Mẫu báo cáo hoạt động 26/3 mới nhất và hướng dẫn cách lập

Mẫu báo cáo hoạt động triển khai các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 là tài liệu cần thiết của mỗi đơn vị, địa phương sau khi tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày 26/3 và Tháng Thanh niên. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Đôi nét về ngày lễ 26/3:

1.1. Sự thành lập và ý nghĩa sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh:

– Ngày 26/3 là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức chính trị – xã hội của thanh niên Việt Nam. Tổ chức này do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập tại Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng 3 năm 1931. Và được sự cho phép của Bộ Chính trị, Chủ tịch Hồ Chí Minh theo đề nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III tháng 3 năm 1961 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 hàng năm là ngày kỷ niệm thành lập Đoàn. Trong quá trình hoạt động, Đoàn đã nhiều lần đổi tên để phù hợp với nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng.

– Sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là yêu cầu tất yếu của cách mạng và của lịch sử dân tộc Việt Nam. Tổ chức Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng, là đội xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn còn hỗ trợ Đội Thiếu niên Tiền phong và là lực lượng chính trị nòng cốt trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam, thực hiện sứ mệnh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và “thanh niên phải là rường cột của nước nhà” theo lời căn dặn của Bác Hồ.

1.2. Các hoạt động nổi bật chào mừng ngày 26 tháng 3:

Các hoạt động quần chúng chào mừng và kỷ niệm ngày 26/3 hàng năm thường là các hoạt động sau: Lễ kết nạp đội viên mới; Tổ chức cắm trại; Tổ chức hội thi đoàn viên thanh lịch; Tổ chức lễ hội văn hóa; chương trình hiến máu nhân đạo; Tổ chức phong trào thi đua giờ học tốt, tuần học tốt; Thi đấu thể thao và trò chơi dân gian; Biên soạn bản đồ Việt Nam, biểu dương lực; Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phong trào “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách”,…

2. Báo cáo hoạt động ngày thành lập Đoàn 26/3 là gì?

Báo cáo là một loại văn bản hành chính (bao gồm cả văn bản giấy và văn bản điện tử) nhằm trình bày một sự kiện hoặc kết quả hoạt động của một cơ quan, tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định. Qua đó, các cơ quan, tổ chức có thể đánh giá chính xác thực trạng công tác quản lý, lãnh đạo và định hướng chính sách mới theo quy định tại 1 Điều 3 Nghị định 09/2019/NĐ-CP về chế độ báo cáo. báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước.

Vì vậy, nói một cách đơn giản mẫu báo cáo hoạt động 26/3 chính là bản báo cáo kết quả hoạt động tháng 3 Thanh niên Việt Nam. Và báo cáo này phải được trình bày mạch lạc, rõ ràng, logic và bao quát được những vấn đề cốt lõi lớn đã đạt được hoặc còn hạn chế trong quá trình xây dựng và khai thác các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3.

3. Mẫu báo cáo hoạt động ngày thành lập Đoàn 26/3 mới nhất 2023:

PHÒNG GD & ĐT:………..

TRƯỜNG:…………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG

(V/V kỷ niệm ….năm ngày thành lập ĐOÀN TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931- 26/3/…..)

Thực hiện theo công văn số …………..ngày 01 tháng 03 năm …….. về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ……năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trường THCS …….báo cáo tóm tắt kết quả các hoạt động như sau:

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

1.Thời Gian: Tổ chức vào lúc 7 giờ 00 phút, ngày 26 tháng 03 năm ……..

2. Địa Điểm: Tại trường THCS ……………

II. NỘI DUNG:

Tổ chức lễ mit tinh chào mừng …. năm ngày thành lập Đoàn tại sân trường THCS ……………

1. Hoạt động của học sinh:

– Thi Tiểu phẩm về an toàn giao thông: Tiểu phẩm hài hước tuyên truyền về luật ATGT.

– Tuyên truyền ý nghĩa, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

– Học sinh tham gia trả lời câu hỏi về truyền thống Đoàn thanh niên.

– Làm lễ trưởng thành đội cho HS khối 9.

