Mẫu đơn xin thanh toán phép hè dành cho các thầy cô giáo

Chế độ thanh toán nghỉ phép hè là chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước dành cho người làm công việc đặc thù là giáo viên. Dưới đây là bài viết về Mẫu đơn xin thanh toán phép hè dành cho các thầy cô giáo mời bạn đọc theo dõi.

1. Mẫu đơn xin thanh toán phép hè dành cho các thầy cô giáo:

Phòng GD huyện …

Trường TH …

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN THANH TOÁN PHÉP HÈ NĂM 20…

Kính gửi: Lãnh đạo Phòng GD huyện …

Ban giám hiệu trường Tiểu học …

Tôi tên là: …

Chức vụ: …

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học …

Nơi nghỉ phép: …

Hè năm 20…, được sự quan tâm của lãnh đạo phòng GD huyện …, Ban giám hiệu trường Tiểu học … cho phép tôi về thăm gia đình bố mẹ đẻ (hoặc bố mẹ vợ).

Hiện nay tôi đã trả phép đúng ngày.

Số ngày nghỉ: …

Kể từ ngày … tháng … năm 20… đến ngày … tháng … năm 20…

Vậy tôi làm đơn này kính chuyển lên các cấp lãnh đạo cho tôi xin thanh toán số tiền xe là…

Bằng chữ …

Rất mong sự quan tâm của quý cấp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

….., ngày … tháng … năm 20…

Người làm đơn

(ký và ghi rõ họ, tên)

Xem thêm: Nghỉ phép năm bao nhiêu ngày? Tính thứ bảy chủ nhật không?

2. Chế độ nghỉ phép hè cho giáo viên là gì?

Trước khi tìm hiểu về chế độ nghỉ phép hè cho giáo viên chúng ta cần tìm hiểu vì sao Giáo viên nước ta lại được hưởng chế độ nghỉ hè. Giáo viên có kỳ nghỉ hè, gắn bó chặt chẽ với nghề nghiệp mà giáo viên đang làm, đồng thời cũng có quan hệ quan trọng với sự quan tâm, yêu thương của Đảng, Chính phủ đối với giáo viên.

– Đầu tiên, nó được xác định bởi nghề nghiệp đặc biệt mà giáo viên đang tham gia.

Giáo viên là người làm công tác giáo dục, đối tượng của công tác giáo dục là học sinh, từ xưa đến nay, học sinh mỗi năm học hai học kỳ ở trường toàn thời gian, mỗi học kỳ kéo dài khoảng gần 5 tháng, và vào khoảng thời gian giữa hai học kỳ học sinh có một kỳ nghỉ được gọi là kỳ nghỉ hè. Các học sinh đang trong kỳ nghỉ, giáo viên không có đối tượng làm việc, và giáo viên cũng cần nghỉ ngơi, vì vậy họ đang trong kỳ nghỉ.

Công việc của giáo viên là lao động trí óc, đặc biệt vất vả. Bất kể các giáo viên tham gia giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông, giáo dục trung học chuyên nghiệp và giáo dục đặc biệt, tất cả đều thấy rõ sự vất vả của họ, thầy cô luôn tìm mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này. Vì vậy kì nghỉ hè là khoảng thời gian nghỉ phép, quyền lợi riêng dành cho giáo viên giúp đảm bảo rằng họ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và hoàn thành các trách nhiệm cá nhân và gia đình trong khi vẫn duy trì các nghĩa vụ nghề nghiệp của mình.

Có liên quan đến yếu tố khí hậu. Đúng như tên gọi, giáo viên nghỉ hè là vì Kỳ nghỉ hè thường vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, tức là khi thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập của học sinh.

Thứ hai, kỳ nghỉ hè của giáo viên thể hiện sự quan tâm, yêu thương của Đảng và Nhà nước đối với giáo viên. Từ những ngày đầu thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến nay, nền giáo dục nước ta luôn tuân thủ đường lối đúng đắn là đào tạo nhân tài cho đất nước và đào tạo những người kế tục cho đảng và đất nước. Những khó khăn vất vả mà người giáo viên nhân dân đã trải qua luôn được Đảng Nhà nước quan tâm. Vì vậy Đảng và nhà nước quy định việc nghỉ nghỉ hè của giáo viên đã được ghi vào Luật Giáo dục và các văn bản quy định khác. Kỳ nghỉ hè của thầy cô cũng thể hiện đầy đủ sự quan tâm, yêu thương của Đảng, của đất nước đối với thầy cô.

