Đặt 1-2 câu về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần

Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu viết 1 – 2 câu về việc làm mà em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần giúp chúng ta có thể tham khảo và hoàn thành bài tập về nhà một cách tốt nhất.

1. Đặt 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần:

– Vào thứ bảy, tôi thường đến thăm ông bà của tôi. Tôi thích ăn món ông nội nấu.

– Vào cuối tuần, tôi sẽ học múa ba lê tại một lớp khiêu vũ gần nhà. Tôi học rất chăm chỉ vì ước mơ của tôi là trở thành một diễn viên ba lê giỏi và nổi tiếng.

– Vào cuối tuần, tôi thích được bố mẹ đưa đến công viên. Bởi vì tôi thích nhìn thấy những con vật dễ thương trong công viên.

– Vào cuối tuần, tôi sẽ được mẹ cho phép xem bộ phim hoạt hình yêu thích của mình ở rạp chiếu phim. Đây là thời gian tôi mong đợi nhất trong một tuần.

– Vào cuối tuần, cả gia đình tôi thường về quê thăm ông bà ngoại. Ở quê có rất nhiều anh chị cùng trang lứa với em nên em rất vui.

– Hai ngày nghỉ cuối tuần, tôi sẽ có nhiều thời gian để chơi bóng rổ vì tôi rất yêu thích môn thể thao này. Tôi sẽ chơi bóng với bố và hai anh trai.

2. Viết 1 -2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

2.1. Mẫu 1 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

Trong những ngày nghỉ, điều tôi thích nhất là được đi chợ cùng mẹ. Tôi sẽ dậy thật sớm để cùng mẹ đi chợ mua đồ ăn. Không khí tại phiên chợ buổi sáng vô cùng sôi động và vui vẻ. Thưa quý vị, quý vị bán rất nhiều mặt hàng tươi sống, nào là rau, thịt và thực phẩm các loại. Tôi sẽ cùng mẹ lựa chọn thực phẩm tươi ngon cho cả nhà. Trước khi đi, mẹ sẽ dẫn em đến hiệu sách để mua đồ dùng học tập và những cuốn sách yêu thích.

2.2. Mẫu 2 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

Vào cuối tuần, tôi thường đến thăm bà tôi. Tôi rất thích nghe câu chuyện của bà tôi. Tôi thích ăn những món mẹ nấu và được mẹ dẫn đi thả diều trên đê. Tại đây, tôi cũng gặp gỡ nhiều bạn trẻ và kết thêm nhiều bạn mới. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

2.3. Mẫu 3 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian để vẽ. Tôi thích vẽ mọi thứ mà tôi yêu thích. Cuối tuần cũng là lúc tôi có thể tập thể dục thoải mái nhất dưới sự giám sát và hỗ trợ của mẹ. Những bức tranh em vẽ xong em sẽ tặng ông bà, bố mẹ và anh chị em. Mỗi khi vẽ tôi cảm thấy rất thích thú và thoải mái.

2.4. Mẫu 4 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

Cuối tuần này, gia đình tôi sẽ tất bật chuẩn bị đón Tết. Bố lau bàn thờ, mẹ cắm hoa tươi. Còn tôi quét nhà, lau nhà và đi chợ cùng mẹ. Mỗi người làm việc của mình, thỉnh thoảng trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến không khí thêm vui tươi, ấm áp. Đó là những giây phút hạnh phúc, tôi mong ngày cuối tuần đến thật nhanh để gia đình tôi cũng được vui vẻ, đầm ấm.

2.5. Mẫu 5 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất:

Chị tôi đi học xa, cuối tuần mới về nên cuối tuần là khoảng thời gian tôi mong chờ nhất. Vào cuối tuần, tôi và chị gái dậy muộn hơn bình thường. Sau khi ăn sáng, hai chị em sẽ cùng nhau nghe nhạc, xem phim và dọn dẹp nhà cửa. Công việc tuy đơn giản nhưng khi có cô ấy bên cạnh tôi cảm thấy thật tuyệt.

3. Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

3.1. Mẫu 1 –  Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

Vào cuối tuần, tôi thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, tôi giúp mẹ quét nhà. Buổi chiều, tôi thu dọn quần áo. Sau đó, tôi gấp nó lại và cất vào ngăn kéo. Buổi tối, tôi cũng giúp ông bà tăm xỉa răng sau bữa tối. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cả nhà ai cũng khen tôi ngoan ngoãn.

3.2. Mẫu 2 –  Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

Vào cuối tuần, điều yêu thích của tôi là đọc sách. Sau khi ăn sáng cùng gia đình, tôi sẽ trở về phòng để đọc truyện tranh và sách thiếu nhi. Tôi thường ngồi bên cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và có thể ngắm nhìn khung cảnh yên bình trong khu vườn. Đọc sách không chỉ giúp em thư giãn sau một tuần học tập căng thẳng mà còn giúp em có thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích.

