Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo

Truyền thống tôn sư trọng đạo luôn được nhân dân ta giữ gìn và phát huy từ bao đời nay. Hôm nay, chúng tôi muốn gửi đến các bạn những bài viết về tình cảm dành cho thầy cô giáo hay đặc sắc nhất.

1. Đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo hay nhất: 

1.1. Mẫu 1: 

Ai đó đã từng nói thầy cô là người lái đò tri thức, luôn cần mẫn đưa học trò đến bến bờ tri thức. Ngày qua ngày, những người lái đò ấy lần lượt đưa từng thế hệ học trò “qua sông”. Thầy cô – hai tiếng gọi giản dị, thân thuộc nhưng thật cao quý, thiêng liêng biết bao. Mặc dù họ chỉ là những người bình thường, nhưng họ làm được những điều vĩ đại. Thầy cô là những người đã dạy dỗ chúng em bao điều hay lẽ phải, cung cấp cho chúng em nền tảng kiến thức vững chắc để tự tin bước vào tương lai. Ngoài những kiến thức thầy cô mang đến, thầy cô còn dạy cho chúng em chân lý sống, cách đối nhân xử thế với những người xung quanh. Nếu như cha mẹ là người có công nuôi dạy khôn lớn thì thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai, người mang đến cho ta những tri thức văn hóa. Và trong từng bài giảng, từng câu, từng chữ thầy truyền tải là tấm lòng của người thầy nhân dân, trong đó là niềm tin, sự mong muốn học trò của mình trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Nghề giáo viên là nghề không phải ai cũng làm được bởi như Comensky đã từng khẳng định: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Không phải ai cũng vượt qua được những áp lực của nghề dạy học, phải thức khuya dậy sớm để soạn giáo án, chấm bài, sửa bài cho học sinh. Và chắc chắn rằng nếu không có lòng yêu nghề tha thiết thì người giáo viên không thể gắn bó với nghề dạy học bằng tất cả tâm huyết và đam mê của mình. Mỗi chuyến tàu tri thức sang bến bờ bên kia chứa đựng biết bao cảm xúc, bao tấm lòng và khối óc của thầy cô. Tình thầy trò như liều thuốc, như ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn. Tình yêu thương đó cũng đã giúp biết bao học sinh có hoàn cảnh khó khăn có những tia hy vọng vào một ngày mai tươi sáng, tin vào tri thức sẽ làm thay đổi cuộc đời. Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý thầy cô đã chèo lái con thuyền đưa chúng em đến bến bờ tri thức vì một tương lai tốt đẹp hơn.

1.2. Mẫu 2: 

Thầy cô luôn là người mẹ thứ hai của em, là người dạy dỗ em sau công lao nuôi nấng của cha mẹ nên người. Ngay từ những ngày đầu tiên đến trường, được thầy dạy cách xưng hô, em đã hiểu vai trò của người thầy rất lớn lao. Thầy cô luôn dìu dắt em trên từng bước đường. Chắc hẳn với những hoàn cảnh gia đình khó khăn, phức tạp, các em sẽ càng cảm nhận rõ hơn tình yêu thương, sự bao dung, sẻ chia của thầy cô lớn lao nhường nào. Mỗi học sinh chúng ta sẽ dành cho thầy cô những tình cảm riêng không lẫn vào đâu được. Khi chúng ta lớn lên, tình cảm của thầy cô dành cho chúng ta sẽ không còn trong sáng như thuở còn bé, khi chúng ta mới bước vào trường mẫu giáo hay tiểu học. Vì thầy cô muốn rèn luyện cho mỗi học sinh chúng em đức tính tự lập. Dù thế nào đi chăng nữa, tình yêu của tôi dành cho thầy cô sẽ không bao giờ phai nhạt. Hãy luôn trân trọng những gì thầy cô dạy bảo, đó sẽ là hành trang quý báu cho mỗi chúng ta trên bước đường tương lai.

2. Đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo độc đáo, ấn tượng nhất: 

2.1. Mẫu 1: 

Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng có những kỷ niệm đẹp về thầy cô. Đối với em, người thầy mà em yêu quý và kính trọng nhất là cô giáo dạy toán. Tên cô rất đẹp, đúng như ý nghĩa của tên cô là loài hoa dịu dàng mang đến hơi ấm tình yêu thương cho học trò. Những năm cấp hai dường như đã mở ra cho tôi một chân trời mới. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô Hoa, em đã thực sự thay đổi, từ một học sinh trung bình em đã từng bước vươn lên trở thành học sinh khá giỏi. Cô ơi, giờ con đã lớn nhưng tình cảm và lòng biết ơn của con dành cho cô thì con sẽ luôn ghi nhớ. Ngày 20/11 đang đến gần, trong thâm tâm em vẫn kính chúc thầy dồi dào sức khỏe, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các thế hệ học sinh.

