Mẫu giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị mới nhất

Hiện nay, công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc quân nhân dự bị có hu cầu xin chuyển quân nhân dự bị khi thay đổi nơi cư trú, học tập hoặc nơi làm việc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Mẫu giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị mới nhất theo quy định hiện hành.

1. Mẫu giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị mới nhất:

Biểu số: 708/QP-ĐK

BCHQS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————–

Số:…./QDB

 

GIẤY GIỚI THIỆU

DI CHUYỂN QUÂN NHÂN DỰ BỊ

Kính gửi: …

Họ tên …

Sinh ngày … tháng … năm …

Là quân nhân nhân dự bị hạng …

Giấy chứng nhận số …

Thuộc …

Nay chuyển đến …

Giấy có giá trị đến …

 

Ngày … tháng … năm 20 ….
CHỈ HUY TRƯỞNG ĐƠN VỊ

Biểu số: 708/QP-ĐK

BCHQS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————–

Số:…./QDB

 

GIẤY GIỚI THIỆU

DI CHUYỂN QUÂN NHÂN DỰ BỊ

Kính gửi: …

Họ tên…

Sinh ngày … tháng … năm …

Là quân nhân nhân dự bị hạng …

Giấy chứng nhận số …

Thuộc …

Nay chuyển đến…

Đề nghị đơn vị mới theo dõi, quản lý và bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ của quân dự bị.

Giấy có giá trị đến …

Ngày … tháng … năm 20 ….
CHỈ HUY TRƯỞNG ĐƠN VỊ

Phần lưu để theo dõi di chuyển của QNDB

Phần gửi theo hồ sơ của QNDB đến đơn vị mới

2. Giấy di chuyển nghĩa vụ quân sự là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 nghị định số 13/2016/NĐ – CP, giấy giới di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự/ di chuyển quân nhân dự bị sẽ được áp dụng khi thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập, hồ sơ đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đi hoặc chuyển đến.

Tại Khoản 5 Điều 1 Thông tư liên tịch số 13/2013/TTLT – BQP – BGDĐT cũng có quy định về giấy tờ khi đến trường nhập học, công dân phải có các loại giấy tờ sau:

+ Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự

+ Giấy xác nhận vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp xã nơi cư trú cấp

Như vậy, trong trường hợp khi thay đổi nơi cư trú, nơi học tập hoặc nơi làm việc thì công dân sẽ phải cung cấp giấy di chuyển nghĩa vụ quân sự bởi trước khi chuyển đến người đó đã có đăng ký tại địa phương – nơi cư trú của mình.

Có thể nhận thấy, giấy di chuyển nghĩa vụ quân là tờ giấy có giá trị minh chứng cho việc đăng ký nghĩa vụ quân sự tại địa phương của công dân. Nhưng trong trường hợp thay đổi cư trú, nơi học tập hoặc nơi làm việc nên phải xin phép chuyển nghĩa vụ quân sự đến địa phương khác.

 3. Thủ tục cấp giấy di chuyển nghĩa vụ quân sự mới nhất:

Khi phải làm thủ tục di chuyển nghĩa vụ quân sự, công dân phải thực hiện cả ở bên chuyển đi và bên chuyển đến. Cụ thể như sau:

3.1. Xin đơn từ nơi chuyển đi:

– Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

+ Giấy giới thiệu chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự/ di chuyển quân nhân dự bị

+ Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự/ quân nhân dự bị bản chụp (Lưu ý: khi đi phải mang theo bản chính để đối chiếu với bản chụp)

+ Bản sao giấy giới thiệu chuyển hộ khẩu do cơ quan công an huyện hoặc quyết định thay đổi nơi làm việc, học tập của người đứng đầu cơ quan (lưu ý: khi đi mang theo bản gốc để tiện đối chiếu)

– Về cơ quan cấp:

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy là Ban chỉ huy quân sự cấp xã. Trong trường hợp không có thì người cấp là người đứng đầu/ người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức trách nhiệm làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đi tại nơi cư trú.

– Về thời gian cấp: Những thủ tục chuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được Ban chỉ huy quân sự hoàn thành trong vòng 01 ngày. Song song với đó, là cấp các giấy tờ sau:

+ Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự hoặc di chuyển quân nhân dự bị

+ Phiếu quân nhân dự bị

+ Làm thủ tục đưa ra khỏi sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc quân nhân dự bị

3.2. Nộp đơn tại nơi chuyển đến:

– Hồ sơ bao gồm:

+ Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự hoặc di chuyển quân nhân dự bị;

+ Phiếu quân nhân dự bị

– Về cơ quan cấp:

Cơ quan có thẩm quyền cấp là Ban chỉ huy quân sự cấp xã, nếu không có thì người đứng đầu hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức có trách nhiệm đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến tại nơi cư trú cho công dân.

Về thời gian:

Thời gian để công dân được điền vào Sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc đăng ký quân nhân dự bị là trong vòng 1 ngày.

