Ý nghĩa, đặc trưng tính cách, tình yêu của 12 cung hoàng đạo

12 cung hoàng đạo tượng trưng cho những tính cách riêng biệt, với những cá tính riêng, hôm nay hãy cùng tìm hiểu về tính cách, tình yêu của họ nhé

1. Ấm áp chính trực như Bạch Dương:

Bạch Dương vốn dĩ là người thẳng thắn, thật thà, không bao giờ biết “mưu mô”. Họ thường rất nghiêm túc trong tình yêu và coi trọng thể diện. Sợ cô đơn, Bạch Dương luôn gắn bó với gia đình, thích dùng khiếu hài hước của mình để khiến mọi người vui vẻ.

Sự ấm áp hướng ngoại của Bạch Dương thường khiến người khác nghĩ rằng họ dễ bị lừa dối. Trên thực tế, cung Hoàng đạo này còn “nguy hiểm” hơn nhiều. Tuy nhiên, họ vẫn đặt trái tim mình trước những tính toán và nghi ngờ. Sự mâu thuẫn đó đôi khi khiến Bạch Dương đau lòng. Họ hay nghĩ ngợi linh tinh, thường trốn chạy để che giấu vết thương lòng khi nhân phẩm bị xâm phạm, thậm chí tự đẩy mình đến bờ vực tuyệt vọng.

2. Thật thà, lương thiện dễ mềm lòng như Kim Ngưu:

Kim Ngưu là kiểu người luôn thể hiện tình cảm của mình một cách cởi mở. Tuy nhiên, cách họ bày tỏ tình cảm thường không khéo léo, không mềm mỏng khiến người khác khó chịu hoặc hiểu lầm. Mỗi khi tranh cãi, lời nói của Kim Ngưu có thể khiến đối phương tổn thương đến tột cùng. Khi vui vẻ, mọi người sẽ thấy Kim Ngưu nói cười vui vẻ, nhưng một khi tức giận, họ thậm chí không thèm mở miệng.

Điểm yếu lớn nhất của Kim Ngưu là dễ mềm lòng. Chỉ cần đối phương cúi đầu nói xin lỗi, cầu xin tha thứ, cho dù có lỗi lầm gì, đều có thể được tha thứ. Sợ nhất là thấy người khác khóc, lúc đó Kim Ngưu chẳng những thông cảm mà thậm chí còn lập tức đồng ý mọi yêu cầu của đối phương kèm theo những lời an ủi.

3. Hài hước, yêu thương cuồng nhiệt như Song Tử:

Song Tử là người có nhiều ham muốn trong tình yêu nhưng lại biết cách che giấu những ham muốn đó. Chính vì vậy họ thường bị hiểu lầm là giả tạo, chỉ người trong cuộc mới biết họ luôn là người đưa ra sự thật nhưng lại bị chà đạp một cách tàn nhẫn. Người ta chỉ trích Song Tử đa tình, lăng nhăng nhưng thực chất họ lại vô cùng bướng bỉnh trong tình yêu. Dù cuộc sống có thay đổi thế nào, Song Tử vẫn nồng nàn, say đắm trong tình yêu. Họ yêu sâu đậm nhưng ít khi nói ra. Tình yêu của họ thường được thể hiện ra bên ngoài sau khi được “phủ” bằng một “lớp áo” dí dỏm, hài hước và vui vẻ. Trong tình yêu, họ linh hoạt, nhanh nhẹn, biết phát huy thế mạnh của mình để giành thế chủ động về phía người ấy.

Sự hiểu biết và khiếu hài hước của Song Tử khiến nhiều người ngưỡng mộ và ghen tị. Nếu là một nửa của Song Tử, bạn sẽ như cánh chim bay dưới bầu trời xanh hạnh phúc, cả đời này không biết buồn phiền.

4. Nhạy cảm giàu đức hi sinh như Cự giải:

Cự Giải hiếm khi nói không, cũng không biết dùng thủ đoạn. Cảm giác bị ai đó từ chối khiến họ mặc cảm và tội lỗi vô cùng nên Cua thường chỉ dám nói “không” với những người thân thiết nhất.

Vì tự ti nên Cự Giải rất dễ bị tổn thương trong tình yêu. Nhưng họ cũng là kiểu người có thể cảm thấy hạnh phúc và hài lòng vì một điều đơn giản và vi mô. Cự Giải rất khó mở lòng, đặt hết niềm tin và tình yêu vào một người. Họ là người dễ xúc động, mau nước mắt và một khi đã rơi vào trạng thái buồn thì rất khó thoát ra. Họ sẵn sàng hy sinh bản thân vì người khác, cống hiến hết mình cho một mối quan hệ.

