Mẫu lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS file Word, Excel

Mẫu lịch báo giảng giúp cho giáo viên, học sinh và phụ huynh có thể biết được lịch học của mình trong cả kỳ học. Dưới đây là bài viết về: Mẫu lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS file Word, Excel, mời bạn đọc tham khảo.

1. Mẫu lịch báo giảng là gì?

Mẫu lịch báo giảng là bảng biểu thị thời khóa biểu của một giáo viên hoặc một bộ môn trong trường học. Lịch báo giảng thường được đăng tải trên bảng thông báo hoặc trên trang web của trường. Mẫu lịch báo giảng thường có các thông tin sau:

– Thông tin cá nhân của giáo viên hoặc bộ môn, bao gồm họ tên, chức danh và liên lạc.

– Thời gian và ngày bắt đầu của kỳ học, đánh dấu bằng số thứ tự của các tuần học trong năm học.

– Lịch giảng dạy của giáo viên hoặc bộ môn. Thông tin này bao gồm các môn học, số tiết, phòng học và lớp học tương ứng.

– Thông tin về các ngày nghỉ lễ và các sự kiện đặc biệt khác trong năm học.

– Lưu ý đặc biệt, ví dụ như các thay đổi về thời gian giảng dạy, hoặc thông tin liên quan đến việc giảng dạy và học tập.

Mẫu lịch báo giảng là một công cụ rất hữu ích cho giáo viên, học sinh và phụ huynh trong việc theo dõi và quản lý thời gian học tập trong suốt cả kỳ học. Nó cung cấp một bản tóm tắt chi tiết về thời gian, địa điểm và nội dung giảng dạy trong suốt một kỳ học, giúp cho các bên liên quan có thể dễ dàng xác định và lên kế hoạch cho các hoạt động học tập của mình.

Đối với giáo viên, mẫu lịch báo giảng cho phép họ quản lý thời gian giảng dạy của mình một cách hiệu quả, đảm bảo đúng thời gian và địa điểm giảng dạy. Bằng cách thực hiện kế hoạch giảng dạy trước, giáo viên có thể tập trung vào nội dung giảng dạy và chuẩn bị tốt hơn cho các bài học của mình. Đồng thời, mẫu lịch báo giảng cũng giúp cho giáo viên có thể xác định và giải quyết các trục trặc thời gian hoặc mâu thuẫn địa điểm giảng dạy trước khi chúng xảy ra.

Mẫu lịch báo giảng là một công cụ quan trọng trong việc cung cấp thông tin liên quan đến thời gian và địa điểm học tập cho các học sinh và phụ huynh trong suốt cả kỳ học. Việc cung cấp thông tin này giúp cho học sinh và phụ huynh có thể lên kế hoạch cho các hoạt động học tập của mình một cách chính xác và hiệu quả hơn. Ngoài ra, mẫu lịch báo giảng cũng cho phép học sinh và phụ huynh có thể chuẩn bị tốt hơn cho các bài học bằng cách biết trước các chủ đề và nội dung mà giáo viên sẽ trình bày. Điều này giúp học sinh có thể tham gia tích cực và hiệu quả hơn trong các hoạt động học tập và đạt được kết quả tốt hơn trong việc học tập.

2. Mẫu lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS file word:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO …

LỊCH BÁO GIẢNG

Họ, tên giáo viên: …

Môn dạy: …

Trường: …

Huyện…

Năm học: 2022 – 2023

Tuần học thứ…( Từ…./… Đến…./….)

