Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết (Mẫu)

Dàn ý viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết? Kể về công việc của giáo viên? Kể về công việc của bác sĩ? Kể về công việc của người lao động chân tay? Kể về công việc của người lao động ngành nghề khác?

Kể về nghề nghiệp của một người mà em biết là đề bài quen thuộc cho các bạn học sinh lớp 2. Có rất nhiều nghề nghiệp hay và ý nghĩa. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những bài viết hay nhất để tham khảo và tìm hiểu thêm về các ngành nghề.

1. Dàn ý viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết:

– Người mà em muốn kể là ai? Họ làm công việc gì?

– Kể về những hiểu biết của em công việc của người đó?

– Công việc ấy có ý nghĩa như thế nào?

– Cảm nhận của em về công việc đó?

2. Kể về công việc của giáo viên:

Mẫu số 1:

Mẹ em là một giáo viên dạy Toán trường trung học phổ thông. Mẹ vào nghề đã được hơn 20 năm rồi nhưng mẹ vẫn luôn yêu và nhiệt huyết với nghề. Ngày nào cũng thế, mẹ bắt đầu công việc từ sáng sớm để chuẩn bị lên lớp dạy học. Trưa trưa là những bữa ăn vội vàng để kịp giờ dạy chiều. Tối đến hằng ngày mẹ thường thức khuya để soạn bài, chấm bài cho học sinh. Dù vất vả là thế nhưng mẹ vẫn luôn yêu công việc của mình. Em chỉ mong rằng mẹ luôn khỏe mạnh để cống hiến cho nghề.

Mẫu số 2:

Anh Hưng là một giáo viên dạy thể dục. Anh Hưng tốt nghiệp trường đại học sư phạm về ngành thể dục và từng có kinh nghiệm làm vận động viên bóng chuyền. Vì thế, anh yêu nghề lắm và luôn cống hiến hết mình cho nghề này. Các học sinh quý anh Hưng lắm nhờ anh vui tính mà còn giỏi nữa. Ngoài nghề giáo, anh Hưng còn làm huấn luyện viên cho đội bóng chuyền của trường. Đội bóng của anh năm nào cũng đạt giải quốc gia. Em rất thích công việc này của anh Hưng.

Mẫu số 3:

Cô Xuân là một giáo viên dạy văn em đã từng học. Cô xó nét mặt khả ái cùng gu thời trang không ai sánh bằng. Dù đô tuổi đã gần năm mươi nhưng cô vẫn trẻ trung, nhiệt huyết với nghề. Ngày ngày đến lớp với bụi phấn vương đầy tóc nhưng những bài giảng của cô luôn ngân vang trong đầu chúng em. Cô có một giọng nói rất ngọt ngào và ấm áp. Cô chính là người thầy đáng nhớ nhất trong thời học sinh của em.

Mẫu số 4:

Chị Loan – hàng xóm nhà em là một giáo viên Tiếng anh. Chị từng học ở nước ngoài nên chị nói tiếng anh giỏi lắm. Ngoài giờ dạy trên lớp chị còn mở lớp dạy miễn phí cho trẻ em trong làng ở nhà. Em cũng tham gia lớp học của chị, và siêu thích chị kể chuyện tiếng anh cho nghe. Em cũng mong có thể trở thành một giáo viên tiếng anh như chị.

3. Kể về công việc của bác sĩ:

Mẫu số 1:

Cô Thảo là một bác sĩ tim mạch. Công việc của cô rất bận rộn. Hằng ngày, cô sẽ đến bệnh viện làm việc. Nhiều lúc, cô còn phải ở lại bệnh viện để trực. Cô đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân. Mọi người đều rất yêu mến và biết ơn cô. Em rất kính trọng cô Thảo.

Mẫu số 2:

Chú Trường là một bác sĩ nha khoa. Chú tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội. Sau đó, chú đến việc ở một phòng khám tư nhân. Hằng ngày, chú khám và chữa răng cho mọi người. Thỉnh thoảng, em cũng đến phòng khám của chú. Chú rất chu đáo và nhiệt tình. Em rất yêu mến chú.

Mẫu số 3:

Mẹ em là một bác sĩ khoa sản. Công việc của mẹ tưởng chừng đơn giản mà vất vả lắm. Đúng như người ta hay một trong các nghề vất vả nhất chính là bác sĩ. Nhưng mẹ luôn tự hài về công việc của mình vì nó mang sự niềm vui cho các gia đình khi các sinh linh nhỏ chào đời. Ngày ngày mẹ bận rộn từ sáng đến đêm, từ thăm khám, chữa bệnh rồi lại phẫu thuật cho bệnh nhân. Em rất ngưỡng mộ mẹ.

4. Kể về công việc của người lao động chân tay

Mẫu số 1:

Khu em có một bác lao động rất đáng yêu. Bác tên là Lan, dáng người mảnh khóc, mái tóc dài đã điểm những sợi trắng. Tuổi nác đã trạc ngoài 50 nhưng bác vẫn nhanh nhẹn lắm. Bác thường mặc đồ bảo hộ, đội mũ công nhân và đeo đôi gang tay để làm việc hiệu quả hơn. Đôi tay bác cứ thoăn thoắt với “chiếc chổi thần kỳ” của mình để làm sạch đường phố cho bà con. Có những hôm bác làm đến muộn, dù trời đông giá rét nhưng bác vẫn cười thật tươi. Nhìn những lúc bác như vậy đáng yêu lắm ạ.

