Trong giới thực vật ngành chính là ngành nào? 2023

Thực vật rất đa dạng và phong phú. Trên thế giới ở thời điểm hiện tại ước tính có tới hơn 500000 loài thực vật, gồm thực vật có hạt, rêu, dương xỉ và cận dương xỉ được thống kê đang tồn tại.

Câu hỏi: Các ngành chính trong giới thực vật là?

A. Rêu, Quyết, Hạt trần, Hạt kín.

C, Tảo lục đa bào, Quyết, Hạt trần, Hạt kín.

D. Quyết, Hạt trần, Hạt kín.

Đáp án đúng: A. Rêu, Quyết, Hạt trần, Hạt kín.

Các ngành chính trong giới thực vật là rêu, quyết, hạt trần, hạt kín

Lý giải việc chọn đáp án đúng A là do:

Thực vật rất đa dạng và phong phú. Trên thế giới ở thời điểm hiện tại ước tính có tới hơn 500000 loài thực vật, gồm thực vật có hạt, rêu, dương xỉ và cận dương xỉ được thống kê đang tồn tại.

Thực vật có nguồn gốc từ một loại tảo lục đa bào nguyên thủy. Thực vật rất đa dạng , phân bố khắp nơi trên trái đất, và tùy theo mức độ tiến hóa trong cấu trúc cơ thể cũng như đặc điểm thích nghi với đời sống trên cạn mà giới thực vật được chia thành các ngành rêu, quyết, hạt trần , hạt kín.

Người ta phân chia thực vật thành các bậc phân tử loại cao đến thấp theo trật tự sau:

Ngành – Lớp – Bộ – Họ – Chi -Loài

– Đặc điểm chung của giới thực vật :

+ Đặc điểm cấu tạo: Giới thực vật gồm những sinh vật nhân thực, đa bào. Cơ thể của chúng gồm nhiều tế bào được phân hóa thành nhiều mô và cơ thể khác nhau. Tế bào thực vật có thành phần xenlulozo, nhiều tế bào chưa lục nạp.

+ Đặc điểm về dinh dưỡng

Đa số tế bào thực vật, đặc biệt là tế báo lá có nhiều lục nạp chứa sắc tố clorophyl nên có khả năng tự dưỡng nhờ quá trình quang hợp. Thực vật sử dụng năng lượng ánh sáng để tổng hợp nên chất hữu cơ từ các chất vô cơ, cung cấp nguồn dinh dưỡng cho các sinh vật khác.

Thực vật thường có đời sống cố định và tế bào có xenlulozo nên thân cành cứng chắc, vươn cao tỏa rộng tán lá, nhờ đó hấp thu được nhiều ánh sáng cần cho quang hợp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com