– Kết nạp đoàn viên mới cho HS lớp 9 đủ tiêu chuẩn về độ tuổi, học lực, hạnh kiểm (theo danh sách đề cử của các lớp).

e. Tham gia trò chơi dân gian:(kéo co, đi xe đạp chậm, ném bóng vào rổ…)

2. Hoạt động của giáo viên:

– Thi đấu giao lưu các môn thể thao:

+ Nam: thi đấu bóng bàn

+ Nữ: thi đấu cầu lông

3. Cách thức tổ chức: Quán triệt mục đích yêu cầu, xây dựng kế hoạch luyện tập; thành lập ban tổ chức…Hoạt động tập thể, tất cả CB-GV-NV HS toàn trường cùng tham gia.

III: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG:

1. 100% CB-GV-HS nhà trường cùng tham gia tích cực. HS có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng, biểu diễn các tiểu phẩm, có tác dụng tốt trong công tác tuyên truyền, Giáo dục.

2. Nhà trường Khen thưởng tập thể, cá nhân HS tham gia các hoạt động đạt kết quả tốt.

Trên đây là báo tổ chức các hoạt động kỷ niệm …. năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường THCS ……………

Nơi nhận:

– BTV Tỉnh đoàn.

– Vp Tỉnh đoàn.

– Các ban chuyên môn tỉnh đoàn.

– Đảng ủy, BGH.

– Các Liên chi đoàn.

– Chi đoàn CBGV.

– Lưu vp

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

(đã ký)

4. Hướng dẫn cách làm Mẫu báo cáo hoạt động ngày thành lập Đoàn 26/3:

TỈNH ĐOÀN (Điện Biên)

ĐOÀN TRƯỜNG (THPT A)

***

Số: (26) BC/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

(Điện Biên), ngày (02) tháng (04) năm 2023

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN
CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2023)

———————————–

Thực hiện Kế hoạch số (26) – KH/TĐTN – TG ngày (15)/ (03)/2023 của Tỉnh đoàn (Điện Biên) về hành động Tháng Thanh niên 2023

Căn cứ Kế hoạch số (36) – KH/ĐTN ngày (16)/(03)/2023 của Đoàn trường (THPT A) về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023;

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn lập báo cáo tổng kết triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, cụ thể như sau:

I. Sự tham gia và chỉ đạo của công chúng:

BCH Liên đoàn trường tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên cấp tỉnh, cấp trường; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở phát triển và khai thác các hoạt động tại cơ sở.

Kế hoạch số (36) – KH/ĐTN ngày (16)/(03)/2023 của Đoàn trường (THPT A) về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023;

Ban Thường vụ Đoàn trường đã vào cuộc đúng thời điểm để chỉ đạo, hướng dẫn các chi đoàn trong quá trình tổ chức các hoạt động đảm bảo đúng nội dung, mang lại ý nghĩa tạo hiệu ứng sâu rộng trong đoàn viên thanh niên. (ĐVTN).

II. Kết quả tổ chức:

1. Công tác tuyên truyền, vận động:

Tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên về các hoạt động Tháng Thanh niên bằng nhiều hình thức như: Thông qua sinh hoạt chi bộ, giao ban, qua loa đài, pa nô, ứng dụng… giúp đoàn viên thanh niên biết, hiểu về tầm quan trọng của Tháng Thanh niên, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo, nhiệt tình tham gia các hoạt động.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hoạt động được đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đồng tình, hưởng ứng; cùng nhau chung sức người, sức của đóng góp vào thành công chung của Tháng Thanh niên.

2. Kết quả các hoạt động trọng tâm:

– Tích cực tham gia và thực hiện các kế hoạch, hoạt động của Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên cấp tỉnh chỉ đạo:

+ Sáng ngày (28)/(03)/2023, Đoàn trường huy động hơn (100) sinh viên phối hợp với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tham gia các hoạt động hưởng ứng “Giờ Trái đất” hàng năm. 2023 do Tỉnh đoàn (Điện Biên) tổ chức.

Qua tham gia các hoạt động, Đoàn trường được Ban chuyên môn, Ban tổ chức chương trình và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá cao, trả lại hình ảnh đẹp và nâng cao hiệu quả thương mại của Nhà trường.

– Tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2023 cấp trường:

+ Sáng ngày (26)/ (03)/2023, Đoàn trường (THPT A) phối hợp với Phòng Công tác HSSV nhà trường tổ chức Lễ kết nạp (36) học sinh vào Đoàn TNCS HCM và (02) sinh viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

+ Từ (21)/(03) đến (22)/(03)/2023, Công đoàn nhà trường tham gia phục vụ giải cầu lông các trường ĐH, CĐ tỉnh (Điện Biên) năm học 2023 – 2024, chào mừng ngày thành lập Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023).

