Bài cảm nghĩ về ngày 26/3 ngày thành lập Đoàn hay và ý nghĩa

Ngày 26 tháng 3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương chính thức được thành lập. Tổ chức này sau đổi tên thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tham khảo bài cảm nghĩ về ngày 26/3 ngày thành lập Đoàn hay và ý nghĩa.

1. Ngày 26/03 là ngày gì?

Ngày 26 tháng 3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương chính thức được thành lập. Tổ chức này sau đổi tên thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Hàng năm, ngày 26 tháng 3 (dương lịch) được chọn là ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hay nói ngắn gọn, ngày 26 tháng 3 là ngày thành lập Đoàn

Ngày 26 tháng 3 là một thế hệ quan trọng, có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam mọi người. thiếu niên Đoàn gồm những thanh niên luôn phấn đấu vì lý tưởng và mục tiêu của dân tộc: độc lập gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân chủ, văn minh, xã hội công bằng, dân giàu, nước nhà. Đó cũng là nơi ươm mầm cho những cán bộ tương lai của Đảng cộng sản.

2. Bài cảm nghĩ về ngày 26/3 ngày thành lập Đoàn hay và ý nghĩa:

Ngày 26-3, tuổi trẻ cả nước tưng bừng kỷ niệm …  năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với khí thế và niềm tin thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đi làm cách mạng. Cuộc vận động “Học tập” và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.”

Ra đời trong phong trào đấu tranh cách mạng vẻ vang của đảng và nhân dân ….. do Bác Hồ kính yêu và Đảng vĩ đại đứng ra tổ chức, trực tiếp lãnh đạo, rèn luyện, dìu dắt Đoàn để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là đội dự bị, chi bộ đắc lực của Đảng.  Đoàn TNCS  Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam cũng có những phong trào hành động cách mạng mang dấu ấn lịch sử; cũng có những người cách mạng lỗi lạc với chủ nghĩa anh hùng, những hình mẫu thanh niên sáng tạo, yêu nước, như phong trào: “. Tôi quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, “Ba sẵn sàng”, “Năm cách mạng” , “Đời đẹp nhất là ở tuyến đầu đánh giặc”, “Nêu gương, xung phong xây dựng quê hương”.

Bác Hồ kính yêu suốt đời luôn tin tưởng sắt son. Không sao, luôn dành tình cảm, sự quan tâm, dạy dỗ chu đáo đối với thế hệ trẻ. Đền đáp công ơn trời biển, tình cảm sâu nặng của Người, không có gì chân thành hơn là tuổi trẻ Việt Nam muốn thực hiện tốt nhất lời Bác Hồ dạy:  “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Chúng ta kỷ niệm … năm ngày truyền thống vinh dự của Đoàn, cũng như đại hội  các cấp của Đoàn …… Đây là cơ hội tốt để tổ chức . đánh giá danh dự của Đoàn. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, đơn vị, địa phương mình noi gương, phát huy những mô hình, cách làm đổi mới, hiệu quả trong xây dựng tiêu chí thanh niên:  “Bản lĩnh, yêu nước, tri thức, sức khỏe, sáng tạo, tình nguyện”. Đồng thời, khắc phục được những tồn tại, yếu kém, như trong thi đua còn nặng về hình thức, thiếu phương tiện thiết thực; một số thanh niên sống thiếu mục tiêu, lý tưởng, sa vào các tệ nạn xã hội… Đây là những vấn đề  cần được thảo luận tại Đại hội Đoàn các cấp, nhất là tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ II. Đồng thời, luôn cần sự quan tâm toàn diện, định hướng kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội….

3. Bài phát biểu cảm nghĩ về ngày 26/3 chọn lọc:

Kính thưa:

– PGS,TS…………… là Hiệu trưởng nhà trường;

– Thầy cô…………………..là Phó Hiệu trưởng

– Thầy cô ………………..là Phó Hiệu trưởng

– Các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị liên quan

– Các đồng chí lãnh đạo những đơn vị phòng ban, khoa,…

– Ban lãnh đạo Thường vụ Tỉnh đoàn………………………………;

– Các bạn đoàn viên, sinh viên toàn trường  thân mến.

Năm 20… đánh dấu chặng đường…. Năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tuổi trẻ Việt Nam là năm thứ hai  thực hiện  quyết định của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và  quyết định của Tỉnh hội. Đại hội Đoàn Thanh niên…………. , thời hạn………………….

Kính thưa quý vị đại biểu!

Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập ngày 3-2-1930, chỉ một năm sau ngày thành lập, đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc thành lập đoàn. Trong Hội nghị lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương Đảng  họp từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 3 năm 1931, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Trần Phú, một nội dung quan trọng trong chương trình làm việc đã được đưa ra là bàn về công tác của Đảng Cộng sản Việt Nam. . . Trong hội nghị này Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương  được thành lập, từ đó trải qua các giai đoạn với các tên gọi khác nhau:

Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương, Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương, Đoàn Thanh niên Cứu quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Công nhân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Từ sự sắp xếp đặc biệt này, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III đã diễn ra trong hai ngày 22 và 25 tháng 3 năm 1961 tại Hà Nội quyết định lấy ngày 26 tháng 3 năm 1931 là ngày thành lập Công đoàn.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên Cộng sản) là tổ chức chính trị  xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn  gồm những thanh niên tiên tiến phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng  độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội của Đảng, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đoàn thanh niên được xây dựng, giáo dục và trưởng thành trong quá trình đấu tranh cách mạng,  tập hợp đông đảo thanh niên phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước sang thời kỳ mới, Đoàn Thanh niên tiếp tục tuyên truyền những truyền thống quý báu, phẩm chất tốt đẹp của nhân dân, trung thành và chói lọi đi theo sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên kết nạp đảng thanh niên; tổ chức, vận động  đoàn viên, thanh niên cả nước đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong hơn 90 năm hình thành và phát triển, Đoàn Thanh niên đã xây dựng và hun đúc  những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam:

Một trong số đó là: Truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành vô điều kiện với Đảng trong suốt sự nghiệp lãnh đạo, cống hiến hết mình cho Đảng . . lợi ích của dân tộc, của nhân dân và của Nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai là: truyền thống xung kích cách mạng, xung phong, không quản ngại gian khổ hy sinh, sẵn sàng  nhận và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho.

Thứ ba là: truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, tính nhân văn cao cả.

Bốn cái đó là: Truyền thống cần cù, ham học hỏi, ý chí vượt khó, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và có hoài bão lớn.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên ……………….. luôn tự hào về truyền thống hào hùng của  Đoàn; đồng thời, viết tiếp  trang sử lớn, thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích, tiên phong và  trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, đưa ra những phương hướng, giải pháp mới, sáng tạo. , để xây dựng trường ………… có hiệu quả. nhanh chóng phát triển.

Thưa các anh chị đại biểu của

Hôm nay  trong không khí vui vẻ của buổi  lễ. Thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn, tôi xin chân thành cảm ơn  Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đảng ủy chính trị, Ban giám hiệu nhà trường…………. bên ngoài trường học

Chúng tôi xin  cảm ơn Hội thanh niên …….. và các đơn vị kết nghĩa với các hội thanh niên của khoa, những người đã tham gia  cùng chúng tôi trong buổi lễ này.

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe!

4. Bài cảm nghĩ của Đoàn viên ngày 26/3 chọn lọc:

Kính thưa  quý khách!

 Kính thưa quý thầy cô!

 Các bạn đoàn viên thân mến!

Hôm nay trường THPT ………….. long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm  ngày thành lập Đoàn TNCS … Hồ Chí Minh.

Trong không khí lễ hội tràn ngập niềm vui và sự phấn khởi  của buổi lễ, với sự cho phép của ban tổ chức, tôi xin bày tỏ một vài suy nghĩ của mình.

Lời đầu tiên, thay mặt cho các  đoàn viên, tôi xin  chúc các đồng chí đại diện công tác  đoàn, các vị khách quý và các đồng chí hội viên sức khỏe, thành công, hạnh phúc, học tập và công tác tốt.

 Kính thưa  quý vị đại biểu, kính thưa quý vị khách quý!

 Kính thưa quý thầy cô!

 Các bạn đoàn viên  thân mến!

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói:  “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội ”.

Hôm nay, trong tiết trời xuân, sắc xuân. Tuổi trẻ – mùa xuân của đất nước sẽ hân hoan chào mừng kỷ niệm  ngày thành lập Đoàn…….. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng ta cùng nhau nhìn lại trang sử vẻ vang và hào hùng của đoàn tôi thấy mình  trẻ ra.

