Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm

Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề gây tranh cãi là một học sinh các em có những ý kiến quan điểm nhất định về vấn đó. Dưới đây là bài viết về Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm

1. Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm hay nhất:

Trẻ em và thanh thiếu niên phạm tội ngày càng nhiều ở nhiều quốc gia. Tại sao chuyện này đang xảy ra? Làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm tội phạm thanh thiếu niên? Bài tiểu luận này sẽ xem xét các lý do dẫn đến xu hướng này và sau đó đưa ra một số cách để ngăn chặn hoặc giảm số lượng tội phạm do thanh thiếu niên gây ra.

Một trong những nguyên nhân chính của tội phạm thanh thiếu niên là môi trường gia đình tiêu cực. Một số trẻ em và thanh thiếu niên không có cuộc sống hạnh phúc ở nhà và điều này dẫn đến việc chúng thực hiện một số hành động không được xã hội chấp nhận để được chú ý hoặc vì chúng chưa bao giờ học được điều đúng sai. Ví dụ, nếu cha mẹ luôn đi làm, một người trẻ tuổi có thể ăn cắp và thậm chí hy vọng họ bị bắt để cha mẹ buộc phải chú ý đến họ.  Một lý do chính khác là áp lực trong cuộc sống xã hội hoặc trường học của họ. Trẻ em và thanh thiếu niên chịu nhiều áp lực phải thành công, và việc phạm những tội nhỏ có thể là một cách để có được sự phấn khích và thậm chí cảm thấy kiểm soát được cuộc sống của mình. Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là nhiều trẻ em phạm tội vô nghĩa như phá hoại hoặc ăn cắp những món đồ vô dụng chỉ được thực hiện cho vui.

Để giảm thiểu hoặc thậm chí loại bỏ tội phạm thanh thiếu niên, chúng ta cần tập trung vào cuộc sống của những người trẻ tuổi ở nhà và ở trường. Ở nhà, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến những gì trẻ đang làm và cảm giác của chúng khi chúng lớn lên và trải qua nhiều thay đổi mới. Hơn nữa, trẻ em cần được khuyến khích học tập và học những gì chúng giỏi để chúng cảm thấy tự tin về tương lai của mình.

Nhìn chung, sự gia tăng tội phạm ở thanh thiếu niên có thể liên quan đến các yếu tố ở nhà và ở trường. Tuy nhiên, bất chấp những vấn đề này, có một số cách để giải quyết chúng tập trung vào những lý do tại sao những người trẻ tuổi quyết định phạm tội.

2. Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm ấn tượng nhất:

Có ý kiến ​​cho rằng thanh thiếu niên phạm tội phải chịu trách nhiệm về hành động của mình giống như người lớn. Mặc dù tôi thấy quan điểm này của một số người là hợp lý ở một mức độ nào đó, nhưng tôi cũng lập luận rằng việc đối xử bình đẳng với cả những người vi phạm pháp luật trẻ tuổi và trưởng thành có thể có tác dụng phụ.

Một mặt, tôi có thể hiểu tại sao người ta đưa ra ý kiến này khi mà những thanh thiếu niên phạm pháp này dễ dàng được ân xá thay vì nhận những hình phạt nghiêm khắc khi trưởng thành, thì họ sẽ không nhận thức đầy đủ về hậu quả nghiêm trọng của tội ác mà mình gây ra. Do đó, việc áp dụng các hình phạt thích đáng có thể ngăn cản họ thực hiện các hành động bất hợp pháp trong tương lai. Bên cạnh đó, những kẻ phạm tội còn trẻ tuổi thường nhận mức án nhẹ hơn so với mức án mà họ đáng phải nhận, đó là một sự bất công đối với các nạn nhân. Ở Việt Nam, có một vụ án nổi tiếng là Vụ án Lê Văn Luyện trong đó Luyện cố ý sát hại gần hết thành viên trong một gia đình, thoát án tử hình do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự vài tháng.

Mặt khác, tôi tin rằng tội phạm vị thành niên nên được xét xử ở một tòa án khác với tòa án dành cho người lớn. Thứ nhất, trẻ em được chứng minh là chưa đủ năng lực trí tuệ và đạo đức để hiểu được hậu quả của hành vi sai trái của mình nên thiếu các điều kiện cần thiết để trở thành bị cáo trước tòa như những người trưởng thành. Thứ hai, khi được trao cơ hội thứ hai, những phạm nhân vị thành niên này có thể có cơ hội cải tạo thành công và học được một bài học quý giá. Thứ ba, trẻ có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một số hình mẫu xấu, điều này cũng cần được xem xét để xét xử công bằng.

Tóm lại, những kẻ vi phạm pháp luật không nên bị trừng phạt, nhưng tôi tin rằng những người phạm tội trẻ tuổi nên được xử lý khác với người lớn.

3. Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm ngắn gọn nhất:

Rõ ràng ngay từ cái tên, biến đổi khí hậu là sự thay đổi các điều kiện khí hậu trên Trái đất. Trong những năm gần đây, ô nhiễm môi trường chủ yếu gây ra vấn đề này bởi các hoạt động của con người có tác động rất tiêu cực đến môi trường và làm cho môi trường bị ô nhiễm nặng.

