Viết đoạn văn ngắn tả Bác Hồ (chủ tịch Hồ Chí Minh) hay nhất

Viết đoạn văn ngắn tả Bác Hồ (chủ tịch Hồ Chí Minh) hay nhất dưới đây sẽ đưa ra những bài văn mẫu chọn lọc giúp các em nhỏ học sinh có thể dễ dàng vận dụng và làm bài thật tốt. Mời các bạn nhỏ cùng tham khảo bài đọc dưới đây của Luật LVN Group.

1. Đoạn văn ngắn tả Bác Hồ hay nhất

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Hồ Chí Minh vị lãnh tụ vĩ đại, là người cha già kính yêu niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời Người đã cống hiến cho tổ quốc và trở thành lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người anh hùng giải phóng dân tộc, và là doanh nhân văn hóa thế giới. Ở Bác là sự kết tinh của những gì tinh túy nhất. Vốn được sinh ra ở một gia đình nhà Nho yêu nước nên từ nhỏ trong Người đã có lý tưởng tình yêu nước nồng nàn, ý thức đối với dân tộc. Lý tưởng Cách mạng, nên không ngần ngại nguy hiểm khó khăn, không quản con đường phía trước nguy nan thế nào thì Người vẫn không từ bỏ mà cùng nhân dân ta phấn đấu kháng chiến chống Mĩ chống Pháp thành công. Đa tài mưu lược quân sự của Bác được chứng kiến qua những chiến thắng vẻ vang của dân tộc, lịch sử chứng minh. Là anh hùng giải phóng dân tộc, là ánh sáng của nhân dân. Sự vĩ đại đó còn được thể hiện qua sự bình dị trong lối sống, cách ứng xử, tình cảm của Người. Bác luôn quan tâm tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên cho đến người già. Trong từng lời nói cử chỉ của Bác đều ẩn chứa luân lý đạo đức không khô khan mà nhẹ nhàng, sâu lắng, ai cũng muốn nghe. 

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế
Ôm cả non sông mọi kiếp người”
(Tố Hữu)

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là kim chỉ nam của thế hệ trẻ Việt Nam. “Học tập tốt, lao động tốt”, “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, … những lời dạy sâu sắc mà chúng em không thể quên được. Càng tìm hiểu về lịch sử đất nước em lại càng thêm tự hào về thi hào dân tộc Việt Nam.

2. Đoạn văn ngắn tả Bác Hồ siêu hay:

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là vị anh hùng dân tộc mà thế hệ chúng em cũng như tất cả đồng bào Việt Nam đều kính ngưỡng nhất. Cả cuộc đời tuổi trẻ của Bác đều hi sinh tất cả cho sự nghiệp giải phóng và thống nhất Việt Nam. Ra đi tìm đường cứu nước, tìm cách hoạt động cách mạng hiệu quả, luôn học hỏi quan sát cho dân cuộc sống ấm no, giải phóng dân tộc,… hầu như tất cả mọi việc Bác làm đều là cho Tổ Quốc đất nước. Không có khi nào mà Người nghĩ riêng cái gì cho bản thân mình. Bác  sống đơn giản hết mức từ đồ ăn, nơi ở đến trang phục mọi thứ đều rất giản dị bình thường như bao người dân. Nhờ công lao và trí tuệ của Người, mà đất nước Việt nam ta có thể vùng lên, đánh đuổi hết bè lũ thực dân độc ác, tham tàn, chấm dứt hết những tháng ngày đen tối, khổ cực, để rồi đưa Tổ Quốc bước về phía ánh sáng của độc lập, tự do. Được sống trong những ngày hòa bình, hạnh phúc, tự do như ngày hôm nay, em lại càng thêm kính trọng, tự hào và luôn thầm nghĩ cảm ơn sự hi sinh lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

3. Đoạn văn ngắn tả Bác Hồ siêu ngắn:

Đất nước ta từ trước tới nay là nơi sinh ra của rất nhiều những vị anh hùng dân tộc vĩ đại, nhưng mà người mà em cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam hay nước láng giềng đều kính trọng nhất, chắc chắn chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác Hồ- là cái tên mà nhân dân ta thường gọi thể hiện sự thân thiết gần gũi hơn. Bác Hồ là người anh hùng vĩ đại, người đã hi sinh tất cả mọi thứ để đưa đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ và có được độc lập tự do như hôm nay. Bác đi khắp nơi, bôn ba đủ thứ, làm đủ mọi việc. Bác cũng đã từng bị bắt giam, đày đọa từ nhà giam này sang nhà giam khác không khác gì bao dân thường. Cả cuộc đời của Bác không vợ không con, một lòng hướng về Tổ Quốc. Và chẳng có điều gì có thể vùi dập được ngọn lửa yêu nước mãnh liệt trong Bác. Vượt lên sau tất cả thì Bác vẫn đứng lên, vẫn hoạt động cách mạng, vẫn miệt mài tìm đường, vẫn làm việc và cống hiến cho tổ quốc. Nhờ vậy mà cả dân tộc ta đã đi đúng đường với những chiến lược đúng đắn, mưu trí, mà còn đoàn kết cùng nhau đuổi lũ đế quốc độc ác xâm chiếm Việt Nam, lập lại hòa bình. Đến ngày nay, tuy Bác đã đi xa lâu lắm, nhưng mà tình yêu kính trọng, niềm tự hào dân tộc mà nhân dân ta dành cho Bác vẫn luôn mãi sâu sắc như vậy.

