Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất mới nhất

Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất mới nhất như thế nào? Dưới đây là bài phân tích làm rõ.

1. Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất mới nhất:

1.1. Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc mua đất:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIẤY BIÊN NHẬN ĐẶT CỌC MUA NHÀ ĐẤT

 

Hôm nay, ngày …/…/……., tại địa chỉ: …

Chúng tôi gồm:

BÊN ĐẶT CỌC (SAU ĐÂY GỌI LÀ BÊN A):

Họ và tên : …… Sinh năm: ……

CMND số : …. do ……. cấp ngày …/…/……..

Địa chỉ thường trú : ………

Số điện thoại : ……

BÊN NHẬN CỌC (SAU ĐÂY GỌI LÀ BÊN B):

Họ và tên : ……… Sinh năm: ………

CMND số : ……do …… cấp ngày …/…/……….

Cùng vợ là :……… Sinh năm: …….

CMND số :…… do…….cấp ngày …/…/……….

Cùng thường trú : …………

Số điện thoại : …………

Sau khi đàm phán, thương lượng, Bên A và Bên B đã thống nhất, đồng ý ký giấy biên nhận đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số ………….., số vào sổ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số: …….., do …….. cấp ngày …/…/……

Thửa đất có đặc điểm như sau:

– Thửa đất số : ………

– Tờ bản đồ số : ………

– Địa chỉ thửa đất : ………

– Diện tích : Bằng số: ………

Bằng chữ: ………

– Hình thức sử dụng :

+ Riêng : ……… m2

+ Chung : ……… m2

– Mục đích sử dụng : ……

– Thời hạn sử dụng : ……

– Nguồn gốc sử dụng : ……

Bên B có nhận của bên A một số tiền đặt cọc là:…đồng (bằng chữ:…đồng) để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nêu trên.

Hai bên thống nhất trong thời hạn ….tháng kể từ ngày ký giấy biên nhận đặt cọc này, hai bên sẽ ra văn phòng công chứng để làm thủ tục, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho nhau.

Sau khi hai bên thực hiện xong thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Bên A sẽ giao cho Bên B số tiền còn lại để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nêu trên là: ……đồng (bằng chữ:….đồng). Đồng thời bên B sẽ bàn giao quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bên A và các giấy tờ pháp lý liên quan để bên A thực hiện thủ tục đăng ký biến động/sang tên  quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho mình.

Bằng việc đặt cọc này Bên A cam kết nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất nêu trên của Bên B.

Bên B nhận tiền đặt cọc và cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất thuộc sở hữu hợp pháp của Bên B, quyền sử dụng đất không bị kê biên để đảm bảo thi hành án và không có bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến mảnh đất mà bên B giao bán cho bên A nêu trên.

Nếu Bên A từ chối giao kết hoặc thực hiện nghĩa vụ dân sự đã thỏa thuận như trên (mục đích đặt cọc không đạt được) thì Bên A bị mất số tiền đặt cọc;

Nếu Bên B từ chối việc giao kết hoặc thực hiện nghĩa vụ dân sự đã thỏa thuận như trên (mục đích đặt cọc không đạt được) thì bên B phải trả lại số tiền đặt cọc và một khoản tiền tương đương số tiền đặt cọc cho Bên A.

Hai bên cam kết, vào thời điểm ký vào văn bản này, hai bên hoàn toàn minh mẫn, sáng suốt, không bị lừa dối, ép buộc. Bên B cam kết đã nhận đủ số tiền trên, không khiếu kiện, khiếu nại và thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết trong giấy biên nhận đặt cọc mua nhà đất này.

Chúng tôi đã đọc và hiểu rõ nội dung giấy biên nhận này và đồng ý ký tên, điểm chỉ vào văn bản.

Biên bản này được lập thành 02 bản, mỗi bản có 02 trang, 01 tờ có giá trị pháp lý như nhau.

BÊN A                                                                                             BÊN B

(ký, điểm chỉ và ghi rõ họ, tên)                                               (ký, điểm chỉ và ghi rõ họ, tên)

 

1.2. Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIẤY BIÊN NHẬN ĐẶT CỌC THUÊ NHÀ

 

Hôm nay, ngày …/…/……., tại địa chỉ: ………

Chúng tôi gồm:

BÊN ĐẶT CỌC (SAU ĐÂY GỌI LÀ BÊN A):

Họ và tên

: ………

Sinh năm: ……….

CMND số

: …. do ……. cấp ngày …/…/……..

Địa chỉ thường trú

: ………

Số điện thoại

: ………

BÊN NHẬN CỌC (SAU ĐÂY GỌI LÀ BÊN B):

Họ và tên

: ………

Sinh năm: ………

CMND số

: …… do ……. cấp ngày …/…/……….

Cùng vợ là

:………

Sinh năm: …….

CMND số

:……do…….cấp ngày …/…/……….

