Tam hợp là gì? Là tốt hay xấu? Tam hợp với từng con giáp?

Để xem mình có thật sự làm việc hợp với một ai đó hay không người ta hay xem tuổi tác, vậy bạn đã biết cách xem chưa, cùng tìm hiểu qua bài này nhé

1. Tam hợp là gì?

Để hiểu tam thất là gì? Đầu tiên, cần hiểu nguyên lý tương sinh, tương khắc của 12 con giáp (Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi). Theo phong thủy, 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 cung hoàng đạo khác nhau hay còn gọi là 12 địa chỉ. Đặc biệt, những con vật này sẽ được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 3 con vật với những kiểu tính cách hơi giống nhau.

Trong 12 con giáp này, khoảng cách giữa 3 con giáp là 4 năm, nhóm 3 con giáp này được gọi là bộ ba. Vì vậy, áp dụng tam hòa trong vợ chồng, từ xưa đến nay, ông bà ta thường quan niệm trai gái hơn nhau 4 tuổi sẽ rất hợp để lấy nhau, sẽ hòa thuận và hạnh phúc hơn.

Như vậy, tam hợp được hiểu là một dạng “Minh Hợp”, tức là sự hài hòa trong mọi mối quan hệ rất rõ ràng như công việc, mục tiêu, định hướng. Những cung hoàng đạo thuộc bộ ba thường có tính cách giống nhau và dễ dàng chung sống hòa thuận.

Những người thuộc 3 cung hoàng đạo thường có chung mục tiêu và sẵn sàng hỗ trợ nhau cùng đạt được thành công. Tam hợp sẽ chênh lệch nhau 4 tuổi, đây cũng là lý do chúng ta thường khuyến khích các cặp đôi yêu nhau nên chọn người hơn mình 4 tuổi chắc chắn sẽ rất hòa hợp và gặp nhiều may mắn trong chuyện chăn gối, nghề nghiệp, công việc, cuộc sống.

12 cung hoàng đạo theo phong thủy bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 3 con giáp với những đặc điểm riêng. Cách chúng giống nhau, liên quan và hài hòa với nhau được gọi là bộ ba.

Tam hợp là một dạng “tổ hợp” – tức là sự hòa hợp tuyệt vời, rất rõ ràng, tốt đẹp trong một mối quan hệ. Những cung hoàng đạo thuộc bộ ba thường dễ dàng kết thân với nhau do tính cách tương đồng. Đặc biệt, mối quan hệ giữa những người sinh tuổi tam hợp thường dễ dàng phát triển thành đồng nghiệp, bạn bè, vợ chồng.

Người thuộc 3 cung hoàng đạo khi cùng nhau làm ăn, nên quan hệ hôn nhân,… thường diễn ra suôn sẻ, có chung lý tưởng và nguyện vọng, hay giúp đỡ nhau dễ dàng đạt được thành công hơn.

2. Cách tính tam hợp:

Theo phong thủy 3 tuổi sẽ được phân chia dựa theo quy luật âm dương ngũ hành, 12 con giáp (hay 12 địa chi) sẽ được chia thành 4 nhóm tuổi thuộc tam hợp, cụ thể:

Sáu địa chi âm (gồm: Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi) sẽ được sắp xếp vào 2 nhóm tam hợp Hỏa cục và Thủy cục.

Sáu địa chi dương (gồm: Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất) được sắp xếp vào 2 nhóm tam hợp Kim cục và Mộc cục.

Khoảng cách tuổi giữa các con giáp trong một bộ tam hợp sẽ là 4 năm. Các con giáp trong một bộ tam hợp bao gồm:

Bộ tam hợp Hỏa cục: các tuổi Ngọ – Tuất – Dần. Trong đó, chi Ngọ thuộc hành Hỏa, chi Tuất thuộc hành Thổ,  chi Dần thuộc hành Mộc.

Bộ tam hợp Mộc cục: các tuổi Mão – Mùi – Hợi. Trong đó, chi Mão thuộc hành Mộc, chi Mùi thuộc hành Thổ, chi Hợi thuộc hành Thủy.

Bộ tam hợp Thủy cục: các tuổi Tý – Thìn – Thân. Trong đó,, chi Tý thuộc hành Thủy, chi Thìn thuộc hành Thổ, chi Thân thuộc hành Kim.

Bộ tam hợp Kim cục: các tuổi Dậu – Sửu – Tỵ. Trong đó, chi Dậu thuộc hành Kim, chi Sửu thuộc hành Thổ, chi Tỵ thuộc hành Hỏa.

3. Tứ hành xung là gì?

“Tứ hành xung” là cụm từ chỉ những người sinh ra đã có số phận trái ngược nhau. Sự tương phản thể hiện trong nhiều mối quan hệ của cuộc sống như vợ chồng, bạn bè, đồng nghiệp.

Khái niệm tứ xung có thể hiểu theo nghĩa đơn giản nhất như sau: “tứ” là bốn, “xung” là xung khắc với nhau. Kết hợp hai mặt lại “tứ hành xung” nghĩa là: 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc với nhau.

Ngược lại với tam hợp, tứ hợp là 4 con giáp có sự tương phản về nhiều yếu tố như tính cách, quan điểm, lối sống, thể hiện qua những lần cãi vã, bất đồng quan điểm điểm.

12 con giáp được chia thành 3 nhóm xung khắc, mỗi nhóm gồm 4 con giáp. Khi kết hợp 4 con giáp xung khắc sẽ nảy sinh nhiều khó khăn khiến cả nhóm ngày càng thụt lùi. Vì vậy, theo quan niệm dân gian, những người thuộc tứ hành nên tránh kết bạn, dựng vợ gả chồng, hợp tác làm ăn, sinh con nên tránh xung tuổi với bố mẹ.

