Mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu?

Kính chào LVN Group. Tôi tên là Minh Thắng, vừa rồi vụ cháy cửa hàng karaoke ở Bình Dương khiến tôi phải rùng mình, sợ hãi cũng như thương sót vì những gì nó xảy ra . Từ đây tôi tự hỏi khi xảy ra các trường hợp như vậy thì có lẽ mình nên có bảo hiểm, tuy nhiên tôi không biết mua loại bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu. Vậy LVN Group có thể trả lời giúp tôi câu hỏi mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu không? Mong LVN Group giúp đỡ. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho LVN Group. Để trả lời vấn đề “Mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu?”và cũng như nắm rõ một số câu hỏi xoay quanh câu hỏi này. Mời bạn cân nhắc bài viết dưới đây của chúng tôi như sau:

Văn bản hướng dẫn

  • Nghị định 23/2018/NĐ-CP

Đối tượng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc có những ai?

Căn cứ tại Điều 4 Nghị định 23/2018/NĐ-CP quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; cụ thể như sau:

1. Đối tượng bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc là toàn bộ tài sản của cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, bao gồm:

a) Nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, công trình; máy móc, thiết bị.

b) Các loại hàng hóa, vật tư (bao gồm cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm).

2. Đối tượng bảo hiểm và địa điểm của đối tượng bảo hiểm phải được ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Vì sao nên mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc?

– Khi tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp, công ty, nhà máy cũng như đảm bảo an toàn cho toàn bộ người lao động công tác trong các đơn vị kinh doanh đó.

– Đối tượng của bảo hiểm cháy nổ không chỉ là những cơ sở về vật chất, hạ tầng mà còn là những nơi có khả năng gây tổn hại lớn đối với xã hội như các nơi tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, chung cư, nhà ga, rạp chiếu phim,…

– Khi có những sự cố rủi ro cháy nổ xảy ra thì sẽ giảm thiểu được phần nào các tổn hại gây ra cũng như làm giảm bớt gánh nặng cho mọi người.

Mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu?

Như các bạn đã biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty bảo hiểm phát hành dịch vụ bảo hiểm cháy nổ. Chính vì thế mà khiến mọi người băn khoăn không biết nên mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu, nên đặt niềm tin ở công ty nào với uy tín và chi phí phải chăng. Tuy nhiên, sau khi tổng hợp thì chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn về các công ty phát hành bảo hiểm cháy nổ bắt buộc uy tín, có thể kể đến như:

Công ty bảo hiểm Bảo Việt, là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu cả nước về dịch vụ bảo hiểm cháy nổ cũng như các dịch vụ bảo hiểm khác.

Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, với 26 năm hình thành và phát triển Bảo Minh không ngừng đưa ra các sản phẩm dịch vụ nhằm khắc phục tối đa rủi ro cho khách hàng. Bảo hiểm cháy nổ là một trong những bảo hiểm làm lên tên tuổi Bảo Minh, giúp Bảo Minh trở thành bảo Hiểm phi nhân thọ lớn thứ hai Việt Nam.

Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), là công ty bảo hiểm của tập đoàn tài chính BIDV. Là một công ty lâu năm và có tiềm lực về tài chính rất mạnh. BIC trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao và uy tín nhất hiện nay. Thấu hiểu được những phát sinh có thể xảy ra BIC cho ra những dòng bảo hiểm khắc phục rủi ro cho khách hàng trong đó có bảo hiểm cháy nổ.

Công ty bảo hiểm hàng không VNI, hiện tại VNI là công ty bán bảo hiểm cháy nổ uy tín hàng đầu Việt Nam và là 1 trong những doanh nghiệp bảo hiểm có số vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam hiện nay. VNI đã và đang là một trong các thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ có uy tín trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm do VNI cung cấp góp phần hỗ trợ khách hàng ổn định hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, dài hạn.

Bảo hiểm cháy nổ PJICO, được thành lập vào năm 1995, công ty bảo hiểm PJICO được biết đến là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ chất lượng đem đến cho người tiêu dùng những lợi ích bảo vệ tốt nhất. PJICO hiện là nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong việc đầu tư mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm, đa dạng kênh phân phối…, nổi bật là các tiện ích như bảo hiểm trực tuyến, trung tâm chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo lãnh viện phí, dịch vụ cứu hộ ô tô 24/7…

Mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu?

Hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc có các điều khoản gì?

Điều quan trọng nhất khi mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở bất kì doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nào đó chính là nội dung hợp đồng, một bản hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc yêu cầu cần có các điều khoản cơ bản sau:

1.Tên, địa chỉ của doanh nghiệp, cơ sở bảo hiểm, bên mua bảo hiểm

2.Đối tượng bảo hiểm cần được xác định.

