Trên thanh nam châm chỗ nào hút sắt mạnh nhất? 2023

Trên thanh nam châm chỗ hút sắt mạnh nhất là cả hai từ cực, mỗi nam châm đều có 2 cực là cực Bắc và cực Nam, từ trường ở hai cực của nam châm là mạnh nhất do đó ở hai từ cực hút sắt mạnh nhất.

Câu hỏi:

Trên thanh nam châm chỗ nào hút sắt mạnh nhất?

B. Chỉ có từ cực Bắc.

C. Cả hai từ cực

D. Mọi chỗ đều hút sắt mạnh như nhau.

Đáp án đúng C.

Trên thanh nam châm chỗ hút sắt mạnh nhất là cả hai từ cực, mỗi nam châm đều có 2 cực là cực Bắc và cực Nam, từ trường ở hai cực của nam châm là mạnh nhất do đó ở hai từ cực hút sắt mạnh nhất.

Giải thích lý do chọn đáp án C:

Nam châm được cho là bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại, vào khoảng 600 năm Trước Công Nguyên. Trong suốt thời Trung Cổ chúng được gọi là đá nam châm để chỉ hòn đá hút các vật liệu bằng sắt và một vài kim loại khác. Hiện nay nam châm có rất nhiều hình dạng khác nhau bao gồm cả đĩa, nhẫn, khối, chữ nhật, vòng cung, thanh,… Chúng được làm ra các vật liệu như gốm (strontium ferrite), alnico (nhôm, niken, và coban), đất hiếm (samari coban và neodymium) và, vật liệu giống cao su linh hoạt. 

Với phát hiện này, con người đã tạo ra la bàn chỉ đường. Dù ở bất kỳ đâu, đặt theo hướng nào thì la bàn luôn chỉ theo hướng Bắc Nam nhờ tác động lực từ trường của nam châm và Trái Đất. Nhờ đó mà con người có những cuộc hành trình vĩ đại trong lịch sử và tìm ra những châu lục mới.

Mỗi nam châm đều có 2 cực là cực Bắc và cực Nam. Chúng hoạt động theo nguyên tắc cùng cực thì đẩy, khác cực thì hút. Ngày nay, con người không chỉ dùng nam châm để làm la bàn hay một vài ứng dụng đơn thuần như trước đây. Nam châm hiện đại được cải tiến để góp mặt trong các nhà máy sản xuất, chế biến, trong y học, trong các thiết bị điện tử,…

Từ trường ở hai cực của nam châm là mạnh nhất do đó ở hai từ cực hút sắt mạnh nhất.

Nam châm vĩnh cửu là nguồn tạo ra từ trường. Nó là vật liệu cứng và mang trong mình từ tính. Từ tính của nó luôn tồn tại mọi lúc, mọi nơi, mọi môi trường và luôn tác động lên các kim loại khác. Vì tính bền vĩnh của từ tính nên nó được gọi là nam châm vĩnh cửu.

Nam châm vĩnh cửu sẽ bị mất từ tính nếu ở trong nhiệt độ cao khiến nam châm nóng đỏ lên. Hoặc bị mất dần từ tính nếu để trong hộp làm từ sắt, thép. Nếu bị đặt trong hộp làm từ sắt, thép dù có mạnh đến đâu cũng sẽ dần bị vô hiệu hóa. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com