Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ mới nhất 2023

Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ là biểu mẫu được sử dụng để báo cáo và kiểm điểm các nội dung của chi bộ về các ưu điểm, khuyết điểm cũng như thành tích cùng những hạn chế và nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục.

Trong thời gian gần đây, chúng tôi thường xuyên nhận được yêu cầu từ Khách hàng, mong muốn chúng tôi giải đáp về các thắc mắc về Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ gồm những nội dung gì?

Nội dung của báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ gồm những nội dung gì?

Bản kiểm điểm tập thể Chi ủy, Chi bộ cuối năm là mẫu bản kiểm điểm cuối năm của tập thể Chi ủy, Chi bộ về kết quả đánh giá thực hiện những công việc được giao trong năm vừa qua, đưa ra các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Tùy theo nội dung báo cáo kiểm điểm tập thể của chi bộ nào mà từ đó sẽ có những nội dung khác nhau trong mẫu báo cáo. Song trong bài viết này chúng tôi sẽ viết về chi bộ của trường học thì trong mẫu báo cáo người thực hiện cần đảm bảo những nội dung về:

– Tên báo cáo kiểm điểm chi bộ áp dụng cho năm nào

– Căn cứ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại chi ủy, Chi ủy Chi bộ trường học sẽ xin kiểm điểm trước toàn bộ chi bộ.

– Ưu điểm, kết quả đạt được có thể kể đến Việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, kết luận của cấp trên;

Ví dụ: Về Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao:

1. Ưu điểm:

– Ban Chi ủy tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo cho toàn thể cán bộ, đảng viên quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương, đơn vị. Không có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm.

– Chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động có đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cho toàn thể cán bộ, đảng viên cùng thực hiện và chấp hành tốt.

– Cán bộ, đảng viên có nhận thức đáng đắn và luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thể hiện qua lời nói và việc làm cụ thể; chấp hành và bảo vệ đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt;

– Chi bộ tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Nêu cao tinh thần để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác.

– Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ theo quy định, hoàn thành công tác chuyên môn và các chỉ tiêu kế hoạch hành năm đề ra và của cấp trên giao; Xây dựng cơ quan sạch đẹp, công sở văn minh, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động.

– Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải tiến phong cách và lề lối làm việc, nâng cao hiệu suất công tác, phát huy vai trò gương mẫu, tính tích cực, sáng tạo của đảng viên, cán bộ công chức.

Kết quả:

– Hiệu quả đào tạo 5 năm 100% ra lớp, không có HS bỏ học.

– Tỉ lệ học sinh lên lớp: 99,5%;

– Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%

– Huy động học sinh đầu năm đạt tỉ lệ 100%

– Nhà trường được UBND huyện ………….. công nhận danh hiệu Cơ quan văn hóa, Trường tiên tiến nhiều năm liền.

-Trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1.

2. Khuyết điểm, hạn chế:

 Nhiều lúc còn chưa giám sát kĩ các phong trào hoạt động nên hiệu quả công việc chưa cao.

-Việc đổi mới giảng dạy vẫn còn mang tính hình thức chưa thật sự đi vào chiều sâu.

Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể, đồng thời nhắc đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của trường học trong năm, kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, nguyên tắc thực hiện tập trung dân chủ và chế độ làm việc…

– Các hạn chế, khuyết điểm

– Nguyên nhân của hạn chế khuyết điểm

– Các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm

Hạn chế, khuyết điểm của chi bộ trường học

Tại Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cần nêu rõ những hạn chế cũng như các khuyết điểm còn đang tồn đọng trong năm vừa qua, ví dụ:

– Trong công tác còn một số cá nhân chưa mạnh dạn đề xuất và tham mưu các giải pháp, nhằm phát huy tốt hơn nữa trong công tác quản lý chỉ đạo việc dạy và học. Trong các cuộc họp nhiều cá nhân, còn e dè, ngại chưa dám mạnh dạn phát biểu để xây dựng Chi bộ và Nhà trường, một số còn nể nang, tình cảm trong công tác phê bình và tự phê bình dẫn đến việc khen, chê của một số cá nhân còn chưa tốt, còn nể nang ngại va chạm.

– Chất lượng đội ngũ giáo viên còn chưa đồng đều, vẫn còn một số giáo viên nhiều tuổi và giáo viên mới vào trường, nên việc áp dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy còn hạn chế, tinh thần trách nhiệm đối với công việc của một số Đảng viên, giáo viên, nhân viên chưa tốt.

– Việc tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên của một số cá nhân Đảng viên, cá nhân, giáo viên và nhân viên trong đơn vị đôi khi còn chưa tham gia đầy đủ, không đảm bảo thời gian quy định, còn đi muộn về sớm.

Nguyên nhân của hạn chế trong chi bộ của trường học

Sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cấp ủy trong Chi bộ trong đơn vị đôi lúc chưa phát huy được hết tinh thần trách nhiệm của tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tại trường. Một số cán bộ, Đảng viên, nhân viên còn bộc lộ những hạn chế về năng lực công tác, còn biểu hiện chưa cao về việc tu dưỡng, rèn luyện.

Tinh thần chiến đấu trong Đảng của một số Đảng viên chưa cao, chưa xác định rõ được mục tiêu, ý nghĩa của các buổi sinh hoạt Chi bộ. Một số Đảng viên chưa thấy rõ được vị trí, vai trò của người Đảng viên, chưa thấy được tầm quan trọng của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ trong các hoạt động của nhà trường, tham gia cuộc họp chỉ lấy lệ, và hết sức miễn cưỡng.

Vai trò giám sát của các đoàn thể chính trị – xã hội đôi khi phát huy hiệu quả chưa cao, các đoàn thể Chưa tập trung dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ của đảng cộng sản, Nghị quyết và các quy định của Đảng; pháp luật chính sách của Nhà nước.

Dẫn đến trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ và Nhà trường đôi lúc còn nể nang, mang tính tình cảm ra xử lý dẫn đến việc chưa quyết đoán và chưa thẳng thắn phê bình các biểu hiện chưa tốt của một số Đảng viên, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.

Ngoài ra thì công tác bồi dưỡng đội ngũ đôi lúc thực hiện còn chưa hiệu quả, công tác tự học tự bồi dưỡng học tập chưa thường xuyên, nhiều cán bộ, công chức còn yếu kém trong việc nhận thức cũng như tiếp thu kiến thức chính trị xã hội, và các đảng viên cũng chưa có ý thức rèn luyện về mặt đạo đức.

Phương hướng khắc phục

Dựa trên những ưu điểm và khuyết điểm, cùng các hạn chế đang còn tồn tại thực tế thì tập thể chi bộ trường học không được tự mãn với kết quả đã đạt được mà phải nỗ lực cố gắng, không ngừng phấn đấu học tập, trau dồi lí luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lí.

Toàn bộ đảng viên, giáo viên phải khắc phục các khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại để cùng nhau xây dựng chi bộ trường học thành một tập thể vững mạnh đưa chi trường trở thành địa chỉ tin cậy của Đảng bộ và nhân dân, phấn đấu xây dựng chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh trong năm tới.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ cùng một số nội dung liên quan. Khách hàng tham khảo nội dung bài viết, có vấn đề gì chưa nắm rõ vui lòng liên hệ qua chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com