Viết đoạn văn giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) thân thương của em 2023

Muốn Viết đoạn văn giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) thân thương của em một cách đầy đủ và chi tiết thì cần phải lập dàn ý cho đoạn văn.

Viết đoạn văn giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) thân thương của em là đề bài tập làm văn Tiếng Việt 3 sách Cánh Diều. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số đoạn văn mẫu để các em học sinh có thể tham khảo.

Dàn ý đoạn văn giới thiệu ngôi nhà thân thương của em

– Mở đoạn: Giới thiệu địa điểm ngôi nhà; Những đặc điểm dễ nhận biết nhất của ngôi nhà.

– Thân đoạn

+ Miêu tả đặc điểm bên ngoài của ngôi nhà: Nhà lớn hay nhỏ? Cũ hay mới? Được làm bằng gì? Hình dáng của nó như thế nào? (Chữ nhật, hình hộp, hình chữ L hay chữ T…)

+ Miêu tả đặc điểm của ngôi nhà: Cổng nhà, cửa vào nhà, các cửa sổ… làm bằng gì? Mái nhà lợp bằng gì? Màu vôi trần, tường? Nền nhà?…

+ Các phòng trong nhà: Mấy phòng? Những phòng nào? Cách bài trí trong từng phòng ra sao? Gắn bó với các sinh hoạt của gia đình và bản thân em như thế nào?

– Kết đoạn: Nêu tình cảm của em đối với ngôi nhà ấy.

Muốn Viết đoạn văn giới thiệu ngôi nhà (căn hộ) thân thương của em một cách đầy đủ và chi tiết thì cần phải lập dàn ý cho đoạn văn.

Đoạn văn giới thiệu ngôi nhà thân thương của em- Mẫu 1

Dù ai đi bất cứ nơi đâu cũng đều có một nơi để trở về đó chính là nhà. Ngôi nhà nhỏ bé của gia đình em nằm núp sau những tán lá râm mát của cây sấu, cây bàng.

Ngôi nhà một tầng giản đơn nhưng khá đầy đủ, tiện nghi. Nó hãnh diện khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời mát mẻ. Ngôi nhà lặng yên nằm đó, trải qua bao nắng mưa nhưng nó vẫn đẹp nguyên như ngày nào bởi mỗi thành viên trong gia đình em đều gìn giữ nó.

Bên trái nhà là giàn hoa thiên lý xanh tốt tỏa hương thơm dìu dịu làm ngôi nhà có vẻ đẹp quyến rũ hơn. Những ô cửa sổ như những đôi mắt duyên dáng của căn nhà. Đó như cửa sổ tâm hồn, đón nhận ánh sáng, cơn gió mát mẻ vào từng căn phòng. Từ trong đó, em thường trông ra khu vườn xum xuê cây trái phía trước nhà.

Hằng ngày những chú chim đua nhau hót ríu rít tạo nên nhịp sống náo nhiệt, tươi vui cho ngôi nhà. Em thấy lòng nhẹ nhõm, khoan khoái mỗi khi ngắm nhìn cánh đồng lúa trải dài bát ngát đằng sau nhà. Ngôi nhà gắn bó với cả tuổi thơ em mà lúc nào em dâng lên niềm vui thích mỗi lúc đi đâu về.

Căn nhà em có hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng ăn và một gian bếp. Khoảng trời riêng của hai chị em với góc học tập ngăn nắp, đó là khoảng không gian yên tĩnh giúp chúng em học hành tốt. Căn phòng khách được kê bộ bàn ghế, đây là nơi gia đình em thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Gian bếp lưu giữ những hình ảnh đẹp của bữa cơm gia đình sum họp. Ngôi nhà như chứng nhân, nó chứng kiến, giữ gìn và chở che cho mái ấm của em. Có ai đó từng nói “Không nơi đâu bằng nhà mình”. Em rất yêu quý tổ ấm nhỏ của gia đình em.

