Lời dẫn chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1

Sau kỳ nghỉ hè dài ngày, thầy trò lại gặp nhau trong ngày khai trường với tiếng trống khai trường, nắng ấm mây xanh, bóng bay đủ màu sắc. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số mẫu lời dẫn chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1. Qua đó, các bạn có thể căn cứ vào những nội dung có trong lời dẫn để hoàn thiện được kịch bản chương trình khai giảng năm học mới một cách trọn vẹn nhất.

1. Phần lễ của chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1:

1.1. Tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1:

Hòa chung không khí hân hoan của lễ khai giảng năm học mới và hiệu ứng của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. hôm nay trường tiểu học ………….. tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học ….. – …..

Sau đây thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời

Giáo viên: …………. – Hiệu trưởng nhà trường;

Cô…………………….phó hiệu trưởng nhà trường,

Các cô giáo được phân công chủ nhiệm lớp 1 và cả trường chuẩn bị đón học sinh vào lớp 1.

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý. Kính thưa quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh thân mến.

Mỗi khi năm học cũ kết thúc, chúng ta lại phải nói lời chia tay với các em học sinh lớp 5 để bước lên các bậc học cao hơn, rồi năm học mới lại đến, chúng ta lại hân hoan chào đón các em bước vào lớp 1. Đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao đối với sự nghiệp của những người làm công tác giáo dục. Hôm nay trong niềm vui hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, chúng ta hãy nhiệt liệt chào đón các em học sinh lớp 1 từ khắp các vùng miền trong xã………….. đang chuẩn bị đi qua nhà ga.

Đầu tiên là lớp 1A khu trung tâm với…. Cô bé đáng yêu là cô ………….. là giáo viên chủ nhiệm đang bước qua sân khấu. Lớp 1A là lớp có nề nếp dạy và học tốt nhiều năm liền. Trong năm học này tập thể lớp 1A sẽ quyết tâm cùng nhau đoàn kết, chăm chỉ học tập, thi đua đạt kết quả cao nhất.

Còn đây là lớp 1b khu trung tâm với ….. Tôi là giáo viên…………. Là giáo viên chủ nhiệm, cô là giáo viên có nhiều kinh nghiệm dạy học sinh lớp 1. Mong rằng trong năm học này, dưới sự dìu dắt của cô và sự cố gắng của các cô, các cháu lớp 1B sẽ học tập đạt nhiều thành tích trong học tập.

Đi qua đài là lớp 1C đến từ phân vùng …………. Hãy là một giáo viên……. Là giáo viên chủ nhiệm, cô là một giáo viên đã nhiều năm gắn bó với trường, yêu trẻ. Trong năm học này cô sẽ cố gắng dìu dắt, dìu dắt các thế hệ học sinh giỏi trở thành con ngoan trò giỏi, Bác Hồ kính yêu hãy cùng chúc các bạn học sinh lớp 1C đạt được kết quả cao nhất trong năm học. nghiên cứu này.

Tiếp theo là những gương mặt đáng yêu của lớp 1D đến từ ……. do cô giáo………. là một cô giáo trẻ, luôn nhiệt tình trong giảng dạy. Trong năm học này, tập thể lớp 1D sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, thi đua dạy tốt học tốt. Chúc các bạn lớp 1D chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan của thầy BH.

Cuối cùng là những gương mặt trong sáng, hồn nhiên của các bạn học sinh lớp 1E đến từ tiểu khu…………..dưới sự dìu dắt của cô giáo…………….., mong rằng năm học này lớp 1E sẽ là lá cờ đầu trong phong trào dạy tốt – học tốt.

Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay chúc các em học sinh lớp 1 sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong học tập, mỗi em sẽ là con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

1.2. Trống chào mừng. (Đội nghi lễ):

Xin nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đã đến dự Lễ khai giảng năm học ….. – ….. của trường tiểu học …………. ..

1.3. Chào cờ:

– Một phút sinh hoạt truyền thống.

1.4. Tuyên bố lý do:

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý. Kính thưa quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh thân mến.

