Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng

Làng xóm quê hương là những gì thân thuộc thân yêu nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Vì vậy những việc làm giữ gìn xóm làng luôn được khuyến khích. Dưới đây là mẫu bài kể chuyện về một câu chuyện em đã làm để góp phần giữ gìn xóm làng xanh sạch đẹp? Bài văn kể chuyện em đã làm để giữ gìn làng xóm hay và chọn lọc nhất?

1. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng hay nhất:

Phường nơi em ở khá nghèo so với một số phường trong quận do có đông người dân lao động ở nơi xa đến. Tuy vậy, trong thời gian vừa qua nhân dân trong Phường đã làm rất nhiều việc có ích, tiêu biểu nhất là việc gìn giữ đường phố sạch sẽ.

Ngày chủ nhật, các tốp thanh niên xung phong bắc loa vận động mọi nhà dọn sạch nhà ở và đường đi trước cổng nhà. Ai nấy mang chổi dọn hết rác thải và cắt cỏ khơi thông dòng chảy. Lũ côn trùng nấp dưới đất bị phun thuốc diệt cỏ. Không những vậy, nhiều tờ giấy quảng cáo treo trên cột điện được bóc bỏ, các số điện thoại dán trên trần nhà cũng làm sạch và thay bằng sim mới. Mọi người hăng say lao động theo tiếng trống của đội thanh niên. Các anh chị thanh niên vừa giúp người dân quét dọn, vừa cười nói vui vẻ. Phường sạch sẽ, sáng sủa hẳn ra. Ai nấy tươi cười, tỏ ra vui vẻ.

Từ đó trở về sau, người dân trong phường lại tiếp tục duy trì việc gìn giữ đường xá sạch sẽ. Khu phố nơi em ở đã đổi mới, phát triển nhiều. Bà con đang phấn đấu thành: “Khu phố văn hoá”.

2. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng ý nghĩa nhất:

Giữ an toàn giao thông không chỉ đem lại lợi ích cho cá nhân mà bình ổn tình hình giao thông và hướng tới hạnh phúc cho nhiều người. Trong tuần vừa qua em được tham gia một hoạt động tình nguyện hết sức bổ ích mà liên đội tổ chức đó là nhắc các em học sinh chấp hành nghiêm túc luật lệ giao thông tại khu vực cổng trường.

Trong buổi học dưới cờ sáng thứ Hai, chúng em được nghe cô giáo chủ nhiệm trình bày báo cáo tình hình giao thông trước cổng trường. Do ở gần trục đường giao thông chính lại có chợ cóc cho nên mỗi giờ đến lớp và mỗi khi tan học, học sinh tập trung tại khu vực cổng trường lộn ngược gây ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, các bạn được bố mẹ đưa vào lớp cũng không có mũ, đi dưới lòng đường hay đi trên vỉa hè bên tay phải. Vì vậy, thầy đã yêu cầu học sinh trong nhà trường nghiêm chỉnh chấp hành những qui định của luật giao thông và tham gia hoạt động tình nguyện “Em là chiến sĩ CSGT”. Em thật vui khi biết thông tin của thầy và đã nộp đơn đăng ký tham gia nhóm tình nguyện, mong muốn được đóng góp sức lực bé nhỏ của tôi cho công việc ý nghĩa đó.

Theo sự phân công của thầy, chúng tôi được chia làm nhiều tổ và thay phiên nhau trực tất cả những ngày trong tuần. Nhóm của em làm việc buổi sáng và chiều thứ Ba trong tuần. Lúc sáng tinh mơ, em cùng một số bạn đã có mặt, ăn mặc đồng phục chỉnh tề và mang mũ bảo hiểm. Chúng tôi nhắc nhở những bạn đi xe đạp nên để ý tới phần đường bên kia và khi qua đường cần quan sát đèn tín hiệu giao thông. Cha mẹ đến đón các em đi chơi sớm, chúng em lễ phép chào hỏi rồi nhắc nhở những em phía sau xe mang mũ gọn gàng. Khi đến cổng trường đề nghị các em đưa xe đạp vào bãi đậu hợp lý, không đạp xe trong khuôn viên trường có thể gây tai nạn. Đối với các bạn cố ý phạm luật, chúng em sẽ ghi tên vào sổ đội.

