Viết đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em siêu hay

Người thân luôn hy sinh cho ta vô điều kiện, luôn yêu thương chăm sóc ta, bởi vậy những lời văn kể về người thân cũng rất nhiều. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho mình nhé!

1. Dàn ý viết đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em siêu hay:

Ai là người thân mà em muốn kể: ông, bà, cha, mẹ…

Người thân của tôi đã làm gì cho tôi: chăm sóc tôi khi tôi ốm, dạy tôi bài học…

Em nghĩ gì về việc người đó đã làm: biết ơn, yêu thương, tự hào…

2. Những đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

2.1. Mẫu 1 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Trong gia đình tôi, mẹ tôi là người tôi yêu quý nhất. Mẹ đã làm rất nhiều việc cho tôi, nuôi tôi từ nhỏ, mẹ không quản ngại việc nào: nấu cơm, giặt quần áo, lau nhà, kể chuyện cho tôi nghe,… Mỗi khi tôi ốm, mẹ lại lo lắng vô cùng. Tôi rất yêu mẹ và mong mẹ sẽ luôn ở bên cạnh tôi.

2.2. Mẫu 2 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Bà ngoại rất thân với tôi. Thuở nhỏ, tôi thường ở bên bà, được bà cho ăn, tắm rửa, dạy dỗ. Hàng ngày mẹ chải tóc cho tôi, bà kể cho em nghe bao chuyện bổ ích. Bà kể về tuổi trẻ của mình và những câu chuyện ngày xưa. Tôi rất yêu bà, tôi mong bà sống đến trăm tuổi để nhìn thấy tôi trưởng thành.

2.3. Mẫu 3 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Có lần tôi phải nhập viện vì ngộ độc, trong thời gian đó tôi được bố chăm sóc rất cẩn thận. Bố đi làm về là chạy ngay vào bệnh viện, vẫn mặc bộ quần áo lao động, phải giặt khăn, chườm đá, chườm trán. Ba tôi bảo tôi nằm nghỉ một chút chờ ba nấu, khi tôi tỉnh dậy thì biết bao nhiêu là món khoái khẩu đã bày ra trước mắt. Sau khi ăn xong, bố ở bệnh viện hát ru cho con nghe, kể cho con nghe những câu chuyện thú vị cho đến khi con ngủ, rồi bố về nhà tắm rửa. Quãng thời gian nằm viện mệt mỏi lắm nhưng vì có bố nên tôi thấy vui hơn rất nhiều.

2.4. Mẫu 4 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Bà là một người rất thân yêu với tôi. Bà thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích mỗi tối, bà dạy tôi làm việc nhà và nấu cơm. Mỗi khi đi học về, đạt điểm cao, được bà ngoại thưởng, em thường kể cho bà nghe chuyện ở trường, ở lớp và với các bạn. Thương bà lắm, mong bà luôn khỏe mạnh, sống thật lâu để nhìn thấy tôi khôn lớn. Tôi luôn cảm thấy rất yêu quý và biết ơn bà tôi rất nhiều.

2.5. Mẫu 5 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Ông tôi năm nay đã hơn 70 tuổi. Anh ấy luôn dành thời gian cuối tuần để đưa tôi đi công viên, cùng tôi đi ăn kem hay đi dạo,… Ông cũng dạy tôi rất nhiều điều hay và luôn động viên tôi cố gắng trong học tập. Tôi rất yêu ông tôi và tôi mong ông có nhiều sức khỏe và sống lâu trăm tuổi với con cháu.

2.6. Mẫu 6 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Hôm qua, nhân dịp sinh nhật tôi, mẹ tôi đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ. Tôi đã mời rất nhiều bạn đến dự tiệc sinh nhật, nhận được rất nhiều quà. Tôi thích nhất là chiếc bánh mà mẹ tôi làm cho tôi. Bánh có hình siêu nhân và ô tô rất đẹp mắt. Tôi yêu mẹ tôi nhiều lắm.

2.7. Mẫu 7 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em hay nhất:

Cuối tuần trước, tôi có dịp về thăm quê ông ngoại. Tôi có thể ở nhà anh chơi, ông nấu cơm cho tôi, đưa tôi đi chơi và ăn những món tôi thích. Rồi ông cũng kể cho tôi nghe nhiều chuyện thời trẻ của ông, tự hào lắm! Buổi chiều hai đứa ra ruộng bắt cua. Ông đã dạy tôi rất nhiều điều bổ ích. Tôi yêu ông tôi rất nhiều.

3. Những đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

3.1. Mẫu 1 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

Hôm nay, tôi có một lớp học viết. Cô giáo yêu cầu tả một loài cây mà em thích. Khi tôi về nhà, tôi nhờ bố giúp tôi làm bài tập về nhà. Bố vui vẻ hướng dẫn tôi. Nhờ có bố, tôi đã hoàn thành bài tập viết của mình. Ngày hôm sau, tôi cũng nhận được lời khen từ giáo viên.