Khi chúng ta tạm biệt một mùa hè đáng nhớ và đáng nhớ với mùa hoa phượng đỏ, cùng tiếng ve kêu buổi trưa cũng là lúc chúng ta hân hoan chào đón năm học mới. Chúng em vô cùng xúc động khi được trở lại mái trường thân yêu, được gặp lại thầy cô, bạn bè thân thiết. Năm học mới với bao điều tốt đẹp, với những bài học hay, với kho tàng kiến thức vô tận và những điểm 10 sáng chói đang chờ các em phía trước.

Chúng ta đang sống trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử – chào mừng …năm cách mạng tháng 8 thành công, ngày Quốc khánh 2/9 và đặc biệt là niềm hân hoan chào đón năm học mới. hôm nay thầy và trò trường tiểu học………….. long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Hãy nhiệt liệt chào mừng dịp trọng đại này.

1.5. Giới thiệu đại biểu:

Đến dự lễ khai giảng năm học mới của trường TH ………….. hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của quý vị đại biểu trong buổi lễ hôm nay:

– Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Khu Đại học có:…………………

– Thay mặt chính quyền xã, tôi xin trân trọng giới thiệu: …………

– Đại diện hội cha mẹ học sinh:

Xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của Mr.…………

– Chủ tịch Chi hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng các bác, các cô, các chú đại diện cho các đoàn thể trong toàn xã và các bậc phụ huynh đến dự, chúng con cũng xin được đón tiếp nồng nhiệt.

Các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong toàn trường cũng có mặt rất đông để chung vui cùng chúng tôi

1.6. Đọc bức thư:

– Kính thưa quý vị đại biểu!

– Chào thầy!

– Thưa toàn thể các em học sinh!

Ngay từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, ngày khai trường Bác Hồ đã gửi thư thăm hỏi thầy trò, động viên và giao nhiệm vụ cho những người làm nghề dạy học. phải đưa non sông Việt Nam đến vinh quang. Kể từ đó, mỗi khi khai giảng, Chủ tịch nước đều gửi thư cho toàn thể cán bộ ngành giáo dục và học sinh, sinh viên cả nước. Học sinh cổ vũ, động viên phong trào và thu được kết quả tốt. Lời động viên, giao nhiệm vụ cho thầy và trò của ngành giáo dục Và ngày khai trường cũng trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời đồng chí – Chủ tịch Công đoàn đọc thư của Chủ tịch nước gửi các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới ….. –……

1.7. Đọc diễn văn khai giảng năm học mới:

Sau đây em xin trân trọng giới thiệu và chào thầy……………………

– Thầy hiệu trưởng- lên khai mạc và đánh trống khai trường – Chào thầy!

1.8. Phát biểu của đại diện giáo viên:

Thân yêu…….. Tiếng trống trường đã điểm một năm học mới bắt đầu. Để phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học qua và trong năm học này thầy, cô giáo sẽ làm gì để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong quá trình giảng dạy, trong lễ khai giảng năm học? Hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu cô giáo……………………. Là một giáo viên đã dạy học nhiều năm, sẽ nói lên những tâm tư của mình khi chúng ta bước vào năm học mới.

1.9. Đại diện học sinh phát biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ viết: “Nông thôn Việt Nam có vẻ vang hay không, nước Việt Nam có vẻ vang so với các em hay không? có thể sánh vai với một cường quốc năm châu là nhờ một phần rất lớn vào sự nỗ lực học tập của các em…” Như vậy, bổn phận và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vinh quang nhưng cũng rất nặng nề, đòi hỏi các em phải luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng. trở thành con ngoan trò giỏi – trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, em: ……………… thay mặt cho 263 học sinh toàn trường đọc diễn văn và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong ngôi trường mới năm. Xin mời em!

1.10. Đại diện hội cha mẹ học sinh:

Để đạt được những kết quả tốt trong công việc và học tập hàng ngày ngoài nhà trường và xã hội còn có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể cha mẹ học sinh. Đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và trân trọng kính mời đồng chí: ………….. – chi hội trưởng hội cha mẹ học sinh đại diện hội cha mẹ học sinh lên phát biểu.

