Mục tiêu của doanh nghiệp là gì? Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp

Mục tiêu của doanh nghiệp là gì? Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp?

Các mục tiêu lợi nhuận có thể được xác định và đánh giá lại ở nhiều thời điểm khác nhau trong thời gian nắm giữ khoản đầu tư. Mục tiêu lợi nhuận ban đầu có thể được thực hiện khi giao dịch lần đầu tiên được thiết lập, bằng cách sử dụng các kỹ thuật bao gồm các vị trí kỹ thuật trên biểu đồ, phân tích cơ bản về tài chính của công ty hoặc theo kinh nghiệm chẳng hạn như sau khi tăng 10% hoặc một điểm đô la nhất định.

1. Mục tiêu của doanh nghiệp là gì?

– Mục tiêu lợi nhuận là một mức giá được xác định trước mà tại đó nhà đầu tư sẽ thoát khỏi giao dịch để thu lợi nhuận dương. Mục tiêu lợi nhuận là một phần của nhiều chiến lược giao dịch mà các nhà đầu tư và nhà giao dịch kỹ thuật sử dụng để quản lý rủi ro và mục tiêu có thể được đặt bằng cách sử dụng một trong nhiều kỹ thuật hoặc tiêu chí. Bên cạnh đó, thị trường mục tiêu là một nhóm người có một số đặc điểm chung mà một công ty đã xác định là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Việc xác định thị trường mục tiêu thông báo cho quá trình ra quyết định khi một công ty thiết kế, đóng gói và tiếp thị sản phẩm của mình.

– Mục tiêu lợi nhuận là mức giá được đặt khi bắt đầu giao dịch tại thời điểm đó nhà giao dịch sẽ thoát ra để kiếm lợi. Mục tiêu lợi nhuận có thể giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro bằng cách tạo ra mức giá mục tiêu mà nhà giao dịch muốn chốt lời khi giao dịch. Mục tiêu lợi nhuận có thể được thiết lập khi bắt đầu giao dịch mới và giúp nhà giao dịch giảm bớt sự biến động của danh mục đầu tư.

– Nhà đầu tư có thể sử dụng lệnh có điều kiện (ví dụ: lệnh giới hạn ) để đặt mục tiêu lợi nhuận sau khi xác định các dự báo tương lai nhất định. Mục tiêu lợi nhuận có thể phổ biến vì nhiều nhà giao dịch / nhà đầu tư muốn có một kế hoạch trò chơi khi bắt đầu giao dịch hoặc khi có thông tin mới về một khoản đầu tư. Mục tiêu lợi nhuận có thể là một cách tốt để quản lý rủi ro của các khoản đầu tư rủi ro cao. Thông thường, các khoản đầu tư có rủi ro cao đòi hỏi sự thẩm định thường xuyên. Do đó, việc xác định và tuân theo chiến lược mục tiêu lợi nhuận có thể giúp nhà đầu tư thu được lợi nhuận và giảm thiểu mọi khả năng thua lỗ.

2. Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp: 

*  Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp bao gồm: 

Các chiến lược bao trùm : Nhiều chiến lược đầu tư được bảo hiểm sử dụng các vị thế đứng hai chân, tích hợp chiến lược vào và ra được lập kế hoạch cho một khoản đầu tư với mức lợi nhuận cụ thể. Các chiến lược được bảo hiểm thường được sử dụng khi giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn có liên quan. Có một số tình huống trong đó nhà đầu tư có thể tham gia vào vị thế đầu tư với mục tiêu lợi nhuận được đảm bảo. Giao dịch hợp đồng tương lai chênh lệch lịch là một ví dụ.

– Trong giao dịch này, nhà đầu tư tìm cách xác định một hàng hóa đang bán với giá thấp hơn hợp đồng tương lai tương ứng của nó tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Việc tham gia vào cả vị thế mua và vị thế hợp đồng tương lai ngắn hạn mang lại lợi nhuận đảm bảo có thể được coi là mục tiêu lợi nhuận. Các chiến lược giao dịch cũng có thể bao gồm các lệnh có điều kiện trong khung có thể cung cấp cho nhà đầu tư mục tiêu lợi nhuận cũng như hạn chế lỗ tối đa. Một lệnh mua trong ngoặc là một ví dụ của loại giao dịch này. Trong một lệnh mua trong khung , nhà đầu tư đặt một lệnh có điều kiện để mua ở một mức giá xác định. Cùng với lệnh, họ cũng đặt điều kiện cắt lỗ cũng như điều kiện giới hạn lợi nhuận. Sau khi mua chứng khoán, lệnh dừng lỗ và giới hạn lợi nhuận đưa ra mục tiêu lợi nhuận tích hợp và mức lỗ tối đa.

– Đơn đặt hàng có điều kiện: Trong một cách tiếp cận đơn giản hơn để đầu tư vào mục tiêu lợi nhuận, nhà đầu tư có thể chọn sử dụng lệnh giới hạn lợi nhuận tiêu chuẩn để quản lý theo mục tiêu lợi nhuận cụ thể. Lệnh giới hạn lợi nhuận là lệnh bán thường được lập trình như một hàng hóa cho đến khi lệnh bị hủy (GTC). Lệnh có điều kiện này được lên lịch để bán chứng khoán với giá cao hơn giá giao dịch hiện tại của nó. Các nhà đầu tư có thể sử dụng loại lệnh này khi đầu tư vào chứng khoán theo chu kỳ. Nhiều nhà giao dịch cũng có thể chọn đặt lệnh giới hạn lợi nhuận có điều kiện ở mức kháng cự đỉnh cao của cổ phiếu. Ngược lại với mục tiêu lợi nhuận là cắt lỗ. Một dừng lỗ để đặt ra một mức giá mà tại đó một nhà đầu tư ra khỏi một thương mại mà đã trải qua một mức định trước mất mát để tránh mất nhiều hơn.

