Thành lập công ty tại huyện Yên Dũng 2023

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Để Thành lập công ty tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang thì Người thành lập doanh nghiệp cần nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Bắc Giang

Công ty TNHH là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân.

Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 47 Luật Doanh nghiệp 2020. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 51, 52 và 53 Luật Doanh nghiệp 2020.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

Đặc điểm của công ty TNHH 2 thành viên

– Về thành viên: Thành viên của công ty TNHH hai thành viên trở lên có thể là tổ chức và cũng có thể là cá nhân; tối thiểu là 02 thành viên và tối đa là 50 thành viên.

– Về cơ cấu tổ chức: Công ty TNHH hai thành viên trở lên có:

+ Hội đồng thành viên;

+ Chủ tịch Hội đồng thành viên;

+ Giám đốc hoặc Tổng giám đốc;

+ Ban kiểm soát (không bắt buộc đối với công ty có ít hơn 11 thành viên).

– Về cấu trúc vốn: Vốn điều lệ của công ty TNHH hai thành viên trở lên là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty.

Thành viên góp vốn đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp theo đúng thời hạn.

Trường hợp thành viên chưa góp hoặc góp chưa đủ số vốn đã cam kết, công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên bằng số vốn thực góp.

– Về huy động vốn: Công ty TNHH hai thành viên trở lên được phát hành trái phiếu, không được phát hành cổ phiếu.

– Về chuyển nhượng vốn: Việc chuyển nhượng vốn của thành viên cho người không phải là thành viên công ty bị một số hạn chế nhất định bởi quyền ưu tiên nhận chuyển nhượng của các thành viên còn lại trong công ty.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH tại huyện Yên Dũng

Để Thành lập công ty tại huyện Yên Dũng, Khách hàng chuẩn bị hồ sơ như sau:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên);

– Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của cá nhân góp vốn, người đại diện theo pháp luật (của công ty dự kiến thành lập);

– Đối với thành viên là tổ chức cần cung cấp các giấy tờ sau:

+ Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu người đại diện theo pháp luật của tổ chức.

+ Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tài liệu tương đương khác.

+ Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

– Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu không phải là đại diện pháp luật đi nộp hồ sơ);

– Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực của các thành viên, đại diện pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Yên Dũng

Nghị định 01/2021/NĐ-CP tại Điều 32 quy định người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập công ty.

Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 200.000 đồng. Tuy nhiên, theo Thông tư 47/2019/TT-BTC thay thế thông tư 215/2016/TT-BTC, lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp được giảm còn 100.000 đồng/lần.

Người thành lập doanh nghiệp có thể nộp lệ phí trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Lưu ý: Với những trường hợp Doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Mức phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng.

Thêm vào đó Doanh nghiệp phải tiến hành dịch vụ khắc dấu, Mức giá cho dấu tròn công ty dao động từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng. Dấu chức danh của Giám đốc, chủ tịch từ 70.000 đồng đến 150.000 đồng.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang

Dịch vụ thành lập công ty nhanh, đảm bảo uy tín tại Luật LVN Group

Luật LVN Group là đơn vị chuyên nghiệp thành lập công ty tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi có văn phòng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và thực hiện dịch vụ thành lập công ty trên toàn Việt Nam.

Khách hàng khi tin tưởng sử dụng dịch vụ thành lập trọn gói tại Công ty, chúng tôi sẽ thay mặt Khách hàng tiến hành các công việc như:

– Tư vấn miễn phí toàn bộ các nội dung liên quan đến Thành lập công ty tại huyện Yên Dũng;

Soạn thảo hồ sơ thành lập Doanh nghiệp tương ứng với loại hình công ty;

– Gửi hồ sơ để Khách hàng kiểm tra lại thông tin và ký hồ sơ theo hướng dẫn;

– Nộp hồ sơ thành lập qua mạng điện tử, đóng phí theo quy định;

– Theo dõi tình trạng nộp hồ sơ và phản hồi khi cơ quan chuyên môn có yêu cầu;

– Nhận kết quả và chuyển phát đến Khách hàng;

– Hỗ trợ khắc dấu, sử dụng chữ ký số…

– Tư vấn các vấn đề sau thành lập Doanh nghiệp;

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về tư vấn thủ tục Thành lập công ty. Khách hàng theo dõi bài viết, có nhu cầu thành lập cần được tư vấn, báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline: 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com