Phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4

Mỗi mô đun là một phần kiến thức khác nhau, tuy nhiên giữa chúng luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau, hôm nay hãy cùng chúng tôi tham khảo bài Phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 nhé

1. Phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4:

Các mô đun 1, 2 và 3 đã được thực hiện với các mối quan hệ gần gũi và thống nhất với Mô đun 4 trong Bước 2 với mối quan hệ gần gũi và thống nhất, cụ thể là Mô đun -4 trong bước 2: Xác định các hoạt động chuỗi động của khoa học và công nghệ và mục tiêu của hoạt động.

Cụ thể: Chỉ khi thành thạo nội dung của Chương trình Giáo dục chung 2018 mới có thể học được trong 1 -1 1 -Chúng tôi mới có thể xây dựng phương pháp giảng dạy và giáo dục theo năng lực và chất lượng của học sinh. Nghiên cứu trong Mo -đun 2, sau đó tiến hành các bài kiểm tra đánh giá theo hướng dẫn của Mo -đun 3. Đây là một kết nối liên tục để đảm bảo các hoạt động giảng dạy được thỏa thuận nghiêm ngặt trong loạt các hoạt động học tập trong tập của Khbd.

Các mô -đun 1, 2 và 3 đã được đào tạo vào giai đoạn chuẩn bị để giáo viên hiểu và nắm bắt chi tiết khi phát triển một kế hoạch bài học.

2. Mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4:

Câu hỏi: Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng “chuỗi hoạt động học của chủ đề”

Xác định một loạt các hoạt động học tập trong khoa học và công nghệ và đề xuất các phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá như một tổng quan về kế hoạch giảng dạy, một phần của mô tả ý tưởng sư phạm của giáo viên. Máy tính bảng để nhận ra các mục tiêu đã được xác định ở trên.

Giữa các mục tiêu giảng dạy, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy và kế hoạch đánh giá có liên quan chặt chẽ và chặt chẽ, vì vậy giáo viên cần hỏi và trả lời các câu hỏi sau:

(1) Để đạt được các mục tiêu giảng dạy ở trên, giáo viên cần thiết kế và tổ chức các hoạt động giảng dạy cho học sinh?

(2) Để tổ chức và hướng dẫn sinh viên thực hiện các hoạt động đó, phương pháp, kỹ thuật, phương tiện và phương pháp nào nên được sử dụng?

(3) Để đo lường mức độ HS so với các mục tiêu giảng dạy trong mỗi hoạt động, nên sử dụng các công cụ đo lường nào? Việc hoàn thành đào tạo Mo -đun 2, Mô đun -3 -3 giúp giáo viên có nhiều cơ sở hơn để chọn các phương pháp giảng dạy, kỹ thuật giảng dạy và kế hoạch đánh giá phù hợp.

3. Đáp án tự luận mô đun 4:

3.1. Quan niệm và vai trò của kế hoạch dạy học:

Tạo môi trường giảng dạy phù hợp: Trong một kế hoạch bài học, các mục tiêu giảng dạy là cố định và các chiến lược giảng dạy, phương pháp, kỹ thuật giảng dạy và các cơ sở hỗ trợ trước. Khi một môi trường giảng dạy với các yếu tố liên quan được thiết lập một cách thích hợp, nhiệm vụ giảng dạy sau đó sẽ diễn ra theo một cách có kế hoạch. Đây là một đảm bảo cho các mục tiêu giảng dạy và giáo dục đã được thực hiện một cách hiệu quả.

Định hướng tâm lý: Cùng với việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và cơ sở giảng dạy phù hợp, sinh viên liên quan đến sinh viên như sở thích, quà tặng, nhu cầu, năng lực của sinh viên, khi giảng dạy cũng được ghi lại và xem xét. Dạy trong thực tế sẽ trở nên tâm lý hơn. Với một kế hoạch chuẩn bị, giáo viên cũng sẽ tưởng tượng rõ ràng mối quan hệ giữa nội dung bài học và học sinh của họ. Điều này làm tăng sự tự tin của họ. Khi một giáo viên phát triển cảm giác tự tin, họ sẽ tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh với sự nhiệt tình và niềm vui thực sự.

Hạn chế các yếu tố liên quan đến chủ đề giảng dạy: Trong một kế hoạch bài học, có những vấn đề liên quan đến các bài học có thể bị hạn chế hoặc không cần thiết do bối cảnh lớp học hoặc các vấn đề khác như sự thống trị của thời gian. Điều này cho phép giáo viên từ bỏ những điều không liên quan để xác định rõ ràng, hạn chế kiến thức giảng dạy và tổ chức học sinh.

Sử dụng hiệu quả kiến thức hiện có: Trong việc chuẩn bị các bài học, giáo viên phát triển kiến thức mới dựa trên kiến thức trước đây của học sinh. Điều này cho phép sinh viên có được kiến thức mới, phát triển năng lực và giáo viên thành công trong việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình. Kế hoạch giảng dạy cũng giúp giáo viên tạo ra một kết nối hợp lý giữa kế hoạch bài học này và các kế hoạch bài học khác về nội dung, phương pháp và phương pháp đánh giá để tạo kết nối để đạt được khóa học.

