Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón lá bằng tiếng Anh

Nón lá là một nét đẹp văn hóa gắn liền với người lao động Việt
Nam. Bài viết dưới đây là các mẫu Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón lá bằng
tiếng Anh. Các bạn cùng tham khảo để có thêm nhiều kiến thức nhé.

1. Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón lá bằng tiếng Anh hay nhất:

Tiếng Anh:

The conical hat is one of the typical features (symbols) of Vietnamese culture because it cannot be found anywhere else in the world. The conical hat is not only a symbol of Vietnamese girls/women but has become a part of the soul of the Vietnamese nation. The hat is made from a special type of bamboo and young, soft palm leaves. The rims are shaped into a cone. The diameter of the cone is about 40-45 cm, and the height is about 25-30 cm. The form is covered with palm leaves, which are then sewn to all the hems. Finally, the hat is trimmed and painted with essential oils. Conical hats are used as an umbrella to cover the sun and rain for everyone. Underneath the broad-leaf conical hat, the girls and women look so pretty and charming.

Tiếng Việt:

Nón lá là một trong những nét tiêu biểu (biểu tượng) của văn hóa Việt Nam bởi nó không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Nón lá không chỉ là biểu tượng của người con gái/phụ nữ Việt Nam mà đã trở thành một phần hồn cốt của dân tộc Việt Nam. Nón được làm từ một loại tre đặc biệt và lá cọ non, mềm. Các vành được tạo hình thành hình nón. Đường kính của nón khoảng 40-45 cm, chiều cao khoảng 25-30 cm. Mẫu được phủ bằng lá cọ, sau đó được khâu vào tất cả các đường viền. Cuối cùng, chiếc mũ được cắt tỉa và sơn bằng tinh dầu. Nón lá được dùng như một chiếc ô che mưa nắng cho mọi người. Dưới chiếc nón lá rộng, các cô gái, phụ nữ trông thật xinh xắn, duyên dáng.

2. Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón lá bằng tiếng Anh ý nghĩa nhất:

Tiếng Anh:

When going to the countryside of Vietnam, especially in Hue, you can see a lot of beautiful girls with conical hats. The conical hat is said to be a symbol of Vietnamese culture. The hat is made from a special type of bamboo and young, soft palm leaves. The ribs are shaped into a cone shape. Hat diameter is usually from forty to fifty-five centimeters, hat is about twenty-five or thirty centimeters high. The ribs are covered with palm leaves, sewn tightly to the bamboo frame. Finally, hats are usually painted with an interior polish – oil polish. Palm leaf hats are mainly used to cover the sun and rain. Under the wide brim of the hat makes Vietnamese girls look more charming and attractive.

Tiếng Việt:

Khi đi đến các vùng quê của Việt Nam, đặc biệt là ở Huế, bạn có thể thấy rất nhiều cô gái xinh đẹp với chiếc nón lá. Nón lá được cho là biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Nón được làm từ một loại tre đặc biệt và lá cọ non, mềm. Các xương sườn được tạo hình thành hình nón. Đường kính mũ thường từ bốn mươi đến năm mươi lăm xăng-ti-mét, mũ cao khoảng hai mươi lăm hoặc ba mươi xăng-ti-mét. Các sườn được bọc bằng lá cọ, khâu chặt vào khung tre. Cuối cùng, mũ thường được sơn bằng chất đánh bóng bên trong – dầu đánh bóng. Nón lá cọ chủ yếu dùng để che nắng, che mưa. Dưới vành nón rộng làm cho người con gái Việt Nam trông duyên dáng và cuốn hút hơn.

3.  Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón lá bằng tiếng Anh ấn tượng nhất:

Tiếng Anh:

The conical hat is a traditional symbol of Vietnamese people regardless of age, gender or race. Like many other traditional Vietnamese costumes, the conical hat has its own origin, stemming from a legend related to Vietnam’s history of wet rice cultivation. The story is about a giant woman from the sky who protected humanity from a heavy rain. She wears a hat made of four round leaves to protect her from the sun and rain. After the goddess passed away, the Vietnamese built a temple to commemorate her as the Goddess of Rain.

Conical hats are made from simple and readily available materials such as palm leaves, bark, bamboo, and cork. Conical hats are sold a lot and there are many traditional craft villages where visitors can buy high quality conical hats. The conical hat has many variations since the original version thousands of years ago after first appearing more than 3000 years ago. According to the ancients, in the past, people divided Non la into three main types: Conical hats (also known as “Non ba tam”, “Non quai thong”), medium hats and head hats.

Conical hats can serve many purposes such as: personal sunshade, a shopping basket for women to go to the market, a plowman’s fan in hot summer days, or even a souvenir. to memorize. The image of a young woman wearing a conical hat and ao dai is a beautiful symbol of Vietnam; Conical hat is also an object as a part of the national soul, closely associated with the Vietnamese people, so many tourists enjoy taking conical hats as a special gift of Vietnam.

