Văn hóa công sở của người mỹ

Văn hóa công sở là động lực thúc đẩy văn hóa công sở phát triển lên một tầm cao mới và cũng là  đặc điểm để đánh giá chất lượng của một doanh nghiệp. Dưới đây là 9 đặc điểm văn hóa công sở của dân công sở Mỹ

 1.Đồng phục không bắt buộc

Nếu như ở các nước phát triển của Châu Á, chuyên viên văn phòng thường mặc đồng phục công sở để thể hiện sự trang trọng và nghiêm túc thì với người Mỹ thì ngược lại. Nhân viên Mỹ không bắt buộc phải mặc quần áo công tác, ngược lại, họ được tự do ăn mặc theo gu thời trang của mình. Nó giúp họ cảm thấy thoải mái mỗi khi đi làm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là văn hóa công sở chấp nhận bất kỳ trang phục nào. Tại nơi công tác, chuyên viên cẩn thận mặc trang phục không quá phô trương, kín đáo, không để lộ cơ thể. Trong khi chuyên viên được tự do ăn mặc theo gu thời trang của riêng mình thì một số lĩnh vực công việc đặc biệt vẫn yêu cầu  trang phục trang trọng, lịch sự như  vest hay cà vạt. Quy định về trang phục của công ty bị ảnh hưởng bởi văn hóa công sở, mức độ thâm niên, ngành hoặc thậm chí là khí hậu của thành phố. Nếu các chuyên viên không muốn bị đánh giá thấp, hãy nhớ  luôn ăn mặc gọn gàng và  hỏi chuyên viên về quy định trang phục.  Trong những dịp trang trọng như họp mặt, phỏng vấn hay ngày đầu tiên đi làm, hãy ghi điểm với người đối diện bằng trang phục phù hợp.

2. Cường độ lao động cao

Văn hóa công sở đặc trưng của chuyên viên Mỹ là công tác với cường độ cao. Cũng giống như người Nhật, người Mỹ rất coi trọng thời gian, họ luôn tận dụng nó để hoàn thành công việc  với hiệu quả cao nhất.  Trong giờ công tác, người Mỹ thường rất nghiêm túc và tập trung vào nhiệm vụ của mình, họ thường có rất ít  thời gian để tán gẫu hay nói những chuyện ngoài lề. Hay họ thường phân biệt rạch ròi giữa giờ làm  và giờ chơi, đây là một nét văn hóa công sở mà các nước  trên thế giới nên noi theo. Bình đẳng trong công việc

Trong thời gian công tác, các chuyên viên thường xưng hô với nhau bằng tên. Thậm chí, họ còn đặt cho nhau những biệt danh để nói về sự thân thiết khi công tác. Mặt khác, trong văn hóa công sở của Mỹ,  chuyên viên dễ gần hơn với cấp trên của họ và thể hiện  cách  ăn mặc và giao tiếp giản dị. Nếu nghi ngờ, bạn có thể hỏi sếp của mình xem ông ấy thích được gọi thế nào. Người lãnh đạo cũng  tôn trọng và lắng nghe ý kiến ​​của cấp dưới.  Chính sự bình đẳng tại nơi công tác sẽ giúp  chuyên viên  thoải mái công tác và cống hiến hết khả năng của mình trong công việc. Nó đã giúp  các doanh nghiệp Mỹ tăng trưởng và phát triển.

 3. Cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Trong văn hóa công sở  Mỹ, ngoài giao tiếp bằng lời nói, chuyên viên công ty hay doanh nghiệp  còn sử dụng cách thức “ngôn ngữ cơ thể”. Ngôn ngữ cơ thể là cách thức giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể như nét mặt, ánh mắt, nụ cười, bàn tay hay  tư thế.

Dân công sở  Mỹ thường sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong những trường hợp cần  im lặng. Hay trong văn hóa công sở, ngôn ngữ cơ thể cũng thể hiện sự gần gũi, thân thiện và nhiệt tình. Và những người  biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể sẽ được đánh giá rất cao trong các công ty Mỹ.  Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người Mỹ thích tiếp xúc cơ thể hơn khi giao tiếp. Tiếp xúc ngoài cái bắt tay và  cử chỉ như ôm thường được coi là không phù hợp tại nơi công tác.

 4. Giờ công tác dài

Bầu không khí thoải mái của nhiều văn phòng Mỹ cho thấy người Mỹ công tác chăm chỉ hơn hầu hết các nước công nghiệp hóa. Điều này có nghĩa là thời gian công tác  dài hơn, ít ngày nghỉ hơn và luôn cảm thấy bận rộn.  Người Mỹ công tác nhiều giờ hơn và nghỉ ít hơn so với hầu hết các nước công nghiệp hóa khác. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy người Mỹ công tác nhiều hơn khoảng 20% ​​so với người châu Âu (tương đương với thêm một ngày  mỗi tuần) và có ít ngày nghỉ hơn mỗi năm. Tuần công tác tiêu chuẩn là từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 9:00 sáng đến 5:00 chiều, nhưng hãy linh hoạt với lịch trình của bạn.  Không giống như nhiều quốc gia khác, Hoa Kỳ không có luật giới hạn số giờ công tác mỗi tuần và nhiều chuyên viên được trả lương phải công tác nhiều giờ hơn hoặc có mặt cho các cuộc họp sau giờ công tác.  Vì Hoa Kỳ thiết lập luật lao động ở  cấp quốc gia và tiểu bang nên có thể có sự khác biệt đáng kể giữa công tác ở New York và California. Bạn có thể nghiên cứu các quy định về các vấn đề như giờ công tác, làm thêm giờ, thời gian nghỉ có trả lương và an toàn tại nơi công tác từ Bộ Lao động Hoa Kỳ và sở lao động tiểu bang của bạn.

