Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì?

Kính chào LVN Group. Ông nội tôi là Đảng viên lâu năm. Hiện nay, ông tôi muốn làm hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Vậy LVN Group cho tôi biết Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì? Tôi rất mong LVN Group tìm và giúp tôi tìm hiểu các nội dung xoay quanh vấn đề này. Mong nhận được phản hồi sớm nhất từ phía LVN Group. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho LVN Group chúng tôi. Dưới đây là bài viết Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì?. Mời bạn cùng đón đọc để có thể tìm được lời trả lời cho câu hỏi của mình.

Cơ sở pháp lý

  • Hướng dẫn 12-HD/BCTCTW ngày 18/01/2022
  • Hướng dẫn 56-HD/VPTW

Nội dung tư vấn

Đối tượng được tặng huy hiệu Đảng

Những Đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên, có đủ 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70, 75, 80, 85, 90 năm tuổi đảng thì được tặng Huy hiệu Đảng.

Đảng viên bị bệnh nặng được xét tặng huy hiệu 30, 30, 45, 50, 55, 60, 65 năm tuổi đảng sớm, nhưng thời gian xét tặng sớm không được quá 12 tháng so với thời gian quy định, được xét tặng huy hiệu 70, 75, 80, 85, 90 năm tuổi đảng sớm, nhưng thời gian xét tặng sớm không được quá 24 tháng so với thời gian quy định. 

Đảng viên từ trần được xét truy tặng huy hiệu Đảng sớm, nhưng thời gian xét truy tặng sớm khôg được quá 12 tháng so với quy định. 

Mức tặng phẩm kèm theo huy hiệu Đảng thực hiện theo hướng dẫn của ban bí thư và Hướng dẫn của văn phòng trung ương Đảng.

Việc trao tặng, sử dụng, quản lý huy hiệu Đảng cần lưu ý một số nội dung sau:

  • Việc trao tặng huy hiệu Đảng được tổ chức kịp thời vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 3/2; 19/5; 2/9; 7/11 và các dịp kỷ niệm quan trọng khác tại tổ chức cơ sở đảng. Trường hợp đặc biệt ban thường vụ cấp ủy cấp tỉnh xem xét quyết định;
  • Đảng viên sử dụng huy hiệu Đảng trong các ngày lễ của Đảng, của dân tộc, trong đại hội, hội nghị của Đảng và kỷ niệm ngày vào Đảng của bản thân;
  • Đảng viên được tặng huy hiệu Đảng khi từ trần thì gia đình đảng viên được giữ huy hiệu Đảng để làm lưu niệm.
  • Đảng viên để mất huy hiệu Đảng, nếu có lý do chính đáng thì được xét cấp lại huy hiệu Đảng.

Thủ tục xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng thế nào?

Hướng dẫn 12-HD/BCTCTW ngày 18/01/2022 hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng viên quy định như sau:

Bước 1: Đảng viên thuộc đối tượng được tặng huy hiệu Đảng làm tờ khai đề nghị chi bộ xét tặng huy hiệu Đảng.

Bước 2: Chi bộ xem xét, nếu đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo hướng dẫn tại quy định số 24-QĐ/TW về thi hành điều lệ Đảng ngày 30/7/2021 thì đề nghị cấp uỷ cấp trên xem xét tặng huy hiệu Đảng, 

Bước 3: Đảng uỷ cơ sở Xét báo cáo cấp uỷ cấp trên trực tiếp danh sách đảng viên đề nghị tặng huy hiệu Đảng cho Đảng viên.

Bước 4: Huyện uỷ và tương đương xét và đề nghị ban thường vụ tỉnh uỷ (và tương được) tặng huy hiệu Đảng cho đảng viên.

Sau khi có quyết định, ban tổ chức của cấp uỷ ghi hố huy hiệu Đảng vào danh sách Đảng viên, ghi giấy chứng nhận, vào sổ tặng Huy hiệu Đảng cho đảng bộ, giao huy hiệu Đảng cùng quyết định và giấy chứng nhận tặng huy hiệu Đảng cho cấp uỷ cơ sở để tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

– Phân công cấp uỷ dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho Đảng viên.

