Mẫu CV xin việc đẹp dành cho người chưa có kinh nghiệm

Nhiều sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn trong việc viết một CV hay để nhà tuyển dụng để mắt tới. Thật vậy, việc chưa có kinh nghiệm làm việc sẽ dễ khiến nhiều bạn sinh viên e dè, rụt rè khi đi xin việc. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé

1. Mẫu CV xin việc đẹp dành cho người chưa có kinh nghiệm:

Phần 1: Thông tin cá nhân

Họ và tên: Ly Thị Kiều Anh

Sinh ngày: 20/12/2004

Nghề nghiệp: Sinh viên

Số điện thoại: 0336874XXX

Gmail: [email protected]

Địa chỉ: Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phần 2: Nội dung

Tóm tắt chuyên môn

Giáo viên thực tập chịu trách nhiệm cho việc hỗ trợ bài giảng với khả năng lắng nghe và giao tiếp tốt. Cộng tác với các thầy cô giáo, bao gồm người quản lý để trao đổi thông tin về nội dung và hình thức của các bài giảng tại trung tâm, góp phần tăng 25% doanh thu dựa trên cải tiến các phương pháp học tập cũ. Có thể sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học và chỉnh sửa Video.

Kinh nghiệm làm việc

Trung tâm Tiếng Hàn Topaki
Trợ Giảng
Tháng 9/2017

– Hỗ trợ giảng viên trong quá trình chuẩn bị và giảng dạy trên lớp

– Thực hiện chấm Bài tập về nhà của học sinh

– Đón các khoá đầu vào và thực hiện quản lý lớp học

Gia sư Tiếng Hàn
Tháng 5/2016 – Tháng 8/2017

– Thực hiện Soạn giáo án và lên kế hoạch giảng dạy ôn thi đại học

– Xây dựng các bài kiểm tra định kỳ

Giáo dục
Sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Hàn Quốc
Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
2015 – 2019

Hoạt động ngoại khóa
Thành viên Hội Sinh viên – Ban Đối ngoại

Chứng chỉ
Chứng nhận Sinh viên 5 tốt cấp thành phố Hà Nội

2. Tại sao lại cần CV cho sinh viên và người mới tốt nghiệp?

CV đóng vai trò như một bảng giới thiệu thương hiệu cá nhân của bạn với nhà tuyển dụng, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường hoặc đang tìm kiếm việc làm. Vì vậy, bạn cần đầu tư cho một bản CV thật tốt, đây cũng là cách giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Vậy tại sao cần mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm? Vì từ việc tham khảo mẫu CV, bạn có thể hiểu được nên viết gì, không nên viết gì, những điểm nhấn có thể làm nổi bật hay những điều nên tránh trong CV.

3. Cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm:

CV là một trong những ngôn ngữ giúp bạn giao tiếp với nhà tuyển dụng. Thông qua CV của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và nhận xét sơ bộ về tính cách của bạn, từ đó đưa ra quyết định có liên hệ phỏng vấn với bạn hay không. Vậy, làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi bạn chưa có kinh nghiệm?

Trước khi khám phá những mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm, hãy cùng tham khảo cách viết một CV hoàn chỉnh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

3.1. Thông tin liên hệ:

Dòng đầu tiên trên CV của bạn là phần giới thiệu của bạn. Trong phần này, nội dung cơ bản là về thông tin cá nhân của bạn bao gồm: Họ và tên, tuổi, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ và email.

Phần giới thiệu thông tin cá nhân cần đơn giản, cụ thể để người đọc dễ nắm bắt.

Tiêu đề cần rõ ràng, vị trí bạn ứng tuyển là gì? Bạn không thể gửi đơn xin việc mà không cho nhà tuyển dụng thấy vị trí bạn cần để không ai biết bạn đang tìm kiếm công việc gì.

Thông tin liên hệ cũng cần đầy đủ, không lan man, cung cấp đủ thông tin để nhà tuyển dụng liên hệ hoặc gửi email cho bạn, xác định bạn ở khu vực nào và độ tuổi có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

3.2. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp của bản thân:

Trong bất kỳ CV nào, phần mục tiêu nghề nghiệp luôn được coi là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá sự nỗ lực của bạn. Khi làm việc ở bất kỳ vị trí nào, ngành nghề nào, việc hoạch định rõ ràng mục tiêu công việc và thăng tiến trong công việc sẽ tạo được niềm tin vững chắc với nhà tuyển dụng.

Đừng hời hợt và xem nhẹ phần này nhé! Bạn có thể suy nghĩ kỹ về công việc và vị trí ứng tuyển, con đường sự nghiệp của bạn là gì, kế hoạch phát triển bản thân như thế nào trong 3 năm, 5 năm tới rồi viết thật hay mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Đây cũng là cách bạn khiến mình quyết tâm với công việc mình chọn.

3.3. Trình độ học vấn:

Học càng cao càng dễ “ăn điểm”, tuy nhiên, không phải cứ học dở là mất “tấm vé” chọn đi làm.

Giáo dục phải trung thực, không phóng đại hoặc cung cấp thông tin không phù hợp.