Căn cứ quy định tại Điều 3 Nghị định 84/2020/NĐ-CP thì thời gian nghỉ hè của giáo viên như sau:

+ Thời gian nghỉ hè hàng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt là 8 tuần, trong đó bao gồm cả nghỉ phép năm;

+ Thời gian nghỉ hè hàng năm của giáo viên trường trung cấp chuyên nghiệp và giáo viên cao đẳng là 6 tuần, trong đó bao gồm cả nghỉ phép năm;

+ Việc nghỉ hè hàng năm của giáo viên tại các cơ sở giáo dục đại học được tuân theo quy chế tổ chức và hoạt động của từng cơ sở giáo dục đại học;

+ Trường hợp đột xuất, trường hợp khẩn cấp về phòng chống thiên tai, dịch bệnh và các trường hợp khẩn cấp khác, việc nghỉ hè của giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp và trường cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục quyết định và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định tùy theo đối tượng được hưởng.

Lưu ý rằng: Ngoài thời gian nghỉ hè theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 của Nghị  định 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục giáo viên được hưởng các chế độ nghỉ khác theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019 .

– Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và điều kiện cụ thể của địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định việc bắt đầu nghỉ hè của giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt trên địa bàn.

Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 3  Nghị định 84/2020/NĐ-CP, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề, trường cao đẳng quyết định việc bắt đầu nghỉ hè của giáo viên phù hợp với kế hoạch đào tạo và điều kiện cụ thể của từng cơ sở giáo dục.

– Việc nghỉ hè của giáo viên trong các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ.

Xem thêm: Chế độ chi trả tiền lương, tiền bồi dưỡng đối với những ngày được nghỉ phép hàng năm

3. Thanh toán chế độ nghỉ phép hè cho giáo viên là gì?

Khoản 2 Điều 1 Thông tư 141/2011/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với cán bộ công chức, viên chức lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập (quy định đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 57/2014/TT-BTC) quy định về phạm vi mức thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm các khoản sau đây: 

Thứ nhất đó là Tiền phương tiện đi lại; tiền phụ cấp đi đường khi đi nghỉ phép hàng năm. Ví dụ như trong kỳ nghỉ phép hè bạn có công việc phải đi xa hoặc đi nghỉ phép thì Giáo viên sẽ được thanh toán tiền xe đi lại bởi nó nằm trong chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm. Theo quy định của pháp luật thì số tiền này có thể bao gồm: tiền phương tiện chiều đi và về từ nhà đến bến xe, ga tàu; vé tàu, vé xe vận chuyển đến nơi Giáo viên nghỉ phép và theo chiều ngược lại từ bến xe, ga tàu; nơi Giáo viên nghỉ phép về nhà. Và lưu ý phương tiện được thanh toán là trừ vé máy bay, trường hợp Giáo viên đi nghỉ phép sử dụng máy bay và khi có vé hợp pháp sẽ được thanh toán tối đa theo giá cước vận tải khách công cộng bằng đường sắt, phương tiện đường bộ, đường thủy phù hợp với tuyến đường Giáo viên đi nghỉ phép. Ngoài ra pháp luật quy định tại Điều 4 Thông tư 141/2011/TT-BTC cũng quy định về thanh toán các trường hợp khác như: tuyến đường không có phương tiện giao thông hay Giáo viên tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Thứ hai là thanh toán tiền lương hoặc tiền bồi dưỡng cho những ngày được nghỉ phép hàng năm theo pháp luật quy định nhưng chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm. Do nhiều yếu tố khác nhau giáo viên chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hàng năm đúng theo quy định mà Giáo viên được hưởng thì đương nhiên Giáo viên được quyền hưởng số tiền thanh toán tương ứng. Đây là quyền lợi hợp pháp của người Giáo viên.

Xem thêm: LVN Group tư vấn chế độ nghỉ phép hàng năm của người lao động

4. Mẫu giấy nghỉ phép hè của giáo viên: 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ PHÉP HÈ

Tôi tên là:

Chức vụ: Giáo viên.

Đơn vị công tác: Trường …

Kính đề nghị: Hiệu trưởng trường …

Giải quyết cho tôi được nghỉ phép hè.

Kể từ ngày: ….đến ngày…

Lý do:

Tôi hứa lời khai trên là đúng sự thật và mặt tại đơn vị công tác đúng thời gian.

Tôi xin chân thành cám ơn!

…, ngày …tháng …năm ….

Người viết đơn

Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

– Luật giáo dục 2019;

– Nghị định 84/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giáo dục;

– Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT Sửa đổi quy định đối với chế độ làm việc đối với Giáo viên phổ thông;

– Thông tư 141/2011/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức,lao động hợp đồng làm việc trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ tài chính ban hành.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com