Viết văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống

Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi nuôi dưỡng chúng ta cả về thể chất và tâm hồn. Những tâm tư tình cảm dành cho quê hương được gửi gắm qua từng lời thơ, ý văn. Hôm nay chúng tôi gửi đến bạn đọc những đoạn văn tả quê hương hay nhất, chúng ta cùng tham khảo nhé!

1. Dàn ý viết đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Quê hương/nơi em sinh sống ở đâu?

Em yêu nhất cảnh vật gì ở quê hương/nơi em sinh sống?

Cảnh vật đó có gì đáng nhớ?

Tình cảm của em với quê hương/nơi em sinh sống như thế nào?

Quê hương/nơi em sinh sống là nơi em sinh ra, lớn lên, nơi ông bà, cha mẹ, họ hàng của em sinh sống …

Quê em có thể ở nông thôn, làng quê, cũng có thể ở các thành phố…

Nếu em biết ít về quê hương/nơi em sinh sống, em có thể kể về nơi em đang ở cùng cha mẹ.

2. Những đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

2.1. Mẫu 1 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Tôi sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội. Đây là một thành phố hiện đại. Trong thành phố xây nhà cao tầng. Xe của ô tô luôn tấp nập trên đường. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn còn rất nhiều cây xanh. Ở đây có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Hà Nội mùa nào cũng đẹp theo cách riêng của nó. Người Hà Nội hiếu khách và thanh lịch. Các món ăn hay điểm du lịch cũng rất hấp dẫn. Tôi vô cùng tự hào được sống ở thủ đô của Việt Nam.

2.2. Mẫu 2 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Đà Nẵng là quê hương của tôi. Hiện tại, tôi cũng đang sinh sống tại đây. Đà Nẵng là thành phố du lịch. Nhiều nhà hàng, khách sạn được xây dựng. Đường xá rộng rãi, hiện đại. Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Núi Bà Nà được khai thác như một địa điểm du lịch nổi tiếng. Thành phố cũng có nhiều cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn. Nhưng yêu thích của tôi là cầu Rồng. Cây cầu có thể phun nước và phun lửa vào mỗi tối cuối tuần. Ẩm thực Đà Nẵng cũng vô cùng hấp dẫn. Mọi người đều hòa đồng và thân thiện. Chính vì vậy nơi đây được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

2.3. Mẫu 3 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Tôi sinh ra ở một vùng quê yên bình. Ở đây có không khí trong lành. Những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Con đê đầu làng luôn xanh màu cỏ non. Chiều nào chúng tôi cũng rủ nhau đi thả diều, bắn bi. Ngày nay, quê hương ngày càng phát triển. Những con đường đất đã được đổ bê tông nhẵn nhụi. Nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng san sát nhau. Nhưng những cánh đồng vẫn còn đó. Tôi yêu quê hương của tôi rất nhiều.

2.4. Mẫu 4 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Gia đình tôi đang sinh sống tại thành phố Hà Nội. Ở đây có rất nhiều nhà cao tầng. Những con đường rộng rãi lúc nào cũng đông đúc. Hai bên đường là những nhà hàng sang trọng, hiện đại. Hà Nội còn có nhiều danh lam thắng cảnh như hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, lăng Bác. Người Hà Nội thanh lịch và mến khách. Ở Hà Nội cũng có nhiều đặc sản như phở, chả cá, cốm… Thành phố này đã trở thành quê hương thứ hai của tôi.

2.5. Mẫu 5 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống hay nhất: 

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội – một thành phố xinh đẹp. Hà Nội nổi tiếng với những khu phố cổ và những món ăn ngon. Thời tiết Hà Nội có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Tiết trời xuân ấm áp. Mùa hè đã qua với cái nắng chói chang. Khi mùa thu đến, thời tiết mát mẻ và se lạnh. Vào mùa đông, trời lạnh. Chính những đặc điểm nổi bật về thời tiết đã khiến Hà Nội không thể nhầm lẫn với các thành phố khác. Ở Hà Nội có một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, đó là chùa Một Cột. Ngoài ra còn có nhiều khách sạn thiết kế đẹp và cổ kính. Những năm gần đây, tôi cũng thấy nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại mới được xây dựng khiến Hà Nội trông hiện đại hơn nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp cổ kính của thủ đô. Tôi yêu Hà Nội, quê hương tôi.