– Phân khúc thị trường: Việc phân chia thị trường mục tiêu thành các phân khúc khác nhau cũng đơn giản như việc chia dân số thành các nhóm có thể được đo lường bằng các đặc điểm chính. Chúng bao gồm giới tính, tuổi, mức thu nhập, chủng tộc, học vấn, tôn giáo, tình trạng hôn nhân và vị trí địa lý. Người tiêu dùng có cùng nhân khẩu học có xu hướng đánh giá các sản phẩm và dịch vụ giống nhau, đó là lý do tại sao việc thu hẹp các phân khúc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thị trường mục tiêu.

– Ví dụ, những người thuộc nhóm thu nhập cao hơn có thể có nhiều khả năng mua cà phê đặc sản từ Starbucks thay vì Dunkin ‘Donuts. Các công ty mẹ của cả hai thương hiệu này cần biết điều đó để quyết định nơi đặt cửa hàng và nơi dự trữ sản phẩm của họ. Một doanh nghiệp có thể có nhiều hơn một thị trường mục tiêu – thị trường mục tiêu sơ cấp là trọng tâm chính và thị trường mục tiêu thứ cấp tuy không lớn nhưng vẫn có tiềm năng phát triển. Quảng cáo đồ chơi nhắm trực tiếp đến trẻ em. Cha mẹ của họ là thị trường thứ cấp.

– Thị trường mục tiêu và bán sản phẩm: Xác định thị trường mục tiêu là một phần thiết yếu của kế hoạch phát triển sản phẩm, cùng với việc lập kế hoạch sản xuất, phân phối, giá cả và xúc tiến. Thị trường mục tiêu quyết định các yếu tố quan trọng về bản thân sản phẩm. Một công ty có thể điều chỉnh các khía cạnh nhất định của sản phẩm, chẳng hạn như lượng đường trong nước giải khát, để sản phẩm đó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng trong nhóm mục tiêu của mình.

– Khi doanh số bán sản phẩm của một công ty tăng lên, nó có thể mở rộng thị trường mục tiêu ra quốc tế. Việc mở rộng ra quốc tế cho phép một công ty tiếp cận một tập hợp con rộng lớn hơn của thị trường mục tiêu của mình ở các khu vực khác trên thế giới. Ngoài việc mở rộng ra quốc tế, một công ty có thể nhận thấy thị trường mục tiêu trong nước của mình được mở rộng khi sản phẩm của họ có thêm sức hút trên thị trường. Mở rộng thị trường mục tiêu của sản phẩm là một cơ hội doanh thu đáng để theo đuổi.

– Mục đích của thị trường mục tiêu: Thị trường mục tiêu xác định một sản phẩm cũng như ngược lại. Một khi thị trường mục tiêu được xác định, nó có thể ảnh hưởng đến thiết kế, bao bì, giá cả, khuyến mãi và phân phối của sản phẩm. Một sản phẩm hướng đến nam giới sẽ không được đóng gói bằng nhựa màu hồng. Mỹ phẩm xa xỉ sẽ không được bán ở hiệu thuốc. Một đôi giày đắt tiền đi kèm với một chiếc túi dây rút bằng vải hàng hiệu cũng như một hộp đựng giày. Tất cả những yếu tố đó là tín hiệu cho đối tượng mục tiêu rằng họ đã tìm thấy sản phẩm phù hợp.

– Ví dụ: Rất ít sản phẩm ngày nay được thiết kế để thu hút mọi người một cách tuyệt đối. Aveda Rosemary Mint Bath Bar, có giá 20 đô la một thanh tại các cửa hàng làm đẹp Aveda, được bán cho những phụ nữ thượng lưu và có ý thức về môi trường, những người sẽ trả thêm tiền cho chất lượng.  Cle de Peau Beaute Synactif Soap được bán lẻ với giá 110 đô la một thanh và được bán cho những phụ nữ giàu có, quan tâm đến thời trang, những người sẵn sàng trả cao cho một sản phẩm xa xỉ.  Một gói xà phòng Dial tám gói có giá dưới 4,50 đô la trên Amazon và nó được cho là sẽ hoàn thành công việc.  Một phần của sự thành công của việc bán một hàng hóa hoặc dịch vụ là biết nó sẽ thu hút ai và cuối cùng ai sẽ mua nó. Cơ sở người dùng của nó có thể phát triển theo thời gian thông qua tiếp thị, quảng cáo và truyền miệng bổ sung. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp dành nhiều thời gian và tiền bạc để xác định thị trường mục tiêu ban đầu của họ và lý do tại sao họ theo dõi bằng các ưu đãi đặc biệt, chiến dịch truyền thông xã hội và quảng cáo chuyên biệt.

– Ví dụ 2: Hãy xem xét một công ty may mặc thông thường đang nỗ lực xây dựng các kênh phân phối của mình ở nước ngoài. Để xác định nơi quần áo của mình sẽ thành công nhất, nó tiến hành một số nghiên cứu để xác định thị trường mục tiêu chính của mình. Nó phát hiện ra rằng những người có khả năng mua sản phẩm của họ nhất là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 55 sống ở Thụy Sĩ. Việc công ty tập trung nỗ lực quảng cáo vào các trang web có trụ sở tại Thụy Sĩ thu hút phụ nữ là điều hợp lý. Nhưng trước tiên, công ty có thể xem xét làm thế nào để trang phục của mình có thể hấp dẫn nhất đối với thị trường mục tiêu đó. Nó có thể sửa đổi kiểu dáng và màu sắc và điều chỉnh chiến lược quảng cáo để tối ưu hóa sự hấp dẫn của mình đối với thị trường tiềm năng mới này.
Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com