4. Thủ tục xin giấy chuyển nghĩa vụ quân sự:

4.1. Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu (nếu chưa đăng ký):

Căn cứ theo quyết định tại Điều 4 Nghị định 13/2016/ NĐ – CP, trường hợp công dân chưa đăng ký nghĩa vụ lần đầu sẽ thực hiện theo thủ tục sau đây:

Chuẩn bị hồ sơ:

+ Phiếu tự khai sức khỏe nghĩa vụ quân sự

+ Bản sao chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc giấy khai sinh. Lưu ý: khi đi cần đem theo giấy tờ gốc để có thể đối chiếu thông tin với các bản sao

Quy trình thực hiện:

10 ngày trước ngày đăng ký nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy quân sự cấp xã cấp lệnh đăng ký nghĩa vụ quân sự cho công dân;

Sau khi nhận được lệnh đăng ký nghĩa vụ quân sự của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp huyện, công dân có trách nhiệm đến Ban chỉ huy quân sự cấp xã để trực tiếp đăng ký nghĩa vụ quân sự;

Trong thời hạn 01 ngày, Ban chỉ huy quân sự cấp xã có trách nhiệm đối chiếu với bản chính giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD) hoặc Giấy khai sinh; hướng dẫn công dân điền vào tờ khai khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, đăng ký các thông tin cần thiết của công dân vào danh sách nam công dân đủ 17 tuổi trong năm, sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ và giấy chuyển công dân xác nhận đã đăng ký nghĩa vụ quân sự cho công dân ngay sau khi đăng ký;

Trong thời hạn 10 ngày, Ban chỉ huy quân sự cấp xã tổng hợp kết quả báo cáo Ban chỉ huy quân sự cấp huyện; Ban chỉ huy quân sự cấp huyện quản lý hồ sơ công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu. Tổng hợp kết quả báo cáo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

4.2. Xin cấp giấy chuyển nghĩa vụ quân sự:

4.2.1. Đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đi:

Sau khi có Giấy đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, công dân cần làm thủ tục cấp Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự. Trình tự thực hiện quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 13/2016/NĐ-CP như sau:

– Chuẩn bị hồ sơ:

+ Giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự hoặc Giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị động viên.

+ Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự hoặc Giấy chứng nhận đăng ký quân nhân dự bị. Khi đến nộp hồ sơ, công dân cần mang theo bản chính các giấy tờ liên quan để đối chiếu.

+ Bản sao y giấy giới thiệu chuyển hộ khẩu đến nơi học tập, làm việc mới do cơ quan công an xã, huyện, thành phố cấp. Công dân phải mang theo bản gốc để đối chiếu.

– Quá trình thực hiện: Khi thay đổi nơi cư trú, nơi học tập, làm việc, công dân cần đến trực tiếp Ban chỉ huy quân sự cấp xã để làm thủ tục. Nếu cơ quan không có ban chỉ huy quân sự thì thủ trưởng hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan sẽ chịu trách nhiệm đăng ký chuyển nghĩa vụ quân sự cho công dân.

Trong thời hạn 01 ngày, Ban chỉ huy quân sự cấp xã sẽ làm thủ tục cho công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu và cấp giấy chuyển nghĩa vụ quân sự. Hoặc giấy giới thiệu chuyển quân nhân dự bị động viên cho công dân.

Trong thời hạn 10 ngày, Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã tổng hợp kết quả để báo cáo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện. Lúc này Ban chỉ huy quân sự huyện có trách nhiệm kiểm tra xét duyệt.

4.2.2. Đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến:

Trình tự thực hiện quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 13/2016/NĐ-CP như sau

– Chuẩn bị hồ sơ;

– Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự hoặc Giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị;

– Thẻ dự bị quân sự;

– Trình tự thực hiện;

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập mới, công dân có trách nhiệm đến Ban chỉ huy quân sự cấp xã trực tiếp đăng ký nghĩa vụ quân sự. Trường hợp cơ quan, tổ chức không có Ban chỉ huy quân sự thì người đứng đầu hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức đã đăng ký nghĩa vụ quân sự di chuyển công dân về nơi cư trú.

Trong thời hạn 01 ngày, Ban chỉ huy quân sự cấp xã, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm hướng dẫn công dân đã đăng ký nghĩa vụ quân sự chuyển đến; vào Sổ đăng ký công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc Sổ đăng ký quân nhân dự bị; Lập thẻ dự bị động viên quân sự.

Trong thời hạn 10 ngày, Ban chỉ huy quân sự cấp xã tổng hợp báo cáo kết quả về Ban chỉ huy quân sự cấp huyện. Ban chỉ huy quân sự cấp huyện tổng hợp, quản lý danh sách công dân đăng ký, chuyển nghĩa vụ quân sự, chứng từ quân nhân dự bị; vào Sổ công dân sẵn sàng nhập ngũ hoặc Sổ đăng ký quân nhân dự bị động viên.

Các văn bản pháp luật sử dụng trong bài viết:

Nghị định số 13/2016/ NĐ – CP quy định trình tự, thủ tục đăng ký và chế độ, chính sách của công dân trong thời gian đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự. 

Thông tư liên tịch số 13/2013/TTLT – BQP – BGDĐT


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com