Mẫu báo giá sản phẩm/dịch vụ bằng tiếng Anh, song ngữ

Bài viết dưới đây là gợi ý Mẫu báo giá sản phẩm/dịch vụ bằng tiếng Anh, song ngữ. Mời các bạn cùng tham khảo để có mẫu báo giá ưng ý nhất nhé.

1. Khái niệm về mẫu bảng báo giá:

Bảng báo giá là loại bảng do một công ty lập ra để báo giá sản phẩm cho các công ty, doanh nghiệp khác về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình cung cấp. Mẫu báo giá thường ghi rõ số lượng sản phẩm, tên và giá trị sản phẩm, giá thành sản phẩm, dịch vụ, v.v.

Khi khách hàng quan tâm đến bất kỳ sản phẩm nào, họ quan tâm đến hai khía cạnh: chất lượng của sản phẩm (hình dáng, màu sắc, chất liệu) và giá cả của sản phẩm đó. Tùy vào từng trường hợp và đối tượng khách hàng mà có những khách hàng ưu tiên chất lượng và mẫu mã hơn giá cả, cũng có những khách hàng quan tâm đến giá cả hơn.

Ngoài ra, bảng giá còn là cơ sở để thoả thuận về giá trong hợp đồng mua bán hàng hoá. Do đó, bảng giá và bảng thông tin sản phẩm là hai yếu tố đóng vai trò ngang nhau trong việc mua bán hàng hóa.

Mẫu báo giá là một loại biểu mẫu văn bản dùng để báo giá sản phẩm cho khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty bạn, các mẫu báo giá đều được tạo bằng Excel hoặc Word. Việc sử dụng mẫu bảng báo giá giúp bạn gửi bảng báo giá cho khách hàng dịch vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhiều điện năng, không phải di chuyển để gửi báo giá cho khách hàng. Mẫu báo giá có thể sử dụng nhiều lần bằng cách thay đổi đơn giá sản phẩm, dịch vụ, họ tên khách hàng, một số thông tin cần thiết khác sau đó gửi trực tiếp cho khách hàng mà không cần phải thông qua. giai đoạn trung gian nào. Việc sử dụng các mẫu bảng báo giá thường có tác dụng rất lớn khi không cần phải mất thời gian làm các bảng báo giá cho từng sản phẩm khác nhau.

2. Mẫu báo giá sản phẩm/dịch vụ bằng tiếng Anh, song ngữ:

BÁO GIÁ/QUOTATION

Số/ No.:

Kính gửi/ Dear: Ban Giám Đốc/ Board of Directors

                            CÔNG TY……

Chúng tôi trân trọng gửi bảng báo giá này với những nội dung sau:

We sincere respect to send you this quotation with the following contents:

1.      Nội dung/ Contents

Đvt: đồng/ VND

STT

No.

Diễn giải

Description

Xuất xứ/

Origin

ĐVT/

Unit

SL/

Q.ty

Đơn giá/

Price

Thành tiền/

Amount

1

2

3

4

5

Cộng/ Subtotal

Giảm giá/ Discount

Thuế VAT 10%/ VAT 10%

Tổng cộng/ Total

Bằng chữ: ……

Amount in words: ……

Giá trên đã bao gồm thuế VAT./ The above prices have included VAT 10%.

2.      Thời gian giao hàng/ Time for delivery

……

3.      Địa điểm giao hàng/ Place to delivery

……

4.      Phương thức thanh toán/ Payment methods

……

5.      Bảo hành/ Warranty

………

……., ngày … tháng … năm …

CÔNG TY…

GIÁM ĐỐC/ DIRECTOR

……

3. Yêu cầu chung về mẫu Báo giá:

Phiếu báo giá là biểu mẫu phổ biến của công ty/doanh nghiệp. Mục đích gửi tới khách hàng giá cả hàng hóa, số lượng, yêu cầu kỹ thuật, đơn vị tính, phí thi công,… để khách hàng nắm được giá thành. chi tiết về dịch vụ và sản phẩm tốt nhất của công ty.

Nếu không có báo giá, khách hàng sẽ không thể xem xét chi tiết, cụ thể của sản phẩm cũng như không thể so sánh dịch vụ, sản phẩm của các bên để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Mỗi báo giá thường bao gồm 3 phần.

– Phần thứ nhất giới thiệu các nội dung cơ bản của đơn vị báo giá: Tên công ty, logo công ty, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, website; tiêu đề bảng báo giá.

– Phần thứ hai là phần quan trọng nhất của báo giá bao gồm hàng hóa, giá cả, chi phí, yêu cầu kỹ thuật…; thông tin khách hàng để nhận báo giá

– Phần cuối là các thông tin liên quan như báo giá đã bao gồm VAT hay chưa, báo giá có hiệu lực trong thời gian bao lâu và quy ước chung của đơn vị báo giá; Ngày phát hành báo giá; Ký tên vào báo giá…

Mỗi công ty sẽ có một báo giá khác nhau về hình thức và cách sắp xếp. Có mẫu báo giá đẹp, sạch sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với khách hàng.

4. Vai trò của việc báo giá với doanh nghiệp:

Trong một thị trường kinh tế ngày càng cận kề với lừa đảo như hiện nay, các công ty hay doanh nghiệp đều muốn nâng tầm thương hiệu và chất lượng của mình lên một tầm cao mới. Thì doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một bảng báo giá ấn tượng để sử dụng trong hoạt động kinh doanh và mua bán hàng hóa cho đối tác, khách hàng. Chỉ khi bạn dành nhiều thời gian và tâm huyết để thiết kế và tạo ra một mẫu báo giá độc đáo và ấn tượng, bạn mới có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng và nâng cao chất lượng kinh doanh. lớn lao.