Tiếng Việt:

Nón lá là một biểu tượng truyền thống của người Việt Nam không phân biệt tuổi tác, giới tính hay chủng tộc. Cũng giống như nhiều trang phục truyền thống khác của Việt Nam, nón lá có nguồn gốc riêng, bắt nguồn từ một truyền thuyết liên quan đến lịch sử trồng lúa nước của Việt Nam. Câu chuyện kể về một người phụ nữ khổng lồ từ trên trời đã bảo vệ loài người khỏi một trận mưa lớn. Cô đội một chiếc nón làm bằng bốn chiếc lá tròn để che nắng che mưa. Sau khi nữ thần qua đời, người Việt đã lập đền thờ để tưởng nhớ bà với tên gọi Nữ thần Mưa.

Nón lá được làm từ những vật liệu đơn giản, sẵn có như lá cọ, vỏ cây, tre, nứa. Nón lá được bán rất nhiều và có nhiều làng nghề truyền thống nơi du khách có thể mua nón lá chất lượng cao. Chiếc nón lá có nhiều biến thể kể từ phiên bản gốc hàng ngàn năm trước sau khi xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn 3000 năm. Theo người xưa kể lại, xưa kia người ta chia Nón lá thành ba loại chính: Nón lá (còn gọi là Nón ba lá, Nón quai thông), nón vừa và nón đội đầu

Nón lá có thể phục vụ nhiều mục đích như: che nắng cá nhân, chiếc giỏ đi chợ của chị em đi chợ, chiếc quạt máy của bác thợ cày trong những ngày hè oi bức, hay thậm chí là một món quà lưu niệm. để ghi nhớ. Hình ảnh thiếu nữ đội nón lá, mặc áo dài là biểu tượng đẹp của Việt Nam; Nón lá cũng là một vật như một phần hồn dân tộc, gắn bó mật thiết với người dân Việt Nam nên nhiều du khách thích thú coi nón lá như một món quà đặc sản của Việt Nam.

4. Ý nghĩa của nón lá Việt Nam:

Nón lá ở nước ta có một ý nghĩa rất đặc biệt có thể kể đến như:

4.1. Là trang sức chứa chan tình quê hương:

Nón lá Việt Nam được coi là một thứ trang sức bất ly thân của mỗi người phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt đối với những người nông dân thì đây là vật dụng cũng là người bạn thân thiết với họ.

Việc sử dụng nón lá là vô số. Nón lá thường được các mẹ đội nón đi chợ đội nón đi chợ để che nắng che mưa. Nón lá còn được dùng để che mưa khi đi làm đồng. Đôi khi còn có thể thay quạt để giải nhiệt cho một tuần làm việc mệt mỏi. Cộng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao, chiếc nón lá Việt Nam trở thành một phụ kiện thời trang đại diện cho vẻ đẹp dịu dàng của người con gái Việt Nam.

4.2. Có ý nghĩa đặc biệt với người dân Việt Nam:

Ngoài ra, nón lá còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Hình ảnh chiếc nón lá Việt Nam đã đi sâu vào văn hóa Việt Nam qua hàng loạt hình ảnh từ thơ ca dân gian cho đến các tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Múa nón cũng được người Việt giữ bí mật và phát triển thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà không mất đi vẻ quyến rũ.

Không chỉ vậy, trong đám cưới truyền thống, chiếc nón lá được mẹ chồng trao cho cô dâu trước khi về nhà chồng còn chứa đựng nhiều ý nghĩa cầu chúc hạnh phúc lứa đôi.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giao tiếp giữa các nền văn hóa, nón lá còn trở thành món quà lưu niệm đáng mua mỗi khi du lịch Việt Nam. Nón làm bằng lá nón vô cùng nhẹ. Tuy nhiên, bạn nên tránh làm rơi mũ để không bị dột, biến dạng. Đặc biệt khi tiếp xúc với nước mưa nón có thể bị ố vàng nên bạn có thể đựng trong túi ni lông chẳng hạn.

Chiếc nón lá Việt Nam gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Nhắc đến nón lá, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh cô gái trong tà áo dài giản dị, thanh lịch đang cầm nón lá. Có thể hình ảnh này đã đi sâu vào tâm trí của mỗi người. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, những giá trị cốt lõi của văn hóa nón lá Việt Nam vẫn vẹn nguyên cho đến ngày nay. Hiện nay, để thu hút du lịch và quảng bá nguồn khách văn hóa của nhà nước, nhà nước đang đẩy mạnh đầu tư phát triển các làng nghề trở thành những mô hình du lịch lý tưởng trong tương lai.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com