Trình bày suy nghĩ của em về hệ quả của lòng tham con người

Lòng tham của con người là vô hạn nhưng nếu biết cách kiểm chế và kiểm soát nó thì nó sẽ trở thành mong muốn, là động lực để thúc đẩy chúng ta đi đến thành công, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé

1. Những đoạn văn trình bày suy nghĩ về hệ quả của lòng tham con người hay nhất:

1.1. Bài mẫu 1 – Đoạn văn trình bày suy nghĩ về hệ quả của lòng tham con người hay nhất:

Từ những tác phẩm văn học dân gian cho đến cuộc sống đời thường, chắc hẳn chúng ta đã thấy rất nhiều biểu hiện của lòng tham. Tham lam là sự ham muốn vô độ về những thứ như tiền bạc, quyền lực, địa vị… hơn cả nhu cầu. Biểu hiện của kẻ tham lam là hay dèm pha, tọc mạch của cải trong nhà người khác. Lòng tham để lại những hậu quả rất xấu, lòng tham thường khiến con người ta bịt mắt, không nhìn thấy tác hại của những điều xấu mà mình gây ra. Lòng tham sẽ ăn mòn tâm trí con người, khiến họ không phân biệt được đúng sai, tự đưa mình vào vòng luẩn quẩn của tội lỗi. Người có lòng tham sẽ bị mọi người coi thường, coi thường, xa lánh.

1.2. Bài mẫu 2 – Đoạn văn trình bày suy nghĩ về hệ quả của lòng tham con người hay nhất:

Trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng đã từng đọc câu chuyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” của Pushkin. Tôi còn nhớ người vợ vì tham lam, đòi nhiều cá vàng quá nên cuối cùng chỉ còn lại cái máng. Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không hiếm người có lòng tham, chúng ta cần phải làm gì để chiến thắng lòng tham và tẩy sạch dòng máu tham đó. Tham lam được hiểu là muốn chiếm hữu những thứ của người khác và cũng muốn bằng mọi cách có được nhiều thứ về mình. Hàng ngày chúng ta thấy biết bao nhiêu người có lòng tham như họ đi trộm cướp của người khác. Hay tình trạng tham ô, biển thủ công quỹ của những người có chức, có quyền. Hay đơn giản hơn, đó là “nhặt của rơi” bỏ vào túi. Nếu chúng ta không ngăn chặn hành vi xấu thì xã hội ngày càng suy thoái, không thể phát triển. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lòng tham, đó có thể là sự ghen ghét, đố kỵ hoặc đó chỉ là vì lợi ích cá nhân. Nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ gây xói mòn đạo đức xã hội, ảnh hưởng xấu và những sai phạm đáng tiếc. Điều bạn cần làm để chiến thắng lòng tham trước hết là kiểm soát bản thân, kiểm soát tính ích kỷ của mình. Phải cân bằng giữa lợi ích cá nhân và lợi ích chung. Nhưng để làm trong sạch dòng máu đó cần có thời gian, sự chăm sóc của gia đình và giáo dục của nhà trường. Để chiến thắng lòng tham của một người không phải là điều dễ dàng, đó là cả một quá trình. Vấn đề kiểm soát và tẩy sạch dòng máu tham lam là vô cùng cần thiết và cấp bách, hãy chung tay đẩy lùi nó.

2. Những đoạn văn trình bày suy nghĩ về hệ quả của lòng tham con người ấn tượng nhất:

Cuộc đời là một đồng xu hai mặt, sáng và tối, đúng và sai… thì khát vọng và hoài bão cũng là đồng xu hai mặt. Một người lý tưởng có khát vọng và tham vọng, nhưng đừng để sự nhầm lẫn giữa hai điều này dẫn bạn đi sai hướng.

Tham vọng là ước muốn quá lớn so với khả năng thực tế của một người, nó gắn liền với những ham muốn cá nhân. Tham vọng là thứ mà mọi người có trong cuộc sống. Và mọi người làm điều đó vì những thứ khác nhau, vì vậy kết quả cũng khác nhau. Hãy hiểu rõ tham vọng của mình và làm chủ nó, bạn sẽ đạt được thành công và những gì mình mong muốn. Người tham vọng luôn cho rằng mình giỏi hơn người khác, không bao giờ nhận ra tài năng của những người xung quanh. Người tham vọng không hài lòng với những gì mình có nhưng không bao giờ thừa nhận sai lầm của mình, không Cuộc sống là đồng xu hai mặt, có bóng tối và ánh sáng, đúng và sai… một đồng xu có hai mặt. Một người lý tưởng có khát vọng và tham vọng, nhưng đừng để sự nhầm lẫn giữa hai điều này dẫn bạn đi sai hướng.

Tham vọng ít nhiều mang tính tiêu cực, đó là khi con người quá khao khát đạt được điều gì đó lớn lao, xuất phát từ sự ích kỷ, tham lam, chỉ muốn làm những điều có lợi cho bản thân. Đôi khi không quan tâm đến lợi ích của người khác, thậm chí bị tham vọng làm mờ mắt. Có thể đó là ước mơ, khát vọng không “khả thi” với điều kiện, môi trường sống và khả năng thực tế của bạn. Nhưng đó vẫn là một giấc mơ đẹp, giúp bạn bỏ qua những khó khăn, thiếu thốn, trở ngại, chông gai của thực tại mà hướng về phía trước.

