Quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức năm 2022

“Kính chào LVN Group. Tôi vừa đi phỏng vấn viên chức tại một đơn vị. Theo quy định hiện nay pháp luật hiện nay thì bao lâu sau khi phỏng vấn sẽ được thông báo công khai kết quả tuyển dụng viên chức? Sau khi nhận được kết quả trúng tuyển tôi cần phải làm những thủ tục gì theo hướng dẫn để nhận việc? Quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức quy định thế nào? Rất mong được LVN Group hỗ trợ trả lời câu hỏi. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho LVN Group. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Văn bản hướng dẫn

  • Luật viên chức 2010;
  • Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn

Điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức 

Điều 22 Luật Viên chức 2010 quy định về điều kiện đăng ký dự tuyển. Bao gồm các điều kiện như sau:

– Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

  • Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
  • Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo hướng dẫn của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người uỷ quyền theo pháp luật;
  • Có đơn đăng ký dự tuyển;
  • Có lý lịch rõ ràng;
  • Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
  • Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
  • Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

– Bên cạnh đó, những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

  • Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
  • Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
Quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức năm 2022

Quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức thế nào?

Quy trình hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển viên chức được quy định tại Điều 17 Nghị định 115/2020/NĐ-CP. Căn cứ như sau:

– Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:

  • Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có); Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo hướng dẫn mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
  • Phiếu lý lịch tư pháp do đơn vị có thẩm quyền cấp.

– Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo hướng dẫn hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển.

Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị, đơn vị và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

Vì vậy, sau khi nhận thông báo công khai kết quả tuyển dụng viên chức, bạn cần thực hiện trọn vẹn quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức đã nêu trên để đảm bảo đúng trình tự tuyển dụng theo hướng dẫn.

Thời hạn thông báo công khai kết quả tuyển dụng viên chức là bao lâu?

Điều 16 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về việc Thông báo kết quả tuyển dụng viên chức như sau:

– Sau khi hoàn thành việc chấm thi vòng 2 theo hướng dẫn tại Điều 15 Nghị định này, chậm nhất 05 ngày công tác, Hội đồng tuyển dụng phải báo cáo người đứng đầu đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức xem xét, công nhận kết quả tuyển dụng.

– Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.

Vì vậy, theo hướng dẫn trên cho thấy chậm nhất trong thời hạn 15 kể từ ngày hoàn thành việc chấm thi vòng 2 tuyển dụng viên chức thì kết quả sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử và kết quả trúng tuyển sẽ được gửi bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đăng ký. Theo đó, người trúng tuyển tiếp tục đến đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo hướng dẫn.

Có thể bạn quan tâm

  • Công chức và viên chức khác nhau thế nào?
  • Quy định hồ sơ tuyển dụng viên chức thế nào?
  • Điều kiện tuyển thẳng viên chức được quy định thế nào?

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề “Quy trình hoàn thiện hồ sơ của người trúng tuyển viên chức năm 2022“. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân; hợp thức hóa lãnh sự; giấy phép bay Flycam…. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191.

Giải đáp có liên quan

Viên chức là ai?

Theo quy định tại Điều 2 Luật Viên chức 2010 về định nghĩa viên chức như sau: “Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng công tác, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng dẫn của pháp luật.”

Người trúng tuyển viên chức không hoàn thiện hồ sơ thì xử lý thế nào?

Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo hướng dẫn hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển.

Người trúng tuyển viên chức có hành vi gian lận hồ sơ thì xử lý thế nào?

Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì đơn vị, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị, đơn vị và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com