Nhượng quyền trà sữa DingTea, Tocotoco, Gongcha bao nhiêu?

Nhượng quyền kinh doanh trà sữa là một trong các mô hình đang được sử dụng phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. khi nào bạn muốn bán hàng một thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường. Với mô hình bán hàng này, bạn sẽ có thể quản lý từng hạng mục bán hàng và làm chủ những đợt giảm giá của mình. Với mô hình kinh doanh này có các điểm tốt và điểm hạn chế riêng biệt. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu giá nhượng quyền trà sữa DingTea, Tocotoco, Gongcha và thủ tục nhượng quyền trà sữa mới nhất 2023.

1. Nhượng quyền Ding Tea:

Đây là thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất Đài Loan và là thương hiệu trà sữa duy nhất được Shanghai World Expo 2010 công nhận. Trà sữa Ding Tea đã ngay lập tức trở thành “cơn bão” lan toả nhanh trên khắp châu Á và thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ phía nhiều người mỗi khi ghé thăm những đất nước khác. Từ đó cho biết được trà sữa Ding Tea có uy tín cũng như chất lượng tươi ngon tuyệt vời đến mức độ ế nào. Hiện tại, Ding Tea đã có mặt và quản lý trên 650 cửa hàng khắp châu Á. 

 Giá trung bình: khoảng 25.000 – 49.000 đồng/ly (Phân khúc trung bình cao)

 Chi phí tối thiểu cho nhượng quyền thương hiệu:

 Phí nhượng quyền (*) : 20.000 USD (sử dụng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)

 Phí quảng bá thương hiệu: 100 USD/tháng

 Chi phí nguyên liệu (phải có của DingTea) : khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng

 Chi phí vật tư, trang thiết bị văn phòng: 100 – 200 triệu đồng

 Một số khoản chi phí khác như mặt bằng, thi công – thiết kế. .. : 440 triệu – 1 tỷ đồng.

 Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tuỳ qui mô và khu vực

2. Nhượng quyền Tocotoco:

Là một thương hiệu trà sữa được nhiều bạn sinh viên ưa chuộng sử dụng. Tocotoco là trà sữa được sản xuất với nhiều nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như từ trà, từ sữa, trân châu đến bột thạch đều do tay làm để bảo vệ sức khoẻ cho mỗi khách hàng. Chỉ qua 4 năm hoạt động, Tocotoco thuộc hàng “top” trong ngành trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ khắp đất nước. 

Giá trung bình: khoảng 25.000 – 69.000 đồng/ly

Chi phí tối thiểu cho nhượng quyền từ 160 – 300 triệu đồng/3 năm tuỳ mỗi khu vực theo định hướng kinh doanh của TocoToco cho khu vực thành phố:

– 200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng và Cần Thơ 

– 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội 

TocoToco cho rằng hiện họ đang ngưng chính sách mở cửa nội thành Hà Nội, và đang linh hoạt cho một số khu vực ngoại vi.

 Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm

 Chi phí nguyên liệu (phải nhập của TocoToco) : Đơn hàng đầu tiên có mức 195 triệu đồng (không bao gồm VAT) . Các lô hàng sau đại lý tăng lên tuỳ điều kiện thị trường.

 Chi phí vật tư, trang thiết bị (không mua của công ty) : 130 triệu đồng

 Những loại chi phí khác và chi phí nhân sự tương tự như trên.

3. Nhượng quyền Gong Cha:

Với hơn 1100 cửa hàng có ở 18 quốc gia trên toàn cầu doanh thu không hề dừng và cho biết Gong Cha giành được nhiều cảm tình của khách hàng trên khắp các châu lục. Năm 2014, Gong Cha bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam để phát triển hệ thống cửa hàng của hãng với mục tiêu là được thoả mãn nhiều khách hàng khác nhau và Thành phố Hồ Chí Minh là nơi duy nhất mà Gong Cha nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Hiện nay, thương hiệu vẫn không ngừng tìm đối tác tại những tỉnh, thành phố khác nhau để cùng nhau chung mục tiêu là làm tăng thêm nhiều giá trị khách hàng.

Chi tiết nhượng quyền trà sữa DingTea, Tocotoco và Gongcha 

Giá trung bình: khoảng 30.000 – 55.000/ly (Phân khúc trung bình cao)

4. Quy trình nhượng quyền bán trà sữa được thực hiện thế nào?

Quy trình nhượng quyền bán hàng giành cho các đại lý trà sữa có những quy định khác nhau. Thường ra các quy định sẽ tuỳ thuộc vào công ty bán hàng trà sữa.

Đầu tiên, bạn phải tìm kiếm và xác định địa điểm muốn được nhượng quyền. đọc những điều khoản và điều kiện mà công ty trà sữa nêu rõ ràng ra. Sau đó liên lạc để tiếp tục thảo luận và thống nhất các điều khoản đi vào kí kết hợp đồng.

Bước cuối cùng là tìm kiếm địa điểm bán hàng, bình thường thì các công ty trà sữa sẽ hỗ trợ, tư vấn về việc lựa chọn nơi phù hợp với phương thức hoạt động và có đông khách nhất. Hàng tháng, họ sẽ hỗ trợ trang trí và xây dựng quán sao cho phù hợp với nhận dạng của thương hiệu trà sữa. Để quán trà sữa của bạn khác biệt với những shop còn lại trong hệ thống. Tiếp đó, công ty sẽ cử nhân viên đến hướng dẫn pha, cách uống và đưa hàng dùng thử. Việc quảng cáo, marketing nhà hàng cũng được hỗ trợ đáng kể.

