Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên

Theo quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam, bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên được thực hiện chặt chẽ và được ghi nhận bằng biên bản. Dưới đây là Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên

1. Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên:

ĐẢNG BỘ BÊN GIAO……

ĐẢNG BỘ BÊN NHẬN……

Đảng CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

ngày… tháng……năm…

BIÊN BẢN
Bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên

Thực hiện quyết định số ………QĐ/……… ngày…… tháng…… năm…… của………… về việc chuyển giao tổ chức và Đảng viên.

– Đại diện Đảng uỷ (chi uỷ) ……. bên giao là đồng chí…… chức vụ……

– Đại diện Đảng uỷ (chi uỷ) ……bên nhận là đồng chí……chức vụ……

Hai bên đã tiến hành kiểm tra, giao nhận sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên của Đảng bộ (chi bộ)…..cụ thể như sau:

1. Về sổ danh sách Đảng viên…quyển của…… Đảng bộ (chi bộ)

2. Về hồ sơ Đảng viên:

– Tổng số hồ sơ của Đảng viên đang sinh hoạt là… hồ sơ, còn thiếu…hồ sơ (có danh sách Đảng viên và lý do thiếu kèm theo).

– Tổng số hồ sơ kết nạp của Đảng viên dự bị là……hồ sơ, còn thiếu…hồ sơ (có danh sách Đảng viên và lý do thiếu kèm theo).

– Tổng số hồ sơ của Đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng là… hồ sơ (kèm theo sổ Đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng).

– Tổng số hồ sơ của Đảng viên đã từ trần là…… hồ sơ (kèm theo sổ Đảng viên đã từ trần).

3. Những nội dung có liên quan đến việc bàn giao: ……

Biên bản này được lập thành 3 bản, bên giao lưu 1 và bên nhận lưu 2 bản.

ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN

(Ký, đóng dấu, ghi rõ chức vụ, họ và tên)

ĐẠI DIỆN BÊN GIAO

(Ký, đóng dấu, ghi rõ chức vụ, họ và tên)

Xem thêm: Học cảm tình Đảng sau bao lâu được làm hồ sơ kết nạp Đảng viên?

2. Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên là gì? 

Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên là một tài liệu ghi lại quá trình bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên từ một đơn vị hoặc cơ quan nào đó cho đơn vị hoặc cơ quan khác.

– Bàn giao sổ danh sách Đảng viên: Sổ danh sách Đảng viên là tài liệu quan trọng trong quản lý Đảng viên của các cơ quan, đơn vị trong Đảng. Khi có sự thay đổi về Đảng viên, như nhập ngũ, chuyển công tác, chuyển Đảng bộ, rút Đảng bộ, … thì sổ danh sách Đảng viên cũng phải được cập nhật.

Khi có sự thay đổi về sổ danh sách Đảng viên, cơ quan, đơn vị Đảng có trách nhiệm bàn giao sổ danh sách Đảng viên mới cho người đảm nhận nhiệm vụ quản lý sổ danh sách Đảng viên theo quy định.

– Bàn giao hồ sơ Đảng viên: Hồ sơ Đảng viên là tài liệu liên quan đến quá trình phát triển của Đảng viên, bao gồm các thông tin về học tập, lao động, công tác Đảng và những đóng góp của Đảng viên cho sự nghiệp cách mạng.

Khi Đảng viên chuyển công tác hoặc chuyển Đảng bộ, cơ quan, đơn vị Đảng có trách nhiệm bàn giao hồ sơ Đảng viên cho Đảng bộ, cơ quan Đảng mới theo quy định. Các hồ sơ Đảng viên cũng phải được bảo quản và sử dụng đúng quy định của Đảng.

Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên bao gồm thông tin về người bàn giao và người nhận, nội dung của sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên được bàn giao, số lượng bản sao được bàn giao và ký tên xác nhận của người bàn giao và người nhận. Biên bản này có tác dụng chứng minh việc bàn giao đã được thực hiện và trách nhiệm của người bàn giao và người nhận.

Xem thêm: Xử lý trường hợp Đảng viên sinh con thứ 3

3. Mục đích của Biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên:

Mục đích của biên bản bàn giao này là xác nhận và ghi nhận việc bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên từ người đảm nhiệm trước đó cho người được ủy quyền mới, đồng thời tạo điều kiện cho người được ủy quyền mới có thể nắm bắt thông tin về danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên trong cơ quan, tổ chức Đảng đó.

Sổ danh sách Đảng viên là một tài liệu quan trọng ghi lại thông tin về tên, ngày tháng năm sinh, ngày vào Đảng, chức vụ Đảng và các thông tin khác liên quan đến Đảng viên trong cơ quan, tổ chức Đảng. Hồ sơ Đảng viên là tài liệu quan trọng chứa đựng thông tin chi tiết về quá trình hoạt động của Đảng viên trong Đảng, bao gồm các thông tin về quá trình học tập, công tác, đào tạo, Đảng viên tham gia các hoạt động của Đảng, đóng góp của Đảng viên cho Đảng và xác nhận của cơ quan, tổ chức Đảng về hoạt động của Đảng viên đó. 

