Tổng hợp lời chúc Giáng Sinh dành cho bạn bè hay, ý nghĩa.

Lễ Giáng sinh (Noel) là gì? Ý nghĩa của lễ giáng sinh? Ý nghĩa một số biểu tượng xuất hiện trong Lễ giáng sinh? Một vài stt hay, ý nghĩa về Lễ giáng sinh? Tổng hợp lời chúc Giáng Sinh dành cho bạn bè hay, ý nghĩa?

Giáng sinh không phải là một ngày lễ xa lạ với chúng ta. Thậm chí dù không phải một ngày lễ của quốc gia nhưng rất nhiều người, đặc biệt là giới luôn mong chờ giáng sinh tới. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lời chúc Giáng Sinh dành cho bạn bè hay, ý nghĩa mà chúng tôi đã sưu tầm được.

1. Lễ Giáng sinh (Noel) là gì?

Lễ Giáng Sinh (còn có tên gọi khác là Noel, Christmas) là lễ hội kỷ niệm ngày Chúa Giêsu ra đời, được tổ chức chủ yếu vào ngày 24 và 25 tháng 12 hằng năm. Đây cũng là một dịp lễ tôn giáo và văn hóa của hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.

Theo truyền thuyết dân gian, họ tin là Chúa Giêsu ra đời tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là một thành phố của Palestine), thời điểm đó thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Theo chính thức, ngày giáng sinh là ngày 25/12 nhưng người dân theo đạo Thiên Chúa hay trên khắp thế giới thường tổ chức vào tối ngày 24/12. Điều này xuất phát từ quan điểm của người Do Thái bởi họ tính thời điểm bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Cho đến ngày nay, theo sự phát triển, dù là ngày 25/12 hay ngày 24/12 thì Noel vẫn được tổ chức linh đình và có đông đảo người tham dự. Lễ giáng sinh không chỉ được tổ chức ở phương Tây mà còn được cả thế giới đón nhận, trong đó có Việt Nam và ở một số nơi lễ Noel còn được tổ chức rộn rã, linh đình, long trọng như một ngày hội lớn. Và không chỉ dành cho người đạo Thiên Chúa, lễ giáng sinh còn nhận được sự hưởng ứng, chờ mong của nhiều người đến từ các đạo khác nhau trên thế giới.

2. Ý nghĩa của lễ giáng sinh:

Giống như tết nguyên đán của Việt Nam, lễ giáng sinh là một ngày lễ đoàn tụ. Đây là một ngày lễ của gia đình, mọi thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau.

Không chỉ vậy, lễ giáng sinh được coi như một dịp lễ kỷ niệm và tưởng nhớ thánh giê-su, và một ngày lễ thể hiện tình cảm gia đình, mỗi người trong gia đình sẽ có những mối quà đặc biệt, dành tình cảm cho các thành viên khác.

Ngày Noel cũng hàm chứa một thông điệp của hoà bình: “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”. Đây là câu hát được cất lên bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày người ta chia sẻ, cảm thông với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu…

3. Ý nghĩa một số biểu tượng xuất hiện trong Lễ giáng sinh:

3.1. Vòng lá mùa vọng:

Để tất cả mọi người cùng nhìn thấy, vòng lá mùa vọng thường được đặt trên bàn hay treo trên cao, ngoài cửa chính, có thể là để trên bàn hoặc treo trên cửa chỉnh của căn nhà. Đôi khi, chúng còn được sử dụng làm quà tặng. Vòng lá mùa vọng được tết thành vòng tròn, chất liệu hình thành là những cành lá xanh mượt. Trên vòng lá sẽ được cắm bốn cây nến, với ý nghĩa thể hiện sự giao tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Màu xanh lá nói lên hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người.

3.2. Cây thông Noel:

Cây thông Noel có nguồn gốc từ nước Đức ở thế kỷ 16. Thông là một loại cây xanh, khoẻ mạnh, dù sống trong khí hậu khắc nghiệt vẫn tồn tại vững chãi.

Cây thông Noel trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong mọi lễ hội giáng sinh. Cây thông thường được trang trí rất lung linh, rực rỡ nhiều sắc màu. Cây thông Noel vừa là biểu tượng cho niềm tin, sức sống mới và nhiều điều may mắn vừa tượng trưng cho tinh thần đoàn kết.

3.3. Ông già Noel:

Thực tế, ông già Noel được hình thành dựa trên hình tượng của vị thánh Nicolas. Thánh Nicolas sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có ở Bắc u. Từ nhỏ, ngài đã sùng đạo, một lòng tin vào Thiên Chúa và có một tấm lòng bao dung, đôn hậu, tốt bụng khi luôn quan tâm những người nghèo khó.

Ông già Noel là hình ảnh tràn đầy hy vọng đối với các bạn nhỏ, trẻ con sẽ mong chờ vào đêm giáng sinh rằng ông già Noel sẽ đến và trao cho chúng món quà mà chúng mong muốn.

4. Một vài stt hay, ý nghĩa về Lễ giáng sinh:

– Giáng sinh này vẫn như Giáng sinh xưa. Vẫn đi xe máy… vẫn chưa có bồ.

– Giáng Sinh buồn ta hát một bài ca. Để kỷ niệm ngày tình yêu tan vỡ. Giờ vui vẻ xin người xưa đừng nhớ. Để thời gian sẽ xóa nhòa niềm đau.

– Mùa Noel này, nếu bạn vẫn được nhận những lời chúc từ cha, mẹ và những người thương yêu thì đó chính là món quà tuyệt vời mà Chúa đã ban tặng rồi đó.

