Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh mới nhất

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh là một tài liệu nhằm ghi nhận kết quả học tập, nghiên cứu và hoạt động khác của lưu học sinh trong một khoảng thời gian nhất định. Do vậy, đây là một mẫu giấy cần thiết đối với những cá nhân hiện đang là lưu học sinh ở Việt Nam. Bài viết dưới đây cung cấp Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh mới nhất. Mời các bạn tham khảo.

1. Khái niệm lưu học sinh:

Lưu học sinh tại Việt Nam là các sinh viên nước ngoài được tiếp nhận để học tập tại các cơ sở giáo dục ở Việt Nam. Theo quy định của Thông tư 30/2018/TT-BGDĐT, lưu học sinh được phân loại thành hai loại:

Lưu học sinh Hiệp định: đây là các sinh viên nước ngoài được tiếp nhận học tập tại Việt Nam và được Chính phủ Việt Nam cấp học bổng theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Lưu học sinh ngoài Hiệp định: đây là các sinh viên nước ngoài được tiếp nhận học tập tại Việt Nam theo thỏa thuận hoặc hợp đồng đào tạo giữa cơ sở giáo dục ở Việt Nam với cá nhân lưu học sinh hoặc các tổ chức, cá nhân tài trợ học bổng cho lưu học sinh.

2. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh:

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh là một tài liệu được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của lưu học sinh trong một khoảng thời gian nhất định. Báo cáo này thường bao gồm các thông tin về thành tích học tập, chuyên cần, hành vi, năng lực và đặc điểm cá nhân của lưu học sinh.

Các thông tin được thể hiện trong mẫu báo cáo này thường phản ánh mức độ hoàn thành các môn học và mức độ tiến bộ của lưu học sinh trong suốt quá trình học tập. Ngoài ra, báo cáo cũng có thể cung cấp cho phụ huynh và giáo viên các đánh giá về sự tiến bộ, khả năng và hành vi của lưu học sinh trong lớp học.

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh thường được cung cấp bởi trường học hoặc cơ sở giáo dục đào tạo dự bị tiếng Việt. Báo cáo này là một phần quan trọng của quá trình học tập của lưu học sinh và có thể được sử dụng để đánh giá và cải thiện kết quả học tập của họ trong tương lai.

3. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của lưu học sinh mới nhất:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——-o0o——-


BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN LƯU HỌC SINH
ĐỀ NGHỊ TẶNG BẰNG KHEN/GIẤY KHEN

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

– Họ và tên (Ghi đầy đủ bằng chữ in thường, không viết tắt):….

– Ngày sinh: ….Giới tính:….

– Quê quán:…

– Cơ quan chủ quản:…

– Cơ quan cử đi học:….

– Điện thoại: ….E-mail:…

– Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể):…

– Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:….

– Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng:…

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

…..

2. Thành tích đạt được của cá nhân:

…..

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của Quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành Quyết định

     

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của Quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành Quyết định

     

 

 

…., ngày … tháng … năm …..

CỤC ĐÀO TẠO VỚI NƯỚC NGOÀI XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ
(Ký, đóng dấu)

Người báo cáo
(Ký, ghi rõ họ và tên)

4. Điều kiện để lưu học sinh được học tập tại Việt Nam:

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, Điều 4 Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 30/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

Để được tiếp nhận học tập tại Việt Nam, lưu học sinh phải đáp ứng các điều kiện về học vấn và chuyên môn như sau:

Đối với học sinh muốn học ở các cấp học tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, phải tuân thủ quy định của Điều lệ trường học.

Đối với học sinh muốn học các chương trình đào tạo trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm, đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ, phải có bằng tốt nghiệp tương đương với bằng tốt nghiệp của Việt Nam, theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc các thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam và nước gửi lưu học sinh là thành viên.

Đối với học sinh muốn tham gia các khóa bồi dưỡng hoặc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phải đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện đã được thỏa thuận giữa Việt Nam và phía gửi đào tạo, hoặc theo hợp đồng đã ký kết.

Đối với học sinh muốn tham gia thực tập chuyên ngành, phải đáp ứng các điều kiện về học vấn và chuyên môn yêu cầu của cơ sở giáo dục tiếp nhận thực tập sinh.