Nó còn giúp tâm hồn, trái tim, suy nghĩ của bạn luôn trong sáng, luôn rung động và thấm đẫm tình người. Tham vọng sẽ khiến bạn như một bóng ma, bị quỷ dữ dẫn dắt. Bạn sẽ không có mắt để nhìn, tai để nghe và cái đầu để suy nghĩ tỉnh táo. Bạn sẽ trở thành nô lệ của cái ác, sẵn sàng làm điều ác, điều ác…

Tham vọng xuất hiện khi con người không nhận thức đúng đắn về bản thân, mong ước những điều xa tầm với, người tham vọng bất chấp tất cả để thực hiện tham vọng của mình, đúng với câu nói: Cuộc đời sẽ không đối xử bất công với bất kì ai, cho đến khi chấp nhận thất bại, con người trở nên bi quan, tuyệt vọng, sống trong tâm trạng bất an. Có nhiều người tỉnh táo nhìn rõ ranh giới giữa khát vọng và hoài bão, để sống tốt hơn

Chúng ta có thể thấy rằng quá nhiều tham vọng khiến cuộc sống trở nên vô nghĩa, không thể đạt được những điều tốt đẹp. Thật vậy, tham vọng là điều nên được ngăn cản tiến triển trong cuộc sống.

Sẽ có rất nhiều người trong chúng ta đã rơi vào tình trạng đánh mất chính mình. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi sức hút của dòng xoáy xã hội này quá lớn và không phải ai cũng đủ bình tĩnh để nhìn ra đúng sai của những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Đừng để vướng vào con đường tội lỗi rồi không thoát ra được. Nếu bạn cũng đang thấy mình quá tham vọng, đừng chần chừ, hãy nhanh chóng xác định lại mục tiêu của mình. Mục tiêu thực sự của bạn, dựa vào lý trí và loại bỏ tất cả các phương pháp sai lầm.

3. Những đoạn văn trình bày suy nghĩ về hệ quả của lòng tham con người đặc sắc nhất:

Lòng tham của con người là vô hạn, không biết bao nhiêu là đủ. Lòng tham được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, lòng tham càng cao thì đau khổ càng nhiều. Nếu con người cứ chạy theo lòng tham thì cuối cùng sẽ mất tất cả. Không ai sinh ra đã có lòng tham, nhưng theo thời gian, lòng tham và sự ích kỷ của con người có cơ hội phát sinh. Có người vì lòng tham mà sẵn sàng trở mặt, dùng mọi cách để đạt được điều mình muốn. Họ không bao giờ hài lòng với những gì mình có, thường so sánh, mơ mộng những điều viển vông và quên tận hưởng niềm vui hiện tại. Khi không có gì, họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, nhưng khi có nó, họ lại muốn giàu có hơn. Cứ thế, lòng tham ngày càng lớn với những tham vọng ngày càng cao. Có người bị đồng tiền làm cho mờ mắt, không còn đủ lý trí để nhìn rõ cái tình, cái đúng, cái sai. Họ nhẫn tâm chà đạp lên mọi mối quan hệ, kể cả những người thân thiết, để đạt được mục đích của mình. Có những người từng là con ngoan trò giỏi, rất chuẩn mực trong xã hội, nhưng rồi vì một chút lòng tham mà đánh mất chính mình, trở nên ích kỷ, thực dụng. Điều đó dẫn đến đổ vỡ, mâu thuẫn gia đình, tranh giành quyền lực… Cái giá của lòng tham không hề nhỏ, lòng tham có thể đẩy con người vào con đường tội lỗi. Tất cả đều dẫn đến một kết cục đau khổ và quả báo xấu cho mình, người thân và cho xã hội. Ai cũng có tham vọng của riêng mình, quan trọng là tham vọng đó tích cực hay tiêu cực. Có người tham vọng, muốn kiếm thật nhiều tiền, có người khao khát thành đạt, có người đam mê quyền lực. Họ quên mất mình đang có gì và đang có, bằng mọi giá mưu cầu thêm mà không cần quan tâm cảm xúc của người khác. Những ước muốn tích cực thúc đẩy chúng ta sống vươn lên, ngược lại những ước muốn tiêu cực là nguyên nhân của đau khổ. Đôi khi chúng ta vẫn có ý thức muốn từ bỏ nhưng ý chí không đủ mạnh để từ bỏ nó. Nếu chúng ta không biết cách kiểm soát lòng tham của mình thì sẽ tạo cơ hội cho những suy nghĩ tiêu cực nảy sinh. Nếu chúng ta kiềm chế được lòng tham và hóa giải được tính bướng bỉnh thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và bình yên. Lòng tham ai cũng có nhưng quan trọng mỗi người trong chúng ta phải biết cách tự kiềm chế bản thân, luyện cho mình đức tính tốt, không nên để lòng tham che đậy đi tình người. Chỉ khi không đặt nặng lòng tham, con người mới có thể sống vui vẻ và hạnh phúc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com