Tổng hợp các mẫu kết bài bài thơ Đồng Chí chọn lọc hay nhất

Bài thơ “Đồng chí” là tập thơ rất mới đặc sắc của tác giả Chính Hữu khi kể về hình ảnh giữa người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ và người nông dân, bài thơ ví như một tượng đài hết sức lộng lẫy khắc hoạ nét đẹp thiêng liêng trong hình ảnh người lính. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những mẫu kết bài hay và đặc sắc nhất.

1. Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Mẫu 1 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Bài thơ Đồng chí với ngôn ngữ chân thực và hình ảnh lãng mạn cùng tiếng cười giòn tan của những chiến sĩ đã lay động bao trái tim con người. Tình đồng chí ấy có lẽ sẽ sống mãi với quê hương, với Tổ quốc, với thế hệ hôm nay, ngày mai hay mãi mãi về sau. Văn chương nghệ thuật cần có nhiều con người cùng nhìn nhận hiện thực với trái tim. Chính Hữu đã đem hiện thực vào trang viết của mình rất tinh tế nhưng ông cũng đưa vào tấm tranh ấy một viên ngọc sáng thuần khiết nhất, đó là tình đồng chí đồng đội thuỷ chung son sắt. Đến nay khi thời gian đi xa, tác phẩm trở thành bài ca không nguôi trong lòng bạn đọc.

Mẫu 2 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Bài thơ đã kết thúc nhưng nó sẽ vẫn còn nguyên chừng nào con người không mất đi bản năng của riêng mình trong những rung cảm. Tác phẩm văn chương đã tạo nên cho mình một thế đứng riêng biệt và mạnh mẽ hơn lịch sử. Cùng tái hiện lại một thời đau thương nhưng hào hùng và hình tượng người chiến sĩ nhưng văn chương đã đến với người đọc theo con đường của trái tim, gợi lên nhiều xung động thẩm mĩ trong tâm hồn con người, làm cho họ rung cảm tận đáy tâm hồn và tạo ấn tượng không thể phai mờ. Đó là những năm chiến tranh với những con người cao đẹp hy sinh và biết bao anh lính quả cảm bất khuất. Họ không khô khan mà bầu nhiệt huyết sục sôi và đầy lòng hi sinh cùng với tình đồng đội son sắt, thuỷ chung. Chính vì điều ấy làm bài thơ “Đồng Chí” trên các tờ giấy trắng có lúc được giở lên, tác giả rơi nhiều giọt nước mắt, nghĩ đến những con người phi thường mà bình dị với lòng tự tin mạnh mẽ, cho nay và mai sau luôn thuộc về.

Mẫu 3 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

“Đồng chí” – Đọc hết bài thơ trong từng người vẫn đọng mãi bao cảm xúc sâu sắc. Chúng ta đã cảm nhận được mối tình đồng chí sâu nặng đó thông qua từng lời thơ ngọt ngào thiết tha trong bài ca tâm sự của Chính Hữu. Cuộc kháng chiến chống Pháp đã thắng lợi vẻ vang, trang sử vàng đã đi sang nhiều giai đoạn mới, vậy nhưng mỗi lần đọc xong bài thơ Đồng chí ta vẫn thấy rõ hình ảnh của anh bộ đội Cụ Hồ hiện lên một cách rất gần gũi và đầy thiêng liêng trong từng lời thơ của Chính Hữu.

Mẫu 4 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Bài thơ Đồng chí của Chính Hữu với chủ đề ca ngợi tình đồng chí được triển khai trong suốt tác phẩm, đồng thời cũng làm sáng nên hình ảnh người chiến sĩ cách mạng thời kì đầu kháng chiến chống Pháp của dân tộc. Với lối thơ hàm súc, tác giả để lại nhiều cảm xúc không thể phai trong lòng người đọc.

Mẫu 5 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Bài thơ khép lại mang tới cho chúng ta cảm xúc thiêng liêng, đầy khâm phục đối với người bộ đội cụ Hồ trước bao chông gai, vất vả. Đồng thời, cũng là nhiều hình ảnh giản dị, mộc mạc mà trong đó là cả một tâm hồn lãng mạn, đẹp đẽ. Bài thơ “Đồng chí” đã tái hiện lại cuộc chiến khốc liệt đầy hy sinh, gian khổ một cách chân thực, đó là tinh thần thép, là dòng huyết quản sục sôi, là sự sẻ chia cùng chung vai của bao người đồng chí, đồng đội.

