Mẫu bản kiểm điểm học sinh nói tục, nói chuyện, làm việc riêng

Bản kiểm điểm là dạng văn bản hay được dùng trong trường học, tổ chức, đơn vị nhằm đánh giá, tổng kết quá trình công tác và hoạt động của từng cá nhân trong một khoảng thời gian nhất định (tháng/quý/năm) . Dựa trên bản kiểm điểm cá nhân, bạn sẽ nhìn nhận thấy các lỗi, thiếu sót mà mình đã làm được và rút kinh nghiệm, sửa chữa hoặc đề ra hướng phát triển mới cho tương lai. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc mẫu bản kiểm điểm khi học sinh nói chuyện, nói tục, làm chuyện riêng trong giờ.

1. Hướng dẫn viết bản kiểm điểm học sinh nói tục, nói chuyện, làm việc riêng:

Mẫu bản kiểm điểm nói chuyện riêng trong giờ là mẫu bản kiểm điểm thừa nhận sai lầm của học sinh. Chắc hẳn trong quá trình học tập. học sinh không thể tránh khỏi mắc sai lầm thường thấy như nói chuyện riêng, nói tục…. Điều này gây lên nhưng bất cập và ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy của thầy cô và các bạn khác trong lớp. Chính vì vậy đối với những sai lầm đó, học sinnh cần nhận ra lỗi sai của mình và bản kiểm điểm là một bằng chứng chứng minh việc thừa nhận lỗi sai đó bằng văn bản. Nội dung chính của bản kiểm điểm trên sẽ bao gồm họ tên học sinh, mô tả sự việc và hành vi vi phạm là nói chuyện riêng trong lớp. Cuối cùng là cam kết sẽ không vi phạm quy tắc nói chuyện riêng nữa. Đồng thời bản kiểm điểm cần có chữ kí của chính học sinh lẫn cha mẹ học sinh nhằm thể hiện việc chấp hành đúng theo quy định trên.

Để viết được bản kiểm điểm dành cho học sinh nói chuyện trong giờ lên lớp đúng quy định, bạn cần ghi đủ những thông tin như sau:

Sở GD & ĐT:

Trường: Điền tên lớp bạn đang học

Kính gửi: Bạn ghi tên trường ở dòng đầu tiên và tên lớp ở dòng thứ hai

Em tên là: Ghi rõ họ tên và ngày sinh của bạn

Nơi ở: Ghi rõ địa chỉ nhà bạn đang sống

Hiện ở với: Bạn đó ở với ba mẹ sẽ ghi tên ba mẹ vô, nhưng nếu ở với người thân họ của mình ghi tên người thân khác vào. Ví dụ: Cô, dì, chú, bác, v.v.

Họ tên cha: . ………… Số Điện Thoại: . ……….. : Ghi rõ đầy đủ họ tên cha và số điện thoại có thể liên lạc được với cha của bạn

Họ tên mẹ: . ………… Số điện thoại: . ………….. : Ghi phải đầy đủ họ tên mẹ và số điện thoại có thể liên lạc được với mẹ bạn

Số điện thoại liên lạc gần nhất (đối với HS không ở với cha mẹ) : Nếu bạn không ở với cha mẹ thì ghi số điện thoại của người mà bạn hiện đang sống chung)

 Vi phạm nội quy vào. ………….. Vi phạm lần thứ. …………… : Bạn ghi rõ ngày tháng năm vi phạm và số lần vi phạm vào

Nội dung vi phạm: Em đã nói chuyện trong giờ học làm ảnh hưởng tới bài giảng của thầy (cô) cùng các bạn trong lớp. Em hứa sẽ không tái phạm nữa. (thêm chữ em vào để tỏ biết lỗi lầm và kính thầy cô)

Thuộc điều. ………. trường. ……….. : Bạn ghi rõ thông tin liên quan đến nội dung vi phạm vào tên trường của mình.

Cuối cùng ghi rõ ngày tháng năm viết, sau đó ký vào ghi rõ họ tên.

Khi viết bản kiểm điểm nói chuyện cá nhân trong giờ học, mỗi em học sinh chỉ cần viết rất ngắn nhưng nội dung chính phải có sự thừa nhận việc làm của bản thân là sai với quy định nội quy lớp, nội quy trường, biết hối hận và hứa sẽ khắc phục hậu quả.

Trên đây là cách viết bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học, hi vọng với nội dung hướng dẫn này giúp các em học sinh có nhiều thông tin bổ ích để biết cách viết bản kiểm điểm đạt chuẩn hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu bản kiểm điểm phổ biến, mời bạn đọc tham khảo.

2. Mẫu bản kiểm điểm học sinh nói tục, nói chuyện, làm việc riêng chuẩn nhất:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  

 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  

 BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

 Kính gửi : Thầy (cô) chủ nhiệm lớp …… và các thầy, cô giáo khác

 Tên em là: . ……………sinh ngày: . ……………….

 Hiện là học sinh lớp. ……… – Trường. …………..

 Em xin được tự kiểm điểm nhận lỗi của bản thân như sau:

 Sáng ngày. ……….., tại tiết học môn. ………. do thầy. ………. phụ trách dạy, em có mắc lỗi nhỏ là chuyện trò, ồn ào trong giờ học gây ảnh hưởng tới tập thể lớp và thầy giáo.

 Em cũng nhận ra, lỗi của bản thân là nghiêm trọng, làm xáo trộn nhiều trong lớp và khiến thầy, cô đau lòng.  