3.Điều kiện bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm, điều khoản bảo hiểm chi tiết.

4.Giá trị tài sản được bảo hiểm cháy nổ theo giá thị trường.

5.Quy tắc, biểu phí bảo hiểm được áp dụng theo đúng quy định.

6.Các điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm cần được cung cấp rõ.

7.Đặc biệt là thời hạn của bảo hiểm.

8.Mức phí và phương thức đóng bảo hiểm.

9.Cơ quan chịu trách nhiệm thẩm định khi cần thiết.

10.Thời hạn ngắn nhất và phương thức thanh toán tiền bào hiểm.

11.Trách nhiệm của bên mua và bên bán bảo hiểm.

12.Các quy định xử lí khi xảy ra tranh chấp.

13.Phạm vi trách nhiệm của hợp đồng.

14.Xác nhận của hai bên mua và bán hợp đồng, ngày tháng năm kí kết hợp đồng.

Nếu thiếu bất kì các điều khoản nào khách hàng nên kiểm tra lại hợp đồng, tìm hiểu lại về doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, trước khi kí kết hợp đồng.

Liên hệ ngay

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề “Mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở đâu?” . Chúng tôi hy vọng rằng với câu trả lời trên bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Mọi câu hỏi về thủ tục pháp lý có liên quan như: giải quyết ly hôn nhanh gọn, đăng ký lại khai sinh, mẫu hóa đơn điện tử, chi nhánh hạch toán phụ thuộc kê khai thuế, tìm hiểu về hợp thức hóa lãnh sự tại Việt Nam,  xin hợp pháp hóa lãnh sự ở Hà Nội, dịch vụ công chứng tại nhà của chúng tôi… Quý khách vui lòng liên hệ LVN Group để được hỗ trợ, trả lời. 

Để được tư vấn cũng như trả lời những câu hỏi của khách hàng trong và ngoài nước thông qua web lsx.vn, web nước ngoài Lsxlawfirm,…

Hãy liên hệ: 1900.0191.

Mời bạn xem thêm

  • Gia hạn bảo hiểm y tế ở đâu nhanh, chuyên nghiệp?
  • Dừng đóng bảo hiểm xã hội có được hưởng chế độ thai sản không?
  • Người nghỉ hưu có phải đóng bảo hiểm y tế không?

Giải đáp có liên quan

Mức phí tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là bao nhiêu?

Theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP quy định về mức phí tham gia bảo hiểm cháy nổ đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ như sau:
Đối với khách hàng có tổng tài sản dưới 1.000 tỷ đồng thì mức phí đóng bảo hiểm tối thiểu = số tiền bảo hiểm tối thiểu x tỷ lệ phí bảo hiểm. Căn cứ vào mức xảy ra rủi ro cháy nổ của các cơ sở, tài sản mà khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thỏa thuận với nhau về tỷ lệ phí bảo hiểm.
Đối với khách hàng, doanh nghiệp có tổng tài sản trên 1.000 tỷ đồng thì mức phí bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa khách hàng và công ty bảo hiểm cháy nổ trên cơ sở tái bảo hiểm chấp thuận.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm cháy nổ?

Theo quy định của Luật bảo hiểm cháy nổ quy định về quyền lợi của bên mua như sau:
Được lựa chọn mua tại các công ty bảo hiểm được cấp phép.
Được yêu cầu công ty bảo hiểm giải thích về các nội dung liên quan tới hợp đồng ký kết.
Yêu cầu công ty bảo hiểm đền bù trọn vẹn, chính xác theo hướng dẫn của hợp đồng bảo hiểm.
Được thỏa thuận với công ty bảo hiểm về những nội dung có trong hợp đồng bảo hiểm nhưng không được trái với pháp luật.
Được khởi kiện các công ty bảo hiểm trong trường hợp công ty bảo hiểm không đền bù đúng theo hướng dẫn trong hợp đồng.

Hồ sơ bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc gồm những gì?

Hồ sơ bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc bao gồm các tài liệu sau:
– Văn bản yêu cầu bồi thường của bên mua bảo hiểm.
– Tài liệu liên quan đến đối tượng bảo hiểm, bao gồm: Hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm.
– Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy của đơn vị Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tại thời gian gần nhất thời gian xảy ra sự kiện bảo hiểm (bản sao).
– Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền.
– Văn bản kết luận hoặc thông báo về nguyên nhân vụ cháy, nổ của đơn vị có thẩm quyền (bản sao) hoặc các bằng chứng chứng minh nguyên nhân vụ cháy, nổ.
– Bản kê khai tổn hại và các giấy tờ chứng minh tổn hại.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com