2. Kết bài phân tích hình tượng người lính trong bài thơ Đồng chí:

2.1. Mẫu 1 – Kết bài phân tích hình tượng người lính trong bài thơ Đồng chí: 

Hai hình ảnh đều cảm động và ấm áp tình người lính, đậm đà chất thơ. Đồng chí là một bài thơ hay bởi bằng một ngôn ngữ nghệ thuật hàm súc, chắt lọc, với chi tiết thơ đầy chất gợi, tác giả đã khắc hoạ được gương mặt các chiến sĩ cách mạng một thời, và quan trọng hơn nữa đó là gương mặt tinh thần, tình cảm đồng chí trong sáng, chính là sức mạnh của lớp con người áo vá, chân không giày chiến thắng giặc Pháp. “Đồng chí” là bài thơ vô cùng đặc biệt viết cho anh bộ đội Cụ Hồ – người nông dân mặc áo lính và các anh hùng áo vải của thời đại Hồ Chí Minh. Bài thơ là một tượng đài chiến sĩ tráng lệ, mộc mạc và bình dị, cao quý và nhân văn “.

2.2. Mẫu 2 – Kết bài phân tích hình tượng người lính trong bài thơ Đồng chí:

Từ phân tích trên, có thể thấy bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu đã khắc hoạ hình ảnh người lính cách mạng cùng tình cảm gắn bó thuỷ chung của họ thông qua các hình ảnh chi tiết giản dị, chân thực và đầy xúc động. Nhanh chóng thoát ra được cái cảm xúc lạc lõng buổi đầu, với Đồng chí, Chính Hữu đã góp vào nền thơ kháng chiến chống Pháp một bài thơ xuất sắc của người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Chỉ cách đấy chưa đầy một năm khi anh bộ đội trường sơn mới bước vào thơ Chính Hữu với “đôi giày vạn dặm”, tấm “áo hào hoa” thì giờ đây anh trở lại trong Đồng chí với cái áo sờn vai, chiếc quần có mấy miếng vá, với đôi chân không giày cùng với tâm hồn giản dị, mộc mạc và giàu tình cảm trong gian khổ. Đồng chí cũng thể hiện được phong cách thơ riêng của Chính Hữu: ít lời để gợi nhiều ý, ngòi bút khéo tinh lọc, trau chuốt đến từng chi tiết, từng hình ảnh để càng cô đọng, vừa giàu tính khái quát, câu thơ gói gọn bên ngoài lại ẩn chứa một tâm hồn thiết tha, da diết tự bên trong.

3Kết bài phân tích đặc sắc nghệ thuật bài thơ Đồng chí:

Mẫu 1 – Kết bài phân tích đặc sắc nghệ thuật bài thơ Đồng chí:

Tóm lại, với một ngôn ngữ thơ hàm súc, ngắn gọn, có sức khái quát, lời thơ giản dị mà đầy sức tạo hình; giọng điệu trữ tình, dịu dàng, đằm thắm, kết hợp nhiều bút pháp bay bổng và lãng mạn, Chính Hữu đã khắc hoạ thành công vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc, bình dị của người lính cụ Hồ trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Bài thơ là một trong các thành công lớn nhất của thi ca cách mạng Việt Nam viết cho bộ đội. Khép từng dòng thơ, bức tượng đài người chiến sĩ với tình cảm đồng chí, đồng đội lại hiện lên trong tâm trí độc giả với lòng biết ơn sâu sắc những hy sinh cao cả cho hoà bình đất nước của các anh. Từ đấy, ta mới thấy rõ được trách nhiệm của bản thân đối với việc giữ gìn và xây dựng quê hương, dân tộc việt nam.

Mẫu 2 – Kết bài phân tích bài thơ Đồng chí hay nhất:

Với lời thơ mộc mạc, gần gũi, Chính Hữu đã tái hiện thành công tình cảm đồng chí, đồng đội bình dị mà cao đẹp. Khắc hoạ vẻ đẹp của hình ảnh người lính nông dân việt nam trong năm tháng chiến tranh chống Pháp: họ đã sát cánh bên nhau, trải lên tất cả khó khăn, thử thách của hoàn cảnh để bảo vệ đất nước. Qua từng vần thơ vừa giàu chất hiện thực, lại đậm chất lãng mạn, Chính Hữu đã khắc hoạ thành công hình ảnh người lính vừa giản dị, mộc mạc mà kiên cường, quả cảm. Họ là những người chiến sĩ dũng cảm đã dành cả tuổi trẻ và sức lực mình hiến dâng cho tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của quê hương, đất nước.

