Mẫu giới thiệu đoàn viếng, thành viên đoàn đám tang hay

Đối với người Việt Nam chúng ta, phong tục tang lễ đóng một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bài viết dưới đây là một số Mẫu giới thiệu đoàn viếng, thành viên đoàn đám tang hay. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Đám tang là gì?

Tang lễ là một buổi lễ liên quan đến việc xử lý xác chết lần cuối, chẳng hạn như chôn cất hoặc hỏa táng, với những người thân đến tham gia dự án và tiễn đưa. Phong tục tang lễ bao gồm phức hợp tín ngưỡng và thực hành được sử dụng bởi một nền văn hóa để tưởng nhớ và tôn trọng người chết, từ cầu nguyện, đến các tượng đài, lời cầu nguyện và nghi lễ khác nhau. được thực hiện để vinh danh họ. Phong cách tiếp tục khác nhau giữa các nền văn hóa và các nhóm tôn giáo. Các động lực thế tục phổ biến cho tang lễ bao gồm thương tiếc người đã khuất, tôn vinh cuộc sống của họ, đồng thời hỗ trợ và thông cảm cho tang quyến; Ngoài ra, đám tang có thể có các khía cạnh tôn giáo giúp linh hồn của những người đã quá cố gắng đến được thế giới bên kia, phục sinh hoặc tái sinh.

Xem thêm: Cách vái lạy trong đám tang đúng phong tục truyền thống

2. Mẫu giới thiệu đoàn viếng, thành viên đoàn đám tang hay:

2.1. Mẫu giới thiệu đoàn viếng, thành viên đoàn đám tang hay – mẫu 1:

Xin chào các đồng chí lãnh đạo. Kính thưa gia đình đồng chí……………………..

Các bạn thân mến:

Hôm nay chúng ta đứng đây, mang theo niềm thương tiếc vô hạn tưởng nhớ đến đồng chí…………………… Đảng viên ưu tú, người thầy hiệu trưởng quá cố của chúng ta.

Đồng chí …………………… từ khi lâm trọng bệnh, đồng chí luôn quan tâm đến công việc trọng đại của nhà trường. Kiên trì trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Nhưng vì bệnh hiểm nghèo nên mặc dù được các bác sĩ gia đình tận tình cứu chữa thuốc men. Đồng chí vẫn không qua khỏi. Đồng chí đã được ghi nhận hy sinh vào giờ, phút, ngày, tháng, năm nào. Tận hưởng cuộc sống ….. tuổi tác.

Đồng chí…………………… tham gia cách mạng năm…………. Năm ………. Đồng chí trở thành đảng viên sáng giá của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông từng tham gia giảng dạy tại trường chính trị của Đảng. Thực hiện liên hệ kinh doanh.

Sau ngày giải phóng chắc đồng chí đã nhận chức trưởng khoa giáo dục, phó hiệu trưởng… Đồng chí…………………… là người yêu đảng, yêu nước, yêu đồng bào. Đảng viên ưu tú của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đồng chí …………………… một đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Cả cuộc đời Người phấn đấu vì dân vì cách mạng. Sau ngày đất nước thống nhất, thầy luôn nghiêm túc thực hiện phương châm giáo dục mà Đảng và Nhà nước ta đã quán triệt. Đồng chí đã có nhiều đóng góp và thành tích to lớn trong công tác giáo dục, bồi dưỡng nhân tài.

Sự ra đi của đồng chí…………………… là niềm tiếc thương, tiếc thương vô cùng to lớn trong lòng mọi người. Chúng ta phải học cách tính toán tiền bạc, cẩn thận. Tác phong nhanh nhẹn, cần cù chịu khổ vì nước, quên mình vì nước, vì nước phục vụ anh em.

Hãy biến đau thương thành sức mạnh, tiếp tục phát huy tinh thần, ý chí của đồng chí…………………… trong cuộc sống. Để bồi bổ nhân tài cho đất nước. Để đất nước phát triển và đổi mới.

Mong đồng chí yên nghỉ.

2.2. Mẫu giới thiệu đoàn viếng, thành viên đoàn đám tang hay – mẫu 2:

Hôm nay là lễ truy điệu của cha chúng tôi. Thay mặt gia đình, chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã đến tưởng nhớ và thăm hỏi ông nội và cha của chúng tôi.