Mẫu bảng báo giá chuẩn sẽ giúp người đọc khi nhìn vào bảng này sẽ thấy được số lượng sản phẩm, đơn giá sản phẩm và tổng lượng sản phẩm mua bán của từng công ty, doanh nghiệp. Nếu bạn dùng bảng báo giá để thống kê và tính toán theo từng tháng thì cách tính và ước tính là doanh thu của từng doanh nghiệp, tốt nhất là những doanh nghiệp chỉ thiên về hoạt động mua bán hàng hóa.

Để công ty, doanh nghiệp phát triển thuận lợi, bên cạnh việc chuẩn bị một số tài liệu thực tế ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lập một bảng báo giá đầy đủ và chính xác để thuyết phục khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Trường hợp quý công ty chưa chuẩn bị đầy đủ các biểu mẫu báo giá và đột nhiên nhận được yêu cầu báo giá từ khách hàng cần thiết. Và khi đó, khách hàng không nhận được một bảng báo giá chuẩn với đầy đủ thông tin về sản phẩm và logo của doanh nghiệp thì chắc chắn khách hàng sẽ mất niềm tin vào sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ đánh giá bạn làm ăn thiếu chuyên nghiệp, gây nhiều khó khăn cho quá trình kinh doanh và mua bán hàng hóa của chính công ty, doanh nghiệp của bạn.

5. Một số lưu ý khi lập bảng báo giá:

Giá sản phẩm:

Giá ghi trong báo giá là giá của hàng hóa được quy định trong hợp đồng mua bán hàng hóa. Giá của hợp đồng mua bán hàng hoá là số tiền mà bên mua phải trả cho bên bán do các bên thoả thuận trong hợp đồng hoặc do người thứ ba xác định theo yêu cầu của các bên. Các bên thỏa thuận về giá, nhưng giá đó phải được xác định và ghi vào hợp đồng (đối với hợp đồng giao bằng văn bản), các bên có thể xác định giá bằng một số tiền chính xác cho mỗi lần đặt hàng. công cụ có thể.

Phương thức thanh toán:

Bên cạnh giá cả, các bên thường thỏa thuận về phương thức thanh toán. Phương thức thanh toán là phương thức thanh toán cho hợp đồng do các bên thoả thuận. Các phương thức thanh toán rất đa dạng như: thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, thanh toán chuyển khoản, nhờ thu, ghi sổ, tín dụng chứng từ,… Do đó, bên bán và bên mua có thể thuận tiện áp dụng bất kỳ phương thức thanh toán nào mà hai bên thấy thuận tiện, dễ áp dụng và phù hợp với tính chất của hợp đồng.

Chủ sở hữu có thể thiết lập báo giá:

Chủ sở hữu có thể thiết lập báo giá không giới hạn trong phạm vi công ty, đây là chủ sở hữu của hợp đồng mua bán hàng hóa. Nhưng chủ thể của hợp đồng mua bán là các thương nhân. Thương nhân bao gồm: tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp; cá nhân hoạt động thương mại thường xuyên, độc lập và có đăng ký kinh doanh. Luật Thương mại 2005 sửa đổi bổ sung 2019 cũng ghi nhận thương nhân bằng việc không đặt điều kiện đăng ký kinh doanh là một trong những điều kiện bắt buộc để ghi nhận đối tượng đó là thương nhân. Nhưng nếu bạn chưa đăng ký kinh doanh mà đã hoạt động kinh doanh thì bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của mình như một thương nhân đã đăng ký.

6. Đặc điểm của các mẫu báo giá:

Hiện nay, các mẫu báo giá rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau nhưng đa số được dùng để báo giá cho các sản phẩm, thiết bị hoặc dịch vụ cung cấp cho khách hàng và người bán. hàng có thể biết. Đối với những công ty hay doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hay mua bán các mặt hàng, sản phẩm đã có từ rất lâu thì việc sử dụng các mẫu báo giá có trong logo của công ty, doanh nghiệp là thực sự cần thiết để tạo nên thương hiệu và chất lượng và sự tin tưởng của các đối tác kinh doanh và khách hàng đang sử dụng sản phẩm.

Các công ty, doanh nghiệp thường tạo mẫu bảng báo giá bằng excel hoặc word để cung cấp cho các cửa hàng, khách hàng mẫu văn bản báo giá sản phẩm dựa trên số lượng cụ thể. Các mẫu báo giá sản phẩm thường có nội dung khá đơn giản, chủ yếu là nội dung liệt kê giá cụ thể của từng sản phẩm, mặt hàng, dịch vụ, vật tư… nhưng phải đảm bảo tính chính xác. . và rõ ràng nhất.

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều sử dụng mẫu báo giá ý nghĩa dưới dạng văn bản để khẳng định giá trị của một sản phẩm nào đó và giao dịch, trao đổi với đối tác hoặc khách hàng. trong lĩnh vực mua bán hàng hóa. Đây là mẫu giấy tờ bắt buộc phải chứng minh quá trình mua bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp hay công ty có quan hệ hợp tác với nhau và hoạt động mua bán với khách hàng tại cửa hàng bán sản phẩm.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com