Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 26/3 hay và ý nghĩa nhất

Ngày 26/3 hàng năm là ngày có ý nghĩa trọng đại đối với toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung và toàn thể thế hệ thanh niên nói riêng. Đây là ngày tôn vinh vai trò của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp xây dựng cách mạng, đồng thời cũng là ngày để mọi người nhìn lại quá trình trưởng thành của các thế hệ lực lượng thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

1. Ngày 26/3 là ngày gì?

Ngày 26/3 đối với các nước khác là một ngày bình thường trong năm, nhưng đối với nước ta, đó là ngày có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng, là mốc son đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng cách mạng. Tuổi Trẻ Việt Nam. Vì vậy, ngày 26 tháng 3 là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, viết tắt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn là tổ chức chính trị – xã hội lớn nhất của đoàn viên thanh niên Việt Nam.

2. Nguồn gốc của ngày 26/3:

Nguồn gốc ngày 26/3:

Từ ngày 20 đến 26-3-1931, tại Hà Nội, Hội nghị phân tích và tổng kết công tác của Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3 năm 1961, theo đề nghị của Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III được tổ chức quyết định kiểm tra ngày cuối cùng của ngày II. Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng năm 1931 đã lấy ngày 26 tháng 3 hàng năm là ngày thành lập Đoàn.

Ý nghĩa ngày 26/3:

Sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kịp thời đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào thanh niên nước ta lúc bấy giờ. Đây là sự vận động khách quan, phù hợp với quy luật phát triển của Cách mạng Việt Nam, đồng thời thể hiện quan điểm sáng suốt, tầm nhìn chiến lược của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh về vị trí, tầm quan trọng của Việt Nam.

Từ đó, những người cộng sản trẻ tuổi có tổ chức riêng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, được rèn luyện trực tiếp và thường xuyên, trưởng thành về mọi mặt, thực sự trở thành một trong những lực lượng quan trọng nhất của Đảng. Có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp độc lập, bảo vệ và xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

3. Tên gọi cả các Đoàn Thanh niên Cộng Sản qua thời kì:

Trong quá trình thành lập và hoạt động, Đoàn đã trải qua 7 lần đổi tên đó là:

– Từ 1931- 1936: Đoàn TNCS Việt Nam, Đoàn TNCS Đông Dương.

– Từ 1937- 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương.

– Từ 11/1939- 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương.

– Từ 5/1941- 1956: Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam.

– Từ 25/10/1956- 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam

– Từ 2/1970- 11/1976: Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh

-Từ 12/1976 đến nay: Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Trong những ngày cận kề ngày lễ 26/3, trên khắp cả nước, các hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều ý nghĩa khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến như: kết nạp đoàn viên mới, hiến máu nhân đạo, lá lành lá rách, các hoạt động văn nghệ sôi nổi, hội thi tìm hiểu về ngày 26/3, cắm trại, tổ chức phong trào thi đua giờ học tốt, tuần học tốt,…

4. Một số bài phát biểu ôn lại kỉ niệm diễn ra vào ngày 26/3:

4.1. Mẫu 1 –  Bài phát biểu ôn lại kỉ niệm diễn ra vào ngày 26/3:

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý

Xin chào toàn thể các đồng chí và các em học sinh!

Những ngày này, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 trên khắp cả nước. Công đoàn các cấp luôn phấn đấu lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm X ngày thành lập Công đoàn và các sự kiện trọng đại khác của đất nước. Hôm nay, cùng với ĐVTN cả nước nói chung và Đoàn TN trường Y nói riêng, chúng ta ôn lại trang sử vẻ vang của ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong không khí thành kính, trang trọng hôm nay, chúng ta vô cùng bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã nhận thức rất sớm và rõ ràng vai trò của thanh niên đối với cách mạng Việt Nam. Và tổ chức ưu tú của toàn thể thanh niên Việt Nam cũng rất vinh dự được mang tên anh. Cùng nhau tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người con máu đỏ da vàng đã hy sinh tuổi thanh xuân “quyết sống cho Tổ quốc quyết sinh”, đó là các thế hệ đoàn viên, thanh niên ưu tú. của người dân Việt Nam.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc giành, giữ và xây dựng Tổ quốc, Công đoàn đã có những đóng góp xuất sắc và trưởng thành hơn so với những ngày đầu mới thành lập. truyền thống lịch sử vẻ vang. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng ta thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng một tổ chức chính trị thống nhất của lực lượng thanh niên, nên Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng 3 năm 1931, đã dành một ngày để thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng . về công tác vận động thanh niên của Đảng. Sau đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III năm 1961 đã quyết định lấy ngày 26 tháng 3 hàng năm làm ngày kỷ niệm. Và trong quá trình hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ, tổ chức đã nhiều lần đổi tên và từ năm 1976, Đảng ta quyết định lấy tên là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua X năm lớn mạnh và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị động viên tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Và nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, phát huy những giá trị mới và không ngừng phấn đấu vươn lên. Mong rằng các tổ chức Đoàn trên cả nước nói chung và Đoàn Thanh niên Y tế nói riêng sẽ cùng nhau ra sức học tập, tình nguyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cuối cùng xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí trong đoàn thanh niên và các em học sinh thân mến, chúc buổi giao lưu văn nghệ và lễ kỉ niệm hôm nay thành công tốt đẹp.

Cảm ơn rất nhiều!

4.2. Mẫu 2 – Bài phát biểu ôn lại kỉ niệm diễn ra vào ngày 26/3:

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý

Xin chào toàn thể các đồng chí và hội viên!

Hòa chung không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/20…), thay mặt chi bộ, BGH. Nhà trường nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên, thiếu niên và nhi đồng đến dự buổi lễ kỷ niệm hôm nay!

Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (03/02/1930), Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức chính trị – xã hội Đoàn. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3 năm 1961, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội quyết định lấy ngày 26 tháng 3 hàng năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đoàn. Theo tiến trình của cách mạng, bám sát sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và thống nhất đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhiều lần đổi tên để phù hợp với thực tiễn cách mạng và nhiệm vụ của từng thời kỳ. Các thời kỳ đó là: Từ 1931 đến 1936: Việt Nam Thanh niên Cộng sản Đoàn, Đông Dương Cộng sản Đoàn; Từ 1937 đến 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương; Từ 11/1939 – 1941: Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương; Từ tháng 5/1941 – 1956: Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam; Từ 25/10/1956 – 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam; Từ tháng 02/1970 đến tháng 11/1976: Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh; Và từ tháng 12/1976 đến nay: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên, thanh niên khó tìm”, tuổi trẻ Việt Nam luôn nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực chuẩn bị tinh thần tình nguyện đến những nơi cần, dù là biên giới hay vùng miền, dù công việc có mới mẻ hay gian khổ. Trong những năm qua, dưới sự dìu dắt của Đảng và Bác Hồ, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã cùng nhau viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước và lòng trung thành tuyệt đối của Đoàn trung thành với Đảng, với nhân dân, đoàn kết nhân dân trong các hội, đoàn thể; phát huy truyền thống hiếu học, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng Đảng của đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm này, tôi mong rằng tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ quân đội sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng lý tưởng cách mạng, cùng nhau học tập, tình nguyện, học tập và noi theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên và các em học sinh dồi dào sức khỏe, chúc chương trình kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Cảm ơn rất nhiều!

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com