Cha tôi là người ham học, chịu khó với mọi người. Cả cuộc đời cha ông ta đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp văn hóa, giáo dục. Sau ngày giải phóng, ông được sự tín nhiệm của Đảng và chính quyền. Đảm bảo các chức năng ở Bộ Văn hóa. Cũng nhận được những lời khen ngợi. Là con cháu, chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào.

Những năm gần đây, mặc dù mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo nhưng ông vẫn hết lòng quan tâm đến sự nghiệp văn hóa của nước nhà. Cha luôn dạy và buộc con cái chúng ta phải có tài và có đức. Phấn đấu cho báo chí quốc gia, là con đẻ của căn phòng vàng.

Chúng con rắp tâm khước từ lời dạy. Cầu mong cha yên nghỉ. Thay mặt gia đình thầy, em xin chân thành cảm ơn thầy đã đến thăm và tiễn đưa bố em.

3. Bố cục của giới thiệu một buổi tang lễ:

Thứ nhất. Xin cảm ơn các đoàn đại biểu đã đến dự lễ tang và lễ truy điệu người quá cố

Thứ hai. Nêu thông tin và thành phẩm của người mất khi sinh

Thứ ba. Lời chia buồn sâu sắc của gia đình, người thân và bạn bè tới người đã khuất.

Thứ tư. Giới thiệu từng tập đoàn đến dự tang lễ.

4. Mẫu thơ dạo đầu màn viếng đám tang:

1. Tin ông/bà từ trần

tất cả chúng ta sử dụng

Sử dụng tất cả chàng trai của tôi

Đừng đối phó với nỗi đau

Người dịch khía cạnh dài

Người lấy lại nước mắt

Ai đó đã trích xuất

Một nụ cười vô tâm!

Biết rằng thở dài

Cười hay khóc

tôi có bạn trong trái tim tôi

Hơi ấm nào không?

2. Ai có thể vượt qua vòng sinh tử?

Biết đâu nó sẽ lên xuống

Vậy thì ai biết trước?

Cầu nguyện cho hòa bình ở đó.

3. Chuyện người ta vui buồn

Cuộc đời như cơn gió thoảng qua

Sinh ra trong kiếp người

Sớm hay muộn, ít nhất, thường là…

Ngủ ngon.

4. Cuộc đời như chiếc lá

Ngày hôm qua thật trong sáng và đẹp đẽ

Hôm nay lá đã xa

Bão tố cuộc đời cuốn lá

Cuộc sống thật đáng xấu hổ

Ai còn lại bị sốc

Niềm vui như gió thổi

Lênh đênh cùng những ngày nắng!

5. Các bạn ơi! Ai đã có

Một nơi trống rỗng trong trái tim của bạn?

Này anh bạn! Ai đã có

một cây nấm trên cánh đồng

Để thắp một ngọn nến

Rớt nước mắt!

Cho những ai đã ra đi.

6. Tạm biệt từ nay không còn ai lạc lối

Cuộc chia tay buồn trong nhiều năm

7. Tám mươi tám tuổi tại thế gian

Mẹ đã lùi lại một mùa xuân

Để anh trao em xa gần

Ơn dưỡng dục đầy gian lao.

8. Tại sao mọi người nghĩ rằng cuộc sống rất ngắn?

Nhìn lại ta được gì?

Quá nhiều nỗi buồn trước ngày mai chia ly

9. Một ngày nào đó chúng ta sẽ tan thành mây nước

Không còn gì tồn tại trên đời nữa

Để lại đằng sau tôi rất nhiều không gian để chơi

Cho tất cả những người chúng ta yêu thương!

10. Một mai ta tan thành mây nước

Không còn gì tồn tại trên đời nữa

Để lại đằng sau tôi rất nhiều không gian để chơi

Gửi đến tất cả những người chúng ta yêu thương!

5. Một số nghi thức tổ chức đám tang:

Lập bàn thờ vong:

Trước khi chôn cất, người ta lập bàn thờ trước cửa. Bàn thờ tử thần là một cây cọc đầu tiên được đặt trên một chiếc bàn rộng. Trong Linh Sa có một bài vị và một bức ảnh cùng tuổi của người quá cố.

Khâm liệm:

Sau khi tiếng trống và tiếng kèn vang lên một lúc, mọi người sẽ được chôn cất. Thi thể người chết được đặt trên chiếu dưới sàn nhà. Những chiếc khăn che mặt và mái chèo không thoải mái đã được gỡ bỏ, lớp vải bọc màu trắng đã chết được sử dụng và đặt vào những tài liệu quan trọng. Phong tục ở đây không thể thiếu bộ tam cúc đặt trong ban, để tránh trùng lặp. Khi hành lễ phải có thầy cúng hành lễ. Từ đó cho đến đám tang, quan tài luôn được thắp sáng bằng nến.

