Đăng ký bảo hộ độc quyền các sản phẩm dụng cụ nhà bếp, dụng cụ nấu ăn nhãn hiệu “CNV Kitchenware”

Dụng cụ nhà bếp, nấu ăn luôn gắn liền với con người, do vậy để đảm bảo cho nhãn hiệu của mình cũng như bảo vệ người tiêu dùng. Nhãn hiệu “CNV Kitchenware” đã thực hiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại công ty Luật LVN Group như sau:

1. Thông tin của nhãn hiệu “CNV Kitchenware”

*Thông tin chủ đơn: 
– Chủ đơn: Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Việt
– Tên nhãn hiệu: CNV Kitchenware, hình
– Số đơn: 4-2019-23760
– Ngày nộp đơn: 27/06/2019
– Địa chỉ chủ đơn: Phòng 801, toà nhà Silver Wings, 137A Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
*Thông tin nhãn hiệu:
– Mô tả: Nhãn hiệu bao gồm phần hình trên nền màu trắng.
– Màu sắc: Màu vàng, màu xanh và màu trắng.
Đăng ký bảo hộ độc quyền các sản phẩm dụng cụ nhà bếp, dụng cụ nấu ăn nhãn hiệu "CNV Kitchenware"
Phần hình: Là một hình lục giác có viền màu xanh. Bên trong hình lục giác là một hình lập phương màu xanh có viền màu trắng, được tạo thành bởi các chữ “C”, chữ “N” và chữ “V” cách điệu.
Phần chữ: Bên phải phần hình là chữ “CNV” có màu xanh, được viết in hoa, in đậm, cỡ chữ lớn và không có nghĩa. Bên dưới chữ “CNV” là chữ “Kitchenware” có màu xanh và có nghĩa là “Đồ dùng nhà bếp”. Trong đó, chữ “K” được viết in hoa, các chữ còn lại được viết in thường.
Nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tổng thể.
– Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 20: Đồ đạc (giường, tủ, bàn, ghế, giá, kệ); Đồ đạc dùng trong văn phòng; Đồ đạc dùng trong trường học; Giá đồ đạc; Đồ đạc trong nhà bằng kim loại; Phụ kiện lắp ráp của đồ đạc, không bằng kim loại. (Tổng 06 sản phẩm)

Nhóm 42: Dịch vụ kiến trúc; Tư vấn kiến trúc; Thiết lập bản vẽ xây dựng; Thiết lập bản vẽ công nghiệp; Thiết kế nội thất; Thiết kế trang trí nội thất. (Tổng 06 dịch vụ).

– Công bố trên trang iplib của Cục Sở hữu trí tuệ:
Dưới đây là thông tin đơn đăng ký nhãn hiệu đã được đăng công bố.
Đăng ký bảo hộ độc quyền các sản phẩm dụng cụ nhà bếp, dụng cụ nấu ăn nhãn hiệu "CNV Kitchenware"
 Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan đến lĩnh vực Sở hữu trí tuệ.
 

2. Phân tích ý nghĩa sơ bộ của nhãn hiệu:

Logo được hình thành từ hai phần là phần hình (biểu tượng) và phần chữ (thương hiệu)

– Biểu tượng là hình lục giác có viền màu xanh, bên trong là hình lập phương có viền màu trắng. Với hai gam màu kinh điển kết hợp với nhau, tạo sự nhẹ nhàng, trung tính mà vẫn khỏe khoắn. Hình khối thể hiện sự chắc chắn, vững bền. Ngoài ra khối lập phương còn là sự kết hợp của các chữ “C”, “N”, “V một cách cách điệu, sự kết hợp đầy nghệ thuật và thú vị, gây được sự chú ý khi nhìn vào.

– Phần chữ “CNV” viết in hoa nằm bên phải biểu tượng là ý nghĩa là chữ cái đầu tiên của doanh nghiệp “công nghệ Việt”, gắn liền với hình ảnh công ty. Phía dưới là chữ “Kitchenware” thể hiện được sản phẩm của nhãn hiệu khi nhìn vào.

Nhãn hiệu được thiết kế đơn giản nhưng dễ hiểu, dễ nhớ, gây ấn tượng cho người nhìn và thể hiện được nội dung sản phẩm, dịch vụ.

 

3. Quy trình đăng ký nhãn hiệu

3.1. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (gồm 04 trang x 02 bản): theo Phụ lục A – mẫu 04-NH quy định tại Thông tư 16/2016/TT-BKHCN; Mẫu đơn đăng ký
– 08 mẫu nhãn hiệu giống nhau: Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai;

– Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (nếu nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ). Mức thu lệ phí tính theo số nhóm, số sản phẩm, dịch vụ trong nhóm khai trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu.

– Giấy ủy quyền cho công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn LVN Group (nếu nộp đơn thông qua đại diện)

 

3.2. Quá trình thực hiện đăng ký nhãn hiệu tại công ty Luật LVN Group

Công việc của chúng tôi sẽ bao gồm:
(1) Tư vấn về mọi vấn đề liên quan đến việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;

Đầu tiên cần phải tra cứu nhãn hiệu, kiểm tra về nhóm của hàng hóa, dịch vụ (theo Bảng phân loại hàng hóa/ dịch vụ Ni-xơ phiên bản 11-2020) và phân loại hình của nhãn hiệu (theo Bảng phân loại quốc tế về các yếu tố hình của nhãn hiệu theo Thỏa ước Viên).