+ Từ ngày (24)/(03)/2023 – (26)/(03)/2023, Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức Giải bóng đá nam, nữ lần thứ 20 (XX) chào mừng 92 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên Cộng sản. Minh (26/03/1931 – 26/03/2023).

+ Sáng ngày (27)/ (03)/2023 Đoàn TN, Hội SV Nhà trường đã tổ chức hiến máu tình nguyện với (180) đơn vị máu được hiến.

+ Từ (28)/ (03) đến (30)/ (03), đội bóng đá nam Đoàn trường tham gia Giải bóng đá sinh viên Đại học Vinh mở rộng năm 2023.

+ Cùng ngày (30)/(03), CLB tình nguyện (THPT A) và hơn (30) học sinh thực hiện chương trình “Lá lành đùm lá rách” “Tương thân tương ái” tặng quà, thăm hỏi các gia đình khó khăn trường hợp.

Đẩy mạnh việc củng cố, kiện toàn các ban liên đội trực thuộc; Xác nhận các chức năng còn thiếu.

III. Nhận xét, đánh giá:

1. Ưu điểm:

Tháng Thanh niên 2023 được tổ chức trong không khí hân hoan thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 20(23) – 20( 28). ) góp phần nêu cao khí thế thi đua của tuổi trẻ, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xã hội.

Từ những kết quả đạt được, có thể đánh giá Tháng Thanh niên 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí “Sôi nổi, lành mạnh, tiết kiệm”. Đồng thời, Đoàn trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Ban chuyên môn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các phòng, khoa chuyên môn của nhà trường, sự nỗ lực, vào cuộc của tuổi trẻ. đã làm trọn vẹn tháng thanh xuân.

Kế hoạch, chương trình hoạt động được xây dựng cụ thể, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở đoàn, chi đoàn triển khai thực hiện đúng nội dung, thời gian quy định.

Với sự hợp sức, trí nhất của tuổi trẻ, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm nên nhiều phần việc ý nghĩa và thiết thực, hữu ích. Thông qua các hoạt động đã động viên, khích lệ tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực học tập, lao động sản xuất góp phần đưa tổ chức Công đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh.

2. Hạn chế:

– Sự phối hợp, liên hệ giữa các cơ sở, đơn vị trong các hoạt động chưa thực sự chặt chẽ, nhịp nhàng ảnh hưởng đến kết quả một số khâu trong quá trình tổ chức. Các thành viên chưa thực sự gắn kết với nhau cũng gây ra một số hiểu lầm trong nội bộ.

– Do tổ chức nhiều hoạt động nên công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của BGH công đoàn trường còn hạn chế.

– Một số cơ sở chưa chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức hoạt động; một số hoạt động còn khá mờ nhạt, nội dung còn đơn điệu, chưa tạo được không khí sôi nổi và thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

IV. Đánh giá chung:

Tuy còn một số khó khăn, hạn chế nhưng dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Thường trực Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và Ban chuyên môn Tỉnh đoàn (Điện Biên). Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, BGH nhà trường, các hoạt động chào mừng tháng thanh niên năm 2023 tại trường (THPT A) đã đạt được kết quả quản lý tốt nhất. Được Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội Sinh viên và Ban chuyên môn Tỉnh đoàn khen ngợi. Đó là nguồn cổ vũ, là động lực to lớn đối với Đoàn trường và toàn thể học sinh của trường (THPT A). Những kết quả nêu trên của Đoàn thanh niên trong đợt sinh hoạt chính trị vừa qua đã khẳng định bước phát triển của tổ chức Đoàn, Hội trong nhà trường. Góp phần vào sự nghiệp to lớn của phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục đào tạo của nhà trường.

Trên đây là báo cáo kết quả thực tế việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) của Chi đoàn (THPT A) báo cáo Bữa tiệc. Ủy ban, Ban Giám hiệu nhà trường, Tỉnh đoàn và Tỉnh đoàn (Điện Biên).

Người nhận:

Nơi nhận:

– BTV Tỉnh đoàn.

– Vp Tỉnh đoàn.

– Các ban chuyên môn tỉnh đoàn.

– Đảng ủy, BGH.

– Các Liên chi đoàn.

– Chi đoàn CBGV.

– Lưu vp

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

(đã ký)

(Nguyễn Minh C)


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com