5. Tiềm năng của kinh doanh nhượng quyền trà sữa ở thị trường:

Bạn có biết, trung bình mỗi tháng theo kết quả khảo sát của một tạp chí chuyên về tuổi teen, giới trẻ nước này hiện đang chi khoảng 500.000 – 1.500.000 đ/tháng để thưởng thức trà sữa.

Thậm chí, trên kênh mạng xã hội hiện nay có nhiều page hội ghiền trà sữa đã ra đời đang sinh hoạt rất sôi động. Lướt quanh một lượt comment bạn có thể bắt gặp vô số lời tâm sự: “Mình là 1 con nghiện trà sữa (1 tuần 5 – 6 cốc quá là chuyện rất thường luôn. Không có thứ trà sữa nào ở Hà Nội khiến mình sôi hẳn lên nếm lại. Thực sự là thích cái hương vị ngọt dịu của trà sữa. .. “.

Việc tự bán hay mở tiệm trà sữa cần phải tính toán kỹ mới có thể bán được hiệu quả. Nếu bạn muốn mở quán trà sữa thì số tiền đầu tư nhiều nhất là để xây dựng thương hiệu. Vì hiện nay, trên thị trường đã có rất là nhiều hãng trà sữa lớn và bạn sẽ hoá trở thành đối thủ cùng ngành với họ nếu muốn mở quán trà sữa thương hiệu riêng.

Các yếu tố hay ràng buộc của hợp đồng:

Thứ nhất, Phí nhượng quyền tối thiểu là 80 triệu VNĐ/3 năm (phì sẽ có mức chênh nhau theo các vùng miền) . Phí giám sát là phí sử dụng thương hiệu của 3 năm. Sau 3 năm sau hai bên sẽ ngồi đàm phán về thời hạn hợp đồng.

Thứ hai, Phí quản lý mỗi tháng phí sẽ thay đổi theo các vùng cao nhất là 2,5 triệu VNĐ/tháng. Phí quảng cáo là phí mà công ty sẽ thoả thuận với đại lý cho các hoạt động tiếp thị và những dịch vụ tại gian hàng, phí giúp doanh nghiệp PR thương hiệu trên các tờ báo điện tử.

Thứ ba, Về mặt bằng mặt tiền ít nhất 4m. Diện tích tối thiểu là 50 m2. Địa điểm phải là nơi tập trung dân cư đông, nhiều xe ra vào, khu chuyên kinh doanh thương mai hoặc trường học. nếu ở các khu công nghiệp hay trung tâm mua sắm, siêu thị diện tích và mặt tiền có thể bé hơn nữa cũng được phê duyệt.

Thứ tư, Về máy móc dụng cụ khoảng 70-80 triệu đồng.

Thứ năm, Về đào tạo: công ty sẽ cử nhân viên xuống tận nơi tập huấn các đại lý. Hỗ trợ đại lý vận hành thử nghiệm, khánh thành. Tổng thời gian hỗ trợ khoảng 12-15 ngày nhằm bảo đảm quán vận hành ổn định.

6. Nhượng quyền và lợi ích của việc nhượng quyền các thương hiệu nổi tiếng:

Có thể hiểu một cách đơn giản, nhượng quyền kinh doanh có thể được hiểu là nhượng quyền thương hiệu hoặc là nhượng quyền sở hữu trí tuệ. Nó là một hình thức kinh doanh, bạn được cho phép dùng thương hiệu hay là bán những mặt hàng của một thương hiệu nổi tiếng trước đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được học các kỹ thuật phân phối sản phẩm và cách mở rộng cửa hàng nhằm gia tăng doanh thu. Đồng thời, bạn cũng phải thực hiện theo quy định trong bản cam kết của bên nhượng quyền đề ra.

Nhượng quyền là một hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền sẽ trao quyền và hỗ trợ bên nhận nhượng quyền việc bán hàng, cung ứng dịch vụ theo nhãn hiệu, hệ thống hoặc là hình thức khác xác định bởi bên nhượng quyền tại một khoảng thời gian và địa điểm nhất định.

Lợi ích của việc nhượng quyền :

Mở rộng thị trường

Chi phí tiến hành thấp

Lợi ích cho bên nhận người quyền

Lợi ích cho bên nhượng quyền

Lợi ích cho việc đầu tư

6.1. Lợi ích cho bên nhượng quyền:

Có thể mở rộng kinh doanh với số tiền thấp hơn vì việc chi trực tiếp cho hoạt động kinh doanh là bên nhận nhượng quyền làm

Có thể mở rộng thị trường rộng rãi và sản phẩm được nhiều tiếp cận bởi người hơn, mặt khác sử dụng hỗ trợ cho hoạt động nhượng quyền là ít nhân lực hơn với việc hỗ trợ lập các công ty

 Có thể mở rộng với các doanh nhân tại thị trường địa phương, mỗi người sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn về quản trị công ty và có vai trò trong sự thành công của công ty

  Tiềm năng tăng trưởng nhanh hơn so với việc chỉ thành lập công ty hoặc chủ doanh nghiệp. do đó việc tìm kiếm người dùng và thương hiệu dễ dàng hơn.

6.2. Lợi ích của bên nhận nhượng quyền:

Có thể hoạt động kinh doanh dưới tên của một thương hiệu đã tạo dựng từ trước

Có thể truy cập vào một số tài sản sở hữu trí tuệ (chẳng hạn như chương trình giảng dạy, hệ thống điều hành, . ..)

Tận dụng lợi thế thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng khi hệ thống đã có từ lâu của thương hiệu nhượng quyền

Sự hỗ trợ từ bên nhượng quyền vì đã có kinh nghiệm về kinh doanh trước đây

Thừa hưởng các điều kiện thuận lợi nhất đang có trong hệ thống

Có thể kết nối và trao đổi thông tin với những người nhận nhượng quyền hỗ trợ

Khởi nghiệp một cách hiệu quả

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com