Thứ Tiết Môn Lớp Tiết thứ Theo Pp C/trình Đầu bài dạy Chuẩn bị, điều chỉnh (TN hoặc thay đổi tiết dạy)
Hai 1
2
3
4
5
Ba 1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Năm 1
2
3
4
5
Sáu 1
2
3
4
5
Bảy 1
2
3
4
5

Tuần học thứ….( Từ…/…Đến…/…)

Thứ Tiết Môn Lớp Tiết thứ Theo pp C/trình Đầu bài dạy Chuẩn bị, điều chỉnh (TN hoặc thay đổi tiết dạy)
Hai 1
2
3
4
5
Ba 1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Năm 1
2
3
4
5
Sáu 1
2
3
4
5
Bảy 1
2
3
4
5

3. Cách viết Mẫu lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS:

Viết lịch báo giảng là một hoạt động quan trọng trong quá trình giảng dạy của mỗi giáo viên. Để viết lịch báo giảng đúng cách, các giáo viên cần chú ý các bước sau:

Đầu tiên, ghi đầy đủ thông tin vào các dấu “…”. Các thông tin này bao gồm: tên giáo viên, lớp học, thời gian, ngày tháng, và tuần học tương ứng. Yêu cầu các thầy cô ghi đúng thứ tự tuần học từ 1 đến 43 của nhà trường trong năm học. Lưu ý rằng trong năm học có 43 tuần, KI: 22; KII: 23.

Sổ báo giảng có 7 cột, các thầy cô cần cập nhật đủ thông tin cho mỗi cột. Trong đó, cột “Tiết theo PPCT” là cột quan trọng nhất. Các tiết phụ đạo các thầy cô ghi PĐ, còn lại ghi đúng theo PPCT. Các cột khác bao gồm: “Tên bài giảng”, “Nội dung”, “Giáo án đi kèm”, “Tài liệu tham khảo”, “Phương pháp giảng dạy”, và “Chuẩn bị, điều chỉnh…”. Các giáo viên cần chú ý cập nhật đủ thông tin cho từng cột này.

Nếu có thay đổi, điều chỉnh TKB, nghỉ ốm … các giáo viên cần ghi vào cột “Chuẩn bị, điều chỉnh…”. Điều này giúp các giáo viên khác cập nhật thông tin mới nhất và tránh nhầm lẫn trong quá trình giảng dạy.

Chú ý: Lịch báo giảng không được tẩy, xoá, gạch bỏ ….thông tin ở lịch báo giảng phải trùng khớp với thông tin ghi ở sổ đầu bài. Điều này giúp đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn trong quá trình giảng dạy.

Một lỗi thường gặp khi viết lịch báo giảng là các đầu bài giảng ghi ở lịch báo giảng không trùng khớp với đầu bài giảng ở sổ đầu bài. Để tránh lỗi này, các giáo viên cần chú ý kiểm tra và sửa lại thông tin khi cần thiết.

4. Hướng dẫn viết lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS Excel:

– Bạn chỉ cần Sheet thời khóa biểu  gõ số tuần vào thì chương trình sẽ tự động cập nhật các bài giảng trong tuần đó theo đúng lịch dạy (TKB) của bạn. Để sử dụng chương trình thuận tiện và hiệu quả, xin các bạn xem phần hướng dẫn sau:

– Về phân phối chương trình Trong Excel này đã nhập đủ PPCT của tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 5 – Đầu tiên các bạn mở các trang PPCT của các khối mà mình dạy xem  PPCT đã chính xác theo PPCT đang dùng chưa, nếu chưa chính xác bạn chỉnh sửa  lại PPCT cho đúng  ( vì PPCT mỗi trường mỗi khác; mỗi nơi mỗi khác).

Chú ý : Đối với các môn có nhiều tiết trong tuần thì các bạn phải nhập đúng thứ tự các tiết trong tuần ở cột ” Tiết thứ/ tuần”  ( Ví dụ môn toán 5) thì các bạn phải nhập thứ tự các tiết theo thứ tự 1,2,3,4,5 trong tuần đó).

