Cách chặn kết bạn Facebook, ẩn nút kết bạn trên Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội, nơi mọi người sẽ kết bạn và trò chuyện, chia sẻ hình ảnh và tin tức với nhau. Tuy nhiên trên Facebook có chế độ ẩn nút kết bạn nên bạn không thể kết bạn với người khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn nút kết bạn trên Facebook đơn giản nhất

1. Cách tắt nút kết bạn Facebook trên điện thoại:

Bước 1. Bạn chọn Menu trên Facebook > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > kéo xuống Đối tượng và khả năng hiển thị > Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn.

Bước 2. Bạn chọn Ai có thể gửi yêu cầu kết bạn cho bạn? > chọn Bạn của bạn bè là được.

2. Cách ẩn nút kết bạn Facebook trên máy tính:

Bước 1. Trên Facebook máy tính, chọn Mở rộng mũi tên > Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2. Tiếp theo, chọn Cài đặt.

Bước 3. Bạn chọn Quyền riêng tư > Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn > Ai có thể gửi lời mời kết bạn cho bạn? > nhấn vào Chỉnh sửa.

Bước 4. Bạn chọn Bạn của bạn bè là xong.

3. Tại sao không có nút kết bạn trên Facebook?

Facebook là một mạng xã hội rộng lớn, nơi bạn có thể tìm bạn, giao lưu và kết bạn thông qua điện thoại và máy tính của mình.

Ai cũng có thể cài nút ẩn kết bạn cho Facebook của mình. Nếu Facebook của bạn không có nút kết bạn, có thể do bạn vô tình đặt nút ẩn kết bạn mà không nhớ.

Để đảm bảo trải nghiệm người dùng, Facebook đã cung cấp một số thiết lập cơ bản để người dùng lựa chọn, nhất là trong bối cảnh spammer tràn lan khắp nơi thì chính sách bảo mật là không thể thiếu, đặc biệt là sự tách bạch với những người nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Bằng cách đi tới Cài đặt -> Quyền riêng tư, sau đó điều chỉnh “Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn” thành “Bạn bè của bạn”, bạn có thể ngăn người lạ kết bạn. Nếu họ truy cập hồ sơ, nút “Kết bạn” sẽ biến mất. Tương tự, nếu bạn vào trang cá nhân của ai đó và không thấy nút kết bạn trên Facebook, rất có thể họ cũng vậy.

Vậy cách giải quyết trong trường hợp này như thế nào? Suy cho cùng, Facebook không bao giờ muốn mọi người tự tạo kén và tự cô lập mình với thế giới nên họ đã tạo ra một “lỗ hổng” khá dễ nhận biết, đó là tùy chọn trong mục “Ai có thể gửi yêu  cầu”. bạn chỉ dành cho bạn thôi. hai tùy chọn: Mọi người và Bạn của bạn

Tùy chọn thứ hai là chìa khóa cho bạn, thay vì kết bạn trực tiếp với họ, hãy gửi yêu cầu kết bạn và chờ phê duyệt, bất kỳ ai cũng vậy, bạn sẽ cần hai hoặc ba người bạn chung, sau đó quay lại. trở thành một người bạn. Quay lại phần “đối tượng chính” của trang cá nhân, chúng ta sẽ thấy nút “Kết bạn” như bình thường, đây là một cách rất đáng để thử trong trường hợp không thể kết bạn trên facebook.

Trong quá trình sử dụng Facebook, có thể bạn đã mắc phải một trong những lỗi dưới đây, đây cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta không thể kết bạn trên Facebook, hay cụ thể hơn là bạn bị chặn kết bạn.

Gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn trong thời gian ngắn

“Chúng tôi muốn mọi người chỉ chấp nhận yêu cầu kết bạn từ những người họ biết hoặc có liên hệ thực tế. Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể gây khó chịu và bạn có thể không biết về chính sách kết bạn của chúng tôi. Để giúp mọi người có trải nghiệm Facebook cởi mở và thân thiện, chúng tôi nỗ lực làm việc để ngăn mọi người vô tình gửi yêu cầu kết bạn không mong muốn.”

Dòng trên là nguyên văn chính sách của trang Facebook chính thức khi nói về các trường hợp không kết bạn được trên facebook. Theo quy định, nếu bạn gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong thời gian ngắn, đặc biệt là gửi kết bạn với những tài khoản chưa có bạn chung, hoặc nhiều người bấm Xóa lời mời, Facebook sẽ mặc định ở trang cá nhân có thư rác và hạn chế tạm thời bằng cách tắt nút Kết bạn

Nếu đúng như vậy thì không còn lựa chọn nào khác ngoài chờ đợi, đừng lo lắng, khối này chỉ là tạm thời và sẽ sớm biến mất trong vài ngày tới. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế kết bạn cùng lúc với nhiều người lạ để tránh rắc rối này.

Hầu hết các yêu cầu kết bạn được gửi trước đây đều chưa được trả lời

Đây cũng là một trong những tình huống được đánh giá là spam facebook, tương tự như trường hợp trên, không có giải pháp chủ động cho vấn đề này, bạn buộc phải đợi Facebook gỡ bỏ lệnh cấm, và giảm thiểu rủi ro. Gửi kết bạn trong thời gian này để rút ngắn thời gian.

