Cách viết biên bản thỏa thuận tai nạn giao thông!

Để xác lập một thỏa thuận bất kỳ cần có sự thống nhất chung giữa các chủ thể. Thỏa thuận được xác lập trong các quan hệ xã hội nhằm mục đích hạn chế tối ưu các tranh chấp ngoài mong muốn có thể xảy ra. Trong phạm vi nội dung trình bày sau đây, LVN Group sẽ đề cập đến vấn đề thỏa thuận trong xã hội như tai nạn giao thông và hướng dẫn quý  bạn đọc cách viết biên bản thỏa thuận tai nạn giao thông. Bạn đọc hãy theo dõi !.

Cách viết biên bản thỏa thuận tai nạn giao thông

1. Thỏa thuận là gì ?

Thỏa thuận là sự nhất trí chung (không bắt buộc phải được nhất trí hoàn toàn) được thể hiện ở chỗ không có một ý kiến đối lập của bất cứ một bộ phận nào trong số các bên liên quan đối với những vấn đề cần thiết và thể hiện thông qua một quá trình mà mọi quan điểm của các bên liên quan đều phải được xem xét và dung hóa được tất cả các tranh chấp.

Thỏa thuận là việc các bên (cá nhân hay tổ chức) có ý định chung tự nguyện cùng nhau thực hiện những nghĩa vụ mà họ đã cùng nhau chấp nhận vì lợi ích của các bên.

Hình thức của thoả thuận

Thỏa thuận có thể được thể hiện dưới dạng lời nói trực tiếp giữa các bên hoặc dưới dạng văn bản ( như hợp đồng- khi các bên đã thống nhất tiến tới giao kết hợp đồng với những điều khoản như đã thỏa thuận; hoặc biên bản thỏa thuận- khi các bên tiến hành gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc để đi đến thỏa thuận thống nhất và quá trình thỏa thuận đó giữa các bên được ghi nhận thành văn bản)

Bản thỏa thuận cũng là một dạng cách thức khác của hợp đồng được thể hiện bằng văn bản để trao đổi và bàn bạc về một vấn đề có liên quan tới hai hay nhiều bên cùng tham gia, tuy nhiên xét về mặt tính chất thì bản thỏa thuận thường là văn bản được thực hiện để bày tỏ nguyện vọng ý chí của một bên thể hiện dưới dạng bản thỏa thuận và các bên còn lại trong quan hệ liên quan đều đồng ý và phải thực hiện theo những điều đã thể hiện trong bản thỏa thuận.

2. Mẫu biên bản thỏa thuận tai nạn giao thông

Mẫu biên bản thỏa thuận bồi thường tổn hại là mẫu biên bản được lập nên với mục đích thỏa thuận, bồi thường những tổn hại giữa các bên để thống nhất về ý kiến, do đó đây cũng là một mẫu biên bản có nội dung cần thiết giúp cho quá trình bồi thường tổn hại được diễn ra hiệu quả theo đúng thỏa thuận của hai bên hơn. 

Biên bản thỏa thuận thỏa thuận tai nạn giao thông là văn bản ghi nhận lại thỏa thuận của các bên trong đó các bên đã thỏa thuận bồi thường cho nhau một khoản tiền hay một vật chất nào đó khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Để tránh được những tranh chấp dẫn đến việc phải có đơn vị có thẩm quyết tiến hành giải quyết thì các bên có thể thỏa thuận với nhau về phương án bồi thường tổn hại

3. Hướng dẫn viết biên bản thỏa thuận bồi thường tai nạn giao thông

  • Quốc hiệu tiêu ngữ
  • Tên biên bản là: “Biên bản thỏa thuận (bồi thường tổn hại tai nạn giao thông)
  • Ghi ngày tháng, địa điểm lập biên bản bồi thường tai nạn giao thông
  • Ghi Thông tin về bên bồi thường (bên A); và bên được bồi thường ( bên B): Các thông tin này gồm Họ tên, số CMND/CCCD; địa chỉ, số điện thoại
  • Nếu có người làm chứng: Ghi trọn vẹn thông tin về họ tên, địa chỉ, số điện thoại
  • Nội dung sự việc: Trình bày trọn vẹn sự việc xảy đến tai nạn giao thông
  • Phần nội dung thỏa thuận: phần này ghi rõ các nội dung mà các bên đã thỏa thuận với nhau; về vấn đề bồi thường tổn hại; bồi thường bằng tiền hay bằng hiện vật, số tiền bồi thường là bao nhiêu; hoặc bằng hiện vật thì hiện vật gì, phương thức bồi thường theo từng giai đoạn; hay bồi thường một lần, thời hạn thực hiện trách nhiệm bồi thường.
  • Cam kết của các bên về việc thực hiện bồi thường tổn hại
  • Cuối cùng các bên ký và ghi rõ họ tên. Người làm chứng cũng ký và ghi rõ họ tên

4. Trường hợp gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Điều khiển xe máy gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Căn cứ điểm đ khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

  1. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với đơn vị có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;

Vì vậy, người gây tai nạn giao thông mà không dừng lại; Gây tai nạn giao thông không giữ nguyên hiện trường; Gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn không đến trình báo với đơn vị có thẩm quyền; Gây tai nạn giao thông nhưng không tham gia cấp cứu người bị nạn; sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Mức phạt tiền này tương đối cao, nhằm tăng tinh thần trách nhiệm của người điều khiển xe máy; cũng thể hiện tính nhân đạo của pháp luật, ưu tiên cứu người bị nạn.

Điều khiển ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Căn cứ điểm b khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

  1. Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
  2. b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với đơn vị có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;

Vì vậy, điều khiển ô tô gây tai nạn rồi bỏ trốn bị phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng.

Có thể thấy, các hành vi nêu trên là những hành vi vô cùng nguy hiểm; mang tính rủi cao, gây tai nạn giao thông, tổn hại lớn về tính mạng sức khỏe con người. Do đó, mức phạt tương đối cao nhằm tăng tính răn đe; nhằm nâng cao ý thức của người điều khiển xe; tinh thần trách nhiệm khi gây tai nạn; và thể tính nhân đạo, đề cao con người, đặt ưu tiên cứu người lên hàng đầu.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cách viết biên bản thỏa thuận tai nạn giao thông. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com