Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 04

Kế hoạch hoạt động của trường có thể giúp tầm nhìn của trường được hiện thực hóa một cách có hiệu quả. Dưới đây là bài viết về Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 04

1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 04:

Nội dung về Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

Ngay cả các tổ chức học thuật như trường tiểu học, trường trung học và cao đẳng hoặc đại học cũng cần một kế hoạch hoạt động để họ có thể phát triển các quy trình hoạt động và thực hiện thành công các chiến lược và chiến thuật của mình.

Đặc biệt nếu kế hoạch hoạt động của trường được tạo ra vì lợi ích của học sinh, tài liệu bắt buộc phải được quản lý phù hợp để có thể trình bày chính xác thông điệp và kế hoạch hành động mà ban giám hiệu nhà trường muốn thực hiện.

2. Vì sao phải Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường:

Dưới đây là một số lý do tại sao trường học của bạn cần phải có kế hoạch hoạt động của riêng mình.

1. Kế hoạch hoạt động của trường có thể giúp tầm nhìn của trường được hiện thực hóa. Điều quan trọng là phải xây dựng một kế hoạch hoạt động của trường học để ban giám hiệu có thể nhận thức được cách họ có thể quản lý hiệu quả trường học và các hoạt động của trường. Việc có tài liệu này có thể giúp các thực thể làm việc với nhau hiệu quả hơn để phát triển các tiêu chuẩn hoạt động, các kế hoạch hành động đơn giản và các quy định của nhà trường.

2. Một kế hoạch hoạt động của trường học sắp xếp các hoạt động của trường và các giao thức quản lý với sự hỗ trợ thành công cho các hoạt động và chức năng liên quan đến học sinh

3. Kế hoạch hoạt động của trường học có thể đóng vai trò là nền tảng để thiết lập sự hợp tác của các bên liên quan khác nhau. Thông qua tài liệu này, hội đồng nhà trường và ban quản lý có thể đảm bảo rằng các giáo viên, giáo sư, học sinh, sinh viên và tất cả các thực thể liên quan khác đang hoạt động và làm việc hướng tới cùng một mục tiêu nghề nghiệp . Nếu có thể đạt được điều này, rất có thể trường có thể đạt được mức độ đạt được một số mốc quan trọng một cách kịp thời.

4. Một kế hoạch hoạt động của trường học có thể cải thiện cách tiếp cận của trường khi các trường hợp và hoàn cảnh cụ thể xảy ra trong quá trình hoạt động của trường. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là trong các sự cố, trường hợp khẩn cấp và các chương trình khác liên quan đến sự tham gia hoặc sự tham gia của các bên liên quan trong trường học.

5. Một kế hoạch hoạt động của trường học có thể giúp giám sát nhất quán sự tăng trưởng và phát triển của trường học. Điều quan trọng đối với việc cải tiến các hoạt động của trường học là phải luôn được cập nhật để ban giám hiệu nhà trường có thể thấy kế hoạch hành động và chiến lược của họ ảnh hưởng đến hiệu quả thực tế của họ như thế nào. Bằng cách này, các điểm chính hiệu quả có thể được duy trì và các chiến lược không hiệu quả có thể được loại bỏ và thay thế.

6. Kế hoạch hoạt động của trường thúc đẩy việc quản lý hợp lý các nguồn lực của trường. Việc sử dụng tài liệu này có thể đặt ra các giới hạn ngân sách và phạm vi thời gian có thể tạo ra nhận thức về cách nhà trường có thể đạt được kết quả đầu ra cao mà không lãng phí bất kỳ nguồn lực nào.

3. Nội dung kế hoạch phát triển nhà trường:

Xây dựng kế hoạch phát triển trường học bao gồm một quá trình chi tiết phân tích tình trạng hiện tại của trường học, thiết lập các mục tiêu và mục tiêu, và tạo ra các chiến lược để đạt được những mục tiêu đó. Dưới đây là một số bước cần xem xét khi xây dựng kế hoạch phát triển trường học:

– Tiến hành đánh giá nhu cầu: Xác định các lĩnh vực cần cải thiện và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của trường. Điều này có thể được thực hiện thông qua khảo sát, phỏng vấn và phân tích dữ liệu.

– Xác định mục tiêu của bạn: Đặt mục tiêu cụ thể và có thể đo lường phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của trường. Ưu tiên các mục tiêu và thiết lập một mốc thời gian để đạt được chúng.

– Phát triển các chiến lược: Tạo một tập hợp các chiến lược sẽ giúp đạt được từng mục tiêu. Các chiến lược phải khả thi, cụ thể và thực tế.

– Phân công trách nhiệm: Phân công vai trò và trách nhiệm cho cá nhân hoặc nhóm để đảm bảo kế hoạch được thực hiện hiệu quả.

– Theo dõi tiến độ: Thường xuyên theo dõi tiến độ của kế hoạch để đảm bảo rằng nó đang đi đúng hướng và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

– Truyền đạt kế hoạch: Chia sẻ kế hoạch với tất cả các bên liên quan, bao gồm nhân viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng. Khuyến khích phản hồi và đầu vào từ các bên liên quan.

– Đánh giá kế hoạch: Vào cuối giai đoạn thực hiện, hãy đánh giá sự thành công của kế hoạch và xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong kế hoạch trong tương lai.

Nhìn chung, kế hoạch phát triển trường học phải là một tài liệu sống được xem xét và cập nhật thường xuyên để đảm bảo thành công liên tục trong việc đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu của trường.