5. Kiêu hãnh, dứt khoát, hết mình với bạn bè như Sư Tử:

Nụ cười của một người thuộc cung Sư Tử là đơn giản nhất, chân thành nhất và thuần khiết nhất trên thế giới. Họ luôn đối xử với mọi người bằng thái độ tích cực trong khi nỗi đau luôn giữ cho riêng mình. Rất ít người có may mắn nhìn thấy những giọt nước mắt của Sư Tử vì lòng kiêu hãnh của họ không cho phép họ rơi nước mắt trước bất kỳ ai khác. Họ tự hào và có phẩm giá cao.

Sư Tử thường có nhiều bạn bè nhờ tính cách vui vẻ và ăn nói thuyết phục. Bạn sẽ rất vui nếu được Sư Tử coi là bạn. Họ luôn coi bạn bè như anh em ruột thịt, sẵn sàng cho đi mà không đòi lại. Thà để người phụ mình, Sư Tử quyết tâm không phụ thuộc vào mọi người.

6. Rất sợ cô đơn là Xử nữ:

Những người sinh ra dưới cung Xử Nữ thu hút người khác bằng sự uyên bác của họ. Bản thân họ luôn chơi vơi giữa một mạng lưới cảm xúc vô cùng phức tạp do chính họ tạo ra.

Bề ngoài lạnh lùng, ít nói, ghê gớm nhưng thực chất Xử Nữ lại là người có nội tâm đặc biệt sâu sắc, trung thành và ghét sự phản bội. Với kẻ thù, cung hoàng đạo này không bao giờ bỏ cuộc, nhưng khi ở bên người thân, họ thường hoài nghi, bất an và thiếu tự tin. Xử Nữ cũng có thói quen tọc mạch và chỉ trích khá gay gắt. Tuy nhiên, họ là những người “nói câu khẩu hiệu Phật”, không tử tế với bạn sẽ không có những lời chỉ trích gay gắt như vậy. Xử Nữ không thích gần người lạ, nhưng đối với người mình yêu thì lại thích “dính như sam”, quan tâm chăm sóc.

7. Thanh lịch, công tâm chính là Thiên Bình:

Thiên Bình sinh ra đã có vẻ ngoài đáng yêu, tài năng xuất chúng, họ cũng thích được mọi người ngưỡng mộ, khen ngợi. Thiên Bình hầu như không bao giờ tranh giành, cướp đoạt của ai bất cứ thứ gì, cũng như không tỏ ra tức giận hay cay cú khi của cải bị người khác chiếm đoạt. Đối với họ, những hành động, cảm xúc đó là yếu đuối, đáng xấu hổ và một khi thể hiện ra sẽ lập tức phá hủy hình ảnh ổn định, thanh tao mà họ đã xây dựng cho mình.

Làm việc gì Thiên Bình cũng muốn có người đồng hành. Họ ghét sự cô đơn và dành cả cuộc đời để tìm kiếm một bến đỗ bình yên. Một khi đã tìm được, Thiên Bình không ngần ngại gắn bó với người ấy, đạp xe cùng mọi thử thách bất kể khoảng cách địa lý hay tuổi tác hay thời gian.

8. Khẩu xà tâm phật, cảm xúc cực đoạn chính là Bọ Cạp:

Bọ Cạp là kiểu người “tâm phật nói chuyện”, thường xuyên buông ra những lời cay nghiệt dù người ấy yêu thương và tôn trọng vô cùng. Họ là những người thấu hiểu, kiểm soát tốt cảm xúc của mình, nhưng ai bảo rằng họ khoác lên mình chiếc mặt nạ hận thù với cuộc đời? Trong tình yêu, Bọ Cạp khó rung động, khó tin tưởng, khó mở lòng nhưng một khi đã yêu ai thì không dễ dàng từ bỏ. Vẻ ngoài lạnh lùng, tỉnh táo sau đó sẽ từ từ được lột bỏ, để lộ ra trái tim nồng nàn, ấm áp, chân thành, vô cùng chung thủy.

Nếu bị phản bội, Bò Cạp sẽ ngay lập tức biến thành một quả bom đúng nghĩa, bởi họ là những người yêu cực độ. Sau này, khi mọi chuyện đã qua, dù bạn có cố gắng cứu vãn đến đâu thì cũng đừng mong lấy lại niềm tin từ Bò Cạp.