2.2. Mẫu 2: 

Trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, chúng em được thầy cô truyền đạt kiến thức và hình ảnh người thầy là hiện thân của tất cả tình yêu thương trong chúng em. Em rất biết ơn tình cảm của thầy – người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án để mỗi giờ lên lớp của chúng em là một khoảnh khắc thú vị và bổ ích. Thầy cô là những người không chỉ dạy cho ta kiến thức mà còn là những bài học về lối sống, cách ứng xử giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày. Em đã lớn lên trong tình yêu thương của thầy cô để sống có ích và có trách nhiệm với cộng đồng. Nếu không có thầy cô nâng đỡ, chắp cánh cho những ước mơ, có lẽ sẽ không bao giờ có những đứa trẻ của ngày hôm nay: sống nhân ái và sẻ chia. Hãy nhớ câu tục ngữ: Không thầy đố mày làm nên, điều đó càng giúp em hiểu và biết ơn thầy cô nhiều hơn!

3. Đoạn văn ghi lại cảm xúc của em dành cho thầy cô giáo đạt điểm cao nhất: 

3.1. Mẫu 1: 

Ai cũng được cắp sách đến trường, được thầy cô yêu mến, bạn bè quý mến. Tôi cũng vậy, tôi cũng đã nhận được tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô và bạn bè. Tình yêu ấy to lớn, bao la như đại dương. Thầy cô như người cha người mẹ kính yêu mà suốt cuộc đời này em không bao giờ quên. Người mẹ thứ hai mà tôi đang nói đến là cô Oanh. Cô là một người cô luôn yêu thương học trò, có trách nhiệm với công việc và luôn nhiệt tình trong từng bài giảng khiến em và các bạn vô cùng thích thú mỗi khi nghe cô giảng. Cô! Cô có biết rằng chúng em yêu bạn rất nhiều!

3.2. Mẫu 2: 

“Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi

Có hạt bụi nào rơi trên bục, có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy”

Những ca từ ca ngợi tình cảm thầy trò thiêng liêng luôn là chủ đề được các tác giả đưa vào thơ văn của mình. Lời bài hát trên được trích trong bài hát “Bụi phấn” với nội dung nói lên tình cảm của cậu học sinh dành cho cô giáo của mình và đó cũng là những tâm tư mà em dành cho thầy giáo lớp 5 của mình. Thầy tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Tình, giáo viên dạy toán năm nay tuy đã bước sang tuổi 50 nhưng tác phong vẫn rất nhanh nhẹn và chính xác đến từng con số. Bản chất của môn Toán là một môn số học rất cứng nhắc, luôn đòi hỏi sự chính xác và mạch lạc, nhưng qua cách dạy của thầy, nó đã trở thành môn học yêu thích của tôi, thầy biến những công thức cứng nhắc thành những vần điệu để chúng em dễ dàng tiếp thu kiến thức, sự tận tâm với nghề cùng cả lớp khiến không khí trong lớp bớt căng thẳng hơn rất nhiều, đôi khi thầy như người cha lo cho chúng em từng ly nước trong những ngày sắp tới –  ngày hè nóng bức. Để không phụ lòng người thầy luôn cố gắng học tập chăm chỉ, chúng tôi còn đặt cho thầy một cái tên rất gần gũi và thân thương là “cha già” vì thầy và chúng tôi quá thân thiết trong một gia đình. Hình ảnh Cha Già trên bục giảng say sưa đến nỗi quên cả bụi phấn trên áo khiến Người già đi trông thấy như vẽ nên một bức tranh có giá trị tinh thần cao cả. Dẫu biết phía trước còn nhiều khó khăn nhưng những gì thầy mang đến là động lực to lớn để chúng em vượt qua, chính nhờ có người lái đò mà chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để cập bến thành công, được nhìn thấy nụ cười của thầy. Thầy khi cả lớp hoàn thành xuất sắc một bài học, một bài thi hay cả khi vài giọt mồ hôi lăn dài trên vầng trán, những đứa học trò như chúng em cũng cảm thấy vui và yêu thầy. Đó là người thầy mà em vô cùng kính yêu, em mong thầy luôn mạnh khỏe và khi trở lại trường vẫn được nhìn thấy thầy đứng trên bục giảng cùng các em học sinh bên dưới, bây giờ cứ mỗi dịp 20/11 dù thế nào đi chăng nữa con cũng không quên có thầy luôn đón trước mặt.

3.3. Mẫu 3: 

Đến trường chúng ta được sự chăm sóc của thầy cô giáo – những người thân yêu. Người mẹ thứ hai của em mà em yêu quý nhất trường là cô Yến, cô là cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của em. Mái tóc cô ngắn ngang vai, làn da trắng như tuyết. Trông cô thướt tha trong bộ áo dài thật đẹp biết bao! Mỗi lần cô cười mắt lại uốn thành hình cánh cung trông rất dễ thương. Từng lời từng lời cô giảng đã đi sâu vào trong tâm trí của đám học trò chúng tôi, dạy chúng tôi không chỉ kiến thức và còn cả cách ứng xử của cuộc sống thường ngày. Cô là một người cô luôn yêu thương học trò, có trách nhiệm với công việc và luôn nhiệt tình trong từng bài giảng khiến em và các bạn vô cùng thích thú mỗi khi nghe cô giảng. Cô luôn là người chúng tôi yêu quý rất nhiều!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com