– Lịch tuần: Các bạn nhập lại thời gian cho đúng với tuần dạy trong năm học hiện tại ( D2 ở trang lịch tuần). Các bạn chỉ cần nhập lại khi có sự thay đổi về thời gian ( ví dụ như nghỉ lễ tết…). Ngoài ra các bạn cũng có thể dùng hàm để làm lịch tuần( Chỉ cần nhập dòng D2 ở trang lịch tuần của tuần 1 phần mềm sẽ tự động thực hiện các tuần còn lại) Nếu chưa biết rõ nhập vào ô nào  thì rê chuột vào cái tam giác màu đỏ ở ô D2 hướng dẫn sẽ hiện lên

– Thời khóa biểu/lịch báo giảng:

Vào Sheet lịch báo giảng chỉnh sửa lại thông tin phòng giáo dục ‘ trường , lớp và nhập đúng thời khóa biểu  của lớp đang dạy&xuống cuối trang lịch báo giảng sửa lại tên giáo viên chủ nhiệm

Chú ý bạn dạy khối nào thì nhớ nhập đúng lớp và thời khóa biểu của lớp mình dạy  ( ô màu vàng của tuần thứ và khối lớp ở Sheet Lich bao giang)

Ví dụ: Hiện tại bạn đang dạy tại khối 3 thì bạn nhập vào Sheet lịch bao giang, sau đó nhập vào ô khối lớp số 3 (ô màu vàng) và nhớ là nhập thời khóa biểu lớp 3 đang giảng dạy (vì số tiết các môn trong tuần mỗi khối lớp khác nhau (Hiện tại mình nhập thời khóa biểu của khối lớp 2 các bạn đang dạy khối nào thì nhập đúng như hướng dẫn trên )

– Nếu lần đầu tiên làm thì thầy cô sẽ thấy phức tạp nhưng trong những lần sau thì ta chỉ cần nhập số tuần và in ra là được lịch báo giảng của  rồi, làm một lần dùng cho nhiều năm.

– Ngoài ra các thầy cô có thể phát triển thành Kế hoạch giảng dạy riêng của mình…

5. Mẫu lịch báo giảng khối Tiểu học, THCS file Excel:

Thứ Tiết Phân môn Tiết
PPCT
Đầu bài hay nội dung công việc
1 CHÀO CỜ 2 Chào cờ đầu tuần
Thứ 2 2 ĐẠO ĐỨC 2 Học tập, sinh hoạt đúng giờ
Ngày 3 TOÁN 6 Luyện tập
29/08/20…. 4 TẬP ĐỌC 5 Phần thưởng.  ( t1)
5 TẬP ĐỌC 6 Phần thưởng. (t2)
1 TOÁN 7 Số bị trừ –  số trừ  – hiệu
Thứ 3 2 ÂM NHẠC 2 Học hát: Bài Thật là hay
Ngày 3 CHÍNH TẢ 3   Tập chép:  Phần thưởng.
#VALUE! 4 KỂ CHUYỆN 2 – Phần thưởng.
5
1 THỂ DỤC 4 Tiết 2: Dàn hàng ngang, dồn hàng – Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”
Thứ 4 2 TOÁN 8 Luyện tập
Ngày 3 TẬP ĐỌC 7 Làm việc thật là vui.
#VALUE! 4 TNXH 2 Bộ xương
5
1 TOÁN 9 Luyện tập chung
Thứ 5 2 MĨ THUẬT 2 Thường thức Mĩ thuật: Xem tranh thiếu nhi
Ngày 3 CHÍNH TẢ 4   Nghe viết: Làm việc thật là vui.
#VALUE! 4 LTVC 2 Mở rộng vốn từ: từ ngữ về học tập. Dấu chấm hỏi
5 THỦ CÔNG 2 Gấp tên lửa  ( T2 )
1 TẬP LÀM VĂN 2 Chào hỏi . Tự giới thiệu.
Thứ 6 2 TOÁN 10 LT chung
Ngày 3 TẬP VIẾT 2 Chữ hoa: Ă, Â
#VALUE! 4 THỂ DỤC 4 Tiết 2: Dàn hàng ngang, dồn hàng – Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”
5 SINH HOẠT 2 Sinh hoạt cuối tuần


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com