Trước tiên, bạn cần xác nhận rằng giới hạn danh sách bạn bè của một hồ sơ Facebook là 5000 nghìn. Nếu danh sách bạn bè đạt đến con số này, người dùng sẽ không thể kết bạn mới. Trong trường hợp này, nguyên nhân không kết bạn được trên Facebook có thể do hai bên

Bạn hoặc người mà bạn muốn kết bạn đã đạt đến số lượng bạn bè tối đa.

Bạn hoặc người mà bạn muốn thêm làm bạn chỉ có thể nhận yêu cầu kết bạn từ bạn của bạn bè.

Yêu cầu kết bạn của bạn đã bị xóa.

Bạn đã chặn người mà bạn muốn kết bạn.

Đối phương kích hoạt chặn gửi lời mời kết bạn.

Hai bạn đã là bạn bè trên Facebook.

4. Một số câu hỏi có liên quan:

4.1. Làm thế nào để tìm và kết bạn trên Facebook?

Cách 1:

Truy cập Facebook > Nhập tên Facebook hoặc Email hoặc vị trí của bạn vào thanh tìm kiếm > Nhấp vào Tìm kiếm > Chọn Mọi người > Nhấp vào biểu tượng thêm bạn bè ngay bên trái tài khoản Facebook mà bạn muốn kết bạn.

Bước 1: Vào Facebook > Nhập tên Facebook hoặc Email hoặc địa điểm vào thanh tìm kiếm rồi nhấn Tìm.

Bước 2: Chọn mục Mọi người > Nhấn vào biểu tượng thêm bạn bè ngay bên trái tài khoản Facebook mà bạn muốn kết bạn.

Cách 2:

Vào Facebook > Chọn thanh biểu tượng có 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái giao diện chính > Vào mục Bạn bè > Tại mục Lời mời kết bạn, chọn Chấp nhận tại tài khoản Facebook muốn kết bạn.

Bước 1: Vào Facebook > Chọn thanh biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái giao diện chính > Nhấn vào mục Bạn bè.

Bước 2: Tại mục Lời mời kết bạn, bạn chọn Chấp nhận tại tài khoản Facebook mà bạn muốn kết bạn.

4.2. Làm cách nào để kết bạn với ai đó khi họ ẩn nút kết bạn trên Facebook?

Khi người khác ẩn nút kết bạn Facebook thì chỉ những người trong danh sách bạn bè của người đó mới nhìn thấy nút Kết bạn như bình thường.

Nếu bạn muốn kết bạn với họ, cách duy nhất là nhắn tin cho họ trên Facebook. Về cơ bản khi ẩn nút theo dõi và ẩn nút kết bạn trên Facebook thì nút Tin nhắn vẫn còn. Sau đó, bạn có thể nhắn tin cho tài khoản Messenger của họ để gửi cho họ một tin nhắn và yêu cầu kết bạn với họ.

Khi đó, tin nhắn Messenger gửi từ người lạ sẽ được chuyển vào thư mục Tin nhắn đang chờ được thiết lập mặc định trên Facebook. Và khi đọc tin nhắn, họ có thể mở nút Kết bạn hoặc chủ động kết bạn với bạn nếu cần.

Nếu muốn xem thêm tin nhắn chờ trên Facebook, tại Messenger, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Tin nhắn đang chờ.

4.3. Tại sao tôi không thể gửi lời mời kết bạn trên Facebook?

Bạn bị chặn gửi lời mời

Mặc dù Facebook là mạng xã hội kết nối mọi người với nhau nhưng luôn có những quy định về việc spam người dùng.

Khi bạn gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong 1 ngày hoặc 1 lần bạn sẽ bị Facebook đưa vào danh sách spam. Và bị Facebook chặn gửi lời mời

Cách khắc phục: Bạn hãy giới hạn lời mời để không bị chặn lần sau. Facebook sẽ thông báo cho bạn khi bạn bị chặn và bạn không có cách nào để bỏ chặn gửi lời mời mà chỉ có thể đợi đến khi bỏ chặn.

Không có nút kết bạn để gửi lời mời

Có một số Facebook không có nút kết bạn để bạn gửi lời mời. Lý do là họ đã ẩn nút kết bạn trên tường của họ. Bạn sẽ không thể tìm và gửi lời mời

Cách khắc phục: Có một thủ thuật di động có thể giúp bạn vượt qua nút kết bạn ẩn. Đó là việc tìm kiếm bạn bè của người đó và kết bạn với họ. Khi bạn kết bạn với bạn của người đó, họ sẽ trở thành bạn chung. Trên Facebook của người đó sẽ ngay lập tức hiển thị nút kết bạn để bạn gửi lời mời.

Bạn có 1.000 yêu cầu kết bạn chưa được chấp thuận

Ngoài việc gửi quá nhiều lời mời cùng lúc, Facebook cũng sẽ chặn gửi lời mời kết bạn nếu bạn có 1000 lời mời chưa được duyệt.

Cách khắc phục: Xem lại lời mời của bạn và hủy mọi lời mời mới mà bạn không cần. Không gian sẽ mở ra và bạn có thể gửi lời mời đến những người mới

Bạn bè của bạn đã đạt 5.000 bạn bè

Số lượng bạn bè trên Facebook được giới hạn chỉ 5.000 bạn bè. Vì vậy, khi bạn là người thứ 5.001 gửi lời mời, Facebook sẽ thông báo gửi không thành công.

Cách khắc phục: Bạn có thể yêu cầu người đó xóa danh sách bạn bè của họ và thêm bạn. Hoặc chọn theo dõi người đó

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com