4. Kết bài cảm nhận về bài thơ Đồng chí hay nhất:

Mẫu 1 – Kết bài cảm nhận bài thơ Đồng chí hay nhất:

Với ngôn ngữ ngắn gọn và hình ảnh chân thật nhưng có sự thống nhất cao, Chính Hữu đã cho người đọc thấy quá trình phát triển của một tình cảm cách mạng trong quân đội. Ở đây nhà thơ đã xây dựng hình ảnh thơ từ những chi tiết thực của cuộc sống thực giữa đời thường của người chiến sĩ, không màu mè, không tô vẽ, cường điệu và chính những nét thực ấy tạo ra sự thành công của tác phẩm. Bài thơ đánh dấu một bước ngoặt mới về phương pháp viết và cách thể hiện hình tượng người chiến sĩ trong thơ thời kì kháng Pháp.

Mẫu 2 –  Kết bài cảm nhận bài thơ Đồng chí hay nhất:

Cảm nhận về bài thơ “Đồng chí”, có thể nói Chính Hữu đã thổi một luồng gió nhẹ nhàng về tình đồng chí, đồng đội giữa thời kỳ chiến tranh kháng Pháp đầy gian lao. Với sự kết hợp của bút pháp hiện thực và trữ tình, ngôn ngữ giản dị, tự nhiên, sử dụng chất liệu dân gian đã khiến cho từng lời thơ trở nên gần gũi, mộc mạc. Hình ảnh người lính cụ Hồ trong lời thơ của Chính Hữu đã sáng ngời vẻ đẹp của một tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Mẫu 3 – Kết bài cảm nhận bài thơ Đồng chí hay nhất:

Những dòng thơ ấy như một tượng đài sừng sững về tình cảm đồng chí thiêng liêng. Trên nền kỳ vĩ của thiên nhiên, cánh rừng trải rộng và bầu trời bao la, người chiến sĩ đứng với cây súng cùng ánh trăng. Đây là một hình ảnh thực về các đêm mai phục của tác giả, nhưng chính tầm cao tư tưởng cùng lí tưởng đấu tranh của quân đội cách mạng đã làm cho hình ảnh ấy một vẻ đẹp khái quát, sinh động.

5. Kết bài phân tích vẻ đẹp người lính trong bài thơ Đồng chí ý nghĩa nhất:

5.1. Mẫu 1 – Kết bài phân tích vẻ đẹp người lính trong bài thơ Đồng chí ý nghĩa nhất;

Với ngôn ngữ thơ vô cùng giản dị, chân thực, Chính Hữu đã thể hiện chân thực và sống động tình đồng chí, đồng đội của mỗi người lính cách mạng trong các tình huống rất đỗi bình dị. Tình đồng chí của mỗi người lính được khắc hoạ trong bài thơ thật gần gũi, thiêng liêng, là tình cảm đẹp của những người lính cách mạng, tạo ra vẻ đẹp và sức mạnh tinh thần của người lính cách mạng.

5.2. Mẫu 2 – Kết bài phân tích vẻ đẹp người lính trong bài thơ Đồng chí ý nghĩa nhất:

Một hình ảnh bất ngờ, “Súng” cùng “trăng” là hai vật ở xa nhau trong không gian, lại chả có điểm nào để so sánh, Hình ảnh này cũng có thể là vị trí của người lính cầm súng lăm lăm trong tay đợi giặc, và đột nhiên thấy trăng đang lơ lửng trên đầu súng. Người không có súng không thể cảm thấy được. Rừng vắng sương muối là lạnh cóng, những người lính phải đứng cạnh bên nhau và trăng cũng đứng cùng với họ. Trăng là biểu tượng của trong trắng và mơ mộng. “Đầu súng” đấu tranh của người đồng chí có thêm mặt trăng đã mở nên bao liên tưởng trong sáng. Đồng thời câu thơ bốn tiếng cũng được nén xuống và đưa vào bên trong tạo nên đoạn kết không lời. Đoạn một và hai là những lời tự sự. Đoạn cuối là tấm tranh cổ, hàm súc dư ba. Đồng chí là bài thơ khá điển hình cho phong cách giản dị, khiêm nhường của nhà thơ Chính Hữu.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com