Phát triển kỹ năng giảng dạy: Các kế hoạch giảng dạy hoạt động như một phương tiện quan trọng để phát triển các kỹ năng giảng dạy của giáo viên. Trong kế hoạch của họ, giáo viên định hướng các vấn đề liên quan đến các hoạt động giảng dạy sẽ được thực hiện trong lớp, cần các kỹ năng cơ bản như xác định mục tiêu, thiết kế các hoạt động học tập. Xác định cách vận hành và tương tác trong lớp học một cách hiệu quả. Và thông qua việc chuẩn bị các phương pháp tương tác và vận hành một cách cẩn thận, thông qua nhiều bài học khác nhau, giáo viên sẽ phát triển và thành thạo các kỹ năng giảng dạy của họ.

Sử dụng hiệu quả: Kế hoạch chuẩn bị sẽ giúp giáo viên cân bằng thời gian cho các hoạt động, hướng tới cải thiện hiệu quả giảng dạy. Bằng cách chuẩn bị kế hoạch bài học, giáo viên sẽ nhận thức được những gì, khi nào và mức độ sẽ được thực hiện trong lớp học. Do đó, các hoạt động giảng dạy liên tục, hạn chế thời gian lãng phí, đưa tất cả học sinh vào các nhiệm vụ một cách thích hợp. Những điều này cũng dẫn đến kỷ luật trong lớp học.

3.2. Các yêu cầu khi xây dựng kế hoạch dạy bài:

Tại sao trong tổ chức mỗi hoạt động dạy học cụ thể cần thể hiện được trình tự các hành động: chuyển giao nhiệm vụ; thực hiện nhiệm vụ học tập; báo cáo kết quả và thảo luận; kết luận về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ?

Khi tổ chức từng hoạt động giảng dạy cụ thể, cần phải hiển thị chuỗi hành động: Chuyển giao các nhiệm vụ; thực hiện các nhiệm vụ học tập; Báo cáo kết quả và thảo luận; Kết luận về quá trình và kết quả của hiệu suất. Đây là một hệ thống các hoạt động cho mục đích của giáo viên để đảm bảo rằng học sinh có thể nắm bắt nội dung giảng dạy, đạt được mục tiêu xác định.

3.3. Cấu trúc kế hoạch dạy bài:

Điểm khác biệt giữa khung kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 với Khung kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?

Sự khác biệt:

* Cấu trúc của kế hoạch bài học đã được ban hành trong thư chính thức 5512/bgdđt- gdtrh ngày 18 tháng 12 năm 2020 có 4 hoạt động:

Hoạt động 1: Bắt đầu/Bắt đầu/Xác định vấn đề …

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức/giải quyết các vấn đề mới …

Hoạt động 3: Thực hành

Hoạt động 4: Ứng dụng

* Cấu trúc của kế hoạch bài học trong Thư chính thức có 5 hoạt động:

Hoạt động 1: Bắt đầu/Bắt đầu/Xác định vấn đề …

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức/giải quyết các vấn đề mới …

Hoạt động 3: Thực hành

Hoạt động 4: Ứng dụng

Hoạt động 5: Thăm dò – Mở rộng

3.5. Cách thức xây dựng kế hoạch dạy bài:

Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng “Chuỗi hoạt động học của chủ đề” (Thể hiện trong Bước 2. Xác định chuỗi hoạt động học của KHBD và mục tiêu của hoạt động)

Xác định một loạt các hoạt động học tập trong khoa học và công nghệ và đề xuất các phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá như một tổng quan về kế hoạch giảng dạy, một phần của mô tả ý tưởng sư phạm của giáo viên. Máy tính bảng để nhận ra các mục đích đã được xác định ở trên.

Giữa các mục tiêu giảng dạy, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy và kế hoạch đánh giá có liên quan chặt chẽ và chặt chẽ, vì vậy giáo viên cần hỏi và trả lời các câu hỏi sau:

(1) Để đạt được các mục tiêu giảng dạy ở trên, giáo viên cần thiết kế và tổ chức các hoạt động giảng dạy cho học sinh?

(2) Để tổ chức và hướng dẫn sinh viên thực hiện các hoạt động đó, phương pháp, kỹ thuật, phương tiện và phương pháp nào nên được sử dụng?

(3) Để đo lường mức độ HS so với các mục tiêu giảng dạy trong mỗi hoạt động, nên sử dụng các công cụ đo lường nào? Việc hoàn thành việc bồi dưỡng Mo -đun 2, Mô đun -3 giúp giáo viên có nhiều cơ sở hơn để chọn các phương pháp, kỹ thuật giảng dạy và kế hoạch đánh giá phù hợp.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com