Tổng hợp những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất

Kết bài là phần tổng kết lại giá trị của tác phẩm, nếu nội dung hay mà kết bài không tốt thì bài văn đó cũng không thể nào được đánh giá cao. Bởi vậy, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những mẫu kết bài của Bài thơ bánh trôi nước để các bạn tham khảo nhé

1. Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

1.1. Mẫu 1 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

Đoạn thơ tuy rất ngắn nhưng đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua hình ảnh chiếc bánh trôi nước. Qua bài thơ, tác giả mong muốn góp tiếng nói của trái tim, đồng cảm sâu sắc với người phụ nữ và thức tỉnh những “kẻ nặn” – hãy trân trọng, yêu thương những người phụ nữ bên cạnh mình.

1.2. Mẫu 2 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

Mượn hình ảnh bánh trôi, nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã xây dựng thành công hình ảnh người phụ nữ thời xưa. Đây là những người phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện, không chỉ vẻ đẹp hình thể mà còn vẻ đẹp nội tâm. Dù bất hạnh, đau khổ nhưng vẻ đẹp tâm hồn ấy không những không mất đi mà còn sáng lên những tia sáng phẩm chất, đạo đức. Qua bài thơ, nhà thơ cũng thể hiện sự cảm thông sâu sắc đối với thân phận bất hạnh của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa.

1.3. Mẫu 3 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

Tóm lại, có thể nói “Bánh trôi nước” là một bài thơ trữ tình đặc sắc của Hồ Xuân Hương. Đây là tiếng nói của người phụ nữ, là sự căm ghét sự bất công đối với người phụ nữ và cũng là lời khẳng định giá trị tâm hồn của họ. Nhà thơ thay mặt phụ nữ lên tiếng, cũng là tự khẳng định mình.

1.4. Mẫu 4 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

Bằng ngôn từ giản dị, bài thơ “Bánh trôi nước” đã làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn trong sáng, son sắt chung thủy của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Qua lời giới thiệu một món ăn quen thuộc, dân dã theo phong tục dân tộc, ta thấy được một thái độ trân trọng, cảm thông cho thân phận người phụ nữ: “Thiếu một bàn tay, một tâm hồn phụ nữ dân dã như bà, dễ thường như cái bánh trôi chưa vào được văn học”.

1.5. Mẫu 5 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước hay nhất:

Bằng ngôn ngữ giản dị, trong sáng, gợi cảm, gần gũi với văn học dân gian, Hồ Xuân Hương đã gửi gắm niềm cảm thông sâu sắc đối với số phận bất hạnh của người phụ nữ. Đồng thời, qua hình ảnh ẩn dụ của chiếc bánh trôi, tác giả cũng khẳng định, ngợi ca, đánh giá cao vẻ đẹp hình thức và phẩm chất của họ.

2. Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

2.1. Mẫu 1 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Qua bài thơ “Bánh trôi nước”, Hồ Xuân Hương ca ngợi, khẳng định vẻ đẹp hình thức, nhân cách của người phụ nữ Việt Nam. Mang đến cho độc giả cái nhìn mới về vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ. Đồng thời tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ với phong thái quyết đoán, tự tin.

2.2. Mẫu 2 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Nhìn vào vẻ đẹp của người phụ nữ, Hồ Xuân Hương ngợi ca, khẳng định vẻ đẹp cả về hình thức lẫn vẻ đẹp về phẩm chất, tâm hồn, cho người đọc cái nhìn về vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ việt nam. Đề cao vẻ đẹp của người phụ nữ với phong thái khẳng khái, tự tin là cốt lõi của nhân cách, bản lĩnh và phong cách thơ Hồ Xuân Hương.

2.3. Mẫu 3 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Bài thơ “Bánh trôi nước” khắc họa một hình ảnh đẹp về người phụ nữ, với nhiều phẩm chất tốt đẹp, không chỉ xinh đẹp mà còn dũng cảm. Có thể thấy, các nhà văn trung đại rất ít viết về phụ nữ, nếu có viết thì họ cũng không có thái độ ngợi ca, đánh giá cao như vậy. Nhà thơ Hồ Xuân Hương có sự đồng cảm sâu sắc với người phụ nữ Việt Nam nên mỗi nét vẽ của bà đều rất chân thực và sống động.

2.4. Mẫu 4 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Qua tác phẩm này ta thấy được Hồ Xuân Hương là người vô cùng trân trọng và ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ ở phẩm chất mà còn ở hình thức bên ngoài. Đồng thời, lời thơ tha thiết cũng là tiếng nói đồng cảm với số phận chìm nổi, lệ thuộc của người con gái. Nó cũng lên án xã hội cũ đã chèn ép, áp bức, tước đoạt quyền lựa chọn cuộc sống và hạnh phúc của con người.