Bạn chỉ cần trình bày trình độ học vấn của mình với nhà tuyển dụng, nêu rõ trường học, chuyên ngành bạn đã học và loại bằng tốt nghiệp.

3.4. Kinh nghiệm làm việc:

Tại sao trong CV dành cho sinh viên đã có kinh nghiệm lại có phần kinh nghiệm làm việc? Vì đây sẽ là phần để bạn điền những công việc mà bạn đã làm trong thời gian đi học.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ ít nhất một lần làm một công việc nào đó khi còn ngồi trên ghế giảng đường, có thể làm để học hỏi, làm để kiếm thêm chút thu nhập hay chỉ để lấy “kinh nghiệm” đi làm thì đây sẽ là phần bạn cần viết những công việc đó vào để CV của bạn thêm tươi mới.

3.5. Kỹ năng cần thiết cho sinh viên chưa có kinh nghiệm:

Một phần không thể thiếu trong mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm là kỹ năng cá nhân. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kỹ năng gì, đầu tư như thế nào để gia tăng giá trị của bạn.

Kỹ năng của bạn cho bạn thấy bạn có năng khiếu hoặc tài năng nổi bật nào.

Kỹ năng có nhiều dạng như kỹ năng mềm, kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng làm việc nhóm,… Từ những kỹ năng bạn có, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đánh giá mức độ của kỹ năng phù hợp của bạn với công việc mà họ đang tuyển dụng.

3.6. Hoạt động xã hội:

Khi bạn có nhiều thành tích hay giải thưởng cá nhân khi còn ngồi trên ghế giảng đường, điều đó cho thấy bạn là một người rất nhiệt tình. Càng tham gia nhiều hoạt động xã hội càng chứng tỏ bạn là người hướng ngoại, rất năng động và có nhiều mối quan hệ, ngoại giao tốt.

3.7. Các khóa học tham gia:

Có thể nói, bạn càng đầu tư nhiều vào bản thân thì giá trị cá nhân của bạn càng lớn. Bạn tham gia nhiều khóa học liên quan đến ngành bạn chọn và vị trí bạn ứng tuyển cho thấy bạn là người có tâm với nghề.

Khóa học bạn tham gia bên ngoài sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng đầu tư kiến thức của bạn.

Từ những khóa học nhỏ, bạn cũng đã cho nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với công việc như thế nào, bạn coi trọng công việc mình làm ra sao. Vì vậy, hãy tham gia nhiều khóa học hơn để đầu tư vào bản thân ngay bây giờ.

4. Những yêu cầu khi viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm:

4.1. Xác định đúng công việc mình chọn:

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về vị trí, công ty mà bạn đang ứng tuyển. Bạn phải biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm mẫu người nào? Các kỹ năng như thế nào? Cụ thể, bạn cần đọc kỹ phần “mô tả công việc” luôn được thể hiện rõ ràng trên các tin tuyển dụng của công ty đó.

Một số công việc không yêu cầu nhiều kinh nghiệm làm việc, chẳng hạn như nhân viên bán hàng. Bạn sẽ được đào tạo toàn bộ quá trình làm việc khi nhận việc, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến cách thể hiện điều đó trong CV để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Khi đã xác định rõ vị trí họ cần ứng tuyển là gì, bạn có thể trình bày trên CV của mình những phần mà nhà tuyển dụng quan tâm để thuyết phục rằng bạn là người phù hợp.

4.2. Trình bày thông tin đơn giản dễ hiểu:

Bố cục của một CV dành cho sinh viên mới ra trường bao gồm các phần cơ bản sau:

Thông tin cá nhân

Mục tiêu nghề nghiệp

Kinh nghiệm làm việc

Các kĩ năng mềm

Trình độ học

Các thông tin khác như thành tích cá nhân, sở thích, hoạt động xã hội đã tham gia, v.v.

CV của bạn có thể được thiết kế dưới nhiều dạng nhưng những thông tin cơ bản trên là không thể bỏ qua. Trình bày

CV cần đơn giản, rõ ràng, trình tự logic và dễ hiểu cho người đọc.

4.3. Trình bày độ dài hợp lý:

Viết CV không nên quá dài dòng và lan man. Bạn cần thống kê những thông tin cần thiết để cung cấp cho nhà tuyển dụng, đừng viết nhiều quá gây khó coi. Điều quan trọng nhất là bạn chỉ nên viết CV trên một mặt giấy A4, không nên viết ở trang thứ 2, thứ 3 sẽ làm mất thời gian của người đọc cũng như chứa quá nhiều thông tin.

4.4. Trả lời được những câu hỏi mà nhà tuyển dụng nhắm đến:

Trong mọi công việc tuyển dụng luôn có bản mô tả công việc. Vì vậy, khi lựa chọn công việc và quyết định ứng tuyển, bạn cần nghiên cứu kỹ phần mô tả này để viết được một CV hay.

CV của bạn phải đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà công việc đưa ra mà nhà tuyển dụng cần ở bạn. Nếu làm tốt điều này, bạn đã đạt được 70% sự hài lòng của nhà tuyển dụng trước khi bước vào vòng phỏng vấn.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com