3. Những đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất: 

3.1. Mẫu 1 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Ai sinh ra cũng có một quê hương, nơi chất chứa những kỉ niệm tươi đẹp của tuổi thơ. Và tôi cũng vậy Quê hương yêu dấu của tôi là Hà Nội. Hà Nội có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu,… Đường phố lúc nào cũng đông đúc người qua lại. Những tòa nhà cao tầng lung linh trong nắng mai. Tại trung tâm thành phố còn có các trung tâm thương mại sầm uất, lúc nào cũng nhộn nhịp. Ngoài ra còn có những công viên sạch đẹp để mọi người đến đây vui chơi. Người Hà Nội rất văn minh và thanh lịch. Ôi quê hương tôi đẹp làm sao.

3.2. Mẫu 2 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Quê tôi là một làng nhỏ ven sông Hồng. Nơi đây tôi sinh ra và lớn lên trong lời ru của mẹ, trong hương thơm ngào ngạt của cánh đồng lúa chín. Một vùng quê yên bình, tĩnh lặng. Cả vườn cau trông xanh tốt. Các hồ thực sự mát mẻ. Những con đường làng quanh co uốn lượn. Mương nước nở hoa súng tím. Chiếc cầu nhỏ bắc qua, con rạch kia, nước trong vắt như dòng sữa mẹ. Rặng tre cao vút rì rào tiếng hát trưa hè. Xa xa trên cánh đồng, đàn trâu đang gặm cỏ dưới thung lũng. Tôi nhớ nhất những buổi chiều được thả diều cùng lũ bạn và nhìn đàn trâu về nhà. Tôi yêu và tự hào về quê hương tôi.

3.3. Mẫu 3 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Quê tôi là một làng chài nhỏ ven biển miền Trung. Nơi đây có bãi cát trắng dài chạy dọc biển. Quanh năm sóng biển vỗ, tung bọt trắng xóa liếm vào bờ. Buổi sáng, mặt biển lung linh trong nắng sớm. Từng đoàn thuyền đi thả lưới đánh cá cập bến. Bến cá rộn rã tiếng cười nói. Xa xa là làng vạn chài. Những mái nhà lấp ló sau những hàng dương cao vút. Bãi biển đang thổi trong gió. Con đường làng quanh co cũng được trải bê tông. Ở giữa làng là ngôi trường nơi em học. Ngày qua ngày, tiếng nói vang vọng giữa muôn ngàn sóng biển. Quê tôi vui nhất là vào ngày hội làng và lễ hội cầu ngư. Trẻ em rộn ràng trong tiếng trống hội. Đông đảo người dân đến xem. Chúng tôi mặc quần áo mới và đi theo đám rước. Làng tôi tuy nghèo nhưng tôi vẫn yêu làng tha thiết.

3.4. Mẫu 4 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Miệt vườn miền Tây Nam Bộ là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Nơi đây có những con kênh chở nặng phù sa, bồi đắp cho những cánh đồng bạt ngàn cò bay. Những vườn cây ăn trái trải dài, hết vườn này đến vườn khác. Hai bên bờ kênh là những hàng dừa nước chạy dài. Mùa mưa, ruộng lúa chín vàng. Người dân quê em khẩn trương gặt lúa. Từng chiếc xe bò, máy kéo chở lúa kín đáo ra sân phơi hoặc về nhà máy sấy. Mùa lúa chín cũng là mùa sầu riêng, xoài. Con đường làng thơm mùi lúa xen lẫn với xoài ngọt và sầu riêng thơm nồng. Tiếng nói chuyện, gọi nhau và tiếng thuyền máy chở lúa vang vọng cả buổi chiều. Trong ánh nắng cuối ngày, vài chú trâu vẫn đang mải mê gặm cỏ. Trên cánh đồng rộng mở, lũ trẻ chúng tôi nô đùa, chạy nhảy thỏa thích. Người dân quê tôi tốt bụng và mến khách. Tôi thấy quê hương mình thanh bình và trù phú. Tôi rất tự hào về dòng sông miền Tây quê hương tôi.