 Vì vậy, em viết bản kiểm điểm trên để nhận lỗi trước thầy cô và tập thể lớp. Em cảm thấy vô cùng ân hận khi đã để xảy ra sự việc trên. Em xin thề lần sau sẽ không vi phạm, nếu có sẽ xin nhận các hình thức kỉ luật của nhà trường và thầy cô đưa ra. Em mong nhận được sự quan tâm và động viên từ thầy cô cùng các bạn trong lớp. Em xin trân trọng cảm ơn! 

 Hà Nội, ngày. .. /. .. /. …

Ý kiến của cha mẹ                                Học sinh

  (Ký và viết rõ họ tên)                                   (Ký và viết rõ họ tên)

3. Mẫu bản kiểm điểm học sinh nói tục, nói chuyện, làm việc riêng chính xác nhất:

Sở GD & ĐT…………..

Trường…………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi:

– Ban Giám hiệu trường…………………….

– Giáo viên chủ nhiệm lớp…………………..

Em tên là: …………………….Học sinh lớp:…………..

Ngày, tháng, năm sinh:…….

Địa chỉ:………………………….

Họ và tên cha: ………………………….Số điện thoại:………………………….

Họ và tên mẹ: ………………………….Số điện thoại:………………………….

Vi phạm nội quy vào ngày… tháng… năm ….. Vi phạm lần thứ:

Nội dung vi phạm: Em đã nói chuyện trong giờ học gây ảnh hưởng tới tiết dạy của thầy (cô) và các bạn trong lớp.

Em nhận thấy việc làm của em là sai trái và em biết hành vi đó đã ảnh hưởng đến tiết học của thầy cô. Em xin hứa sẽ không tái phạm em sẽ bị xử lý kỷ luật với mức độ cao hơn.

…………., ngày… tháng… năm……

Phụ huynh học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

 4. Mẫu bản kiểm điểm học sinh nói tục, nói chuyện, làm việc riêng ấn tượng nhất:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Kính gửi: Thầy (cô) giáo chủ nhiệm lớp…..cùng toàn thể thầy, cô giáo bộ môn

Tên em là:…………………………..sinh ngày: …………………………..

Hiện là học sinh lớp ……….- Trường…………………………………….

Em xin tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:

Vào ngày …………, trong giờ học môn ……….. do thầy ……….. phụ trách giảng dạy, em có mắc lỗi đó là nghịch điện thoại trong giờ học toán, làm ảnh hưởng tới tập thể lớp và thầy giáo.

Em tự nhận thấy, lỗi của mình là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn tới lớp và làm thầy, cô phiền lòng.

Vì vậy, em viết bản kiểm điểm này để nhận lỗi trước thầy cô và tập thể lớp. Em cảm thấy rất hối hận vì đã để xảy ra chuyện này. Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường và thầy cô đề ra. Kính mong nhận được sự tha thứ và giúp đỡ từ thầy cô và các bạn trong lớp. Em xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày…/…/….

Ý kiến của phụ huynh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Một số lưu ý khi viết bản kiểm điểm của học sinh:

5.1Các việc cần làm trước khi viết bản kiểm điểm:

 Để có thể xây dựng một bản kiểm điểm thừa nhận lỗi chính xác và đầy đủ, trước hết bạn cần phải lưu ý về những điều sau:

 – Xác định lý do khiến bạn phải có bản giải trình, kiểm điểm.

 – Thừa nhận sai sót, nêu trung thực tất cả những lý do dẫn đến việc mắc lỗi cùng các biện pháp sửa chữa và nỗ lực khắc phục của bản thân trong bản kiểm điểm. (Lưu ý: Bạn cũng phải thành thật trong việc kiểm điểm bản thân và nhận sai lầm cá nhân) .

 – Tìm hiểu các bản mẫu bản kiểm điểm cá nhân trên internet và tải về mẫu bản kiểm điểm tương ứng với hoàn cảnh, tình huống cụ thể của bản thân

5.2 Một số lưu ý khi viết bản kiểm điểm:

Việc viết bản kiểm điểm sẽ trở nên đơn giản nếu bạn đã có trong đầu một kỹ năng viết bản kiểm điểm tốt và bám chắc vào nó. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm viết, các bạn nên tham khảo và cập nhật những mẫu bản kiểm điểm mới nhất. Trong mỗi trường hợp cụ thể, các bạn nên tham khảo và vận dụng vào chi tiết bản kiểm điểm của mình.

Viết một bản tự kiểm điểm cá nhân là văn bản có thể được dùng với những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Nói tục trong lớp là lỗi chung của học sinh nhiều cấp: Tiểu học, THCS, THPT. .. Vì vậy, khi giáo viên nhắc nhở, bắt viết bản kiểm điểm học sinh phải làm. thế nào?

Khi học sinh vi phạm nội quy, quy chế của lớp cũng phải viết bản tự kiểm điểm để tự kiểm điểm và chịu trách nhiệm trước giáo viên hoặc nhà trường xử lý. Bản kiểm điểm nói năng, làm mất trật tự, tiếng ồn trong lớp là chuẩn mực giúp học sinh nhìn nhận ra sai lầm, khuyết điểm của mình để rút kinh nghiệm trong thời gian tiếp theo. , nâng cao ý thức trách nhiệm của họ.

Muốn thực hiện tốt bản kiểm điểm cá nhân, trước hết bạn cần tập trung xếp ý, phân tích nguyên nhân mắc lỗi, nhìn nhận sai lầm và đề ra những biện pháp khắc phục hiệu quả. Thông qua bản kiểm điểm cá nhân các bạn sẽ gây ấn tượng với cấp trên, thầy cô…, giúp họ có được thái độ tích cực, dũng cảm nhìn nhận lỗi lầm và cho bạn cơ hội để sửa sai. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thêm cơ hội để suy nghĩ lại về các sai lầm của bản thân và bước đi trên con đường mới nhằm hoàn thiện bản thân mình.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com