Mẫu đơn xin nghỉ học mầm non dành cho trẻ học mầm non

Đối với các em mầm non do thể chất cơ thể vẫn còn yếu nên thường xuyên bị ôm và không thể đến lớp để học tập. Trong trường hợp này các bấc phụ huynh sẽ là những người giúp các xem xin nghỉ học. Chính vì vậy tại bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết đơn xin nghỉ học cho các bé lứa tuổi mầm non

1. Khái niệm Đơn xin nghỉ học Mầm non: 

Đơn xin nghỉ học Mầm non là mẫu đơn xin nghỉ học được áp dụng tại cấp giáo dục mầm non, do chính các bậc phụ huynh viết để xin cho con em mình được nghỉ học vì lý do nào đó 

Ở tất cả các cấp học từ mẫu giáo cho đến đại học, khi các em học sinh, sinh viên có mong muốn xin nghỉ học đều phải viết giấy phép để xin phép giáo viên, giảng viên và nhà trường cho nghỉ học. Với các em mẫu giáo thì việc viết đơn xin nghỉ học sẽ do bậc phụ huynh phụ trách. Mọi người cần tuân thủ đúng mẫu đơn xin nghỉ học và trình bày đầy đủ các nội dung cần thiết để thể hiện sự tôn trọng với lớp học và giáo viên. 

2. Mẫu Đơn xin nghỉ học Mầm non  chuẩn nhất:

Nội dung cơ bản của đơn xin nghỉ học mầm non như sau: 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

——-o0o——- 

………, ngày … tháng … năm 20… 

ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC 

Kính gửi: – Ban giám hiệu Trường mầm non ………………. 

                 – Giáo viên chủ nhiệm lớp ………… 

Tên tôi là:………………………………………………………….. 

Phụ huynh của bé………………………………….lớp…………. 

Nay tôi làm đơn này xin phép cho bé:…………….. 

Được nghỉ học từ ngày ……………………  

Vì lý do:………………………………………………………. 

Tôi cam kết sẽ cho cháu đi học lại sau thời gian xin phép trên và thực hiện mọi quy định mà nhà trường đề ra. 

Tôi xin chân thành cảm ơn! 

3. Mẫu Đơn xin nghỉ học Mầm non chính xác nhất: 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

ĐƠN XIN PHÉP NGHỈ HỌC 

……….., ngày…….tháng……năm……. 

Kính gửi:    

 – Ban Giám hiệu trường mầm non………. 

– Giáo viên lớp…………….. 

Tôi tên là:…………………………………… 

Phụ huynh cháu: ….. Hiện đang học lớp…………. 

Lí do: ………………….. 

Thời gian nghỉ: Từ ……….đến……… 

Thời gian xin được học lại (hoặc đảm bảo sẽ nhắc nhở con học bù kiến thức để không bị mất lượng kiến thức do nghỉ học):…………… 

Vậy tôi mong ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm xem xét. 

Chân thành cảm ơn! 

Chữ kí phụ huynh 

 

4. Những yêu cầu của Đơn xin nghỉ học Mầm non:

Đơn xin nghỉ học cho con do cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng, chịu trách nhiệm về học sinh, sinh viên đó viết và gửi tới nhà trường  nhằm để thầy cô và bạn bè có thể nắm rõ được lý do nghỉ học của học sinh, từ đó có các chính sách thăm hỏi nếu cần thiết. Trong đơn xin phép nghỉ học, phụ huynh cần viết rõ ràng các thông tin của học sinh gửi đến nhà trường và ban giám hiệu của trường nào để nhà trường có thể tìm hiểu về thông tin của học sinh và độ chính xác mà phụ huynh đã đưa ra. 

Điều quan trọng nhất của đơn xin nghỉ học cho con khi các phụ huynh viết đó là lý do xin nghỉ học. Cần đưa ra lý do chính đáng để xin phép nhà trường cho con bạn được nghỉ học, và thời gian nghỉ học là bao nhiêu ngày, lưu ý không xin cho con nghỉ quá nhiều bởi nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình học tập của con. Trong trường hợp bé ốm đau dài ngày không thể đến trường, phụ huynh cần soạn đơn xin nghỉ học tạm thời kèm theo đề nghỉ bảo lưu kết quả học tập.  

Người viết đơn xin nghỉ học cho con cần có những chứng từ kèm theo để xác nhận nguyên nhân chính xác của việc, bên cạnh đó người viết đơn phải đảm bảo rằng trong thời gian nghỉ học béhọc sẽ thực hiện theo chương trình học của giáo viên sau khi trở lại trường, để nhằm các em không bị thiếu kiến thức sau một thời gian dài nghỉ học. 

5.  Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ học cho con:

(1): Ghi rõ tên trường nơi con đang theo học 

Ví dụ: Kính gửi: Ban Giám hiệu trường Mầm non Hoa Sữa 

(2): Ghi rõ tên lớp nơi con đang theo học 

Ví dụ: Kính gửi: Giáo viên lớp Lá 

Ở mục này phụ huynh có thể ghi tên cả hai giáo viên dạy của lớp nếu có 

(3): Ghi rõ họ tên người viết đơn (cha/mẹ học sinh) 

(4): Ghi rõ họ tên con 

(5): Viết chính xác tên lớp con đang theo học 

(6): Năm học con đang học 

(7): Họ tên con 

(8): Ngày bắt đầu xin nghỉ  (thường là ngày viết đơn)  

(9): Đối với lý do nghỉ do công việc riêng thì điền ngày cuối cùng xin nghỉ. Tuy nhiên, đối với trường hợp con nghỉ ốm, không xác định được thời hạn nghỉ thì phụ huynh chỉ cần điền nghỉ từ ngày…. 

