Viết đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe

Mỗi câu chuyện cổ tích là một bài học sâu sắc mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc, hôm nay hãy cùng tìm hiểu những bài nhận về truyện cổ tích “vua chích chòe” để xem bài học phía sau câu chuyện thú vụ này là gì nhé

1. Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe hay nhất:

1.1. Đoạn mẫu 1 – Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe hay nhất:

“Vua chích chòe” – một trong những truyện cổ tích nước ngoài để lại nhiều ấn tượng trong em. Câu chuyện gửi gắm bài học về sự kiêu căng, ngạo mạn trong cuộc sống. Nhân vật chính trong truyện là một nàng công chúa. Mặc dù cô ấy rất xinh đẹp, nhưng cô ấy có thói quen kiêu ngạo và kiêu ngạo. Cô ấy chê bai và hạ thấp những người đến với cô ấy để kết hôn. Nhà vua trừng phạt cô bằng cách gả cô cho một người ăn xin đi ngang qua cung điện. Công chúa đã phải trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả để nhận ra lỗi lầm của mình. Cuối cùng, chàng ăn mày cô tái hôn chính là Vương Chí Chích – người từng đến cầu hôn và bị cô chê bai. Câu chuyện là bài học phê phán thói kiêu ngạo của con người và khuyên chúng ta hãy sống đẹp hơn mỗi ngày.

1.2. Đoạn mẫu 2 – Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe hay nhất:

Vua chích chòe là một câu chuyện cổ tích với nhiều bài học ý nghĩa. Câu chuyện kể về một nàng công chúa xinh đẹp nhưng kiêu kỳ. Cô không những từ chối mà còn chỉ trích tất cả những chàng trai đã cầu hôn mình. Điều đó khiến nhà vua vô cùng tức giận. Anh ta ra lệnh rằng anh ta sẽ gả cô cho người ăn xin đầu tiên đi qua cung điện. Vài ngày sau, một người hát rong đi ngang qua, nhà vua mời anh ta vào và cưới công chúa. Kể từ đó, công chúa phải sống những ngày tháng khổ cực. Cô phải làm đủ thứ nghề như đan rổ, đan vải, bán sành sứ, phụ bếp để kiếm sống. Thực ra, người hát rong đó chính là Chiến Vương – một trong những người bị công chúa chê bai và ruồng bỏ. Mục đích của nhà vua khi đóng giả một người hát rong là để dạy cho cô một bài học và sửa chữa sự kiêu ngạo của cô. Cuối truyện, công chúa biết được người hát rong chính là Chiến Vương, nàng cảm thấy hối hận và xấu hổ vô cùng. Hai người kết hôn và sống hạnh phúc bên nhau. Truyện đã phê phán thói kiêu căng, ngông cuồng và coi thường người khác. Đồng thời ta cũng thấy được sự bao dung, yêu thương đối với những ai nhận ra và sửa chữa lỗi lầm của mình.

2. Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe ấn tượng nhất:

2.1. Đoạn mẫu 1 – Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe ấn tượng nhất:

Trong số những truyện cổ tích nước ngoài mà em đã đọc, đã nghe thì truyện cổ tích Vua chim chích chòe là truyện để lại ấn tượng sâu sắc trong em, bởi nó là bài học xứng đáng cho những ai có thói quen làm như vậy. Vì thế kiêu căng, ngạo mạn. Vua chích chòe xoay quanh nhân vật một nàng công chúa kiêu ngạo, hay chê bai và hạ thấp những ai đến cầu hôn mình. Cha của công chúa đã trừng phạt cô bằng cách gả cô cho một người ăn xin đi ngang qua cung điện. Một trong những vị vua bị từ chối đã giả làm người hát rong để cho công chúa một bài học thích đáng. Công chúa đã phải trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả mới hiểu được nỗi khổ của người dân và để cô nhận ra mình thật may mắn khi được làm công chúa. Công chúa sau nhiều lần thử thách đã hiểu ra lỗi lầm của mình và tự nhủ phải sống tốt hơn. Câu chuyện là bài học phê phán thói kiêu ngạo của con người và khuyên chúng ta hãy sống đẹp hơn mỗi ngày.

2.2. Đoạn mẫu 2 – Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe ấn tượng nhất:

Truyện cổ tích Vua chích chòe là một truyện dân gian nổi tiếng với những ý nghĩa và bài học nhân văn sâu sắc. Nàng công chúa trong truyện có xuất thân cao quý, sống trong nhung lụa, được trời ban cho một thân hình đẹp hơn người. Cô ấy không xem đó là sự biết ơn mà còn tỏ ra kiêu ngạo, tự cao tự đại và coi thường những người xung quanh. Chính vì sự kiêu ngạo đó mà cô đã nhận cái kết xứng đáng khi trải qua cuộc sống khổ cực mà cô chưa từng trải qua. Từ cái kết và thử thách dành cho công chúa, tác giả dân gian muốn gửi đến chúng ta bài học về lòng tự trọng ở đời, hướng con người sống có thái độ trân trọng. Câu chuyện về công chúa và cách ứng xử của nhà vua không chỉ thể hiện sự trừng phạt của nhân dân đối với kẻ kiêu ngạo mà còn giáo dục trẻ em hình thành đức tính tốt cho đời sau. Có thể nói, đây là một bài học đắt giá trong việc giáo dục con người và hướng chúng ta đến một cuộc sống cao thượng.

3. Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe đạt điểm cao nhất:

3.1. Đoạn mẫu 1 – Đoạn văn cảm nhận về truyền cổ tích Vua chích chòe đạt điểm cao nhất:

Trong cuộc sống, kiêu ngạo là một đặc điểm không nên có ở mỗi người. Thật vậy, kiêu ngạo sẽ mang lại rất nhiều tác hại cho mỗi người trong công việc cũng như trong các mối quan hệ. Đầu tiên, sự kiêu ngạo sẽ khiến chúng ta xa lánh những người xung quanh. Dường như, không ai thích và muốn gần gũi với một kẻ kiêu ngạo, luôn cho rằng mình là số một, thứ nhất, thứ hai. Người kiêu ngạo luôn có xu hướng độc chiếm bản thân để hạ thấp năng lực của những người xung quanh. Nàng công chúa trong truyện cổ tích “Vua chích chòe” kiêu ngạo vì sắc đẹp và xuất thân danh giá mà coi thường những người xung quanh và đã phải nhận cái kết xứng đáng. Vì vậy, người kiêu ngạo cũng sẽ đồng nghĩa với sự cô độc và xa lánh những người xung quanh. Thứ hai, kiêu ngạo là một đức tính sẽ hạn chế khả năng học hỏi của một người. Đây là liều thuốc độc giết chết sự học hỏi từ những người xung quanh. Khi một người luôn cho rằng mình là nhất, bộ não sẽ không thể mở rộng để tiếp thu những kiến thức mới khác. Mỗi người trên đời đều có điều để chúng ta học hỏi, nếu chúng ta kiêu ngạo, chúng ta sẽ tự chặn cánh cửa tri thức của chính mình. Mặt khác, đức tính kiêu ngạo còn có thể hiểu theo nghĩa tích cực, đó là tự tin vào khả năng của mình, tự tin vào phẩm chất của mình. Tóm lại, kiêu căng tự phụ là một đức tính không nên có, trong khi kiêu căng tự phụ là một đức tính nên có trong mỗi chúng ta.

3.2. Đoạn mẫu 2 – Đoạn văn cảm nhận về truyền cổ tích Vua chích chòe đạt điểm cao nhất:

Truyện Vua chích chòe là câu chuyện cổ tích quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Truyện theo mô típ xây dựng nhân vật xấu, trải qua thử thách và nhận ra lỗi lầm của mình. Truyện Vua chích chòe là câu chuyện cổ tích quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Truyện theo mô típ xây dựng nhân vật xấu, trải qua thử thách và nhận ra lỗi lầm của mình. Ẩn chứa trong câu chuyện thú vị này là những bài học quý giá và ý nghĩa sâu sắc về cách đối nhân xử thế qua hình ảnh nàng công chúa. Qua câu chuyện ta thấy công chúa kiêu căng, ngạo mạn. Vì được hưởng nhiều đặc quyền nên tôi kiêu ngạo và coi thường người khác. Sự kiêu ngạo của công chúa thể hiện ở việc hết người này đến người khác gièm pha và dùng những từ ngữ thô tục để gọi mọi người. Và khi trải qua cuộc sống khó khăn, cô mới hối hận về tính xấu của mình. Đó là bài học cả đời để công chúa thay đổi tính cách và trở nên tốt hơn. Trong cuộc sống, chúng ta cần hướng mình đến sự trung thực, biết cảm thông, yêu thương, tôn trọng mọi người, tránh những tính cách gò bó như nàng công chúa trong truyện để cuộc sống tốt đẹp hơn.

3.3. Đoạn mẫu 3 – Đoạn văn cảm nhận về truyện cổ tích Vua chích chòe đạt điểm cao nhất:

Câu chuyện “Vua chích chòe” đã để lại cho người đọc một bài học đắt giá: “ở đời không nên có thói kiêu căng, ngạo mạn”. Vua chích chòe là câu chuyện xoay quanh nhân vật công chúa, ỷ vào vị thế của mình mà kiêu căng, khinh thường người khác. Để giúp công chúa nhận ra điểm xấu của bản thân, nhà vua đã quyết định để công chúa phải trải qua thử thách. Chính sự thử thách này đã giúp cho công chúa nhận ra sự sai lầm của mình và thay đổi thái độ. Công chúa đã không còn kiêu căng, kiêu ngạo như trước nữa mà thay vào đó là một vị công chúa hiền lương. Sự thay đổi của công chúa chính là bài học đắt giá dành cho người đọc, ở đời ai rồi cũng sẽ có những lúc gặp phải biến cố khó khắn. Nhưng nếu chúng ta biết cách khắc phục, cố gắng, chúng ta vẫn giữ nguyên được bản chất khiêm tốn, chất phác của mình thì điều tốt sẽ tìm đến với mình.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com