Một số người theo đạo, nhất là những trường hợp chết bất thường, hầu như đều tìm đến thầy cúng để chọn ngày tốt chôn cất.

Phục hồn:

Phục hồi là một nghi thức để trả lại linh hồn của một ai đó. Một khi linh hồn vật chất này được cất giữ an toàn, nó có thể được sử dụng để trả lại linh hồn cho người đã bị bắt.

Để thực hiện nghi lễ này, một người khác sẽ đặt linh hồn ở dạng vật chất này vào bụng của người đó rồi niệm chú chuyển linh hồn sang xác chết bằng cách hôn người đó.

Sau khi linh hồn được tách ra và phục hồi, cơ thể của người đó sẽ sinh ra tác dụng phụ là cực kỳ mệt mỏi.

Lễ phát tang:

Chủ tế cử hành tang lễ. Số khăn, mũ tang được làm phù hợp với số cháu và được đặt trên mâm trên lư hương. Trong khi chủ tế hành lễ, con cháu quỳ dưới chiếu.

Phúng viếng:

Tang lễ thường bắt đầu từ 3 hoặc 4 giờ chiều hôm trước và kết thúc vào 9 hoặc 10 giờ sáng hôm sau. Sau lễ đưa tang cho đến trước lễ đưa tang là thời gian bà con họ hàng đến viếng

Quay cữu:

Đến 12h đêm người ta sẽ đến lượt cuu. Trước khi quay cuu, ông chủ sẽ làm lễ tế. Quan tài được quay theo chiều ngang của ngôi nhà, đầu quay về phía ban thờ, chân hướng ra cửa. Nếu đặt ngược lại, linh hồn sẽ không rời khỏi nhà. Quay mãi, người ta mới có thể đi ngủ được vài cái để còn thức nhìn xung quanh.

Tế cơm:

Sáng hôm sau, trước lễ cưới một tiếng, người ta sẽ làm lễ ăn hỏi. Họ cung cấp một bát cơm, một đĩa bạc trắng và một cốc nước. Chủ nhân lại ngã xuống, và mọi người lần lượt đến bàn thờ tử thần như vật hiến tế đêm hôm trước. Người ta giải thích đó là để cho người chết ăn trước khi sang thế giới bên kia.

Cất đám:

Khi đưa tang, thầy cúng đọc văn tế. Sau khi hy sinh, hắn vào nhà, cầm dao rạch mặt quan tài Ba Hợi rồi lật quan tài lại. Bắt đầu cụm

Đối với những người không hướng về Phật thì đám tang không có chùa, kiệu, cờ phướn, cầu kiều. Thường thì người con cả hát song ca với quan tài, các anh chị em khác theo thứ tự của xe tang. Khắp các nẻo đường, người dân thổi kèn, đánh trống để xua đuổi tà ma, ma quỷ.

Hạ huyệt:

Ngôi mộ đã được đào vào chiều hôm trước. Khi hạ huyệt, người con cả lấp tảng đá đầu tiên, sau đó các anh em khác mới ném một nắm đất xuống để thể hiện nghĩa mồ mả của con cái đối với cha mẹ.

Tại thời điểm này, nó chỉ là sơ sài. Người ta phủ một ít cỏ, sau đó thắp hương và đặt một bát cơm bông lên trên. Những người già đi quanh mộ để cầu nguyện.

Khi xong tang sẽ về nhưng phải đi theo con đường khác, tránh tuyệt đối không quay lại bằng con đường mình đã đi và không được khóc nữa vì đi như vậy hồn người chết sẽ biết đường mà theo về.

Rước vong về thờ:

Di ảnh, bát hương, mâm hoa quả thờ trên nấm linh chi được rước vào đặt trên bàn thờ. Họ lập bàn thờ tại nơi người kia chết. Hai bên gian thờ treo câu đối thành hai hàng dọc. Trên bàn thờ lúc nào cũng nghi ngút khói hương.

Nghi thức tang ma của người Việt thể hiện rất nhiều nét văn hóa dân tộc, không chỉ về mặt tinh thần mà cả vật chất. Suy cho cùng, sống chết là vấn đề muôn thuở mà con người quan tâm. Việc mai táng ngày nay không chỉ mang yếu tố tâm linh mà còn phải phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com