Với sự hiểu biết về các điều kiện hiện tại cũng như trong tương lai, các nhà nghiên cứu không ngừng nghiên cứu về nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu và giải pháp cho vấn đề này. Có một số yếu tố gây ra sự thay đổi trong môi trường. Chúng bao gồm các hiện tượng thiên nhiên như phun trào núi lửa, thay đổi quỹ đạo và kiến ​​tạo mảng, … Ngoài ra, Các hoạt động khác nhau của con người, chẳng hạn như phá rừng, sử dụng đất quá mức, xả thải chất độc ra tự nhiên không qua xử lý… dẫn đến sự thay đổi trong môi trường và khiến nó bị phá hủy nghiêm trọng.

Và biến đổi khí hậu để lại nhiều hậu quả nặng nề. Rừng là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật, thực vật và duy trì sự cân bằng sinh thái trên Trái đất. Tuy nhiên, những thay đổi về khí hậu đã dẫn đến sự tuyệt chủng của các khu rừng ở nhiều vùng. Hệ thống nước trên Trái đất đã bị xáo trộn do biến đổi khí hậu. Mô hình lượng mưa đã trở nên thất thường do đó gây ra các điều kiện khắc nghiệt như hạn hán và lũ lụt. Nó cũng đã gây ra sự tan chảy của sông băng.

Biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu. Bên cạnh các lực lượng tự nhiên, các hoạt động của con người cũng góp phần quan trọng vào sự thay đổi này. Trong khi không thể kiểm soát được các lực lượng tự nhiên, con người phải đảm bảo kiểm soát các hoạt động dẫn đến tác động tiêu cực đến thời tiết để duy trì sự hài hòa trên Trái đất.

4. Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm điểm cao nhất:

Bài tập về nhà là một bài tập quan trọng đối với học sinh để giúp các em gắn bó với việc học ở trường. Ngoài ra, bài tập về nhà đóng vai trò như một công cụ ôn tập và giúp học sinh học mọi thứ tốt hơn. Người ta thường thấy rằng những học sinh không làm bài tập về nhà có xu hướng dễ quên mọi thứ.

Trên thực tế, đây là bài kiểm tra giáo dục dành cho học sinh. Có rất nhiều lợi ích của bài tập về nhà cho học sinh. Học sinh thường quên những gì đã học ở trường. Điều này là do họ không có cơ hội để xem lại những bài học được dạy ở trường. Bài tập về nhà giúp học sinh ôn tập các bài học được dạy ở trường và cũng giúp các em học các khái niệm mới. Khi học sinh ôn lại các bài học đã học ở trường, chúng có xu hướng ghi nhớ thông tin tốt hơn. Bài tập về nhà giúp học sinh có cơ hội thực hành những gì đã học ở trường. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Để làm bài tập về nhà, học sinh cần nghiên cứu về các chủ đề khác nhau. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng nghiên cứu của họ. Nói chung, những học sinh làm bài tập về nhà thường xuyên có xu hướng đạt điểm cao hơn những học sinh không làm bài tập. Điều này là do họ đã chuẩn bị tốt cho các kỳ thi và biết rõ các khái niệm.

Bài tập về nhà là một phần quan trọng trong cuộc sống của học sinh và không nên lơ là. Học sinh nên tạo thói quen làm bài tập về nhà thường xuyên để gặt hái những lợi ích nêu trên.

5. Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề mà em quan tâm ý nghĩa nhất:

Giáo dục là một quá trình diễn ra trong trường học, trong thời gian đó thanh niên học cách sống trong xã hội mà họ sẽ tham gia. Đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của một người. Đã đến lúc tìm kiếm sự quan tâm và yêu thích nó, cũng như tìm hiểu những điều cơ bản của cuộc sống.

Giáo dục là quyền giáo dục cơ bản của mỗi và mọi công dân trên thế giới. Và luật nên được thực hiện để đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội được giáo dục. Những người có học được trang bị tốt hơn các công cụ để đối phó với các vấn đề thực tế trong cuộc sống như nghèo đói, thất nghiệp, thiếu cơ hội, v.v… Họ sử dụng kiến ​​thức và kỹ năng của mình cùng với công nghệ để đưa ra giải pháp cho những người này. Cuối cùng, những người có học thức được trang bị tốt hơn để tự cứu mình và những người khác khỏi bị tổn hại hoặc đe dọa.

Theo quy luật tự nhiên, người ta phải chăm sóc đứa con của mình mà không mong đợi bất cứ điều gì đáp lại. Điều này áp dụng cho cả động vật và con người. Trách nhiệm của chúng ta là cung cấp một nền giáo dục và giáo dục giúp các em có thể đối mặt với thế giới như những thành viên thông minh, có trách nhiệm và được tôn trọng trong xã hội. Giáo dục là một trong những món quà mà chúng ta dành cho con cái để tạo ra sự đầu tư cho tương lai.

Nếu những người có học quan tâm đến các vấn đề như nghèo đói, thất nghiệp và thiếu cơ hội bằng kiến ​​thức và kỹ năng cùng với công nghệ mà họ sử dụng để đưa ra giải pháp cho những người này. Kết quả là, chúng trở nên hữu ích cho người khác và điều này cuối cùng dẫn đến một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em ngày nay cũng như những thế hệ mai sau.

Nói tóm lại, giáo dục là một khoản đầu tư cho tương lai của bất kỳ quốc gia nào. Nếu chúng ta muốn nhiều người có học hơn thì chúng ta phải chi tiền cho nó hoặc mở giáo dục miễn phí, điều này tốt hơn là lãng phí tiền bạc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com