Tổng hợp những bài văn tả cô giáo hay, ngắn gọn và ý nghĩa

Bài văn tả cô giáo hay và ý nghĩa nhất? Bài văn tả cô giáo ngắn gọn và chất lượng nhất? Bài văn tả cô giáo 10 điểm?

Giáo viên là người không chỉ truyền đạt kiến ​​thức hàn lâm mà còn chia sẻ những giá trị đạo đức, và thấm nhuần đạo đức hình thành nhân cách của chúng ta. Thầy cô là người đồng hành cùng phụ huynh giúp học sinh cân bằng giữa tính tích cực và tiêu cực và dành tối đa thời gian tuổi thơ để định hình cuộc đời học sinh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây về Tổng hợp những bài văn tả cô giáo hay, ngắn gọn và ý nghĩa.

1. Bài văn tả cô giáo hay nhất: 

Trong quá trình trưởng thành của mình, tôi đã gặp rất nhiều người thầy đã cho tôi kiến ​​thức và dạy tôi những kĩ năng thiết yếu trong cuộc sống, nhưng cô giáo dạy văn hồi cấp 2 là người mà tôi biết ơn nhất – đó là Tuệ Lâm.

Sau khi vào trường trung học cơ sở, tôi đã cô Tuệ Lâm, cô là người luôn mỉm cười với bất cứ học sinh nào. Tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên tôi gặp cô, đó là lớp học Ngữ Văn đầu tiên sau khi tôi vào cấp 2. Cô buộc tóc đuôi ngựa và cầm một cuốn sách Ngữ văn trên điện thoại di động, tôi đã quên mất lúc đó cô đang mặc gì, nhưng giọng nói vang và mạnh mẽ và tiếng tiếng giày cao gót trong hành lang khiến tôi nhớ mãi. Khi bước vào lớp cô đứng trên bục giới thiệu bản thân với chúng tôi, viết tên của mình lên bảng đen và nở một nụ cười thật tươi trên khuôn mặt. Cô vẫn giữ nguyên nụ cười xinh đẹp ấy với chúng tôi trong suốt giờ học tiếng Việt, nụ cười ấy đã in sâu vào tâm trí tôi. Đến lúc ấy tôi mới để ý đến dáng người thanh mảnh cao cao của cô. Cô có nước da trắng, sống mũi cao vút in sâu vào trong trí nhớ non nớt của tôi. Những ngón tay của cô dài dài như búp măng non nhưng có phần hơi chai sạn bởi việc cầm phấn. Những nếp nhăn in hằn trên chán cô khiến cho tôi hiểu rằng cô là người giáo tâm huyết như thế nào.

Cô Tuệ Lâm là giáo viên Ngữ văn của tôi, người luôn tươi cười, hoạt bát, đáng yêu và tận tâm, cô là một chương quan trọng trong quá trình trưởng thành của tôi không bao giờ quên.

2. Bài văn tả cô giáo ý nghĩa nhất: 

Trong suốt quá trình học tập của mình người giáo viên tôi yêu quý và khắc ghi mãi là cô Mai Tuyết.

Cô ấy là cô hiệu trưởng mới của chúng tôi, và cũng là giáo viên tiếng Việt của tôi. Cô giáo có thân hình mảnh mai và xinh đẹp, khuôn mặt luôn hồng hào với nụ cười tươi trên môi khi đối diện với mỗi học sinh. Đôi mắt sáng trong veo như viên ngọc trời, mái tóc ngắn ngang vai được cô búi nhẹ. Cô luôn mặc những bộ quần áo nhiều màu nhưng lại rất thanh lịch, trẻ trung. Thỉnh thoảng trong chiếc áo phông nhìn cô rất thông minh và có năng lực.

Tôi nhớ buổi học tiếng Việt đầu tiên, cô giáo Mai Tuyết đã mỉm cười nói: “Tiết học tiếng Việt đã bắt đầu, các em hãy lấy sách tiếng Việt ra và xem phần hướng dẫn bài học…” Giọng nói nhẹ nhàng, chân thành và êm dịu của cô ấy đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc, đây quả là một giáo viên đáng yêu.