Sau một tuần làm việc của đội tình nguyện, tình hình giao thông khu vực cổng trường đã đi vào nề nếp đáng kể. Không còn cảnh ách tắc giao thông nữa vì học sinh trong trường chấp hành tốt luật giao thông. .. Cô hiệu trưởng thật vui khi biểu dương em trước toàn nhà trường. Cô mong muốn mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực không những ở trường mà còn khắp các nơi khi tham gia giao thông thôn

3. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng ấn tượng nhất:

Em thấy việc giữ gìn môi trường là quan trọng nhất để đem lại sức khoẻ cho mọi người chính vì thế lớp em đã vô cùng nhiệt tình trong công việc vệ sinh lớp học vào ngày thứ sáu tuần trước.

Để làm công tác vệ sinh cho thật sạch sẽ, lớp em đã chuẩn bị khăn, giẻ lau, chổi. .. Cô giáo giao nhiệm vụ cho các nhóm và mỗi bạn một cách chi tiết cụ thể. Vì bạn nam khoẻ nên cô giáo làm công việc nâng ghế, dọn vệ sinh. Đối với những bạn nữ em làm công việc dọn vệ sinh, lau bảng.

Em được cô giáo giao lau bảng. Đầu tiên em đi giặt đồ xong trở lại lớp tiếp tục lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng kia phải thật sạch sẽ để cô khen ngợi. Buổi học tuy mệt nhưng mà lại rất vui vẻ vì em thấy mặt bạn lúc nào cũng nhăn nhó, mồ hôi đầm đìa. Khi cô hiệu trưởng đi vào lớp em, cô ấy khen và cô chủ nhiệm cũng hài lòng cho nên trong lớp em mỗi người đều được điểm cao.

Không đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em luôn tự hào với lớp học của mình.

4. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng dễ nhớ nhất:

Hôm nay ngày chủ nhật, khu phố lại phát động phong trào “Làm sạch đường phố”.

Mới sáng sớm, khi ông mặt trời vừa nhú lên cao hơn một quả cầu lửa và chiếu ánh nắng vàng rực rỡ xuống vạn vật, thì nhà ấy nhà đó đã đổ ra đường để làm sạch đường phố. Tôi cũng theo mẹ để quét rác. Gia đình cũng được bác Tổ trưởng giao quét một đoạn đường. Mẹ cùng tôi chia nhau quét, tôi quét từ dưới lên, mẹ quét từ trên xuống. Tôi quét thật kỹ lưỡng, nhặt những đống rác ở hai bên đường, quét đến đâu, tôi gom rác ngay đến đấy, mẹ dùng tay xúc rác bỏ vô sọt. Những cọng rác “cứng đầu” bám chắc vào tường buộc tôi lại dùng găng tay xỏ vào nâng nó dậy, vừa làm tôi vừa nói “cho tao biết đi. ..”.

Chẳng mấy chốc, lũ rác ở con đường mà mẹ cùng tôi quét đã nằm gọn gàng trong thùng rác. Con đường đã trở nên sạch sẽ. Bác Tổ trưởng đi kiểm tra thêm một lần nữa bác đỗ xe trước cửa nhà tôi và khen ngợi tôi ngoan ngoãn, chăm chỉ làm việc.

Tôi thấy vui khi đã đóng góp một phần sức lao động nhỏ bé của bản thân vào xây dựng môi trường đô thị sáng, xanh.

5. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng 10 điểm:

Thấm thoắt ba tháng hè đã trôi qua. Trên tán lá phượng, màu đỏ của hoa đã biến mất để nhường chỗ cho từng chùm quả xanh tươi đung đưa trước gió. Trước lễ khai trường mấy ngày, trưởng em tổ chức một buổi lao động dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa phòng học nhằm sẵn sàng đón năm học mới.

Ngay từ sáng sớm những bạn học sinh khối 4 đã có mặt đầy đủ ở cổng trường. Thầy Hiệu trưởng phụ trách lao động phân chia phần việc rõ ràng theo các lớp. Mỗi lớp dọn dẹp một phòng học.