4. Đoạn văn ngắn tả Bác Hồ độc lạ:

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị anh hùng dân tộc vĩ đại nhất trong trái tim của cả dân tộc và cả chính bản thân em. Vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Bác đã dành cả tuổi trẻ, hi sinh cả cuộc đời. Suốt cả cuộc đời là những ngày tháng Bác bôn ba khắp nơi, chịu đủ khổ cực vất vả để tìm đường cứu nước. Trái tim của một người Cha già, yêu thương, lo lắng cho từng chiến sĩ, từng người dân, từng tất đất vẫn luôn cháy mãi trong tim bác. Không biết có bao nhiêu đêm Bác đã không ngủ, bao nhiêu ngày Bác phải lo lắng, làm việc cật lực chỉ để sớm đem tự do độc lập về cho dân tộc ta. Nhân dân Việt Nam đều hiểu nếu không có Bác thì sẽ không có sự hòa bình êm ấm, giữ được từng tấc đất tấc vàng, và riêng lãnh thổ chủ quyền như bây giờ. Thấu hiểu được điều đó, em và tất cả các bạn nhỏ đều yêu quý và kính trọng Bác.

Ai yêu nhì đồng bằng Bác Hồ Chí Minh
Ai yêu Bác Hồ Chí Minh bằng các em nhi đồng.

Tình cảm của Bác dành cho trẻ em Việt Nam hay là tình cảm của trẻ em Việt Nam dành cho Bác đều không gì diễn tả được, nó thật đáng quý thật chân thành, như sự yêu thương của người ông dành cho các cháu hay người bố dành cho các con. “Bác Hồ Chí Minh!” Lời gọi thân thương ấy nghe đơn giản nhưng đã in đậm trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi người dân đất Việt. Ai cũng phải thừa nhận: Bác Hồ chính là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa của thế giới.

Bác ra đi tìm đường cứu nước tại bến cảng nhà Rồng vào những năm 1911. Người đã hy sinh cả thời trai trẻ thời thanh xuân chỉ để thực hiện ý chí của mình. Bác ra đi với hai bàn tay trắng, không gì ngoài tình yêu nước và lòng nhiệt tình cách mạng thế nhưng lại khiến Bác tự hào tự tin hơn bao giờ hết. Vậy là Người đã thực hiện được lý tưởng cao cả của mình. Bác sẵn sàng làm mọi việc cực nhọc bất cứ việc gì, bất cứ nơi đâu chỉ để kiếm sống và thực hiện ý chí của mình. Sau nhiều năm bôn ba ở hải ngoại xa cách quê nhà bao chục năm, nay Bác đã tìm ra con đường giải phóng dân tộc – tìm được ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lênin. Nhờ có Bác mà giai cấp công nhân Việt Nam đã có thể phất cao ngọn cờ chiến đấu, phá tan mọi xiềng xích của thực dân Pháp để có thể giành lại độc lập, chủ quyền của dân tộc Việt Nam.

Một vầng thái dương tỏa sáng soi chiếu cho con đường cách mạng Việt Nam không ai ngoài Bác. Là mặt trời sưởi ấm cho muôn triệu sinh linh tồn lại trên mặt đất này. Là hoa tiêu cho con thuyền chiến đấu cách mạng, vạch ra chiến lược và sách lược cách mạng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc đi đến với thắng lợi. Với công lao to lớn ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần vô cùng to lớn vào sự phát triển trên con đường tiến lên thế giới văn minh, xóa đi một vết nhơ trong lịch sử là chế độ thuộc địa.

Công lao to lớn mà Bác đã cống hiến cho dân tộc Việt Nam và cách mạng thế giới, lịch sử Việt Nam mãi mãi luôn gắn liền với tên tuổi lý tưởng của Người. Tổ chức Khoa học Giáo dục Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã luôn tôn vinh Hồ Chí Minh vào hàng vĩ nhân thế giới, để lại dấu ấn vững bền trong quá trình phát triển của nhân loại. Nhận định về thơ của Bác, Hoàng Trung Thông đã từng nói:

Con đọc trăm bài trăm ý đẹp
Ánh đèn tỏa rạng mái đầu xanh
Vần thơ Bác, vần thơ thép
Mà vẫn mênh mông bát ngát tình.

Tất cả các dân tộc, tất cả mọi người, lịch sử hay tương lai ai cũng đều biết đến công đóng góp cống hiễn vĩ đại của Bác cho nhân loại không thể quên được, Bác chính là tinh hoa của dân tộc Việt Nam và của cả thế giới. Một tấm gương đạo đức của Người luôn soi sáng muôn đời. Mặc dù Bác đã đi xa nhưng để lại trong lòng dân tộc một nỗi tiếc thương, biết ơn và cảm phục vô hạn. Để đền đáp công ơn trời bể này của Bác, thế hệ trẻ chúng em vẫn luôn luôn thực hiện lời dạy của Bác. Sống, học tập, phấn đấu và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là mục tiêu phấn đấu của thế hệ trẻ chúng em và của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com