Cô giáo chủ yếu dạy chúng tôi phương pháp xem trước văn bản, cô thường chỉ nói khoảng 70% đến 80% nội dung chi tiết của văn bản mà đặc biệt chú ý đến từ khóa, kỹ thuật tu từ câu, cách viết bài. Lúc đầu tôi chưa quen, sau này mới hiểu ý cô giống như câu nói: “Thầy dạy nó câu cá còn hơn thầy cho nó con cá”. Thực ra cô đang rèn luyện khả năng tự học và khả năng tư duy của chúng em. Một số câu hỏi của tôi trong lớp học, thông qua những lời giải thích chi tiết sinh động và thú vị của cô, đột nhiên được đưa ra ánh sáng.

Cô thường khuyến khích chúng tôi học tập, đọc thêm sách văn học, lịch sử và khoa học, vừa đọc vừa suy nghĩ, tích lũy tư liệu viết lách. Cô  Mai Tuyết không chỉ là người thầy giỏi của chúng tôi mà còn là người chị cả đáng kính và yêu quý của chúng tôi trong cuộc đời.

Cô Tuyết Mai là một giáo viên tốt và ân cần nhất trong tâm trí tôi. Trong cô dường như có một ma lực khiến chúng tôi ngày càng thích đọc sách hơn, lớp ngày càng đoàn kết và hòa thuận hơn.

3. Bài văn tả cô giáo ngắn gọn nhất:

Trong tất cả những giáo viên cấp 2 người tôi yêu quý nhất là cô giáo Lan. Cô là người giáo viên tâm huyết và yêu quý nhất của tôi.

Cô Lan là một giáo viên làm việc cực kỳ chăm chỉ. Khi tiếng chuông tan học vang lên, giáo viên lần lượt về nhà, khi đi ngang qua phòng giáo viên , tôi thấy cô vẫn đang nghiêm túc sửa bài. Lớp học của cô rất sinh động, thường xuyên nhảy múa, giọng nói rất to, học sinh đều có cảm giác vui vẻ khi được học cô

Cô Lan có chiều cao trung bình và hơi béo. Cô luôn tươi cười, nhưng đôi khi cô ấy rất nóng tính. Nếu chúng tôi không chú ý trong lớp, cô ấy sẽ giận dữ gõ vào đầu chúng tôi, kéo mũi chúng tôi hoặc vặn tai chúng tôi, nhưng thực sự mấy hình phạt của cô không đau đâu. Cô có một đôi mắt sắc lẹm dưới đôi lông mày thanh tú. Những cảm xúc thể hiện trong ánh mắt của cô rất phức tạp: có khen ngợi, vuốt ve, trách móc, động viên thậm chí còn có chút “nghiêm khắc” kiểu nhân hậu. Trong ký ức của tôi, có một lần cô bị ốm tuy rất mệt mỏi vì thức đêm nhưng cô chăm chỉ lên lớp và dạy chúng tôi. Nhưng chúng tôi không thấy một chút mệt mỏi nào của cô, không thấy một chút buồn ngủ nào, những gì chúng tôi thấy là ánh sáng tri thức soi sáng con đường của chúng tôi.

Cô Lan là người thầy mà tôi ngưỡng mộ nhất, người giáo viên có trách nhiệm nhất tôi mãi mãi yêu quý cô. Cô đã nuôi dưỡng trái tim của tôi bằng sự chăm chỉ của cô và dạy dỗ tôi phát triển mạnh mẽ. Tôi mong tất cả những ngày của cô đều tràn ngập hạnh phúc, niềm vui và sự ấm áp. Cô chính là kỹ sư của tâm hồn con người của tôi và là người đáng yêu nhất trong trái tim tôi.

4. Bài văn tả cô giáo chất lượng nhất:

Thầy cô giáo như những người thợ làm vườn chăm chỉ nâng niu những bông hoa học sinh; thầy cô cũng là ánh nắng rực rỡ tưới mát cho những mầm non và là ngọn nến soi sáng niềm hi vọng của mỗi đứa trẻ. Trong kí ức non nớt hồi cấp 1 của tôi cô gái xinh đẹp tên Ngọc Hân là người mà tôi nhớ mãi.