Bước 5: Ban thường vụ tỉnh ủy và tương đương: trên cơ sở để nghị của Ban tổ chức cấp ủy: Xét, ra quyết định tặng huy hiệu đảng, cấp lại huy hiệu Đảng hoặc truy tặng huy hiệu Đảng. Ban tổ chức tỉnh ủy và tương đuơng sau mỗi đợt xét tặng huy hiệu Đảng (3-2, 19-5; 2-9; 7-11 hàng năm) tổng hợp danh sách đảng viên được tặng huy hiệu Đảng để quản lý.

Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì?

Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì?

Hồ sơ xét tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm, 50 năm tuổi Đảng được cấp ủy Tổ chức cơ sở Đảng thực hiện thống nhất gồm:

  • Đề nghị xét tặng huy hiệu Đảng;
  • Tờ trình đề nghị xét tặng huy hiệu Đảng của cấp ủy; đối với trường hợp đề nghị xét tặng huy hiệu Đảng sớm phải nêu rõ lý do.
  • Danh sách Đảng viên đề nghị tặng Huy hiệu Đảng;
  • Tờ khai đề nghị tặng Huy hiệu Đảng của đảng viên.

Ý nghĩa của việc trao tặng huy hiệu Đảng

Huy hiệu Đảng chính là sự ghi nhận của Đảng đối với những công sức, đóng góp của Đảng viên đối với những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Huy hiệu Đảng cũng chính là một phần thửng cao quy mà Đảng dành tặng cho Đảng viên. Là biều tiệng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành của Đảng viên với Đảng.

Trao tặng huy hiệu Đảng là công việc có ý nghĩa quan trọng và ý nghĩa lớn. Nhằm xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh về chính trị, về tư tưởng cũng như tổ chức. Thể hiện sự tôn vinh những tấm gương cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng một cách trang trọng và nhiều ý nghĩa. 

Mức tặng thưởng kèm huy hiệu Đảng

Theo hướng dẫn 56-HD/VPTW quy định về mức chi tiền thưởng kèm theo các cách thức khen thưởng đối với tổ chức Đảng và Đảng viên.

Huy hiệu Đảng Mức tặng thưởng kèm theo huy hiệu Đảng Mức tiền thưởng (đồng)
Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng Tiền thưởng kèm theo bằng 1,5 lần mức tiền lương cơ sở 2.235.000
Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng Tiền thưởng kèm theo bằng 2,0 lần mức lương cơ sở 2.980.000
Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng Tiền thưởng kèm theo bằng 3,0 tiền lương cơ sở 4.470.000 

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về Hồ sơ xét tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng gồm những gì?. Chúng tôi hi vọng bạn có thể vận dụng kiến thức trên. để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến trích lục bản án ly hôn; dịch vụ công chứng tại nhà; bảo hộ logo công ty; giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty; mẫu đơn xin giải thể công ty, mẫu đơn xin tạm ngừng kinh doanh, …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

  • Facebook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng của Đảng ủy cơ sở thế nào?

Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng ở Đảng ủy cơ sở:
– Xét và báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp danh sách đảng viên đề nghị tặng Huy hiệu Đảng (hoặc đề nghị cấp lại Huy hiệu Đảng, đề nghị truy tặng Huy hiệu Đảng) cho đảng viên.
– Tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên. Việc trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đã từ trần được trao cho uỷ quyền gia đình tại buổi lễ hoặc tổ chức tại gia đình đảng viên.

Trách nhiệm của cấp ủy cơ sở về xét tặng Huy hiệu Đảng là gì?

Trách nhiệm của cấp ủy cơ sở về xét tặng Huy hiệu Đảng là:
– Làm thủ tục đề nghị cấp ủy cấp trên xem xét, quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng cho đảng viên bị mất và truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên hy sinh, từ trần có đủ tiêu chuẩn.
– Tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.
– Thu hồi Huy hiệu Đảng của đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng, xóa tên gửi lên cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng.

Trách nhiệm của cấp ủy cấp trên trực tiếp của cấp ủy cơ sở về xét tặng Huy hiệu Đảng là gì?

Trách nhiệm của cấp ủy cấp trên trực tiếp của cấp ủy cơ sở về xét tặng Huy hiệu Đảng là:
– Xét và lập danh sách đảng viên đề nghị ban thường vụ tỉnh ủy và tương đương xét, quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng bị mất và truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên có đủ tiêu chuẩn.
– Quản lí sổ tặng Huy hiệu của đảng bộ

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com