Đoạn văn giới thiệu ngôi nhà thân thương của em- Mẫu 2

Sau mỗi lần tan học, em lại trở về ngôi nhà thân thuộc của mình. Nơi đây có gia đình với bao kỉ niệm thân thương.

Nhà em nằm giữa ngoại ô thành phố, đó là một ngôi nhà cấp bốn, cánh cửa ngõ bằng sắt luôn khép lại. Những cây râm bụt mọc lên rào kín tường kẽm, nhìn xa giống như một bông hoa đó lần sắc xanh viền quanh khu vườn.

Bước vào cổng nhà là thấy ngay hình ảnh những cây xoan, đến mùa trổ hoa, từng chùm như những đám mây trắng chập chờn trông mới đẹp làm sao! Ngồi trong nhà, nhất là những buổi sáng đẹp trời, hay là những buổi trưa hè êm ả em có thể nghe rõ tiếng chim hót lảnh lót trên cành cây đầu sân nhà thật vui, thật hấp dẫn.

Đặc biệt mỗi khi mùa gặt đến bước chân vào sân em có thể ngửi thấy mùi rơm rạ bốc lên từ sân phơi. Màu vàng của rạ khô như nói với em rằng: “Mùa bội thu đã trở về”.

Đoạn văn giới thiệu ngôi nhà thân thương của em- Mẫu 3

Ai sinh ra trong cuộc đời này cũng đều có một nơi để ở, để trưởng thành đó là ngôi nhà. Em rất yêu quý ngôi nhà của em, hình ảnh ngôi nhà vô cùng quen thuộc trong tâm trí em.

Đó là một ngôi nhà có hai tầng trông cũng thật khang trang được sơn màu trắng xám nhìn cũng thật hiện đại. Kiến trúc của ngôi nhà em cũng được thiết kế cẩn thận nên nhìn nhỏ nhắn nhưng lại rất tiện nghi. Khi bước vào trong ngôi nhà phòng đầu tiên là phòng khách, phía sau đó là nhà bếp.

Trên tầng hai được chia làm ba phòng riêng biệt đó là phòng riêng để thờ cúng và hai phòng ngủ. Ngôi nhà luôn luôn ngăn nắp nhờ đôi bàn tay của mẹ em. Căn nhà thật ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Em thực sự yêu thích ngôi nhà của em vì nơi đây gắn bó với tuổi thơ em và cả những người em yêu thương.

Đoạn văn giới thiệu ngôi nhà thân thương của em- Mẫu 4

Đối với mỗi người, ngôi nhà luôn là hình ảnh rất thân thuộc từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Bởi ngôi nhà là nơi lưu giữ những tình cảm tốt đẹp đó là tình yêu gia đình, và những kỷ niệm thời thơ ấu.

Ngôi nhà của em đã được xây dựng lâu lắm rồi, em nghe mẹ kể là từ khi ông bà nội còn sống. Nhà em được lợp lá cọ và được ngăn làm 3 gian: Gian giữa là phòng khách, bên cạnh là 2 phòng ngủ của bố mẹ và của em. Bếp nhà em thì được làm ở 1 gian riêng biệt. Nhà em rộng và mát lắm, giữa nhà có những cái cột rất to, cột đó để giữ cho nhà luôn vững chắc. 

Xung quanh nhà em là vườn cây với nhiều loại hoa quả, đến mùa hè là em thoải mái thưởng thức. Nhà em tuy không khang trang và đầy đủ tiện nghi như những ngôi nhà ở thành phố mà em đã từng xem trên tivi, nhưng đối với em đó là nơi thân thuộc và đáng quý nhất.

Ngôi nhà đó đã lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa gia đình từ thời ông bà em để lại. Em luôn trân trọng điều đó và em sẽ cùng bố mẹ chăm lo cho ngôi nhà mình để nó luôn sạch sẽ và sẽ luôn là tổ ấm của gia đình em.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com