Mẫu số 2:

Chú Ninh là một nông dân chăm chỉ. Chú vui tính và lao động khoẻ. Nghề chính của chú là đi cày thuê mỗi khi vụ mùa tới. Ngày trước khi chưa có máy cày, ngày ngày chú cùng con trâu già của mình ngao du khắp các thửa ruộng, giờ công nghệ hiện đại hơn chú Ninh cũng đỡ vất vả hơn phần nào. Nhưng chú vẫn vậy, vẫn yêu nghề, hăng làm, chả ai thấy chú dừng tay bao giờ. Thế nên mọi người quý chú lắm. 

Mẫu số 3:

Bố em là một người nông dân chăm chỉ và cần cù. Ngày ngày, bố bán mặt cho đất, bán lưng cho trời với khối lượng công việc dày đặc từ đồng rộng đến chăn lợn, nuôi gà… Công việc mệt mỏi khiến bố ngày càng già đi, sức khỏe yếu đi rất nhiều. Công việc nặng nhọc, bận rộn là vậy nhưng lúc nào bố cũng dành thời gian chăm sóc cho gia đình và hai chị em em. Dù bố chỉ là một người nông dân nhưng em luôn tự hào về bố.

Mẫu số 4:

Bác Minh – hàng xóm nhà em là một thợ điện. Hằng ngày bác thường đi làm rất sớm với bộ trang phục màu cam quen thuộc. Em rất thích bác mặc bộ đồ đó vì trông bác ngầu lắm. Ngày ngày bác cùng đoàn đội đi leo trèo duy trì mạng lưới điện cho thôn xóm. Công việc vất vả, khó khăn là thế nhưng bác luôn vui vẻ và đem lại năng lượng tích cực cho mọi người. Vì thế ai gặp Bác cũng quý lắm.

5. Kể về công việc của người lao động ngành nghề khác

Mẫu số 1:

Chị gái của em là một nhân viên bán hàng. Chị làm việc ở một cửa hàng bán quần áo. Công việc của chị là tư vấn cho khách hàng. Mặc dù vất vả, nhưng chị rất yêu thích công việc của mình. Công việc dù có khó khăn, nhiều lúc bực tức nhưng chị vẫn luôn nở nụ cười thật tươi. Mọi người hay bảo, chỉ cần nhìn chị cười là mê rồi. Và vì thế chị luôn được khách hàng tin tưởng. Em cảm thấy rất yêu mến và ngưỡng mộ chị.

Mẫu số 2:

Chị Phương Anh là một nhà thiết kế thời trang. Tròng phòng của chị luôn có rất nhiều bản vẽ. Những bộ trang phục do chị thiết kế đều rất đẹp. Không chỉ vậy, chị còn khéo tay nữa. Rất nhiều trang phục do chị tự may. Một lần, em đã được tham dự buổi trình diễn thời trang của chị. Mọi người đều rất yêu thích những bộ trang phục đó. Em rất ngưỡng mộ và yêu mến chị.

Mẫu số 3: 

Bác Hùng làm công việc bảo vệ ở trường em đã được 10 năm. Hàng ngày bác sẽ dậy sớm để mở cửa tất cả các lớp học. Sau đó bác mở cổng trường để các thầy cô giáo và học sinh chúng em vào trường. Cuối ngày bác lại là người về muộn nhất. Bác đến từng lớp học để kiểm tra xem đã tắt điện, khóa cửa hay chưa. Vào những ngày phải trực ban, bác Hùng sẽ ngủ lại trường để làm công việc trông coi, bảo vệ trường. Nhờ có bác Hùng mà an ninh trường học luôn được đảm bảo, chúng em được học tập và vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Mẫu số 4:

Chị gái em là một LVN Group. Đây là công việc em cũng rất yêu thích, trông chị gái mặc bộ trang phục LVN Group là thấy siêu ngầu luôn. Công việc của chị là bảo vệ lẽ phải, làm theo công lý. Chị đã bảo vệ được rất nhiều người và giúp mọi người hiểu hơn về pháp luật. Chị từng nói chị sẽ trở thành một LVN Group giỏi và đúng vậy, chị luôn nhiệt huyết, cố gắng với nghề, Em mong rằng chị sẽ thành công với con đường mình chọn.

Mẫu số 5:

Dì của em tên là Mai Lan, dì làm kế toán trưởng cho một công ty ở thành phố. Hàng ngày dì phải làm việc với rất nhiều giấy tờ và những con số. Nhất là vào những ngày cuối tháng, dì phải xử lí rất nhiều công việc, có khi đến khuya dì vẫn phải cặm cụi làm cho xong việc. Dì của em là kế toán nên dì có khả năng tính toán rất nhanh, dì làm việc gì cũng rất cẩn thận. Em mơ ước sau này sẽ trở thành một kế toán giỏi như dì Mai Lan.

Mẫu số 6:

Chú Quyền là một bộ đội biên phòng. Công việc nghe có vẻ ngầu nhưng vất vả lắm. Từ ngày bắt đầu chúng đã lên vùng núi xa xôi công tác, hiện nay chú đang làm việc ở Cao Bằng giáp biên giới Việt Trung. Mỗi năm chú chỉ về thăm nhà được vài ba lần, có những năm vất vả do dịch bệnh, chú phải xa nhà làm việc cả năm. Mỗi lần chú về, nhìn bộ quân phục chú mặc mà em thấy tự hào về chú lắm. Chú luôn là tấm gương cho đám trẻ bọn em học hỏi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com