Cùng thường trú

: ………

Số điện thoại

: ………

       

 

Sau khi đàm phán, thương lượng, bên A và bên B đồng ý đồng ý ký giấy biên nhận đặt cọc thuê nhà với nội dung như sau:

Bên B có nhận của bên A một số tiền đặt cọc là: ………đồng (bằng chữ:………..đồng) để thuê toàn bộ căn nhà có địa chỉ tại:…………

Bên B cam kết sẽ giữ nhà cho thuê nêu trên đến ngày …/…/…… Trong thời gian đó, bên B và bên A sẽ tiến hành việc ký kết hợp đồng thuê nhà với căn nhà nêu trên.

Nếu bên A không tiến hành các thủ tục để hai bên ký hợp đồng thuê nhà cho đến ngày …/…/…… thì coi như bên A phải chịu mất cọc.

Nếu bên B cho thuê căn nhà nêu trên cho một đối tác khác hoặc đổi ý không thực hiện việc ký kết hợp đồng thuê nhà với bên A cho đến ngày …/…/….. thì bên B phải chịu đền bù gấp đôi số tiền đặt cọc.

Vào thời điểm hai bên ký hợp đồng thuê nhà bên B sẽ tiến hành thực hiện việc bàn căn nhà nêu trên cho bên A.

Hai bên cam kết, vào thời điểm ký vào văn bản này, hai bên hoàn toàn minh mẫn, sáng suốt, không bị lừa dối, ép buộc. Bên B cam kết đã nhận đủ số tiền trên, không khiếu kiện, khiếu nại và thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết trong hợp đồng đặt cọc mà hai bên đã ký kết.

Chúng tôi đã đọc và hiểu rõ nội dung giấy biên nhận này và đồng ý ký tên, điểm chỉ vào văn bản.

Biên bản này được lập thành 02 bản, mỗi bản có 02 trang, 01 tờ có giá trị pháp lý như nhau.

BÊN A

(ký, điểm chỉ và ghi rõ họ, tên)

BÊN B

(ký, điểm chỉ và ghi rõ họ, tên)

2. Thế nào là giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất?

Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc là biểu mẫu được phát hành nhằm thể hiện việc giao nhận tiền theo hợp đồng đặt cọc các bên đã ký kết, cũng là một phần căn cứ xác định thời điểm có hiệu lực của hợp đồng đặt cọc. 

Giao dịch dân sự liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng tài sản diễn ra phổ biến. Chính vì vậy, Nhà nước đã đưa ra những quy định về cách thức giao dịch nhằm xác lập nên tính hợp pháp trong các quan hệ giao dịch này, bảo đảm quyền và lợi hợp pháp của chủ thể tham gia. Thông thường, khi thực hiện một hợp đồng mua bán, chuyển  nhượng tài sản bất kỳ, các bên thường giao kết hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán (chuyển nhượng) với nhau. Về bản chất, hợp đồng đặt cọc là một biểu mẫu để bảo đảm các bên thực hiện giao dịch mua, bán diễn ra được thuận lợi. Khi giao kết hợp đồng đặt cọc, các bên sẽ bàn giao cho nhau một khoản tiền đặt cọc nhất định. Khoản tiền này là cơ sở xác lập quyền và nghĩa vụ của các bên trong giao dịch. Tuy nhiên, để đảm bảo một cách cặn kẽ quyền lợi của mình, các bên thường hướng tới việc làm giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất. Tại đó, các bên sẽ xác nhận với nhau về việc bàn giao tiền cọc, tránh trường hợp phát sinh mâu thuẫn.

3. Lưu ý khi làm giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất:

Khi làm giấy biên nhận tiền cọc thuê nhà đất, các bên cần lưu ý những vấn đề sau đây:

– Các bên khi giao nhận tiền cọc cần lập giấy biên nhận và gồm những nội dung như: Thông tin về bên đặt cọc, bên nhận đặt cọc, số tiền đặt cọc, thời điểm giao nhận.

– Trong giấy biên nhận, hai bên cần nêu rõ thông tin về số tiền cọc đã thanh toán. Quyền và nghĩa vụ của các bên đối với khoản tiền cọc này. Đặc biệt, hai bên cần thỏa thuận rõ với nhau, trong trường hợp một trong hai bên vi phạm hợp đồng đặt cọc thì sẽ bị xử lý như thế nào. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại hợp đồng ra sao? 

Bản chất của giấy biên nhận tiền cọc nhà đất là sự xác nhận về vấn đề bàn giao tiền cọc giữa bên thuê và bên cho thuế, trách nhiệm của hai bên trong quan hệ này. Do đó, hai bên cần thỏa thuận cặn kẽ về hai vấn đề này, để trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, các bên sẽ dễ dàng đưa được ra phương hướng giải quyết.

– Ngoài ra, giấy biên nhận tiền đặt cọc thuê nhà đất phải đảm bảo những yêu cầu về thể thức trình bày theo quy định chung.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com