– Giáng Sinh không chỉ là lúc để tận hưởng… mà còn là lúc để chúng ta nhìn lại…

– Người ta cần người yêu đêm Noel, Điều tôi cần là một tình yêu No End.

– Noel thật vui vẻ, thật tươi trẻ, luôn mới mẻ, càng mạnh khỏe. Và… luôn sạch sẽ. Không có…ghẻ nhen. Giáng Sinh an lành.

– Mùa Giáng Sinh là mùa giá rét. Nhưng khi được nắm lấy tay em, mùa giá rét lại trở thành mùa nồng ấm. Anh mong tình yêu của chúng mình sẽ mãi là ngọn lửa xua tan cái lạnh mùa đông.

– Ấm áp không phải khi ngồi cạnh bếp lửa, mà là bên cạnh người bạn thương yêu!

Ấm áp không phải khi bạn mặc một lúc hai, ba chiếc áo, mà là khi đứng trước gió lạnh, có ai đó sẵn sàng cởi áo khoác cho bạn

Ấm áp là khi bạn nghe thấy câu: “Có lạnh không?”.

Ấm áp là khi ai đó khẽ nắm lấy bàn tay bạn.

Ấm áp là khi có một bờ vai vững chãi để bạn dựa vào

Và ấm áp là khi ai đó nói rằng: “Chúc ấy một giáng sinh vui vẻ!”.

– Có một ông già ngồi câu cá, có chiếc lá trôi trên sông, có con công đang tập múa, có một công chúa đang ngủ ở trong mùng, có một thằng khùng đang đọc tin nhắn này … Chúc mừng Giáng sinh. Merry Christmas.

– Sắp tới Noel rồi, từ bây giờ tôi xin trân trọng thông báo: tôi sẽ chấp nhận mọi thứ quà bằng tiền mặt, séc và chuyển khoản điện tử. Đừng ngại ngày lễ đông đúc, hãy cứ gửi đi.

– Giáng sinh lại đến, cái lạnh của mùa đông mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm. Đó là ngày tôi và người ấy chia tay, cũng vào một đêm mưa Giáng sinh.

5. Tổng hợp lời chúc Giáng Sinh dành cho bạn bè hay, ý nghĩa:

– Chúc bạn có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, có những giây phút thật đáng nhớ, thật trọn vẹn, một năm mới thật thuận lợi trong cuộc sống. Merry Christmas and Happy New year!

– Nhân dịp Noel và năm mới sắp đến, xin gửi đến bạn những lời cầu nguyện an lành, bình an và hòa bình nhất. Chúc bạn một mùa Giáng Sinh và một năm mới thật nhiều niềm vui, ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

– Bạn đã ước điều gì cho Giáng Sinh chưa? Tôi thì đang cầu chúc cho tình bạn của chúng ta bền chặt. Chúc bạn có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Merry Christmas!

– Nhân dịp Noel và năm mới sắp đến, xin gửi đến bạn những lời cầu nguyện an lành, bình an và hòa bình nhất. Chúc bạn một mùa Giáng Sinh và một năm mới thật nhiều niềm vui, ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

– May your family feel the love, peace, and joy that come with the spirit of Christmas. Enjoy the happy cheer.

Dịch: Chúc gia đình bạn cảm nhận được tình yêu, sự bình yên và niềm vui đến với tinh thần của Giáng sinh. Hãy tận hưởng niềm vui và hạnh phúc tràn đầy.

– Chúc cho tất cả chúng ta đều nhận được món quà bất ngờ từ ông già Noel. Chúc bạn trải qua một mùa Giáng Sinh tràn ngập yêu thương từ gia đình và bè bạn!

– Merry Christmas: I bring you divine favor, long life, good health, prosperity, success.

Dịch: Giáng sinh vui vẻ: Tôi mang đến cho bạn sự ưu ái thiêng liêng, cuộc sống lâu dài, sức khỏe tốt, thịnh vượng và thành công.

– May the joy of Christmas give you the key to every closed door; light to dispel any darkness in your life and may God grant you peace and favor. Happy Yuletide!

Dịch: Cầu mong niềm vui của lễ Giáng sinh trao cho bạn chìa khóa cho mọi cánh cửa đóng kín; ánh sáng để xua tan mọi bóng tối trong cuộc sống của bạn và xin Chúa ban cho bạn sự bình an và thuận lợi. Giáng sinh an lành!

– Nguyện cầu người người luôn hạnh phúc

Cuộc đời đầy ắp những yêu thương.

Chúc mọi người có một mùa giáng sinh ấm áp và ý nghĩa bên gia đình người thân bạn bè nhé. Giáng sinh an lành!

– Giáng sinh nữa lại về. Chúc cho ai đó hạnh phúc bên cạnh nửa yêu yêu thương và chúc ai đó đang cô đơn sẽ tìm thấy được bờ vai, cái nắm tay ấm áp. Chúc cho ai đó tìm được nhau sau tháng ngày xa cách.

– If I could tell Santa what to give you, it would be happiness and peace. Not just this Christmas, but for the entire year.

Dịch: Nếu tôi có thể xin ông già Noel cho bạn một món quà, chỉ mong rằng đó sẽ là hạnh phúc và an lành. Không chỉ trong mùa Giáng sinh này mà cho tất cả các mùa trong năm.

– May this Christmas bring to your family the promise of a better tomorrow; full of love and hope. Merry Christmas my friend!

Dịch: Mong rằng mùa Giáng sinh này sẽ mang đến cho gia đình cậu một tương lai tốt đẹp hơn, tràn đầy tình yêu và hy vọng. Giáng sinh vui vẻ, bạn tốt nhất của tớ!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com