9. Cảm thấy cô đơn giữa vòng tròn bạn bè là Nhân Mã:

Sinh ra đã có nhân duyên tốt nhưng Mã Mã lại càng được mọi người yêu mến nhờ sự “mồm mép”, gian xảo. Nhân Mã phóng khoáng, yêu tự do, thích giao tiếp nên cảm giác họ ghét nhất là khi phải ở một mình nơi vắng vẻ. Bạn bè nhiều là thế, nhưng khi có chuyện Nhân Mã thường chỉ biết một mình gặm nhấm nỗi buồn. Đau đến chảy máu, họ vẫn sẽ cố gắng mỉm cười.

Khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm, Nhân Mã đào hoa thường chỉ dành một phần nhỏ trong trái tim. Sau một thời gian dài với nhiều thử thách, họ sẽ tin tưởng, gắn bó, cam kết với ai đó. Đừng lo lắng nếu Nhân Mã của bạn cứ lang thang khắp nơi. Đúng là họ cực kỳ thích phiêu lưu, thích thử nghiệm và thích tự do, nhưng Nhân Mã cũng rất yêu ngôi nhà của mình. Họ luôn cần một chốn bình yên để trở về sau mỗi chuyến phiêu lưu

10. Nội tâm dữ dội là Ma Kết:

Ma Kết thích được “một mình một thế giới” để thoải mái suy nghĩ về cuộc sống. Những biến động trong thế giới nội tâm của Ma Kết thường đến đột ngột và khá dữ dội khi chúng xảy ra. Họ có thể đang vui vẻ bỗng trở nên trầm lặng vì một ý nghĩ thoáng qua, rồi phá lên cười sảng khoái.

Ma Kết có trái tim lương thiện, biết cảm thông. Họ luôn mang lại cảm giác an toàn và đáng tin cậy cho người đối diện. Ma Kết cũng yêu thích những thứ có thể khiến trái tim cô đơn lạnh giá của họ trở nên ấm áp và được chở che. Do trưởng thành sớm nên Ma Kết luôn biết mình muốn gì. Họ cũng sẽ không ngừng cố gắng để đạt được điều đó, nhất là khi đã kết hôn.

11. Kiên định hết mình trong tình yêu nhưng cũng rất lý trí:

Có Bảo Bình bên cạnh đồng nghĩa với việc “làm bạn” với những cảm giác vui tươi mới mẻ. Bảo Bình có tính cách khá bốc đồng, bốc đồng nhưng khi chạm tới tình bạn và tình yêu, họ có thể trở thành một người kiên nhẫn, cố chấp. Một khi đã có tình cảm với ai đó, đừng để Bảo Bình từ bỏ, trốn chạy hay chia tay dù người kia không còn yêu bạn nữa. Họ cũng không ngại thể hiện sự yếu đuối và yêu thương của mình trước mặt người khác.

Yêu là thế nhưng Bảo Bình luôn biết đâu là giới hạn của mình. Khi họ cảm thấy đã dốc hết sức lực mà tình hình vẫn không thể cứu vãn được, họ sẽ mặc cho đối phương làm theo ý mình. Sau đó, Bảo Bình nguyện một mình gánh chịu mọi nỗi buồn và sự cô đơn. Ngay khi yêu, những người thuộc cung Bảo Bình đã định nghĩa tình yêu như một “canh bạc”. Một là có tất cả, hai là “hai bàn tay trắng”, nhưng họ vẫn dũng cảm trao đi trái tim của mình mà không hề giữ lại bất cứ điều gì.

12. Nhạy cảm, thánh thiện sợ hãi cô đơn là Song Ngư:

Song Ngư là cung hoàng đạo cực kỳ nhạy cảm. Họ có khả năng cảm nhận được cả những thay đổi tinh tế nhất nhờ giác quan thứ sáu cực kỳ nhạy bén. Song Ngư ghét sự dối trá, nhưng lòng tốt vô bờ bến không cho phép họ từ chối bất cứ ai vì lý do của riêng mình. Chinh phục thành công trái tim của Song Ngư, bạn sẽ có được người yêu hết lòng, sẵn sàng hy sinh bản thân vì tình yêu của mình.

Tuy nhiên, hãy chủ động từ bỏ nếu ngay từ đầu bạn đã không có ý định gắn bó với họ, Song Ngư với tâm hồn trong sáng và ngây thơ không đáng bị đối xử như vậy. Những người sinh ra dưới chòm sao Song Ngư cực kỳ sợ sự cô đơn. Họ luôn muốn có một chỗ dựa vững chắc. Đôi khi họ cũng khá bướng bỉnh trong việc theo đuổi ước mơ của chính mình. Tính trẻ con ấy thực ra rất dễ thương, người có ước mơ là người có cuộc sống tốt đẹp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com