4. Cách viết kế hoạch phát triển trường học hiệu quả:

Khi bạn viết kế hoạch phát triển trường học, bạn có thể sử dụng một số tài nguyên. Đầu tiên, hãy tham khảo kế hoạch chiến lược bốn năm của bạn, kế hoạch này sẽ cung cấp nền tảng cho các mục tiêu chính của bạn. Thứ hai, quay trở lại kế hoạch năm ngoái để đánh giá những gì bạn đã đạt được và những ưu tiên của bạn có thể đã thay đổi như thế nào. Thứ ba, kế hoạch tài chính chiến lược của bạn (thường được viết vào tháng 1) sẽ cho bạn biết bạn đã cam kết chi tiêu ở đâu và những gì vẫn cần được giải quyết như một phần của kế hoạch bốn năm của bạn.

Tiếp theo, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần sao lưu từng mục tiêu của mình bằng bằng chứng cho thấy lý do tại sao bạn đã xác định từng lĩnh vực trọng tâm và những gì hành động của bạn sẽ đạt được. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần tiến hành tự đánh giá trường học (SSE), điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất trước đây của trường, điểm mạnh và những lĩnh vực cần cải thiện. Sau đó, kế hoạch phát triển trường học  của bạn sẽ phù hợp với từng điểm trong báo cáo SSE của bạn. 

5. Ví dụ về kế hoạch phát triển nhà trường:

TRƯỜNG TIỂU HỌC WINDERMERE – KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

Trường Tiểu học Windermere: Kế hoạch Phát triển Trường học Phiên bản: 002 (Tháng 2 năm 2016)

KHU VỰC CẢI THIỆN

Các lĩnh vực để cải thiện được xác định là:

Vấn đề then chốt 1: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý nhà trường

1. Nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong toàn trường

2. Để nhúng các hệ thống nghiêm ngặt được sử dụng để cung cấp thông tin cho quá trình tự đánh giá của trường và xác định các lĩnh vực phát triển trong tương lai

3. Thu hút sự tham gia của tất cả các bên liên quan trong việc triển khai Quy tắc thực hành SEND mới

4. Phát triển lãnh đạo phân tán để đảm bảo kỳ vọng cao, lãnh đạo chất lượng cao và tiêu chuẩn cao

5. Tiếp tục phát triển quản trị cấp cao để hỗ trợ và thách thức phù hợp

Vấn đề then chốt 2: Nâng cao chất lượng dạy, học và kiểm tra đánh giá

1. Đảm bảo tất cả các tiết dạy ít nhất phải đạt loại khá và có tỷ lệ đáng kể là xuất sắc

2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác hỏi đáp, chấm bài, phản hồi bảo đảm tác động trực tiếp đến kết quả học tập của trẻ

3. Cải thiện việc giảng dạy và cung cấp cho các nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là những học sinh đủ điều kiện nhận Trợ cấp Phí bảo hiểm cho Học sinh

4. Cải thiện việc giảng dạy và cung cấp cho những trẻ có khả năng hơn trong toàn trường

5. Nâng cao chất lượng dạy, học và kiểm tra đánh giá môn Khoa học trong toàn trường

Vấn đề chính 3: Để cải thiện sự phát triển cá nhân, hành vi và phúc lợi của học sinh

1. Thúc đẩy tinh thần tự chịu trách nhiệm, tôn trọng và khoan dung đối với người khác như một phần của sự phát triển về tinh thần, đạo đức, xã hội và văn hóa của học sinh

2. Nâng cao tỷ lệ chuyên cần toàn trường

3. Phát triển thái độ và khả năng phục hồi học tập của học sinh

4. Cung cấp một chương trình giảng dạy rộng rãi và cân bằng nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân của học sinh, phát triển khả năng sáng tạo và lối sống lành mạnh

5. Thúc đẩy sự phát triển và phúc lợi cá nhân của học sinh thông qua các hoạt động trong nhà trường với các cá nhân, gia đình và các cơ quan bên ngoài

Vấn đề chính 4: Để cải thiện kết quả của học sinh bằng cách nâng cao tiêu chuẩn và cải thiện tiến bộ

1. Nâng cao kỹ năng nói và nghe cho học sinh

2. Cải tiến công tác giảng dạy

3. Nâng cao mức độ đạt được và tiến bộ trong đọc hiểu

4. Nâng cao mức độ đạt và tiến bộ về văn

5. Nâng cao trình độ và sự tiến bộ trong môn toán

Vấn đề trọng tâm 5: Hoàn thiện và phát triển dự phòng giai đoạn nền móng những năm đầu

1. Thu hút phụ huynh và người chăm sóc vào việc học tập của con em họ ở trường và ở nhà

2. Cung cấp một môi trường có tính kích thích cao với cách tổ chức chương trình giảng dạy mang lại những trải nghiệm phong phú, đa dạng và giàu trí tưởng tượng

3. Để đảm bảo rằng trẻ em có động lực cao và háo hức tham gia, thể hiện sự tò mò, trí tưởng tượng và sự tập trung

4. Để đảm bảo đánh giá là chính xác và việc cung cấp trên tất cả các lĩnh vực học tập được lên kế hoạch tỉ mỉ để mọi trẻ em đều thực hiện tốt hoạt động thử thách.

5. Nâng cao kết quả để học sinh có điều kiện học tốt.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com