Sau khi kiểm tra xong về phân loại nhóm và phân loại hình của nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ cần thực hiện tra cứu nhãn hiệu trên các trong thông tin sở hữu công nghiệp, có thể kể đến như: Trang Web thuộc thư viện số của Cục Sở hữu trí tuệ (http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php) và trang Web tra cứu thông tin nhãn hiệu của WIPO (http://www.wipo.int/madrid/monitor/en/index.jsp).

Sau khi tra cứu xong nếu như nhãn hiệu không trùng hay gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác thì khả năng được bảo hộ cao.
(2) Chuẩn bị Tờ khai đăng ký, ký đơn và nộp đơn tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ; 

+ Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (gồm 04 trang x 02 bản): theo Phụ lục A – mẫu 04-NH quy định tại Thông tư 16/2016/TT-BKHCN; Mẫu đơn đăng ký
+ 08 mẫu nhãn hiệu giống nhau (kích thước mẫu nhãn không vượt quá 80x80cm)

+ Giấy ủy quyền cho công ty Luật trách nhiệm hữu hạn LVN Group làm đại diện. (có ký tên Người đại diện và đóng dấu Công ty;) (Bản gốc)
(3) Thông báo về việc nộp đơn sau khi nộp đơn, và các thông báo liên quan khác;

Hiện nay, pháp luật quy định có hai hình thức nộp đơn đăng ký, đó là:

Thứ nhất, hình thức nộp đơn giấy.

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể:

– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

(Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó).

Thứ hai, hình thức nộp đơn trực tuyến:

– Điều kiện để nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền Sở Hữu Công Nghiệp.

– Trình tự nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, Hệ thống sẽ gửi lại cho người nộp đơn Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến. Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày gửi đơn trực tuyến, người nộp đơn phải đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ vào các ngày làm việc trong giờ giao dịch để xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo quy định. Nếu tài liệu và phí/lệ phí đầy đủ theo quy định, cán bộ nhận đơn sẽ thực hiện việc cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, nếu không đủ tài liệu và phí/lệ phí theo quy định thì đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận. Trong trường hợp Người nộp đơn không hoàn tất thủ tục nộp đơn theo quy định, tài liệu trực tuyến sẽ bị hủy và Thông báo hủy tài liệu trực tuyến được gửi cho Người nộp đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

(4) Xử lý tất cả các thiếu sót liên quan đến Đơn;

Thời gian thẩm định là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn. Cục Sở Hữu Trí Tuệ sẽ trả lời kết quả xem xét hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu dựa trên các điểm sau:

  • Cục Sở hữu trí tuệ xem xét đơn đủ điều kiện về mẫu nhãn, hình thức, quyền nộp đơn, chủ sở hữu đơn, phân nhóm,….
  • Nếu đơn đăng ký đáp ứng điều kiện, Cục sẽ thông báo chấp nhận đơn hợp lệ và cho đăng công bố đơn.
  • Nếu đơn không đáp ứng điều kiện, Cục sẽ thông báo không chấp nhận đơn và đề nghị doanh nghiệp sửa đổi.

(5) Tư vấn các giải pháp để vượt qua từ chối của Cục Sở Hữu Trí Tuệ;
(6) Theo dõi tiến trình của Đơn và thường xuyên cập nhật tình trạng cho đến khi có kết luận cuối cùng của Cục Sở Hữu Trí Tuệ về việc đăng ký nhãn hiệu;
(7) Tư vấn về việc sử dụng nhãn hiệu sau khi cấp bằng (nếu có Giấy chứng nhận)

– Có quyết định cấp văn bằng, thông báo đến khách để nộp lệ phí cấp văn bằng và lấy văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

– Thời gian cấp văn bằng: 2-3 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp văn bằng.

– Thời gian bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Sẽ được gia hạn văn bằng và không bị hạn chế số lần gia hạn.

 

3.3. Điều kiện nhãn hiệu được bảo hộ

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt nam, nhãn hiệu sẽ được bảo hộ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;

– Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác (Điều 72 Luật Sở hữu trí tuệ).

Cục Sở hữu trí tuệ xem xét các điều kiện đăng ký nhãn hiệu để đánh giá khả năng cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà doanh nghiệp đăng ký. Nếu đơn đáp ứng đủ điều kiện thì Cục sẽ ra thông báo dự định cấp văn bằng. Nếu đơn không đáp ứng đủ điều kiện, Cục sẽ ra thông báo không cấp văn bằng cho nhãn hiệu. Doanh nghiệp xem xét và gửi công văn trả lời, khiếu nại và đưa ra các căn cứ để cấp văn bằng.

 

4. Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của Luật LVN Group

Khi quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của Luật Minh , chỉ cần cung cấp:

– Mẫu thương hiệu độc quyền, danh mục sản phẩm/dịch vụ dự định đăng ký;

– Thông tin cá nhân (hoặc thông tin doanh nghiệp) là chủ sở hữu thương hiệu độc quyền như Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại, email, mã số doanh nghiệp, mã số thuế để chúng tôi hoàn thiện tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền.

Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin từ phía khách hàng, hai bên ký kết hợp đồng, thanh toán chi phí dịch vụ, đội ngũ Luật sư của LVN Group, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền ngay cho quý khách và cam kết có kết quả sớm nhất cho quý khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin, tiến độ đơn đăng ký cho quý khách hàng.

 

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn luật Sở hữu trí tuệ:  1900.0191

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]

Địa chỉ trụ sở: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com