3.3. Mẫu 3 –  Viết 1 -2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

Cuối tuần là thời gian yêu thích của tôi. Vì khi đó tôi sẽ có thời gian rảnh rỗi để làm những việc mình yêu thích. Trong số đó, điều mà tôi thích làm nhất là làm vườn với cha tôi. Sáng chủ nhật nào em cũng đội mũ, đeo khẩu trang, đeo găng tay rồi hăng hái cùng bố ra vườn. Hai cha con cùng nhau nhặt cỏ, tưới cây và cày đất. Vừa làm việc, bố vừa nói chuyện và kể cho tôi nghe nhiều câu chuyện thú vị về thiên nhiên. Tôi yêu cây ăn quả trong vườn và tôi yêu thiên nhiên hơn và vì tôi có bố. Tôi cũng yêu và tự hào hơn khi có bố là bố của mình.

3.4. Mẫu 4 –  Viết 1 -2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

Mỗi sáng thứ bảy, em thường dậy sớm để cùng ông nội ra công viên Nghĩa Đô tập thể dục. Công viên gần nhà tôi nên tôi và ông tôi chỉ mất hai phút để đến công viên. Vào những ngày cuối tuần, công viên đông đúc hơn ngày thường. Ngoài ông bà và các cô chú ra công viên tập thể dục, em còn thấy nhiều em nhỏ cùng nhau nhảy múa, những em nhỏ theo bố mẹ ra công viên chơi xích đu, cầu trượt. Công viên có nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành, mát mẻ. Em rất thích không khí vui vẻ, nhộn nhịp của công viên nên mỗi khi rảnh rỗi em lại cùng ông nội ra công viên chơi.

3.5. Mẫu 5 –  Viết 1 -2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần ấn tượng nhất:

Chủ nhật tuần trước, được nghỉ, tôi dậy sớm giúp bố tưới cây. Nhà tôi trồng rất nhiều cây và hoa trên ban công. Hôm đó, tôi dậy sớm, xách xô nước vào nhà tắm tưới những khóm hồng mẹ trồng, rồi mấy chậu kiểng của bố, xa xa là vài chậu tía tô. Được tưới nước, cây xanh trông tươi tốt và rực rỡ. Sau đó, tôi giúp bố tỉa lá vàng và bắt sâu. Tôi thích chăm sóc cây với bố tôi.

4. Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

4.1. Mẫu 1 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

Hôm qua là Chủ nhật. Tôi đã đi xem phim với gia đình tôi. Bộ phim mà người chơi đang xem là “Những Mảnh Ghép Cảm Xúc”. Đến chín giờ, mọi người đã có mặt trong rạp chiếu phim. Bố đi mua vé, mẹ mua đồ ăn thức uống. Lúc 9:30, bố mẹ tôi đi xem phim. Đó là một bộ phim rất hấp dẫn. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

4.2. Mẫu 2 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

Tôi có một ngày cuối tuần nghỉ học. Tôi dậy sớm để giúp mẹ tôi chuẩn bị bữa sáng. Sau đó, tôi cũng phơi quần áo và quét nhà. Buổi trưa, tôi giúp mẹ tôi nấu ăn. Hai mẹ con nói chuyện vui vẻ. Tôi yêu mẹ nhiều hơn. Tôi biết cách quan tâm, sẻ chia những công việc với mẹ. Từ đó mà tôi cũng biết được mẹ đã vất vả, cực nhọc đến nhường nào để nuôi tôi khôn lớn.

4.3. Mẫu 3 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

Vào ngày nghỉ, tôi sẽ ở nhà giúp mẹ. Tôi sẽ phơi quần áo. Sau đó tôi quét nhà và tưới cây. Buổi trưa, tôi cũng giúp mẹ nấu ăn. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ. Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa. Tôi cũng rất vui khi được giúp đỡ mẹ.

4.4. Mẫu 4 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

Hôm qua là Chủ nhật. Tôi đã đi xem phim với gia đình tôi. Bộ phim được các bạn coi là “Những mảnh ghép Cảm Xúc”. Khoảng chín giờ, mọi người có mặt ở rạp chiếu phim. Bố đi mua vé, mẹ mua bỏng và nước. Lúc 9:30, tôi đi xem phim với bố mẹ. Đó là một bộ phim tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất hào hứng.

4.5. Mẫu 5 – Viết 1 – 2 câu về việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần đạt điểm cao nhất:

Vào chủ nhật, tôi thích đi chơi với bố mẹ. Tuần này, tôi đã đến thăm sở thú. Có nhiều loài động vật như gấu, sư tử, khỉ… Lần đầu tiên tôi được chứng kiến tận mắt. Gia đình tôi cũng có nhiều kỷ niệm với nhau. Sau chuyến đi, tôi cảm thấy rất vui.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com