Cô Ngọc Hân là giáo chủ nhiệm của lớp tôi. Cô để tóc xoăn, đeo một cặp kính màu bạc trên sống mũi, cô có dáng người trung bình, trông cô hiền lành và tốt bụng, đầy lòng nhân ái. Đừng nghĩ rằng cô ấy là giáo viên rất lỏng lẻo với chúng tôi, trên thực tế, cô ấy rất nghiêm khắc với chúng tôi. Mặc dù vậy, các sinh viên chúng tôivẫn rất thích cô ấy, bởi vì cô ấy chăm sóc chúng tôi như một người mẹ. Trên lớp, cô giáo không bao giờ bỏ bê bài tập của chúng tôi, luôn giải thích cặn kẽ, khắc phục mọi khó khăn, tươi cười đến lớp, kiên nhẫn dắt chúng tôi đọc bài, chỉ cho chúng tôi nhịp điệu và cảm xúc khi đọc. Có lần tôi đang viết, tôi đột nhiên nghe thấy một giọng nói dịu dàng: “Cầm bút lại nào Ngân”.  Tôi lại cầm bút sai tư thế khi bị cô nhắc tôi ngượng ngùng cười và nhanh chóng sửa lại. Tôi nghĩ đôi mắt của cô Ngọc Hân giống như ra-đa, quét những thói quen xấu của chúng ta và giúp chúng tôi sửa đổi chúng. Đồng thời, cô cũng là một người công bằng, cô sẽ không vì điểm số bình thường mà thiên vị hay bỏ rơi một bạn học nào.

Tôi rất yêu và nhớ cô Ngọc Hân, tôi mong trong thời gian sớm nhất có thể về trường để thăm cô.

5. Bài văn tả cô giáo 10 điểm:

Từ thuở còn chập chững biết đi cho đến khi tôi lên cấp hai, đã có vô số thầy cô dìu dắt, dạy dỗ tôi. Họ đều là những giáo viên giỏi , mẫu mực và tận tụy . Trong số đó có giáo viên dễ mến tên Ngọc là cô giáo tôi yêu quý nhất.

Cô Ngọc khoảng ngoài ba mươi, có chiều cao vượt trội, thân hình hơi gầy. Mặc dù còn là giáo viên trẻ nhưng cô ấy có thể nói lưu loát như một giáo viên lớn tuổi. Bề ngoài của cô không quá xuất sắc nhưng cô là người rất hiểu biết. Động tác của cô khi dạy sử trên lớp rất độc đáo. Kể từ buổi học đầu tiên, cô ấy đã sử dụng hai cử chỉ tay khác nhau trong bài giảng, thứ nhất là khi đặt câu hỏi, cô ấy đưa một tay ra, chỉ vào bạn học và vung lên vung xuống, động tác này giống như chiếc thìa của đầu bếp. Loại động tác thứ hai là khi nói về sự suy tàn và sụp đổ của một triều đại nào đó, cô ấy sẽ vung một tay theo phương thẳng đứng, giống như đầu bếp đang thái rau. Vì hai động thái đặc sắc này, cả lớp đang sôi nổi thảo luận xem cô ấy có tốt nghiệp trường dạy nấu ăn hay không .

Cô cũng là người rất hài hước nữa. Tôi vẫn nhớ hôm đó là ngày thứ năm của kỳ thi giữa kỳ, cô đang dạy chúng tôi ôn bài, ngay lúc chúng tôi đang hăng say ôn bài, chiếc loa bên hông của cô đột nhiên vang lên tiếng chuông báo động, “Pin yếu, mau sạc đi. . . “. Cô Ngọc trong tay cầm loa, dừng một chút, nhìn về phía chiếc loa và nói: “Cảm ơn đã nhắc nhở, nhưng không cần sạc tôi cũng tràn đầy năng lượng rồi.” Lời vừa dứt, chúng tôi ở dưới bục cười to thành tiếng, bụng đau như búa bổ. Cô giáo không chỉ hài hước mà còn tốt bụng nữa, cô luôn nhiệt tình giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn học giỏi được các phần quà học bổng.

Đó chính là giáo viên yêu thích của tôi – người không chỉ nghiêm túc mà còn rất hài hước và hòa nhã. Tôi rất thích tính cách và yêu con người của cô Ngọc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com