Viết đoạn văn về tình cảm gia đình siêu hay được điểm cao

Dàn ý viết đoạn văn về tình cảm gia đình? Bài mẫu 1 viết đoạn văn về tình cảm gia đình? Bài mẫu 2 viết đoạn văn về tình cảm gia đình? Bài mẫu 3 viết đoạn văn về tình cảm gia đình? Bài mẫu 4 viết đoạn văn về tình cảm gia đình? Bài mẫu 5 viết đoạn văn về tình cảm gia đình?

 

 

 

 

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, luôn dược mọi người coi trọng. Gia đình nơi dạy cho ta biết yêu thương, biết làm người. Do đó, đây cũng là một chủ đề lớn rất hay ra trong các đề thi. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những đoạn văn về tìm cảm gia đình hay nhất.

1. Dàn ý viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Mở đoạn:

Dẫn dắt, giới thiệu về mái ấm gia đình, tình cảm gia đình. Suy nghĩ của em về vấn đề này (gia đình có vai trò quan trọng, cần thiết,…).

Các em có thể sử dụng câu ca dao, tục ngữ về gia đình để nêu vấn đề nghị luận: Tình cảm gia đình.

Thân bài:

Tình cảm gia đình là gì? Tình cảm gia đình được biểu hiện rất đa dạng, phong phú, đó là mối quan hệ giữa những người thân cận trong gia đình:

– Tình cảm của ba mẹ dành cho con cái

– Tình cảm của ông bà dành cho con cháu

– Tình cảm của con cái dành cho ông bà, cha mẹ

– Tình cảm của anh chị em đối với nhau

Biểu hiện của tình cảm gia đình:

– Ba mẹ thương yêu, chăm sóc con cái, luôn quan tâm và hỏi han con cái

– Là cha mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con

– Là sự hi sinh cả tuổi thanh xuân của cha mẹ nuôi dạy con

– Ông bà tảo tần nuôi con khôn lớn, thương yêu cháu, dạy dỗ cháu nên người

– Con cái thương yêu, kính trọng, hiếu thảo với ông bà cha mẹ

– Là khi con cháu học tập có thành tích tốt để ông bà cha mẹ vui

– Con cháu biết trách nhiệm và vai trò của mình để tạo niềm vui cho ông bà, cha mẹ

– Anh chị em trong nhà yêu thương nhau, không tranh đua, không ganh ghét nhau

Ý nghĩa của tình cảm gia đình

– Gia đình có tình cảm gia đình sẽ vô cùng hạnh phúc

– Được mọi người xung quanh thương yêu, quý mến và tôn trọng

– Ông bà cha mẹ tự hào về con cháu hiếu thuận

Kết bài: Đánh giá lại vấn đề.

2. Bài mẫu 1 viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Gia đình đóng vai trò rất quan trọng đối với con người. Vậy đâu là những việc cần làm để gia đình trở thành mái ấm yêu thương? Trước hết chúng ta cần hiểu rằng một gia đình đầm ấm yêu thương sẽ tạo nên những thành viên tích cực. Họ sẽ biết chia sẻ vui buồn cùng nhau, giúp nhau vượt qua khó khăn, đùm bọc nhau trong cuộc sống. Đặc biệt, con người khi trưởng thành sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, chông gai. Nhưng nếu có gia đình luôn ở phía sau động viên, khích lệ thì sẽ có động lực rất lớn để vượt qua. Tình cảm gia đình là điều thiêng liêng nhất và không gì có thể so sánh được. Của cải, vật chất là thứ có thể mua được nhưng tình cảm gia đình mới thực sự là vô giá. Nhưng để có được một gia đình yên ấm, hạnh phúc phải xuất phát từ sự cố gắng của các thành viên trong gia đình. Cần phải biết yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau để tình cảm gia đình ngày càng bền chặt.

3. Bài mẫu 2 viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Tình cảm gia đình rất thiêng liêng. Nó như ngọn đèn soi sáng tâm hồn con người giữa đêm dài tăm tối. Các thành viên trong gia đình luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Họ yêu thương, quan tâm, che chở cho ta giữa giông tố cuộc đời. Ở đó, chúng ta nhận được tình yêu thương của ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu. Từ khi sinh ra ta đã được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Mẹ dạy con tập nói, cha dạy con chập chững những bước đi đầu tiên. Tôi lớn lên bằng dòng sữa ngọt ngào của mẹ, trong sự đùm bọc, che chở của cha. Không nơi nào trên thế giới chúng ta nhận được tình yêu thương vô điều kiện như gia đình. Nhờ tình yêu thương gia đình mà con người được sống trong hạnh phúc, phát triển toàn diện và chắc chắn sẽ trở thành người có ích trong tương lai. Ngược lại, những người phải sống trong một gia đình không hạnh phúc thường lại gặp phải những tổn thương về tình cảm. Chính vì vậy chúng ta nên biết trân trọng tình cảm gia đình và biết yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh. Gia đình là tổ ấm không thể thay thế.