Việc sử dụng biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên có thể giúp các lãnh đạo Đảng trong quá trình quản lý và tổ chức Đảng một cách hiệu quả hơn, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và liên tục trong quá trình lãnh đạo và quản lý Đảng.

Xem thêm: Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên

4. Quy định về bàn giao sổ danh sách Đảng viên và hồ sơ Đảng viên:

Thực hiện theo nội dung tại Điểm 10.5 Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Cụ thể, sau khi cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định thành lập mới, hơp nhất hoặc sáp nhập, chia tách tổ chức Đảng thì cấp ủy cấp trên trực tiếp sẽ tiến hành các thủ tục chuyển giao tổ chức, chuyển sinh hoạt Đảng tập thể cho Đảng viên trong mỗi cấp như những cấp bậc như sau:

4.1. Đối với chỉ bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở:

– Trong trường hợp này Đảng ủy cơ sở sẽ ra quyết định chuyển giao tổ chức và Đảng viên; chi ủy chi bộ nơi giao và nhận sẽ trực tiếp lập biên bản bàn giao số danh sách Đảng viên của chi bộ chuyển giao và cùng ký tên vào biên bản được lập.

– Trong trường hợp ngoài phạm vi Đảng bộ cơ sở, thì cơ quan có thẩm quyền là cấp ủy huyện và cấp tương đương ra quyết định chuyển giao; trong khi đó Đảng ủy cơ sở nơi nhận sẽ ra quyết định tiếp nhận tổ chức và Đảng viên; Đảng ủy cơ sở nơi giao và Đảng ủy cơ sở nơi nhận sẽ lập biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên của chi bộ, kèm theo đó là các hồ sơ Đảng viên, cùng nhau ký tên, đóng dấu vào trang đầu sổ danh sách Đảng viên và biên bản bàn giao.

4.2. Đối với Đảng bộ, chi bộ cơ sở:

– Trong trường hợp thuộc phạm vi của Đảng bộ huyện và cấp tương đương thì cơ quan là cấp ủy huyện và cấp tương đương sẽ có thẩm quyền ra quyết định chuyển giao tổ chức Đảng và Đảng viên, sau đó Đảng ủy cơ sở nơi giao và nơi nhận cùng lập biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên của các chi bộ trực thuộc, và cả những hồ sơ Đảng viên, sau đó cấp ủy nơi giao, nơi nhận ký tên, đóng dấu vào trang đầu số danh sách Đảng viên và biên bản bàn giao.

– Trong trường hợp ngoài phạm vi Đảng bộ huyện và cấp tương đương thì cấp ủy tỉnh và cấp tương đương nơi chuyển giao sẽ ra quyết định chuyển giao tổ chức Đảng và Đảng viên; cấp ủy huyện và cấp tương đương nơi tiếp nhận sẽ ra quyết định tiếp nhận. Ban tổ chức giao và nơi nhận sẽ cùng lập biên bản bàn giao số danh sách Đảng viên kèm theo đó là những hồ sơ Đảng viên, ban tổ chức nơi giao và nơi nhận cùng ký tên, đóng dấu vào trang đầu số danh sách Đảng viên và biên bản bàn giao.

4.3. Đối với Đảng bộ huyện và tương đương:

– Trong trường hợp thuộc phạm vi Đảng bộ trực thuộc Trung ương:

Cấp ủy trực thuộc Trung ương là cơ quan ra quyết định chuyển giao tổ chức và Đảng viên; và ban tổ chức của cấp ủy nơi giao và nơi nhận cùng lập biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên của tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc kèm theo đó là hồ sơ Đảng viên, ban tổ chức nơi giao và nơi nhận cùng ký tên, đóng dấu vào trang đầu sổ danh sách Đảng viên và biên bản bàn giao.

– Trong trường hợp ngoài phạm vi Đảng bộ trực thuộc Trung ương:

Cấp ủy trực thuộc Trung ương có Đảng bộ huyện và cấp tương đương được chuyển giao là cơ quan ra quyết định chuyển giao tổ chức Đảng và Đảng viên; và cấp ủy trực thuộc Trung ương nơi tiếp nhận sẽ ra quyết định tiếp nhận Đảng bộ huyện và cấp tương đương.

Ban tổ chức của cấp ủy trực thuộc Trung ương nơi giao và nơi nhận cùng nhau lập biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc kèm theo đó là những hồ sơ Đảng viên, ban tổ chức nơi giao, nơi nhận cùng nhau ký tên và đóng dấu vào trang đầu sổ danh sách Đảng viên, biên bản bàn giao.

4.4 Đối với Đảng bộ tỉnh và tương đương:

Sau khi Trung ương, tỉnh ủy (và tương đương) ra quyết định thì nơi trước khi thực hiện chia tách hoặc sáp nhập sẽ ra quyết định chuyển giao tổ chức Đảng và Đảng viên sau đó gửi tỉnh ủy (và cấp tương đương) được chia tách hoặc sáp nhập.

Ban tổ chức của các cấp ủy được nêu bên trên sẽ lập biên bản bàn giao sổ danh sách Đảng viên của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc kèm theo đó là hồ sơ Đảng viên, ban tổ chức nơi giao và nơi nhận cùng ký tên, đóng dấu.

Xem thêm: Đảng viên là gì? Nhiệm vụ, vai trò và quyền hạn của Đảng viên?


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com