1.11. Phát biểu của đại biểu cấp trên:

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường Tiểu học …………. được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, HĐND và các ban, ngành đoàn thể trong xã. Đó chính là động lực để phong trào của trường ngày càng lớn mạnh và được cấp trên công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia (Mức độ I). Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp đồng chí……………………. Xin trân trọng kính mời ông ………… lên phát biểu. con kiến.

1.12. Tổ chức cam kết:

Đọc bản cam kết thi đua năm học ….. – ….. “Trường Nam tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Thay mặt các tổ chức, đoàn thể, khối, lớp ký cam kết thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học, cuộc vận động thi đua và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

* Lãnh đạo nhà trường cảm ơn cuối buổi lễ.

2. Phần hội của chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1:

Sau đây là chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường của trường TH …………. có thể hiển thị.

Kính thưa quý vị đại biểu….lời bài hát là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với các em thiếu nhi, nó là động lực cổ vũ tinh thần ham học hỏi. rèn luyện tốt hơn, giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp, yêu quê hương đất nước, yêu bạn bè, thầy cô, ông bà cha mẹ….trong mỗi chúng ta không ai có thể quên được ngày đầu tiên đến trường. Con đường đến trường với bao bỡ ngỡ, lo toan và đó là những kỉ niệm đi theo mỗi chúng ta suốt cuộc đời. Để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đó chúng ta cùng nghe bài hát “ngày đầu tiên đi học” – Nguyễn Ngọc Thiện làm em……………………. hiện tại.

Tuổi thơ của các em như cánh én tung bay trên bầu trời xanh, bầu trời của hòa bình và yêu thương, rồi khi lớn lên, những cánh én sẽ lớn lên với đôi cánh cứng cáp hơn để bay cao, bay xa. Mọi đường xây ước mơ thành hiện thực là nội dung bài hát: Con én tuổi thơ – Phạm Tuyên. Xin mời quý vị đại biểu và các em học sinh cùng thưởng thức giọng hát của dàn đồng ca nữ nhà trường.

Thầy cô là người đã chở bao chuyến đò đầy sông, rồi năm tháng trôi qua đã lặng lẽ dõi theo sự trưởng thành của học trò và hình ảnh mái tóc thầy cô đã bạc trắng vì thời gian, bởi màu áo bụi bặm. Viên phấn trắng xoay tròn đã khắc sâu trong tâm trí mỗi chúng em… để diễn tả những cảm xúc ấy, em………… sẽ hát Tặng chúng em bài “Khi tóc thầy điểm hoa râm”.

Khi mặt trời thức dậy cũng là lúc bắt đầu một ngày mới, các em sẽ càng vui hơn khi được cắp sách đến trường trong sự đón chào bình minh và thiên nhiên tươi đẹp. Thật là một niềm vui lớn, tiếp theo chương trình sẽ đón nhận giọng ca của bạn …………. qua bài hát: Niềm vui của em.

Kết thúc chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới, các nam nữ ca sĩ sẽ thể hiện ca khúc: Cacao Tổ Quốc, sáng tác của nhạc sĩ: Hoàng Vâ

3. Phần Bế mạc chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1:

Thưa quý vị!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Và tất cả các học sinh thân yêu của tôi!

Trong một thời gian ngắn, chúng ta đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới theo đúng nội dung quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo………….

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể trong xã. Cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của bạn trong vài năm qua.

Trước thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, chắc chắn rằng trường Tiểu học …………. sẽ gặt hái nhiều thành tích trong năm học ….. – ….., để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của chính quyền địa phương, nhân dân và các bậc cha mẹ học sinh trong toàn xã đối với tập thể sư phạm nhà trường. Nhỏ bé………….

Chương trình lễ khai giảng năm học ….. – ….. của nhà trường đến đây là hết.

Kính gửi quý vị đại biểu cùng các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc các em chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com