Đối với học sinh muốn học các ngành năng khiếu (văn hóa, nghệ thuật, mỹ thuật, kiến trúc, thể dục thể thao), ngoài các điều kiện đã quy định ở trên, còn phải đạt các yêu cầu của các kỳ thi hoặc kiểm tra về năng khiếu theo quy định của cơ sở giáo dục tiếp nhận đào tạo.

Đối với những trường hợp cần bổ sung kiến thức chuyên ngành để đáp ứng yêu cầu vào học trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ, lưu học sinh phải học bổ sung trong thời gian tối đa là 01 năm học sau khi đã đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Việt.

Như vậy, tùy theo cấp học và chương trình học mà mỗi nhóm đối tượng lưu học sinh phải đáp ứng những quy định về điều kiện khác nhau.

5. Yêu cầu về trình độ Tiếng Việt đối với lưu học sinh tại Việt Nam:

Theo Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam, được ban hành kèm theo Thông tư 30/2018/TT-BGDĐT, có các điều sau:

Học sinh nước ngoài phải có bằng tốt nghiệp các cấp học ở giáo dục phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ bằng tiếng Việt hoặc đạt trình độ tiếng Việt tương đương B2 (bậc 4/6) trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt quy định tại Thông tư 17/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được miễn yêu cầu về tiếng Việt.

Học sinh nước ngoài đăng ký học tập, nghiên cứu, thực tập bằng ngôn ngữ khác mà cơ sở giáo dục tiếp nhận đào tạo được phép sử dụng trong đào tạo phải đáp ứng yêu cầu về trình độ ngôn ngữ đó theo quy định của từng chương trình. Học sinh nước ngoài là người bản ngữ của ngôn ngữ sử dụng trong học tập, nghiên cứu, thực tập hoặc đã tốt nghiệp phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc thạc sĩ, tiến sĩ bằng ngôn ngữ đó thì được miễn yêu cầu về ngoại ngữ.

Nếu lưu học sinh không đủ trình độ tiếng Việt để tham gia vào chương trình học chính thức, thì họ sẽ phải tham gia học chương trình dự bị tiếng Việt. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bố trí cho lưu học sinh Hiệp định học tại các cơ sở giáo dục đào tạo dự bị tiếng Việt.

+ Các cơ sở giáo dục cũng sẽ tiếp nhận các lưu học sinh ngoài Hiệp định và cung cấp cho họ khóa học dự bị tiếng Việt hoặc gửi họ đến các cơ sở giáo dục đào tạo dự bị tiếng Việt. Thời gian học dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Hiệp định phải tuân thủ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

+ Đối với lưu học sinh ngoài Hiệp định, thời gian học dự bị sẽ được thực hiện theo thỏa thuận hoặc hợp đồng đào tạo đã ký với cơ sở giáo dục của Việt Nam.

+ Sau khi hoàn thành khóa học dự bị, các lưu học sinh sẽ tham gia kiểm tra trình độ tiếng Việt. Nếu đạt yêu cầu, họ sẽ được chuyển vào học chương trình chính thức. Nếu không đạt yêu cầu, họ sẽ phải tiếp tục học bổ sung và tham gia đợt kiểm tra khác cho đến khi đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ để có thể chuyển vào học chương trình chính thức.

Do vậy, để trở thành lưu học sinh tại Việt Nam, các học sinh đã phải tốt nghiệp các cấp học trong giáo dục phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ bằng tiếng Việt hoặc đạt trình độ tiếng Việt tương đương B2 (bậc 4/6) trở lên theo khung năng lực tiếng Việt.

6. Quyền lợi đối với lưu học sinh tại Việt Nam:

Lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam sẽ có các quyền lợi như sau:

– Được ưu tiên trong việc xét chọn và tạo điều kiện để bắt đầu học ở trình độ cao hơn nếu có kết quả học tập, nghiên cứu xuất sắc được cơ sở giáo dục nước ngoài công nhận.

– Được cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phép thực tập và lấy tài liệu phục vụ cho chương trình học tập.

– Được nghỉ hè, nghỉ lễ theo quy định của cơ sở giáo dục.

– Trong khi nghỉ hè, nghỉ lễ, lưu học sinh được phép về nước hoặc đi thăm thân nhân ở nước khác (nước thứ ba), và có thể mời thân nhân đến thăm nếu được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại đồng ý.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com