Chúng em ngay lập tức bắt tay vào quét dọn. Trước hết, các bạn nam nhấc ghế đặt lên sàn giúp các bạn nữ dễ quét dọn. Trước khi quét Lan bưng chậu nước hắt nhẹ nhàng dưới nền nhà cho bớt bẩn. Bạn Thức và bạn Tâm cầm chổi lông gà cán cao quét mạng nhện trên tường, trên hành lang. Bốn bạn nữ lúi húi quét. Bao nhiêu giấy vụn, rác rưởi lấy ra từ hộc bàn, góc nhà. .. được gom lại và đem vứt ra thùng rác của trường. Để bạn nam xách nước vào giúp mấy bạn nữ lau nhà. Sau hai lần lau xong, nền gạch đã nhẵn hơn. Chúng em vừa làm vừa nói chuyện vui vẻ. Ai cũng có nhiều kỷ niệm vui vẻ mỗi mùa hè để nói lại cho mọi bạn biết. Tiếng cười nói không bao giờ ngớt.

Quét dọn xong, chúng em sắp xếp lại ghế vào đúng vị trí và dùng giẻ nhúng nước lau đi lau lại cho thật sạch sẽ. Dưới sự tỉ mỉ, khéo léo của bạn Hồng và bạn Thanh, chiếc bảng trông mới dần ra.

Chỉ mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ, phòng học của em đã sạch sẽ, ngăn nắp. Trên tường, ảnh Bác treo trang trọng dưới lá cờ đỏ tươi, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh. Hàng chữ Tiên học lễ, hậu học văn nổi bật trên nền tường quét sơn màu xám sẫm.

Trước cổng lớp, một số bạn tổ 3, tổ 4 nhổ cỏ, cuốc đất và đặt những cây mới vào chậu. Nhìn bên ngoài, em cảm thấy khung cảnh lao động của cả lớp rất là náo nhiệt. Các thầy cô cũng thường nhắc nhở, đôn đốc học sinh lớp em làm đúng nhiệm vụ được phân công.

Cuối buổi lao động, chúng em tập trung lắng nghe thầy Hiệu phó giảng. Thầy khen chúng em làm hay, làm giỏi. Nhìn ngôi trường thân thương vừa mới được quét dọn, sửa chữa đẹp đẽ, lòng em lại rạo rực đợi đón ngày khai trường sắp về.

6. Kể một câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng sấu sắc nhất:

Cùng với làn sóng người dân từ nhiều nơi đổ đến thành phố tìm kiếm công việc, thành phố gia tăng dân số nhanh, những đường phố, ngõ hẻm của phường em ngập trong rác dơ, người người phải ở trong phòng trọ. Đó là hình ảnh của phường hai năm trước đây. Giờ đây, nếu bạn có dịp đặt chân đến phường mười hai, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ thấy một cảnh quan sạch đẹp, thoáng đãng và khang trang hơn hẳn.

Uỷ ban Nhân dân cùng với khu phố chủ động nghe dân phản ánh về sự bẩn thỉu và mất vệ sinh trong đời sống cộng đồng. Phong trào tổng vệ sinh đường phố bắt đầu. Cứ hai tuần một lần, mồi hộ nhà dân cử một lao động cùng toàn bộ khu phố dọn rác dưới sự giám sát của tố trưởng dân phố.

Đoàn thanh niên xung phong dọn sạch sẽ những thùng rác ở một số khu đất trống, nơi được cho là bãi rác tự phát do người khác đổ rác vào. Các tổ an ninh kiểm tra về hộ khẩu, đăng ký tạm vắng, cư trú và giám sát chặt tình hình antt trong phường. Đường phố như được mặc một cái áo mới, khang trang, sạch sẽ và trật tự hơn. Đại lộ Quang Trung, con đường lớn cắt qua phường, sạch y tráng gương. Hàng hoá của các tiệm được bày biện ngăn nắp, không có hàng bán rong, hàng quán chiếm dụng lòng lề đường. Tệ nạn trộm cắp, móc túi đã giảm rất nhanh. Mọi người dân đã có thói quen sinh hoạt văn minh hơn trước. Chi đoàn thanh niên phường hướng dẫn thanh niên trong phường hoạt động theo kế hoạch hàng tuần. Số em vui chơi hè nhiều hơn khi mỗi tháng hè thiếu nhi trong phường đều được dã ngoại một lần. Cán bộ em sinh hoạt tại clb hưu của phường. Phường em đang ngày càng có lối sống văn minh hơn. 

Sự chuyển biến tốt hơn của phường em góp thêm thành tích vào công cuộc đưa thành phố ngày một to đẹp, văn minh, hiện đại. Em mong muốn phường em giữ nguyên được nếp cuộc sống mới như thế này đổ tất cả người dân an tâm sinh hoạt và làm ăn.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com