Bên dưới lý do xin nghỉ ốm thêm dòng chữ: Khi nào khỏe lại, con sẽ đi học lại đầy đủ. 

(10): Phần lý do nghỉ là phần cần để ý nhất của đơn. Phụ huynh cần ghi chi tiết, rõ ràng, súc tích và thuyết phục lý do xin nghỉ. 

Trong hầu hết trường hợp, lý do xin nghỉ là nghỉ ốm. Đối với trường hợp lý do xin nghỉ tế nhị, phụ huynh chỉ cần viết lý do là do gia đình có việc riêng. Đối với lý do nghỉ học không thuyết phục như xin nghỉ đi ăn cưới, xin nghỉ để tiếp cô, dì, chú, bác từ xa tới chơi thì không nên đề cập trực tiếp mà nên nói “tránh”. 

Đối với trường hợp con ốm nằm viện, phụ huynh có thể gửi kèm giấy tờ để chứng minh, nhằm tăng sức thuyết phục của Đơn xin nghỉ. 

6. Một số lý do thuyết phục nhất để viết đơn xin nghỉ học 

Bị ốm, bị bệnh: Thường đây là lí do đại trà và thường được thấy nhất trong các tờ đơn xin nghỉ học và cũng là lý do dễ được đồng ý nhất.Đây là tình huống không thể tránh ở mỗi người, không ai có thể lường trước được, vậy nên việc nghỉ học là điều bắt buộc phải xảy ra và phải được chấp thuận. Bệnh tật thường khiến các thầy cô dễ thông cảm hơn và nhất định sẽ cho phép học sinh nghỉ học vì không một thầy cô nào bắt ép học sinh của mình phải đến trường trong khi học sinh bị ốm. Chính vì vậy bất cứ khi nào học sinh cảm thấy trong người không được khoẻ hay có những dấu hiệu bị bệnh, bị ốm thì phụ huynh nên viết đơn xin nghỉ cho con, tránh trường hợp đến lớp học mới phát hiện ra bị ốm hay bị bệnh. Cần viết đơn xin nghỉ cho con và dẫn con đến nơi khám chữa bệnh gần nhất để giúp con khôi phục sức khoẻ, sớm trở lại công việc học hành, tránh trường hợp bị các bạn vượt xa về kiến thức vì chậm chạp trong viện phát hiện ra con bị ốm hay bị bệnh

Vướng lịch khám, chữa bệnh ở bệnh viện: Đây là lí do tương tự với lí do bị ốm, bị bệnh, thường các giáo viên sẽ chấp nhận ngay mà không có ý kiến gì. Không ai lường trước được việc mình bị bệnh, cũng khong ai muốn, vì thế các giáo viên nhất định sẽ thông cảm cho trường hợp này.

Xin nghỉ học do áp lực việc học hành quá lớn: Đối với mỗi  học sinh thì việc học tập là một việc quan trọng,cần một tâm trạng thoải mái, tích cực,tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy việc có một áp lực học tập quá lớn khiến học sinh cảm thấy mệt mỏi, não bộ ngừng hoạt động để nghĩ suy và tiếp nhận các kiến thức mới. Đây là một áp lực vô hình, nếu không được phát hiện ra sẽ khiến học sinh trở nên bất ổn, dễ gây ra những hệ luỵ nghiêm trọng. Do đó, cách tốt nhất giải quyết vấn đề này là viết đơn xin nghỉ học cho con một thời gian để hồi phục, nghỉ ngơi cho não bộ, giúp quá trình tiếp nhận kiến thức trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn đối với mỗi học sinh. Đây cũng là lí do mà các giáo viên có thể thông cảm và chấp thuận việc nghỉ học.

Gia đình có việc bận: có những dịp quan trọng của gia đình như cỗ, giỗ,hiếu, hỉ,…..Tuy nhiên đây không phải là một lí do hoàn toàn được chấp nhận, có những gia đình với một số sự kiện không được giáo viên đồng ý cho nghỉ. Chỉ trong một số trường hợp đã được quy định từ trước hoặc công việc đột xuất bất khả kháng khiến học sinh không thể đến trường lớp để tham gia quá trình học tập thì mới được giáo viên chấp nhận và coi là một lí do chính đáng. Vì vậy khi sử dụng lí do này, các bậc phụ huynh học sinh nên vận dụng khéo léo trong việc trình bày, giải thích, các thầy cô  giáo sẽ dễ thông cảm và chấp thuận cho phép học sinh được nghỉ học.

Đi nghỉ dưỡng, đi du lịch dài ngày: Đây là lí do chưa thể coi là quá chính đáng. Lí do này chưa thoả đáng và thuyết phục như những lí do khác. Tuy nhiên hiện nay các giáo viên có tư tưởng thoáng và cởi mở hơi với lí do này nên có thể đây cũng là một trong những lí do để phụ huynh viết đơn cho con mình nghỉ học.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com