Trong suốt chiều dài lịch sử, tuổi trẻ nước ta  đã bảo vệ truyền thống yêu nước, tinh thần anh dũng và có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng  và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời đại Hồ Chí Minh, khi Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) do Đảng thành lập và được Bác Hồ  lãnh đạo, rèn luyện,  lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ giá trị truyền thống của Chủ tịch Hồ Chí Minh. cha của họ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tham gia cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hoàn thành sự nghiệp của người chiến sĩ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và hôm nay  chung tay gánh vác sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cá nhân tôi  rất bồi hồi, xúc động và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Đoàn và được tham gia dịp lễ này. Có thể nói, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giúp tôi rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí cách mạng, sống có hoài bão, ước mơ cao đẹp. Lễ kỷ niệm hôm nay làm tôi nhớ lại những giây phút thiêng liêng, vinh dự và tự hào trước ngày được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực – năng động – sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ ngày càng vững mạnh, thực sự trở thành cánh tay đắc lực của Đảng.

Là những người đoàn viên, chúng ta xin hứa sẽ cống hiến hết sức lực, trí tuệ và  lòng nhiệt huyết, làm hết sức mình  để tiếp nối truyền thống hào hùng của  cha ông, đưa phong trào đoàn, đội của nhà trường và địa phương phát triển đạt kết quả cao nhất. . Tôi cũng  mong và tin tưởng rằng các bạn đoàn viên sẽ luôn cố gắng  vươn lên trong cuộc sống, không ngừng học tập tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trí tuệ, dũng cảm để xứng đáng vinh dự là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kính thưa  quý vị đại biểu, kính thưa quý vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô!

Các bạn đoàn viên  thân mến!

Năm …… được Đảng và Nhà nước chọn là “năm thanh niên”. Điều đó thể hiện sự quan tâm, niềm tin  của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước. Đó là niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ Việt Nam. Đó cũng là trách nhiệm cao cả, khó khăn và  vinh dự của tuổi trẻ trong  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, mỗi đoàn viên  hãy  nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên, ở đâu  có thanh niên”, thật đáng  tin cậy. Sự tin tưởng và đóng góp của các Đảng chính trị, Nhà nước và  nhân dân xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc đến các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các bạn đoàn viên.

Xin chân thành cảm ơn!

5. Bài cảm nghĩ 26/3 của Đội viên chọn lọc:

Những năm gần đây, ngày 26/3 hàng năm được chọn là Tháng Thanh niên Việt Nam, là dịp để các bạn thanh niên, sinh viên là đoàn viên ra sức thi đua học tập, rèn luyện tốt, đạt kết quả cao. mừng sinh nhật Đoàn 26.3. Tháng thanh niên năm nay thực sự là tháng cao điểm khơi dậy phong trào thi đua noi gương giữa các tầng lớp và mỗi người, để thành công các bạn sinh viên phải luôn cố gắng, tích cực rèn luyện, học tập, lao động. , phát huy tính sáng tạo, lập công rực rỡ. Một đoàn viên gương mẫu xứng đáng với điều đó. Một chặng đường khá dài ….. năm, cùng với sự phát triển của đất nước, trí tuệ nhân loại, Đảng và dưới sự lãnh đạo của Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã xích lại gần nhau viết tiếp những trang sử truyền thống trong sáng, vẻ vang của các thế hệ đi trước, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với Đảng vô điều kiện, gắn bó mật thiết với lợi ích của nhân dân, của nhân dân và của Nhà nước, thái độ xã hội chủ nghĩa, tự nguyện làm việc, sẵn sàng nhận lãnh. hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ; Truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, chia ngọt sẻ bùi đang và sẽ tiếp tục được phát huy một cách tốt đẹp nhất. Tiếp nối truyền thống đó, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay luôn vững vàng trên đôi chân của mình, sẵn sàng dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, của Tổ quốc với mục tiêu cách mạng, ngày đêm phấn đấu, chiến đấu, đem hết sức trẻ và nhiệt huyết của mình. , sẽ trung thành cống hiến hết mình vì mục tiêu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. “Tiến lên đoàn viên em ước ao bao ngày…” Câu hát này luôn vang vọng trong lòng mỗi đoàn viên về ước muốn được vào đoàn. Muốn làm được điều này, tôi đã rèn luyện từ đó, ý thức được tầm quan trọng của Đoàn và cách làm. Nó cũng đòi hỏi sự quyết tâm, giáo dục và nỗ lực của mỗi chúng ta. Chính vì vậy mỗi đoàn viên như chúng ta hãy luôn tâm niệm rằng muốn là một đoàn viên tốt thì phải cùng nhau tiến lên, phát triển là một đoàn viên công đoàn gương mẫu xứng đáng với bổn phận, trách nhiệm của mình – trách nhiệm là một đội viên gương mẫu.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com