Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ghi nợ nội địa cho người mới

Hướng dẫn sử dụng thẻ ghi nợ

Vì đây là thẻ ghi nợ nên bạn phải có tiền trong thẻ để được ghi nợ. Thẻ ghi nợ được sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm:

1. Kiểm tra số dư trong thẻ

Để kiểm tra số dư, bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ như ngân hàng điện tử, SMS banking hoặc dễ dàng kiểm tra tại cây ATM.

2. Chuyển giao dịch trong và ngoài hệ thống

Bạn có thể chuyển tiền trực tuyến từ tài khoản thẻ của mình qua quầy, qua ngân hàng điện tử và tại các máy ATM. Mẹo nhỏ cho bạn, nếu bạn chuyển trực tiếp vào số thẻ ghi nợ của mình, bên kia sẽ nhận được tiền nhanh hơn, kể cả vào cuối tuần.
Phí chuyển tiền sẽ được quy định bởi các ngân hàng khác nhau. Thường được tính theo tỷ lệ phần trăm của giá trị giao dịch.

3. Rút tiền tại ATM

Chỉ cần đưa thẻ của bạn vào máy ATM, nhập mã PIN và chọn số tiền bạn muốn rút. Phí rút tiền tại ATM trong hệ thống và ngoài hệ thống có khác nhau, tuy nhiên các mức phí đều không quá cao. Tuy nhiên, vẫn có một số ngân hàng miễn phí rút tiền ATM, chẳng hạn như thẻ Timo Debit.
Khi rút tiền tại cây ATM khác ngân hàng, nếu có sai sót, bạn nên xuất hóa đơn để dễ đối chiếu.

4. Thanh toán trực tuyến

Rất dễ dàng thanh toán bằng thẻ ghi nợ khi mua một số sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn sẽ được yêu cầu nhập các thông tin được in trên thẻ như số tài khoản, ngày hết hạn, số CVV, CVC. Mặt khác, thẻ ghi nợ còn có thể dùng để thanh toán các loại hóa đơn như tiền nước, tiền điện, tiền điện thoại qua ngân hàng trực tuyến rất đơn giản.
Vì vậy, nếu bạn làm mất thẻ, kẻ trộm cũng có thể dễ dàng sử dụng nó để thanh toán. Bạn nên sử dụng dịch vụ xác nhận giao dịch của ngân hàng qua mã OTP để tăng tính bảo mật. Mặt khác, bạn nên ưu tiên thanh toán bằng Debit Visa/MasterCard có chip EMV, vì thẻ có chip EMV bảo mật hơn thẻ nội địa.
Lưu ý bạn chỉ nên thanh toán tại các website lớn như Vietnam Airlines, Lazada, Tiki, Adayroi,… để bảo mật thông tin thẻ ghi nợ.

5. Thanh toán qua máy POS

Đi ăn ngoài, thanh toán hóa đơn khách sạn, mua sắm trong siêu thị, mua sắm ở trung tâm thương mại và đi taxi đều có thể được thanh toán bằng thẻ ghi nợ bằng cách quẹt máy POS, rất đơn giản. Dù là thẻ ghi nợ nội địa hay thẻ ghi nợ quốc tế, bạn đều có thể quẹt được.
Quý khách lưu ý khi thanh toán qua máy POS phải đảm bảo nhận và ký 2 hóa đơn trên 1 giao dịch.

6. Thanh toán ra nước ngoài

Thẻ ghi nợ quốc tế Visa/MasterCard/Amex/JCB có thể được sử dụng để rút tiền ATM, thanh toán POS ở nước ngoài và sử dụng thông thường.
Khi thanh toán ở nước ngoài, bạn cũng sẽ mất thêm một khoản phí nữa là phí chuyển đổi ngoại tệ khoảng 4%.

Cân nhắc khi sử dụng thẻ ghi nợ

Luôn kiểm soát số tiền trong thẻ của bạn.
Hãy cẩn thận khi thanh toán trên trang web.
Ưu tiên rút tiền ATM trước sảnh giao dịch của ngân hàng.
Khi rút tiền mặt từ cây ATM khác ngân hàng, bạn cần chú ý đến thông báo thu phí của ngân hàng.
Thanh toán tại POS phải đảm bảo nhận được hóa đơn.
Ghi nhớ và xóa số CVC/CVV là thủ thuật mà hầu hết khách hàng sử dụng để tránh lộ thông tin thẻ khi sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com