4. Bài mẫu 3 viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Có rất nhiều điều để trân trọng trong cuộc sống. Một trong số đó là tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là sự gắn bó giữa những người có cùng dòng máu, huyết thống và sống chung dưới một mái nhà. Rộng hơn, đó còn là sợi dây kết nối những con người tuy không cùng nguồn gốc nhưng luôn gắn bó, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì tình cảm gia đình vẫn là món quà thiêng liêng và quý giá nhất mà chúng ta có được. Tại sao? Bởi gia đình là điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc, nơi ta luôn tìm thấy niềm tin, hi vọng và sức mạnh để vượt qua khó khăn thử thách. Nếu không có thứ tình yêu ấy, trái tim chúng ta sẽ dần bị bóp nghẹt bởi cảm giác cô đơn, lạc lõng và mãi mãi bơ vơ trên con đường tìm kiếm hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trân trọng tình cảm gia đình, có người mải chạy theo tiền tài, danh vọng hay những mối quan hệ phù phiếm. Để rồi khi nhận ra không còn một cánh tay sẵn sàng ôm lấy mình, không còn cơ hội để họ sửa chữa thì tất cả đã quá muộn. Để tránh rơi vào những cạm bẫy đó, ngay từ hôm nay mỗi chúng ta cần nỗ lực giữ gìn tình cảm gia đình từ những hành động thường ngày. Một lời chúc nhẹ nhàng mỗi sáng, một bữa cơm đầm ấm buổi chiều, một bông hoa thơm trong ngày đặc biệt…, những điều nhỏ bé ấy chắc chắn sẽ giúp ngọn lửa gia đình cháy mãi, thắp sáng lối đi và giữ ấm, giữ cho bạn ấm áp cho phần còn lại của cuộc sống của bạn. Tôi xin mượn câu nói của Euripides để thay cho lời kết: “Chỉ có gia đình mới tìm được nơi ẩn náu trước những tai họa của số phận”.

5. Bài mẫu 4 viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Tình cảm gia đình là chỗ dựa thiêng liêng của mỗi người, đó là điều chắc chắn. Trừ những đứa trẻ mồ côi, ai cũng sẽ có một gia đình trong đời. Ít người hiểu được tầm quan trọng của gia đình và quyền của trẻ em quan trọng như thế nào. Thật ! Tình cảm từ gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, nó còn tạo cơ sở để hình thành đời sống tinh thần và điều kiện để sáng tạo ra vật chất. Tình yêu là chỗ dựa của chúng ta trong cuộc sống. Nó ảnh hưởng đến mọi hành động, suy nghĩ và nhận thức của chúng ta. Mọi người sẽ rất cần tình yêu, nhưng tuy nhiên, tình yêu đó phải được đáp ứng trong một nhu cầu tích cực. Theo hướng tiêu cực, tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ nào đó dành cho con cái sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và công việc của họ. Cần thể hiện tình yêu một cách tốt nhất để trẻ hình thành thói quen tốt, tâm lý trưởng thành hơn. Về mặt tích cực, tình yêu có thể giúp chúng ta vượt qua những buồn vui, khó khăn của cuộc sống. Nó làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn và thỏa mãn về mặt tinh thần hơn. Tóm lại, tình yêu thương đúng đắn sẽ luôn mang lại những lợi ích rất tốt cho chúng ta. Tóm lại, tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất mà con người cần phải có.

6. Bài mẫu 5 viết đoạn văn về tình cảm gia đình:

Một xã hội chỉ thực sự phát triển khi các cá nhân, tập thể trong xã hội đó hoàn thiện cả về tư duy và nhận thức. Đặc biệt ở đây không thể không nói đến vai trò của gia đình trong việc xây dựng xã hội. Gia đình được coi là động lực thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển. Gia đình đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. Đó là môi trường tốt để trẻ phát triển về thể chất và tinh thần. Trẻ em là mầm non của xã hội, là tương lai của đất nước. Lớn lên trong vòng tay của cha mẹ, các em sẽ sống trọn vẹn về tình cảm. Hơn nữa, dưới sự giáo dục của cha mẹ, con cái sẽ có những định hướng tích cực trong tương lai. Cha mẹ vừa là người thầy, vừa là người bạn để con chia sẻ, tâm sự. Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, gia đình luôn là nơi để chúng ta trở về, là nơi an ủi, động viên chúng ta mỗi khi ở tâm trạng chán nản nhất. Gia đình là chỗ dựa tốt nhất về tinh thần và vật chất khi ta gục ngã. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ vì mải lo kiếm sống mà lơ là trong việc quản lý việc học hành của con cái. Điều này dễ khiến con em họ bị tiêm nhiễm, sa vào những thói hư tật xấu của xã hội. Các em chơi bời, ganh đua với một nhóm bạn xấu. Nhiều em vì nghe theo lời khuyên của kẻ xấu đã bỏ nhà đi trộm cướp. Đã có rất nhiều đứa trẻ trở nên hư hỏng vì không được cha mẹ quan tâm chăm sóc. Đồng thời, vẫn còn rất nhiều trẻ em lớn lên thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ và gia đình. Có thể do con cái mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cũng có thể do hôn nhân đổ vỡ. Các em chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa, nhiều khi chạnh lòng khi bị bạn bè chế giễu, bắt nạt. Họ luôn khao khát tình yêu gia đình. Không có gì đẹp và quý hơn là được sống trong mái ấm gia đình. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải biết nâng niu, trân trọng chính mái ấm gia đình của mình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com