3.2. Mẫu 2 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

Trung thu sắp đến, ông nội tặng quà cho em. Chiếc lồng đèn ông sao do chính tay ông làm. Tôi rất hài lòng với món quà này. Tết Trung thu, em mang đèn đi khoe với các bạn. Mọi người đều nhận xét rằng chiếc đèn đẹp như thế nào. Tôi thầm cảm ơn ông ngoại về món quà ý nghĩa.

3.3. Mẫu 3 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

Trong gia đình, người tôi yêu thương nhất là mẹ. Mẹ tôi rất chu đáo và chăm sóc tôi. Vào ngày sinh nhật của tôi năm nay, mẹ tôi đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho tôi. Bánh sinh nhật do mẹ làm. Mẹ tôi cũng tặng tôi một con búp bê rất đẹp. Tôi yêu món quà đó.

3.4. Mẫu 4 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

Bố là người rất yêu thương tôi. Sinh nhật năm nay của tôi, bố tôi đã mua cho tôi một món quà. Đó là một chiếc cặp màu hồng. Nó giúp em đựng sách vở và đồ dùng học tập. Khi tôi đến lớp, mọi người rất thích chiếc cặp của tôi. Tôi thực sự thích món quà này.

3.5. Mẫu 5 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em ấn tượng nhất: 

Hôm qua tôi bị ốm. Mẹ đã rất lo lắng. Cả đêm, mẹ ở bên chăm sóc tôi. Mẹ tôi nấu món cháo yêu thích của tôi. Sau đó, mẹ tôi dỗ tôi uống thuốc. Mẹ tôi còn hát ru cho tôi ngủ. Đến sáng hôm sau, tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tôi cảm thấy rất yêu quý và biết ơn mẹ.

4. Những đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em đạt điểm cao:

4.1. Mẫu 1 – Đoạn văn kể về việc người thân đã là cho em đạt điểm cao: 

Sinh nhật năm nay của tôi, bố tôi đã tặng tôi một món quà. Một chiếc xe đạp hai bánh màu hồng rất đẹp. Cuối tuần, bố đưa tôi đi tập. Tôi cảm thấy rất khó để đi xe đạp. Nhưng bố tôi khuyến khích tôi cố gắng. Sau nhiều tuần luyện tập, tôi đã biết đi xe đạp. Tôi cảm thấy rất biết ơn bố tôi vì điều đó.

4.2. Mẫu 2 – Đoạn văn kể về việc người thân đã là cho em đạt điểm cao: 

Hôm qua là sinh nhật của tôi. Mẹ đã tổ chức một bữa tiệc cho tôi. Rất nhiều món ăn ngon. Nhưng yêu thích của tôi là bánh sinh nhật. Mẹ làm bằng tay. Bánh có hình chú mèo ngộ nghĩnh. Tôi đã cảm thấy rất là hạnh phúc.

4.3. Mẫu 3 – Đoạn văn kể về việc người thân đã là cho em đạt điểm cao: 

Hôm qua là ngày đầu tiên tôi đi học. Mẹ giúp tôi chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. Mẹ tôi cũng may quần áo cho tôi gọn gàng. Vào buổi sáng, tôi thức dậy rất sớm. Rồi mẹ đưa tôi đến trường. Tôi bớt lo lắng hơn.

4.4. Mẫu 4 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em đạt điểm cao:

Vào ngày sinh nhật của tôi, chị tôi đã tặng tôi một món quà. Một chiếc váy cô ấy tự may. Chiếc váy màu hồng. Chiếc váy được in hình hoa anh đào. Tôi thực sự thích món quà này. Chị gái tôi rất thông minh.

4.5. Mẫu 5 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em đạt điểm cao:

Vào ngày sinh nhật của tôi, bố mẹ tôi đã tổ chức một bữa tiệc. Mẹ nấu những món ăn tôi yêu thích. Và bố gọi một chiếc bánh lớn. Tôi đã mời bạn bè của tôi đến dự. Buổi tiệc diễn ra vui vẻ và đầm ấm. Sau đó, cha mẹ tôi đã cho tôi một món quà. Chiếc xe đạp tôi rất yêu thích. Tôi cảm thấy rất biết ơn bố mẹ mình.

4.6. Mẫu 6 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em đạt điểm cao:

Cuối tuần, tôi về nhà chơi. Ông bà tôi đến đón tôi ở bến xe buýt. Rồi tôi theo ông bà ngoại về nhà. Buổi trưa, ngoại nấu cơm cho tôi ăn. Buổi chiều, ông còn dẫn tôi đi câu cá. Những ngày ở quê thú vị lắm. Tôi cảm thấy rất yêu quý ông bà của mình.

4.7. Mẫu 7 – Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em đạt điểm cao:

Thứ bảy này, gia đình tôi sẽ có một chuyến du lịch. Bố mua vé cho người nhà. Đêm hôm trước, mẹ tôi đã chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi. Mẹ cũng giúp tôi xếp những thứ cần thiết vào ba lô. Sáng hôm sau, mẹ đánh thức tôi dậy để ra sân bay. Chuyến đi rất thú vị. Tôi và bố mẹ có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Đó có lẽ sẽ là chuyến đi mà tôi không thể nào quên được trong cuộc đời tôi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com