3.5. Mẫu 5 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Quê hương tôi không thơ mộng nhưng đủ tự hào để nói rằng mỗi buổi chiều thả diều trên đê là điều tuyệt vời nhất. Những tia nắng cuối cùng còn sót lại trong ngày cũng là lúc lũ trẻ chúng tôi kéo nhau ra bãi cát chơi. Từng làn gió mát đưa những cánh diều bay cao bay xa. Nơi đây gửi gắm những ước mơ về một tương lai tươi sáng cho những đứa trẻ nông thôn. Thêm vào đó, dòng sông Hồng quanh năm tấp nập, bồi đắp phù sa cho hai hàng cây soi bóng xuống mặt nước càng làm cho khung cảnh thêm hữu tình. Tôi đứng nhìn hoàng hôn dần tắt, ánh hồng nhạt nhòa mà lòng hân hoan lạ lùng. Ôi! Quê hương tôi đẹp quá!

3.6. Mẫu 6 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Quê hương tôi nằm ở phía bắc của tỉnh Khánh Hòa. Nơi có nhiều hải sản và đảo Yến có nhiều ruộng lúa thơm. Mời mọi người về thăm quê tôi, thị xã Ninh Hòa với những cánh đồng lúa của làng sản xuất ba vụ một năm, nơi phát triển ngành tiểu thủ công nghiệp xuất khẩu. Mọi người nên đi dạo phố, ngang qua chợ Dinh để cảm nhận làn gió mát lành từ sông thổi vào phố chợ. Cảnh phố, cảnh quê hài hòa như chính tấm lòng mộc mạc của người ngư dân miền biển. Và mọi người hãy cùng nhau dạo bước tại Dốc Lết, mũi Hòn Khói nơi cực Đông của Tổ quốc. Bãi biển ở đây có cát trắng mịn, tiếp giáp với biển xanh bao la. Em yêu và tự hào về cảnh đẹp của quê hương em.

3.7. Mẫu 7 – Đoạn văn tả quê hương nơi em đang ở hoặc đang sinh sống độc đáo và ấn tượng nhất:

Tôi sinh ra và lớn lên ở quê mẹ, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, một vùng núi cao hiểm trở. Đôi khi có một vài thung lũng hẹp dưới chân núi, tạo thành những cánh đồng nhỏ xinh. Dường như quanh năm, hết vụ này đến vụ khác, hết vụ này đến vụ khác, từ cây lúa, củ khoai đến ngô, sắn, rau màu. Cứ như vậy, dải đất này luôn nhuộm màu của một cuộc sống thanh bình đang thay da đổi thịt từng ngày. Qua giữa cánh đồng là tỉnh lộ nối Quốc lộ 1A vào thị trấn Kim Tân I, trung tâm huyện Thạch Thành, những chiếc xe bò đang chở phân ra đồng bón lúa, lăn bánh trên mặt đường nhựa. Mặt trời đã lên, nhưng tôi vẫn ngần ngại ngắm nhìn “tấm lụa xanh” này mà không chán. Ngày mai, khi mùa gặt đến, cả cánh đồng sẽ vàng rực và rộn ràng tiếng nói cười của những người nông dân ra đồng gặt lúa. Và giờ đây, những cánh đồng đã nhuộm một màu xanh, màu xanh của hy vọng, chắc chắn sẽ báo trước một vụ mùa bội thu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com