2.5. Mẫu 5 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Bằng lối miêu tả tài tình, lối chơi chữ, ẩn dụ độc đáo và cách sử dụng thành ngữ điêu luyện, bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương ca ngợi vẻ đẹp ngoại hình và nhân cách của người  phụ nữ qua hình ảnh chiếc bánh trôi trên mặt nước. Ngoài ra nhà thơ còn tố cáo xã hội phong kiến bất công chà đạp lên cuộc đời người phụ nữ. Tiếng nói ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ Hồ Xuân Hương cho đến ngày nay vẫn còn vang vọng, khi xã hội nam nữ bình quyền, người phụ nữ có thể làm chủ cuộc đời nhưng tấm lòng son sắt, hi sinh.

2.6. Mẫu 6 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước ấn tượng nhất:

Bài thơ tứ tuyệt chỉ có bốn dòng hai mươi tám chữ mà hàm chứa nhiều ý nghĩa. Nữ sĩ Xuân Hương với cách nhìn nhân văn, nhân sinh quan tiến bộ và thái độ dũng cảm hiếm có đã phác họa thành công bức chân dung tuyệt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Tư tưởng tiến bộ của Xuân Hương đã được thể hiện qua nghệ thuật thơ sắc sảo, điêu luyện. Điều đó khiến thơ chị sống mãi trong lòng người đọc.

3. Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

3.1. Mẫu 1 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Như vậy, ta thấy bài thơ này không chỉ tả chiếc bánh trôi mà còn tượng trưng cho thân phận người phụ nữ. Ẩn chứa trong những dòng ấy là tiếng nói phản kháng của cả một hệ thống chính trị – xã hội, một hệ tư tưởng đã lỗi thời. Đồng thời là tiếng nói cảm thông, chia sẻ. Ta nghe thấy trong thơ chị “tiếng nói chung” đầy thù hận. Lời bài hát giản dị, sâu sắc nhưng chứa đầy tính nhân văn cao cả.

3.2. Mẫu 2 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Với hình ảnh chiếc bánh trôi trên mặt nước, Hồ Xuân Hương đã nói lên vẻ đẹp, sự thuần khiết, son sắc của người phụ nữ, đồng thời cũng đề cập đến một vấn đề xã hội rộng lớn đối với người phụ nữ – quyền bình đẳng. Đây cũng chính là vấn đề mà xã hội tốt đẹp của chúng ta đang xây dựng. Cảm ơn bà đã để lại một bài thơ đẹp trong cuộc sống của tôi.

3.3. Mẫu 3 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Bài thơ nói về người phụ nữ Việt Nam xưa qua hình ảnh bánh trôi – món ăn dân tộc bằng ngôn ngữ mộc mạc, giản dị. Thể thơ thất ngôn tứ tuyệt đã được Việt hóa hoàn toàn. Thơ Xuân Hương đa nghĩa, nhiều màu sắc. Đoạn thơ thể hiện niềm thương cảm, tự hào đối với số phận, thân phận, thân phận của người phụ nữ Việt Nam. Nó có một phẩm giá con người độc đáo. Nữ nghệ sĩ viết bằng tất cả tình yêu và niềm tự hào về bản sắc văn hóa Việt Nam.

3.4. Mẫu 4 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Ca dao thể hiện tâm trạng an phận, cam chịu. Điều duy nhất họ có thể kiểm soát là trái tim của họ: Nhưng tôi giữ trái tim mình. Người phụ nữ vẫn giữ được lòng chung thuỷ, son sắt, tình nghĩa không thay đổi. Câu nói thể hiện niềm tự hào kín đáo về sự thủy chung của người phụ nữ. Tuy nhiên, cả bài thơ vẫn thấm đượm niềm tủi thân. Thân hình trắng nõn, tròn trịa nhưng phải chịu cảnh ba chìm bảy nổi, không làm chủ được mình.

3.5. Mẫu 5 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Mượn hình ảnh bánh trôi, nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã xây dựng thành công hình ảnh người phụ nữ xưa, đó là người phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện, không chỉ là vẻ đẹp hình thức mà còn là vẻ đẹp dung nhan, vẻ đẹp của tâm hồn. Dù bất hạnh, đau khổ nhưng vẻ đẹp tâm hồn ấy không những không mất đi mà còn sáng lên những tia sáng của phẩm chất, đạo đức. Qua bài thơ, nhà thơ cũng thể hiện sự cảm thông sâu sắc đối với thân phận bất hạnh của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa.

3.6. Mẫu 6 – Những kết bài bài thơ Bánh trôi nước đạt điểm cao nhất:

Đoạn thơ tuy rất ngắn nhưng đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua hình ảnh chiếc bánh trôi – món ăn dân dã nhưng quen thuộc và giản dị. Thể hiện bằng thể thơ lục bát, đoạn thơ thể hiện sự đồng cảm, xót xa của Hồ Xuân Hương đối với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Tác giả mong muốn qua bài thơ góp một tiếng nói của trái tim, sự đồng cảm sâu sắc với những người phụ nữ và thức tỉnh những con người: hãy trân trọng, yêu thương những người phụ nữ bên cạnh mình.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com