4. Cách tính tứ hành xung:

Trong 12 con giáp, 3 nhóm tứ hành xung bao gồm:

Nhóm 1: Tỵ – Hợi – Dần – Thân
Nhóm 2: Sửu – Mùi – Thìn – Tuất
Nhóm 3: Mão – Dậu – Tý – Ngọ
Tuy nhiên, sự xung khắc trong tứ hành xung được chia thành 2 loại và trong mỗi nhóm còn có thêm một mối quan hệ nhị hợp.

5. Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp:

Theo quan niệm phong thủy, những người thuộc 3 tuổi trên nếu có mối quan hệ thân thiết sẽ gặp nhiều thuận lợi, dễ dàng cùng nhau mở ra cơ hội phát triển tốt đẹp.

Nhóm tam hợp tuổi Thìn, Thân, Tý: Nhóm kiên trì

Thân – Tý – Thìn là ba con giáp thuộc nhóm kiên trì. Nhóm người này có tinh thần phấn đấu, trách nhiệm và kiên trì cao. Một khi đã quyết tâm làm việc gì, họ sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra. Những người thuộc nhóm này thường làm việc, hành động nhiều hơn kể. Ngoài ra, họ cũng rất tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.

Đây là nhóm ba âm cùng âm với năm Thân, Tý, Thìn. Về tính cách và phong cách làm việc, người mệnh Thủy được đánh giá là có sự bền bỉ nhất định khi theo đuổi bất cứ việc gì.

Họ cũng luôn có tinh thần chiến đấu và quyết tâm cao, sẵn sàng cùng nhau đạt được mục tiêu đã đề ra. Những người thuộc nhóm này thường có xu hướng làm để chứng minh thay vì nói rằng nó không hiệu quả. Họ là người lương thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác nên thường nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Trong nhóm ba người này, ai cũng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm bù trừ, hỗ trợ cho nhau. Ví dụ, những người tuổi Tý thường rất thông minh, nhạy bén nhưng lại thiếu tự tin, ngại một mình đối mặt với khó khăn. Ngược lại, Rồng là những người có lòng dũng cảm và quyết đoán.

Người tuổi Tý thông minh, nhanh nhẹn nhưng đôi khi lại không đủ tự tin để đối mặt với khó khăn. Vì vậy, người tuổi Tý luôn cần sự quyết đoán, dũng cảm của người tuổi Thìn, ngược lại, người tuổi Thìn đôi khi thiếu sự sáng tạo, cần sự tinh tế của người tuổi Thìn. năm Tý và Thân. Người tuổi Thân cũng cần được tiếp thêm sức mạnh bởi sự năng động, nhiệt tình của người tuổi Thìn và trí tuệ của người tuổi Tý. Nhìn chung, khi 3 con giáp này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Nhóm tam hợp Dậu, Tỵ, Sửu: Nhóm tam hợp trí thức

Tỵ – Dậu – Sửu là ba con giáp thuộc nhóm trí tuệ. Nhóm người này nổi bật với suy nghĩ và mộng tưởng về những điều xa vời phía trước, tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, khi đã đặt ra mục tiêu thì bằng mọi giá sẽ phấn đấu đến cùng.

Nếu như người tuổi Sửu thật thà, trung thực và có trách nhiệm thì lại thiếu sự nhanh nhẹn thì người tuổi Tỵ, Dậu lại thiếu đi sự nhanh nhẹn. Ngược lại, người tuổi Dậu có tính cách bộc trực, khó kiềm chế cảm xúc cá nhân, luôn cần sự dịu dàng của người tuổi Sửu, Tỵ.

Nhóm ba tuổi Ngọ, Dần, Tuất: Nhóm độc lập

Dần – Ngọ – Tuất là ba con vật thuộc nhóm độc lập. Nhóm người này có chung niềm đam mê tự do, thích trải nghiệm, khám phá mọi thứ xung quanh.

Người tuổi Ngọ giàu cảm xúc, nhiều ý tưởng sáng tạo, cùng với sự quyết đoán, mạnh mẽ của người tuổi Dần và sự tỉnh táo, khôn ngoan của người tuổi Tuất sẽ rất hoàn hảo. Ngoài ra, sự nóng nảy của người tuổi Dần sẽ dịu đi khi kết hợp với sự dịu dàng của tuổi Tuất.

Nhóm ba tuổi Mùi, Hợi, Mão: Nhóm tam hợp ngoại giao

Đây là bộ ba cuối cùng và là nhóm dương bao gồm các tuổi Hợi, Mùi và Mão, được phân biệt bởi khả năng ngoại giao. Những người thuộc nhóm này đều có kỹ năng giao tiếp rất chuyên nghiệp, ứng xử khéo léo nên luôn nhận được sự yêu mến của mọi người. Họ là những người biết lắng nghe, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của người khác và luôn sẵn sàng giúp đỡ một tay.

Người tuổi Hợi thường rất chăm chỉ, nhưng cũng cần phải tinh tế và linh hoạt mới có được thành công thực sự. Ngoài ra, người tuổi Mão và tuổi Mùi cần rèn luyện đức tính cần cù, siêng năng của người tuổi Hợi thì mới có thể thành công.

Đây là nhóm tam hợp Hợi – Mão – Mùi – những con giáp rất giỏi giao tiếp và ứng xử. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe, đồng cảm và giúp đỡ những người xung quanh gặp khó khăn.

Người tuổi Hợi rất cần cù, chăm chỉ, kết hợp với sự tinh tế, nhanh nhẹn của người tuổi Mão và tuổi Mùi sẽ là sự kết hợp lý tưởng. Người tuổi Mùi và người tuổi Mão tuy thông minh nhưng lại thiếu đi sự cần cù, chăm chỉ của người tuổi Hợi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com