5. Giao tiếp trong văn phòng

Trong giao tiếp, người Mỹ thường trực tiếp đề cập đến mục tiêu chính xác của câu chuyện. Đây được coi là đơn giản, đáng tin cậy và giúp công việc trở nên hiệu quả và nhanh chóng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ trích, lên án hay phản bác gay gắt. Để giao tiếp  hiệu quả, chuyên viên phải tiếp cận những bất đồng  một cách nhẹ nhàng, đưa ra những lý lẽ thuyết phục, tránh tranh cãi  không cần thiết. Trong văn hóa công sở của Mỹ,  đề cập đến tuổi tác, thu nhập, tôn giáo và chính trị là điều tuyệt đối cấm kỵ. Để tránh xung đột, đừng hỏi hoặc tư vấn cho đồng nghiệp của bạn về những vấn đề này. Thay vào đó, hãy chọn các chủ đề trung lập như sở thích, giải trí, thể thao hoặc các hoạt động giải trí khác.

6. Nội quy cuộc họp

Trong môi trường văn hóa công sở, các chương trình hội nghị,  họp thường kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng và được lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Nhân viên muốn ghi điểm với lãnh đạo  nhất thiết phải đến đúng giờ, kể cả khi lãnh đạo có thể đến muộn hơn.  Trong  hội nghị tuyệt đối tránh sử dụng điện thoại, máy tính xách tay. Nếu người tham gia sử dụng các thiết bị này đồng nghĩa với việc bị phân tâm, mất tập trung và gây phản cảm với mọi người. Vì vậy, chuyên viên,  trừ trường hợp khẩn cấp, tuyệt đối nên  im lặng và tích cực lắng nghe, đóng góp và đặt câu hỏi.

 7. Nguyên tắc  phỏng vấn

Trong buổi phỏng vấn trực tiếp,  ứng viên có thể  phải mang theo CV in sẵn ngay cả khi nhà tuyển dụng đã có CV của bạn. Một điều cần thiết  nữa, ứng viên nên in càng nhiều bản càng tốt trong trường hợp phỏng vấn theo nhóm.  Trong văn hóa công sở của Việt Nam, các ứng viên hiếm khi  có cơ hội thương lượng mức lương của mình. Trong môi trường công tác ở Mỹ, các ứng viên sẽ đề cập đến mức lương sớm trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về lương chỉ nên bắt đầu  sau đó trong quá trình phỏng vấn, tốt nhất là sau khi  người phỏng vấn đã đưa ra lời đề nghị. Điều này thể hiện sự tinh tế, lịch sự với nhà tuyển dụng,  dù là qua email hay thư viết tay.

8.  Các bữa ăn và lời khuyên

Một nét văn hóa công sở không thể tránh khỏi là văn hóa  bữa ăn công sở của người Mỹ. Trong trường hợp này, quản lý cấp cao thường sẽ trả tiền. Tuy nhiên, người lao động cũng cần chuẩn bị tiền để chi trả trong một số trường hợp đặc biệt.  Trong bữa ăn trưa của nhóm, cấp dưới thường tránh gọi đồ uống có cồn trừ khi được cấp trên yêu cầu làm như vậy. Hãy tip cho người phục vụ một khoản tiền tip nhỏ, thường là 15-25% trên tổng hóa đơn để được phục vụ chu đáo và chất lượng. Kết luận

Vì vậy, qua nội dung trình bày này, bạn đã thấy được 9 đặc điểm văn hóa công sở của dân văn phòng Mỹ. Nếu  bạn đang có ý định công tác trong một công ty, doanh nghiệp Mỹ thì nhất định không thể bỏ qua văn hóa giao tiếp  của người Mỹ này. Khi  nắm bắt được những đặc điểm này của văn hóa công sở, bạn sẽ ghi điểm cao trong mắt  nhà tuyển dụng Mỹ.  Hơn nữa, văn hóa công sở của  Mỹ có rất nhiều điều để dạy chúng ta. Dù bạn  công tác ở môi trường nào, nếu  áp dụng đúng những nét văn hóa đặc trưng của văn hóa công sở Mỹ, chắc chắn con người  bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút sự chú ý của  nhà tuyển dụng. Hi vọng qua nội dung trình bày này bạn đã có thêm  hiểu biết và kiến ​​thức về  văn hóa giao tiếp của người Mỹ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com